Gravity Rush 2 – “Cuốn theo chiều gió” của ngành game

Nhưng không giống với đảo trên trời của Bioshock Infinite nơi mà người chơi chỉ có thể cảm nhận được cảm giác đu bám bay lượn ở những vị trí đặc thù có cáp treo. Trong Gravity Rush 2, bầu trời rộng lớn là vật sở hữu của bạn. Thế nhưng, nó cũng không giống với các tựa game lái máy bay khô khan, mà nhân vật chính Kat sẽ cuốn theo chiều gió như một chiếc lá phiêu liêu tự tại.

Cảm giác hóa thân mãnh liệt vào thế giới Cel Shading có một không hai

Ở Gravity Rush 2, người chơi tiếp tục theo chân Kat, là một nữ chính có siêu năng lực điều khiển trọng lực trái đất, cho cô khả năng bay lượn đu bám không thua kém các siêu anh hùng có khả năng tương tự ở các dòng game và phim khác. Phối hợp với một thế giới đậm chất thơ do được thiết kế theo phong cách Cel Shading, việc chu du trong Gravity Rush từng làm game thủ choáng ngợp chỉ bằng màn hình bé con và cấu hình hữu hạn của chiếc máy chơi game cầm tay PS Vita. 

Gravity Rush 2 – “Cuốn theo chiều gió” của ngành game

Đặt chân lên hệ Console (PS4) với đồ họa vượt trội, cảm giác hóa thân nơi người chơi còn trỗi dậy mãnh liệt hơn nữa, bạn như cảm nhận được từng đường gió liếm qua khiến thân hình yểu điệu của Kat rung lắc. Tất cả các game độc quyền trên PS4 đều có chất lượng đồ họa siêu việt, và Gravity Rush 2 cũng vậy, nó dễ dàng đạt được ngôi vị game Cel-Shading có thế giới mở sắc sảo nhất trên PS4. Nó cũng khiến cho các game Cel-Shading hạng nhất trên PC như Nier Automata, Street Fighter V cũng phải dè chừng, chứ chưa tính đến các game hạng 2 như Naruto, RIME…

Cơ chế bay nhảy “sâu đíp” hơn bản cũ 

Nếu như việc bay nhảy đu bám ở bản đầu tiên chỉ xoay quanh cơ chế hút và thả thì người chơi Gravity Rush 2 đã có thêm nhiều lựa chọn để điều khiển tốc độ của Kat, ví dụ như bạn có thể lướt, trượt trên không khí như vũ công bale. Cũng nhờ đó mà không chiến của Gravity Rush 2 đỡ đơn điệu hơn hẳn bản cũ. Thay vì chỉ lao đi trên không trung rồi húc vào điểm yếu của con quái, bạn có thể đu bám lên thân kẻ địch rồi tấn công vào nhiều vị trí khác nhau. Cũng nhờ các cơ chế bay lượn mới mà thử thách phụ của Gravity Rush 2 trở nên thú vị và có sức hút hơn trước, giờ đây người chơi sẽ có nhiều phương pháp thực hiện thử thách hơn.

Thế giới lớn hơn, nhiều tiểu tiết hơn

Trong bản mới này, Kat được chu du đến đảo trên trời mới Hekseville với nhiều câu truyện, nhiều trò chơi giải trí hơn và chuyển ngôi vị từ phù thủy thành nữ anh hùng bảo vệ thành phố. Ta cũng nhận thấy thế giới trong game trở nên nhiều chi tiết hơn bản cũ, các kiến trúc mới tinh kì và phương tiện đi lại tấp nập được thêm vào một loạt, thay thế cho cảm giác “nhà lại nối tiếp nhà” ở bản trước. Số lượng kẻ địch của bản này cũng nhiều thêm, đủ để người chơi không nhận thấy con quái nào cũng giống nhau như trước.

Chiến đấu cạnh Raven 

Raven là một shifter giống Kat nhưng sở hữu sức mạnh vượt trội hơn, từng đánh nhau với Kat vô số lần trong bản đầu. Trong bản 2 này, người chơi vẫn chưa được điều khiển Raven nhưng lại trở thành bạn thân và được chiến đấu bên cạnh cô nàng. Raven mạnh hơn Kat, nhưng không quá mạnh đến độ người chơi không phải làm gì cả mà vẫn qua màn khi có sự trợ giúp của Raven.

Chiến đấu dưới đất vẫn lu mờ 

Điểm yếu của Gravity Rush vẫn còn tồn đọng cho tới bản 2 ở việc chiến đấu dưới đất của game quá bình thường, chỉ xoay quanh một đòn đánh duy nhất. Ngay cả nhảy đánh hay kỹ năng đặc biệt gì cũng không có. Tuy lần này Kat có thêm năng lực ngoại cảm ném người bằng trọng lực, nhưng chiêu này lại hơi bá đạo, làm cho game có cảm giác chán đi. Vì vậy đa phần người chơi vẫn chọn không chiến để làm các cảnh chiến đấu trở nên “mặn mặn” đôi chút.

Cốt truyện và cách dẫn truyện vẫn tầm thường

Phong cách dẫn theo kiểu tranh truyện giống bản cũ vẫn được giữ nguyên, nó cho người chơi cảm giác đơn sơ gây mất hứng khi bạn không được nghe lồng giọng dễ thương và nhìn thân hình cuốn hút của các nàng Shifter. Cốt truyện của dòng Gravity Rush vẫn đơn giản như vậy, nó là một câu truyện siêu anh hùng tầm thường không có nhiều nút thắt hay chuyển biến cốt truyện đánh kể nào. Người chơi chỉ có một mục đích chính là chiến đấu và phiêu lưu, nên có lẽ bạn còn chẳng trụ lại nổi vài chục tiếng thời lượng cốt truyện của Gravity Rush 2!

Không hổ danh là game độc quyền của hệ PS4, Gravity Rush 2 truyền tải một cảm giác phiêu lưu bay lượn độc lạ cho người chơi, cùng đồ họa Cel Shading chất lượng độc bá thị trường. Chỉ đáng tiếc rằng nó không phải là một siêu phẩm, vì các nhà làm game người Nhật vẫn cố bảo thủ với định kiến của mình, không chịu sửa đổi những điểm yếu cũ của dòng game.

TIN LIÊN QUAN

Những lần ông lớn Sony phải chấp nhận ăn trái đắng trên thị trường – P.2

Knack sở hữu mọi ưu thế cần thiết để trở thành một bom tấn như độc quyền trên PS4, được sản xuất bởi Mark Cerny – tác giả của những siêu phẩm như Crash Bandicoot, Spyro the Dragon và Ratchet & Clank – những tựa game thể loại causual với đồ họa

Chào năm mới Mậu Tuất: Điểm danh các chú chó trong game đỉnh nhất

Bạn có biết những cậu bạn bốn chân này cũng có một vị trí rất đặc biệt ở thế giới game và sau đây là danh sách các chú chó trong game nổi tiếng nhất.

Top game tiêu biểu trên hệ máy Playstation 4 năm 2017

Sau đây TCN sẽ đưa ra Top game tiêu biểu nhất trên hệ máy Playstation 4 trong năm 2017 dành cho những ai đã và đang có ý định sắm sửa 1 chiếc PS4 mới hay đơn giản hơn là muốn chọn lựa một sản phẩm đáng đồng tiền bát gạo của mình.

One Piece: Unlimited World Red Deluxe Edition – Đảo Hải Tặc cũng đã lên Switch

Phiên bản cụ thể được TCN đánh giá hôm nay là bản One Piece: Unlimited World Red Deluxe Edition được chuyển thể lên hệ Switch.

Cốt truyện Bioshock Infinite – Thành phố trên trời và món nợ bán con của Booker DeWitt (phần 1)

Thông qua nhiều sự kiện lịch sử có thật cùng ý tưởng độc đáo về thành phố trôi lơ lửng trên không, nhà phát triển Irrational Games đã tạo ra một cuộc phiêu lưu sẽ để lại dấu ấn trong lòng người chơi nếu bạn trụ lại được tới cuối

Digimon Story: Cyber Sleuth – đối thủ của Pokémon giờ này đang ở đâu?

Và cuộc phiêu lưu của Digimon Story: Cyber Sleuth cũng thế, nó gợi cho người chơi cảm giác của một anime “trưởng thành” đầy tối tăm, chứ không phải bộ phim hoạt hình dành cho trẻ em.

Trà đá game thủ: Ngành công nghiệp game khiến cách chơi thay đổi như thế nào?

Ngày xưa ở đây chính là những thời kì đầu (khoảng 30 năm về trước) đang trên đà phát triển của các máy chơi game console và arcade (máy xèng), những viên gạch đầu tiên đặt nền móng cho ngành công nghiệp game ngày nay. Vì thế sẽ là khá khập khiễng

Game và hành trình tìm lại giấc mơ thuở ấu thơ – Phần 3

Vào khoảng những năm 90, khi ấy chắc tôi tầm 5 hay 6 tuổi gì đó, thời đó thì đừng nghĩ đến internet chỉ cần nhà ai mà có một chiếc TV màu thì đã được phong là đại gia trong mắt làng xóm rồi.

THỦ THUẬT HAY

9 ứng dụng iOS trị giá 23 USD đang được miễn phí

Tiếp tục cập nhật danh sách 'Free App' hằng ngày dành cho iDevices, TCN đã tổng hợp thêm khá nhiều ứng dụng và game trả phí đang được miễn phí trong thời gian ngắn. Nếu bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi bị

Hướng dẫn chuyển đổi định dang file sang PDF trên Android

Có thể nói rằng cách thực hiện chuyển đổi một tệp tin thông thường sang định dạng PDF khá giống với thao tác trên máy tính Windows, bạn chỉ cần tìm tùy chọn in và xuất file ra PDF là xong.

3 cách để bạn có thể xem và cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam tại AFF Suzuki Cup 2020

Giải bóng đá AFF Suzuki Cup 2020 đã chính thức khai mạc vào ngày 5/12 vừa qua và đội tuyển Việt Nam sẽ tham gia với mục tiêu bảo vệ chức vô địch. Người hâm mộ hiện tại có thể xem giải đấu một cách nhanh nhất với nhiều

Cách đặt tên cho Con theo phong thủy ngũ hành

Hiện nay có rất nhiều ứng dụng đặt tên Con theo phong thủy, hợp cả Bố lẫn Mẹ, và cái tên đó có thể ảnh hưởng tới cuộc đời sau này của bé.

Tải Spotify Premium miễn phí cho iPhone/iPad không cần máy tính

Không khuyến khích các bạn sử dụng bản này, các bạn nên mua bản Premium chính thức để có sự ổn định cũng như ủng hộ cho nhà phát triển và các nghệ sỹ (Đang miễn phí dùng thử 3 tháng). Hoặc dùng bản Free có quảng cáo

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết sau camera Galaxy A8 2018: Liệu có tốt như kỳ vọng?

Galaxy A8 2018 là một trong hai sản phẩm chủ lực trong phân khúc cận cao cấp của Samsung ở thời điểm hiện tại.

Đánh giá Asus Zenbook Pro 14 Duo OLED: hình thức và chức năng đã hoà làm một

Asus đã làm dạng màn hình kép này được một thời gian. Giống như các mẫu trước đó của dòng Duo: một màn hình lớn 14,5 inch ở phía trên và một màn hình phụ 12,7 inch nhỏ hơn ở phía bàn phím (ScreenPad Plus). Bàn phím

TOP 5 smartphone Xiaomi dưới 5 triệu có sạc nhanh hấp dẫn nhất 2021

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm smartphone Xiaomi dưới 5 triệu có sạc nhanh thì dưới đây sẽ là những cái tên hữu ích nhất mà bạn không nên bỏ qua. Redmi 9T Xiaomi Redmi 9T được nhà sản xuất tích hợp viên pin dung lượng lên