Những tuyệt phẩm mà game thủ có thể chiến tốt với PC cấu hình thấp P.1

Ngày nay khi mà các tựa game bom tấn được cộng đồng ngày đêm chờ đợi thường sở hữu chất lượng đồ họa cực khủng dẫn đến cấu hình tối thiểu được NSX khuyến nghị khi cài game cũng theo đó mà gia tăng đến một mức độ gần như không tưởng.

Nếu chỉ mới cách đây vài năm thôi việc sở hữu một chiếc card đồ họa rời dòng GT700 đã được xem là dân chơi khi có thể cân hầu hết các thể loại game trên PC thì giờ đây dù cho cỗ máy PC của bạn có gắn VGA thuộc dòng GeForce GTX 10 sang chảnh cũng không đảm bảo rằng nó sẽ chạy mượt bất kỳ tựa game nào trên thị trường ở thiết lập cấu hình tối đa.

Tuy nhiên bên cạnh dòng game bom tấn hầm hố chuyên sát thủ phần cứng PC, vẫn còn nhiều hãng phát triển độc lập với kinh phí ít ỏi chuyên tâm đi theo con đường tốt gỗ hơn tốt nước sơn khi các tựa game do họ sáng tạo mặc dù có cốt truyện hoặc lối chơi tuyệt vời nhưng chỉ sở hữu nền tảng đồ họa cực kỳ đơn giản mà bất cứ chiếc PC low end hay laptop tầm trung nào cũng thừa sức cân được.

Hãy cùng TCN điểm lại những tựa game cực đỉnh mà game thủ có thể chiến tốt với PC cấu hình thấp hoặc laptop tầm trung nhé!

Into The Breach

Nếu yêu thích bộ phim Pacific Rim bạn sẽ khó lòng bỏ qua Into The Breach, đúng vậy tựa game được sản xuất bởi studio FTL cho phép người chơi điều khiển hàng loạt cỗ máy chiến đấu khổng lồ để bảo hộ các thành phố chống lại cuộc tấn công của bọn quái vật ngoài hành tinh Kaiju. 

Chỉ sở hữu đồ họa 2D cổ điển cùng lối chơi theo lượt tưởng như đã lỗi thời thế nhưng tính năng nâng cấp chỉ số ngẫu nhiên, những trận chiến được tùy biến thoải mái cùng hàng loạt con mech thú vị đang chờ đợi để mở khóa chính là yếu tố khiến cho Into The Breach dễ gây nghiện và có giá trị chơi lại cực cao. Mỗi một khởi đầu sẽ không hoàn toàn giống nhau, còn gì có thể kích thích người chơi hơn thế nữa với một tựa game chỉ yêu cầu cấu hình khá thấp?

Owlboy

Mất đến chín năm để có thể hoàn chỉnh và ra mắt game thủ, Owlboy là tựa game giải đố thể hiện sự cân bằng hoàn hảo khi không có câu đố nào tỏ ra quá khó thế nhưng để giải quyết được tất tần tật những điều bí ẩn trong game, người chơi sẽ phải “chết” không ít tế bào não.

Theo đánh giá của những game thủ từng trải nghiệm qua Owlboy, trò chơi không quá dễ để ta cảm thấy nhàm chán với những câu đố vô vị cứ lặp đi lặp lại và cũng vừa đủ độ khó để bất cứ ai sau khi giải quyết được vấn đề đều cảm thấy tự hào về trí thông minh của bản thân. Với một tựa game cấu hình thấp, chừng đó đã đủ để nó trở thành huyền thoại rồi.

Starbound

Đi cảnh màn hình ngang và đồ họa 2D, những tưởng các yếu tố lỗi thời chỉ phù hợp với các máy cấu hình thấp này đã tuyệt tích từ thập niên 80 với những Mario hay Contra lừng danh thế nhưng Starbound lại trình diễn chúng trước game thủ vào năm 2016 và ngay lập tức gặt hái thành công rực rỡ. Vậy yếu tố nào đã khiến Starbound chiếm được cảm tình của người chơi bất chấp đồ họa cùng thể loại có phần đề mốt như vậy? 

Tự do, đó chính là yếu tố làm Starbound không giống ai và cũng khiến cho không ai có thể cưỡng lại được sức hút mà nó mang lại. Có lẽ bạn muốn xây dựng một pháo đài ngoài không gian cực kỳ phức tạp hay bạn muốn gặp các chủng tộc ngoài hành tinh và khám phá những bí ẩn của họ.

Hoặc chỉ đơn thuần muốn đi tìm kho báu và chống lại những con boss hùng mạnh thậm chí bạn là một kẻ cuồng phiêu lưu và chỉ muốn chiêu mộ một phi hành đoàn tốt cho con tàu vũ trụ của mình. Starbound cho phép người chơi định nghĩa game theo ý thích của mình và muốn làm gì thì làm, hơn nữa cơ chế chơi mạng cùng việc hỗ trợ tận răng hàng tá bản mod có thể tải về thêm khiến trò chơi trở nên hoàn hảo hơn bao giờ hết.

80 Days

Một tựa game phong cách cổ điển và khá phù hợp với những ai yêu thích văn hóa steampunk dù yếu tố này không thật sự nổi bật trong game. Người chơi có tất cả 150 thành phố để khám phá và xây dựng, bên cạnh đó từng thành phố đều rất đặc sắc với con người, lịch sử và bí mật khác nhau đang chờ đợi bạn giải mã. 

Nhìn chung 80 Days là một tựa game xây dựng và quản lý tài nguyên khá nhẹ nhàng khi không có nhiều yếu tốt thử thách thần kinh của người chơi. Nhưng nếu khám phá trò chơi hoàn toàn, bạn không thể nào chỉ hời hợt lướt nhanh qua như những tựa game xây dựng ba xu khác.

Devil Daggers

Không sở hữu một cốt truyện cụ thể hay một kết thúc hoành tráng, tất cả những việc người chơi cần làm trong Devil Daggers chính là chạy và bắn. Nhiệm vụ tối thượng trong game của bạn chính là giữ mạng sống càng lâu càng tốt trước lũ quỷ dữ khát máu tuy nhiên điều đó có thể không dễ dàng khi số lượng quái xuất hiện và độ khó của game sẽ tăng dần theo thời gian bạn sống sót. 

Không sở hữu đồ họa quá tuyệt vời nhưng sự kích thích tột độ mà Devil Daggers mang lại cho người chơi khi liên tục phải di chuyển và bắn giết bọn quỷ khiến trò chơi sở hữu một lượng fan hâm mộ nhất định. Các tay chơi hardcore thậm chí còn thi đua với nhau xem ai có thể sống sót lâu nhất trong game nữa.

Undertale

Trong Undertale người chơi sẽ hóa thân vào vai một đứa trẻ bị rơi xuống thế giới dưới lòng đất, nơi đây rất rộng, hẻo lánh, và bị chia cắt với thế giới bên kia bằng hàng rào phép thuật. Người chơi gặp rất nhiều quái vật khác nhau trong quá trình tìm kiếm con đường trở lại mặt đất. Lối chơi của Undertale khiến cho ta phải suy nghĩ rất nhiều bởi việc được lựa chọn tha thứ hoặc hành quyết kẻ địch. 

Những quyết định của người chơi sẽ ảnh hưởng trực tiếp cũng như làm thay đổi cốt truyện, những cuộc hội thoại và cả những nhân vật có thể xuất hiện về sau cũng sẽ quyết định bởi lòng vị tha hay sự quyết đoán của chính bản thân người chơi.

Một tựa game đáng ngạc nhiên và sẽ còn khiến người chơi ngạc nhiên hơn khi biết rằng Undertale được làm ra bởi một mình tobyfox, bao gồm viết kịch bản và biên soạn. Trò chơi được sáng tạo dựa trên cảm hứng từ những seri kinh điển trong quá khứ như Mother, Mario & Luigi, Touhou Project và các câu pha trò trong game chịu ảnh hưởng từ sự hài hước của bộ phim Mr. Bean.

(Còn tiếp)

Nguồn : https://motgame.vn/nhung-tuyet-pham-ma-game-thu-co-the-chien-tot-voi-pc-cau-hinh-thap-p-1.game

TIN LIÊN QUAN

GeForce Now bắt đầu cho thử nghiệm tại Mỹ, Canada, đem thế giới game lên máy tính cấu hình thấp

GeForce Now là dịch vụ chơi game nền tảng đám mây được Nvidia giới thiệu tại CES 2017 và đến hôm nay đã bắt đầu cho beta. Dịch vụ này hứa hẹn sẽ mang lại cả thế giới game PC chất lượng cao đến mọi máy tính, đặc biệt là những chiếc máy có cấu hình

Những tuyệt phẩm mà game thủ có thể chiến tốt với PC cấu hình thấp P.2

Tuy nhiên bên cạnh dòng game bom tấn hầm hố chuyên sát thủ phần cứng PC, vẫn còn nhiều hãng phát triển độc lập với kinh phí ít ỏi chuyên tâm đi theo con đường tốt gỗ hơn tốt nước sơn khi các tựa game do họ sáng tạo mặc dù có cốt truyện hoặc lối

Cấu hình PC yếu nhất để quẩy Minecraft không bị giật

Mặc dù Minecraft là một tựa game về cơ bản đồ họa là nhẹ tuy nhiên rất nhiều phiên bản mode, bản đồ rộng lơn dành cho game này khiến cấu hình để chơi tốt game phù hợp cần thay đổi lại. Hãy tham khảo xem cấu hình tối thiểu Minecraft chơi ổn định

Những tựa game thích hợp để thử thách phần cứng và VGA

Cái tên đầu tiên được nhắc đến chính là bom tấn của EA DICE, phát hành vào ngày 21 tháng 10 năm 2018: Battlefield 1. Đối với các game thủ, thông số Frame per second (FPS) trở nên rất quen thuộc. Nhưng ban đầu khá nhiều người nhầm lẫn với ping, một

Devil May Cry 5 – Game thủ mong chờ điều gì ở phiên bản này?

Để đáp trả lại những mong chờ của cộng đồng game thủ, Capcom cuối cùng đã hoàn thành 50% sứ mệnh của mình khi chính thức công bố tựa game Devil May Cry 5. Tuy nhiên liệu họ có thật sự đang nhào nặn đúng với những gì mà các

[PC] Totally Accurate Battlegrounds - Tựa game "ăn theo" PUBG sở hữu lối chơi cực dị và vui nhộn

Theo như thông tin từ nhóm phát triển đã tạo ra TABS thì tựa game này ra đời vào dịp cá tháng tư với mục đích 'ăn theo' dòng game Battle Royale đang thống trị thị trường game ở thời điểm hiện tại, và điển hình chính là Playerunknown's Battlegrounds

[PC] Mời chiến Realm Royale - Game Battle Royale siêu hấp dẫn vừa ra lò miễn phí trên Steam

Tuy là một game Battle Royale thế nhưng gameplay của Realm Royale vẫn chịu khá nhiều ảnh hưởng từ người 'anh em' là Paladins với việc phân chia vai trò của từng người chơi khi tham gia vào đấu trường sinh tử này. Do Realm Royale được xây dựng với

Riot Games thu về hàng triệu đô nhờ Valorant

Valorant là một tựa game free-to-play (trò chơi không thu phí) của Riot Games. Nhưng NSX này vẫn thu về doanh thu triệu đô nằm ở việc bán các loại skin vũ khí trong game. Chúng ta cùng nhau xem xem những loại skin vũ khí nào thu hút người chơi đến

THỦ THUẬT HAY

Một số tuỳ chỉnh giúp sử dụng Vivo V7 hiệu quả hơn

Ở màn hình khoá anh em có thể vẽ lên một số cái và máy sẽ tự động nhận dạng và thực hiện theo lệch.

Học vẽ đơn giản bằng thực tế tăng cường thông qua chiếc smartphone

Ý tưởng cũng khá đơn giản: trước tiên bạn vẽ một vài dấu cộng ( + ) hoặc hình tròn lên giấy, tường hoặc... mặt của đứa nào dám ngủ khi bạn còn thức và chĩa camera thẳng vào đó.

8 ứng dụng và trò chơi trị giá 23 USD cho iOS đang miễn phí trong thời gian ngắn

Đây là các ứng dụng bản quyền được 'miễn phí' trong 'thời gian ngắn'. Thời gian miễn phí có thể thay đổi bất cứ lúc nào mà không được báo trước. Hy vọng lần sau bạn sẽ may mắn hơn.

Chế độ nguồn điện thấp trên iPhone là gì?Tác dụng của nó như thế nào?

Chế độ nguồn điện thấp của iPhone sẽ tự động kích hoạt khi dung lượng pin xuống dưới mức 20%. Vậy chế độ nguồn điện thấp trên iPhone là gì? Có tiết kiệm pin iPhone hơn không...

Bạn nên thử ngay những cách khắc phục lỗi App Store không cập nhật được ứng dụng

App Store chứa hàng ngàn ứng dụng, phim và tiện ích khác nhau, là nơi để người dùng có thể tải và cài đặt các ứng dụng phù hợp với nhu cầu sử dụng và việc App Store không cập nhật được ứng dụng là một lỗi khiến không

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh camera AI của Bphone 2017, iPhone 6 Plus và Galaxy A7 2017

Theo lời CEO Nguyễn Tử Quảng tại lễ ra mắt Bphone thế hệ mới, đây là công nghệ lần đầu tiên trên thế giới được áp dụng trên smartphone, cho phép trong cả những điều kiện rung tay vẫn có thể chụp ra những bức ảnh sắc

Đánh giá Suzuki Swift 2018: Sở hữu nhiều nâng cấp so với phiên bản cũ

Suzuki Swift phiên bản 2018 – The All New Swift, sở hữu nhiều nâng cấp so với phiên bản trước đó. Từ nội thất, ngoại thất cho đến khả năng hoạt động, mọi yếu tố tạo nên một chiếc hatchback hạng B đều được nâng tầm với

Đánh giá nhanh Xiaomi Mi Max 3: Màn hình lớn, tuổi thọ pin tuyệt vời

Xiaomi đã thành công trong thị trường điện thoại màn hình lớn và năm nay, họ giới thiệu Mi Max 3 với kích thước màn hình to hơn 6.9 inch. Nhiều người có thể lo ngại vì kích thước lớn như vậy, nhưng với thiết kế màn