Phân loại game thủ – Bạn sẽ thuộc loại nào?

Game thủ… cũng có nhiều loại game thủ. Mặc dù có cùng một tên gọi chung “game thủ” nhưng dựa theo cách mà mỗi người chơi game, chúng ta có thể phân loại game thủ ra làm các nhóm khác nhau. Nhân dịp cuối tuần trà dư tửu hậu TCN xin liệt kê ra những loại game thủ đang tồn tại trong làng game của chúng ta như sau.

Game thủ trung thành (Hardcore Gamer)

Tất nhiên, khó mà dịch được từ “hardcore” nên chúng ta thay đổi một chút nhưng vẫn phản ánh đúng bản chất của phân loại game thủ này. Game thủ trung thành là một nhóm game thủ chỉ chơi và theo một game, một dòng game nhất định.
Phân loại game thủ – Bạn sẽ thuộc loại nào?

Game thủ trung thành hay bị trêu là FA không thuốc chữa

Chính từ đặc điểm này những game thủ trung thành có kiến thức rất “vô đối” về tựa game mà họ chơi. Không một phân loại game thủ nào khác đạt đến “đỉnh cao thông tuệ” đối với tựa game tủ của mình như game thủ trung thành. Họ có thể kể vanh vách những ngõ ngách trong game, nhớ vị trí nhặt các item đặc biệt, nắm rõ cốt truyện và thế giới trong game. Trong eSports, các game thủ trung thành này rất dễ đi lên thành vận động viên chuyên nghiệp do khối kiến thức và kỹ năng chơi mà họ có ít ai có thể bì kịp.

Mọt tôi đã từng gặp những game thủ cực kỳ “khó đỡ” của nhóm này ví dụ như một ông chơi Diablo II kể vanh vách công thức nhập của Horadric Cube, một em gái chơi Pokemon nắm rõ công thức xung khắc của tất cả các hệ mà không cần tra bảng liệt kê, một cậu chàng chơi LMHT có thể kể vanh vách cách counter một tướng bất kỳ… Hay như cái ông vừa chơi 3 phần Dark Souls mà không để quái đánh trúng 1 đòn nào vừa mới đây.

Nhờ sự thông thạo của mình, game thủ trung thành luôn có khả năng chơi game vượt trội, thích hợp với eSports

Đặc tính của phân loại game thủ trung thành là họ chơi ít game nhưng hoàn toàn nắm tất cả mọi thứ của game mà họ chơi. Ít mà chất là phải thế chứ!

Game thủ kỳ cựu (Veteran Gamer)

Phân loại game thủ này hơi ngược so với Hardcore Gamer một chút, đó là họ chơi rất nhiều game. Thế mạnh của game thủ kỳ cựu là họ “sống lâu có kinh nghiệm”, số game mà họ chơi qua có thể tính lên hàng trăm. Tùy theo sở thích mà họ có thể chơi một thể loại, một nền tảng hay chơi tất cả mọi thứ nhờ “nhà có điều kiện”.

Game thủ kỳ cựu thường chơi rất nhiều game khác nhau

Chính vì kinh qua rất nhiều game nên đặc tính của phân loại game thủ kỳ cựu là họ có khả năng làm quen với game mới rất nhanh. Họ có thể phân tích các tính năng và quan sát đánh giá nội dung game nhanh hơn người bình thường nhờ vào những kiến thức tích lũy qua hàng trăm game trong quá khứ. Nếu Hardcore Gamer là một từ điển về tựa game mà họ chơi thì game thủ kỳ cựu là một từ điển về làng game, tất nhiên nếu tính từng game cụ thể thì họ không thể sâu bằng Hardcore được.

Game thủ kỳ cựu có thể chơi một game và cho bạn biết những kiểu chơi này từng xuất hiện trong những game nào trước đây, sự khác biệt của nó so với những game kia, tất nhiên là cả những tính năng nào mới và lạ lần đầu gặp phải. Đây là phân loại game thủ thuộc nhóm lãng du, họ phiêu lưu trong thế giới game nhảy từ game này qua game khác để tìm tòi những cái mới, trải nghiệm những ý tưởng mới trong cách làm game cũng như tận hưởng những câu chuyện trong game.

Họ chọn nhiều cuộc sống khác nhau ở những thế giới khác nhau

Có thể tóm lược lại về game thủ kỳ cựu là họ chơi nhiều, biết nhiều, và thường là… già xọm vì từng trải luôn đồng nghĩa với lâu năm.

Game thủ bình dân (Casual Gamer)

Khác với 2 ông “quái nhân” ở trên, game thủ bình dân là thành phần phổ thông nhất của làng game. Họ cũng là những người có quan niệm đơn giản nhất về chơi game: Chơi để vui mà thôi. Những game thủ bình dân tìm đến game chỉ với mục đích duy nhất là giải trí và tận hưởng những điều vui vẻ mà game mang lại bất kể nó thuộc nền tảng nào hay thể loại gì, chỉ cần có điều kiện để chơi là “triển” ngay.

Game thủ bình dân chơi game chỉ để giải trí

Nói ở một mức nào đó thì phân loại game thủ bình dân chính là giai đoạn đầu tiên của game thủ kỳ cựu khi mà họ chưa “go pro”. Một số game thủ bình dân sau một thời gian chơi game họ sẽ rời làng game để lo cho cuộc sống của mình như đi làm, lấy vợ lấy chồng, sinh con, thỉnh thoảng vẫn dùng game để giết thời gian. Một số khác sau một thời gian gắn bó đã phát triển thành game thủ kỳ cựu, họ yêu thích thế giới game và muốn khám phá nhiều hơn nữa những tựa game hay trong thế giới này.

Chính vì vậy họ hay bị trêu chọc bởi các nhóm khác vì… noob

Nói nôm na, game thủ bình dân cũng giống như người chạy xe máy vậy. Một số sẽ xem đó như một phương tiện di chuyển bình thường và cứ giữ như vậy, nếu có điều kiện thì thêm 2 bánh nữa thành 4. Một số khác yêu thích dần dà thành những tay chơi xe, bắt đầu sưu tầm, chơi xe côn tay, lên đời chạy PKL và xem nó như một niềm đam mê của mình.

Nghiện game (Game Addict)

Đừng giật mình vậy chứ! Bạn phải chấp nhận rằng thể loại này là có thực và tồn tại rải rác trong làng game. Nếu không, mấy tay chơi game tới ngã ra chết hay những tên bỏ nhà cắm net hàng tháng liền từ đâu chui ra? Cũng phải có một phân loại game thủ để nhét đám bê bối này vào chứ.

Game thủ nghiện game không thể dứt ra khỏi game được

Mặc dù là một sự xấu hổ của cả làng game nhưng không phải vì thế mà chúng ta chối bỏ những người này. Đặc điểm của họ là không thể tự dứt ra khỏi game được. Bất kể là loại game gì, nền tảng nào, cái họ muốn là thời gian trong game. Một số game thủ thuộc loại này gặp những chuyện buồn và không gượng dậy được nên họ cho rằng sống trong game dễ thở hơn, thế là họ trốn hẳn trong thế giới game. Một số khác đơn giản là không cưỡng được sự cám dỗ của hay hay thử thách của game.

Mọt tôi từng gặp một vài game thủ đắm cả đời vào game chỉ vì bị người yêu bỏ, hay bố mẹ nó cãi nhau như cơm bữa khiến nó chán không muốn vác mặt về nhà nữa, nó chọn tiệm net như nhà để trốn khỏi cuộc chiến gia đình. Cũng có những đứa vào game làm bang chủ, ảo tưởng với “thanh thế của một đại ca” thế là trút hết tiền và thời gian để “sống chết với anh em”. Thế là bỏ nhà cửa, mặc học hành kiểm tra để chạy theo tiếng gọi của “huynh đệ đồng bang” nhằm phát huy hết cỡ thế lực của bang trong server.

Khi bị nghiện game sẽ khó thấy được những sự hấp dẫn của cuộc sống bên ngoài

Nhìn chung, ở phân loại game thủ bị nghiện, họ lạc lối trong game và không tìm được hoặc không hề muốn thoát ra để trở về với gia đình. Vì một lý do nào đó, sự chán chường cuộc sống hay sự hấp dẫn của cảm giác “thoát tục thành siêu nhân” trong game mà họ trót rơi vào hố sâu của sự nghiện ngập.

Túm cái váy lại, đọc đến đây chắc có lẽ bạn đã nhìn ra mình thuộc phân loại game thủ nào rồi chứ? Nếu rơi vào số 4 thì Mọt tôi thành thật khuyên bạn hãy tìm lối thoát ra, cuộc sống không quá đen tối như bạn tưởng, chỉ cần nhìn nó khác đi, đời vẫn còn nhiều thứ hấp dẫn hơn cả game nữa. Hãy nhấp ngụm trà đá game thủ cùng Mọt tôi và tìm cách chuyển hướng thành 1 trong 3 loại còn lại nhé!

Nguồn : https://motgame.vn/phan-loai-game-thu-ban-se-thuoc-loai-nao.game

TIN LIÊN QUAN

Devil May Cry 5 – Game thủ mong chờ điều gì ở phiên bản này?

Để đáp trả lại những mong chờ của cộng đồng game thủ, Capcom cuối cùng đã hoàn thành 50% sứ mệnh của mình khi chính thức công bố tựa game Devil May Cry 5. Tuy nhiên liệu họ có thật sự đang nhào nặn đúng với những gì mà các

Những cánh cửa trong game, thứ kinh dị nhất vũ trụ

Không phải quái vật, không phải ma, cũng không phải xác sống – mấy cái cửa, vâng chính mấy cái cửa trong game ra vào mới là thứ gây hoảng sợ nhất thế giới.

Saints Row 2: Game đỉnh một thời đang được tặng miễn phí 100%, bạn còn chờ gì nữa?

Hãy nhanh chân tải về tựa game thế giới mở Saints Row 2 có lối chơi tương tự như GTA đang được tặng hoàn toàn miễn phí trên trang GOG.

GT6 ra mắt với nhiều tính năng mới thú vị chưa từng có

Grand Theft Auto là game thuộc thể loại thế giới mở với thiết kế với đồ hoạ 3D đẹp mắt, kết tinh từ nhiều thể loại game thu hút, làm mê mẩn cộng đồng game thủ.

Top 9 game PC phải chơi năm 2020 – Phần 2

6. Tony Hawk’s Pro Skater Tony Hawk’s Pro Skater là game trượt ván mang tính biểu tượng nhất từng được tạo ra. Trò chơi góc nhìn người thứ ba với máy quay cố định được làm lại ở định dạng HD trong Tony Hawk’s Pro Skater 1+2.

Tại sao game thủ lại luôn yêu thích những game cực khó?

Chúng đều có điểm chung là độ khó cao tới mức vô lý, bắt người chơi phải làm đi làm lại một đoạn hay một con trùm nào đó rất nhiều lần và cái quan trọng nhất là sự kiên nhẫn.

Xbox Game Pass: Các trò chơi bổ sung cho nửa cuối tháng 5 đã được tiết lộ

Xbox đã tiết lộ các bổ sung Xbox Game Pass cho nửa cuối tháng 5 và nó bao gồm một số game nặng khá lớn. Một trong những sự bổ sung bất ngờ cho danh sách là Jurrasic World Evolution 2.

Game mới Just Shapes & Beats – game riêng cho “dân quẩy” EDM

Just Shapes & Beats là một game như thế. Tựa game vừa ra mắt này mang trong mình đến ba ý tưởng lớn: EDM, Rhythm game và Bullet hell game (người ta hay gọi là game bắn máy bay nhưng đạn bay mù trời). Nhưng chả có bắn trả nào đến từ người chơi

THỦ THUẬT HAY

Tùy chỉnh biểu tượng ứng dụng trên iPhone không cần phải Jailbrek

Để có thể thay đổi biểu tượng ứng dụng, màn hình khóa/chính, giao diện,… thì trước đây người dùng iPhone cần phải thực hiện Jailbreaking mới thực hiện được. Nhưng từ nay người dùng có thể tùy chỉnh chiếc iPhone thân

Kiểm tra những ứng dụng bạn đã từng cấp quyền truy cập vào tài khoản Facebook

Ngay bây giờ, bạn nên kiểm tra tất cả mọi ứng dụng mà bạn đã từng cấp quyền truy cập vào tài khoản Facebook của mình vì có thể chúng vẫn đang moi dữ liệu của bạn hằng ngày đấy. Đây là lời cảnh báo mà mình nghĩ là anh

Hướng dẫn tải CS:GO phiên bản mới siêu dễ cho Newbie

Các bạn muốn thử thách tài bắn súng của mình và muốn hòa mình vào trong những trận đấu súng nảy lửa thì tải game CS:GO sau đây chắc chắn không nên bỏ qua. Game sẽ được thêm vào danh sách phát game bắn súng hay nhất cho

Tạo ảnh hiệu ứng tan biến Pixel cực chất cực kì đơn giản

Trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn tạo một hình ảnh hiệu ứng tan biến độc đáo mà rất đơn giản, một bức ảnh theo phong cách này rất đáng...

5 mẹo khắc phục mạng 4G yếu trên smartphone

Thỉnh thoảng bạn sẽ trải qua những lúc phải chờ đợi quá lâu để điện thoại tải xong một trò chơi hay trang chủ Facebook. Một trong những nguyên nhân cho sự khó chịu này chính là chất lượng mạng 4G của điện thoại. Vậy

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Galaxy J6: Có đáng lựa chọn trong tầm giá 5 triệu không?

Nhỏ và Dài là 2 cảm nhận đầu tiên của mình khi cầm vào Galaxy J6, dù là một thiết bị có màn hình đến 5,7 inch, nhưng cảm giác cầm chiếc J6 trên tay chỉ bằng cầm một chiếc iPhone “phiên bản không plus” với màn hình 4.7

Đánh giá Huawei nova 2i: Tiện nghi giá tốt

Huawei cố gắng trang bị khá đầy đủ cho chiếc smartphone chủ lực của hãng trong phân khúc tầm trung.

Galaxy A52s 5G với camera chống rung OIS và chip Snapdragon 778G: Lựa chọn hoàn hảo cho cả nhu cầu “sống ảo” và “gaming”

Galaxy A series của Samsung luôn khiến mình cảm thấy bất ngờ với cách mà nhà sản xuất “đối đãi” với người dùng, đặc biệt là chiếc Galaxy A52s 5G này, một sản phẩm hội tụ đầy đủ các yếu tố về cấu hình, ngoại hình và