Những lần ông lớn Sony phải chấp nhận ăn trái đắng trên thị trường – P.2

Ở phần một của bài viết, chúng ta đã cùng nhìn lại những thất bại của đại gia Sony trên mặt trận thiết bị chơi điện tử, ở phần tiếp theo hãy cùng TCN tìm hiểu về những lần sấp mặt của Sony trong lĩnh vực sản xuất game.

Knack

Knack sở hữu mọi ưu thế cần thiết để trở thành một bom tấn như độc quyền trên PS4, được sản xuất bởi Mark Cerny – tác giả của những siêu phẩm như Crash Bandicoot, Spyro the Dragon và Ratchet & Clank – những tựa game thể loại causual với đồ họa phong cách hoạt hình cực kỳ thành công trước đó. 

Những lần ông lớn Sony phải chấp nhận ăn trái đắng trên thị trường – P.2

Tuy nhiên kết quả kinh doanh của Knack chỉ là một sự thất vọng to lớn khi tựa game này ế chỏng chơ tại của hàng. Điểm đánh giá dành cho Knack chỉ ở mức “tầm tầm”, giới chuyên gia thì bảo là game khó quá không ai chơi và cộng đồng cũng chẳng mặn mà gì mấy. Vậy mà Sony vẫn chày cối làm thêm phần hai của Knack vào năm 2017.

The Order: 1886

Nhá hàng lần đầu tại E3 2013, The Order: 1886 được tung hô không ngớt bởi nền tảng đồ họa tuyệt vời mang đậm phong cách steampunk cùng lối chơi cực kỳ hấp dẫn. Vào thời điểm đó phong cách steampunk đang là trào lưu hot với hàng loạt sản phẩm thành công như game bắn súng Bioshock hay game nhập vai Val Helsing, hiển nhiên The Order: 1886 với bối cảnh cổ điển cùng những màn “tay đôi” súng đạn cháy nổ và bọn quái vật khát máu trong trailer chính thức đốn tim người hâm mộ thêm phát cuối. 

Sau khi ra mắt sớm hơn kế hoạch dự định một năm The Order: 1886 chính thức phụ lòng cả giới chuyên môn lẫn các fan hâm mộ khi sở hữu hàng loạt điểm yếu chết người như thời lượng chơi đơn quá ngắn cùng lối dẫn truyện nhạt nhẽo. Cuối cùng thì nền tảng đồ họa bắt mắt lẫn concept-art ấn tượng cũng không cứu vãn nổi doanh số của The Order: 1886. Game hiện đang được bán giá khá bèo trên các store, quá chán cho một cái tên từng được kỳ vọng sẽ tiếp nối thành công của Bioshock.

No Man’s Buy Sky

Thường bị các game thủ nhạo báng bằng tên gọi No Man Buy, No Man’s Sky được phát triển bởi Hello Games và tiêu tốn hàng tá tiền đầu tư do Sony bơm vào với hy vọng thống trị thị trường VR còn mới mẻ. Trò chơi hứa hẹn mang lại trải nghiệm mới lạ bất ngờ bất tận cho game thủ khi mà các hành tinh và sinh vật trong game được tạo ra ngẫu nhiên nhờ thuật toán phức tạp của nhà sản xuất.

Rốt cuộc, No Man’s Sky chỉ là một quả bom xịt do “chúa nổ” Sean Murray ném vào cộng đồng. Quảng cáo quá chất với những hành tinh xinh đẹp cùng hệ sinh thái độc đáo nhanh chóng bị cộng đồng mạng bêu rếu bởi những gì tốt đẹp nhất của game đều nằm trong trailer, còn thực tế thì game như bòi. 

Refund No Man’s Sky trở thành trào lưu hot một thời trên Steam khi mà gần như tất cả người mua đều trả hàng ngay tắp lự hoặc cố tình mua xong trả lại sau đó spam đánh giá tiêu cực đỏ rực cả trang bán game. Tình thế còn bết bát hơn khi những người “từng” hâm mộ game phát hiện ra trò chơi lag kinh khủng trong khi nhiều tính năng được quảng cáo chả thấy đâu, lối chơi thì nhàm chán khi toàn đi lang thang từ hành tinh này sang hành tinh khác với lũ sinh vật nhân bản lẫn nhau theo cấp số nhân.

Với hàng tấn gạch đá trút xuống đầu, Hello Games làm rất tốt công việc của một NSX trầm lặng khi im thin thít và lặn mất tăm, Sony thì nhục nhã không biết chất đâu cho hết và fan thì nổi máu đều đặn. No Man’s Sky trở thành meme của làng game trong một thời gian dài và đến thời điểm hiện tại mỗi khi có tựa game nào đó quảng cáo cực kỳ xôm tụ nhưng ra mắt phò phạch thì cái tên No Man’s Sky lại cứ lởn vởn trong đầu công chúng.

Gravity Rush 2

Đầu tiên Gravity Rush OG được phát hành trên PS Vita khá thành công và để lại được những ấn tượng khá đẹp trong lòng người hâm mộ. Rồi chuyện gì đến cũng sẽ đến, con hàng Sony lại tiếp thói tham lam của mình, làm phần 2 trên PS4. 

Trong khi fan hâm mộ Gravity Rush cho rằng phần tiếp theo của game vẫn nên đặt chân trên PS Vita thì Sony nghĩ khác. Kết quả phần 2 và cả phần đầu của Gravity Rush cũng được remaster lại rồi ném lên PS4 và chẳng mấy thu hút người chơi như bản đầu từng làm được. Doanh số bán game tuần đầu cũng khá khả quan nhưng rồi chả ai thèm chơi nữa.

Đáng lý máy chủ Gravity Rush đã đóng cửa vào đầu năm nay nhưng Sony quyết định dời lại vào tháng 7 năm 2018 do fan nài nỉ xin giữ game lại. Lại một lần nữa người tính không bằng trời tính Sony chắc chắn muốn dìm đứa con kém cỏi này xuống tận đáy cửa hàng đây.

Nguồn : https://motgame.vn/nhung-lan-ong-lon-sony-phai-chap-nhan-trai-dang-tren-thi-truong-p-2.game

TIN LIÊN QUAN

Sony đã bán được 60.4 triệu máy PS 4s

PlayStation 4 đã đạt được mốc quan trọng khác khi đã bán được 60,4 triệu PS4s. Các nhà sản xuất game đã và đang giới thiệu rất nhiều các game hấp dẫn sắp ra mắt tại triển lãm E4 Los Angeles như Spider-Man, Uncharted 4.... Mặc dù rất nhiều game đỉnh

Sony, Microsoft giảm giá hàng loạt game HOT mùa hè này

Game thủ Việt có thể tìm hiểu và cân nhắc xem mua tựa game nào trong một danh sách dài các trò chơi được giảm giá từ ngày 21/7/2022 đến ngày 17/8/2022.

Top game tiêu biểu trên hệ máy Playstation 4 năm 2017

Sau đây TCN sẽ đưa ra Top game tiêu biểu nhất trên hệ máy Playstation 4 trong năm 2017 dành cho những ai đã và đang có ý định sắm sửa 1 chiếc PS4 mới hay đơn giản hơn là muốn chọn lựa một sản phẩm đáng đồng tiền bát gạo của mình.

Lỡ mua nhầm game? – Hãy tham khảo những cách refund game sau đây

Đầu tiên là dành cho dòng Switch đình đám hiện nay đã. Thật đáng tiếc là trên trang chủ chính thức của Nintendo hoàn toàn không hề có những điều khoản refund game cho khách hàng, kể cả là pre-order đi chăng nữa. Tuy nhiên, đó chỉ là vấn đề ở Bắc Mỹ

Sau nhiều năm hấp hối, PSVita đã được Sony chuẩn bị mai táng

Vì sao lại nói rằng động thái này chính là chiếc đinh mà Sony quyết tâm đóng vào cỗ quan tài mang tên PSVita? Đơn giản bởi vì bất chấp công nghệ cũng như thói quen tiêu dùng của người chơi, đĩa cứng luôn đóng vai trò quan trọng để đánh giá cảm giác

Những lần Sony phải chấp nhận ăn trái đắng trên thị trường – P.1

Song những điều vừa nêu phía trên chỉ là những trang giấy tươi sáng, đầy màu hồng và vẻ vang nhất mà fanboy cũng như Sony mong muốn mọi người thấy. Đằng sau chúng vẫn còn đó những trái đắng, những lần ê mặt trước cộng đồng mà chẳng có fan hâm mộ

Sony ra mắt bộ điều khiển PlayStation 5 phiên bản nâng cấp

Nhà phát hành Sony đang mở rộng phạm vi sản xuất phụ kiện chơi game của mình với việc công bố bộ điều khiển không dây DualSense Edge mới cho PlayStation 5.

Game thủ bị khóa tài khoản PSN vì can tội bảo bố tao đang làm cho Sony

Nếu lật lại các tình huống kinh điển trong quá khứ, có thể dễ dàng nhận ra thanh niên này đang nhại theo một meme rất nổi tiếng ngày xưa và thường bị cộng đồng fan Xbox dùng để troll nhau. Tuy nhiên người trò chuyện với Hamed Jalalie lại không cho

THỦ THUẬT HAY

Cách xóa tài khoản Apple ID, delete iD Apple trên iPhone, iPad

Tài khoản Apple ID dùng để truy cập vào iPhone, iPad, tải các ứng dụng trên Apple và bảo vệ iPhone khi cần thiết. Tuy nhiên nếu bạn đang dùng chung tài khoản Apple ID, hoặc nhiều người biết tài khoản của bạn thì hãy

Hướng dẫn cấu hình tính năng Quiet Hours trên Windows 10

Nếu bạn đang đau đầu vì các cửa sổ popup thông báo xuất hiện dưới góc màn hình, nhất là trong lúc bạn đang tập trung làm việc các thông báo này sẽ khiến bạn cảm thấy thật khó chịu và phiền phức.

Cách sử dụng Excel Online trên máy tính của bạn

Trong thời đại Internet bùng nổ như hiện nay, Internet tốc độ cao giúp người dùng làm được mọi công việc trực tuyến. Nắm bắt xu thế này, Microsoft cho ra đời các phiên bản Excel Online, Word Online, Powerpoint Online.

Hướng dẫn tạo hiệu ứng chồng ảnh trong Snapseed

Phần mềm chỉnh sửa ảnh trên điện thoại ngày một mạnh hơn và không chỉ giới hạn trong bộ lọc. Nếu là người có mắt thẩm mỹ và chút kiên nhẫn, những ứng dụng như Snapseed, VSCO có thể biến một tấm ảnh bình thường thành

6 mẹo tiết kiệm 3G đơn giản mà hiệu quả trên iPhone

Quay lại câu chuyện nhà mạng trừ tiền oan của người dùng, không chỉ trừ từ các dịch vụ mà các nhà mạng còn cố gắng móc túi người dùng qua các dịch...

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh iPhone 13 và iPhone 12 Pro: iPhone nào đáng mua hơn?

Ngay sau khi iPhone 13 được ra mắt, không ít người tỏ ra băn khoăn không biết nên chọn mua mẫu iPhone nào. Nếu bạn đang quan tâm đến iPhone 13 và iPhone 12 Pro thì hãy theo dõi bài viết dưới đây. Chúng tôi sẽ so sánh

Đánh giá nhanh Vivo Y21 – Smartphone pin trâu, giá rẻ mới của Vivo

Vivo đã chính thức trình làng Y21 với giá bán chỉ 4.290.000 đồng. Máy đã chính thức cập bến thị trường Việt Nam và hôm nay, bạn hãy cùng mình đi đánh giá nhanh Vivo Y21 xem những gì Vivo giới thiệu có đúng không nhé.

Đánh giá hiệu năng Meizu M3s: Nhỏ nhưng có võ

Meizu M3s là chiếc điện thoại giá rẻ trong bộ 3 sản phẩm chuẩn bị được phân phối chính thức tại Việt Nam.