Top 3+ ứng dụng ghi nhớ & quản lý mật khẩu tốt nhất 2018


Hàng năm có rất nhiều nghiên cứu công bố những mật khẩu yếu như “123456” hay “password” vẫn được sử dụng rất nhiều, tệ hơn nữa là người dùng sử dụng một mật khẩu cho nhiều tài khoản. Vì vậy bạn nên sử dụng một trợ lý ảo giúp bạn ghi nhớ và quản lý mật khẩu cho toàn bộ các tài khoản trực tuyến, cụ thể hơn vị trợ lý ảo này chính là một phần mềm quản lý mật khẩu.



Xem chi tiết những nguyên nhân vì sao bạn nên sử dụng một phần mềm quản lý mật khẩu



Vậy phần mềm quản lý mật khẩu nào tốt nhất? Hãy xem những đánh giá, chia sẻ khách quan từ Thuthuattienich.com.


TOP ứng dụng ghi nhớ & quản lý mật khẩu nào tốt nhất 2018

LastPass


LastPass là một trong những trình quản lý mật khẩu miễn phí đáng trải nghiệm nhất hiện nay. Ngoài chức năng ghi nhớ mật khẩu không giới hạn, quản lý bằng một mật khẩu chính, Lastpass còn giúp bạn tạo mật khẩu an toàn, tự động điền, dễ dàng chia sẻ mật khẩu với bất kỳ ai (thấy hoặc không được phép thấy mật khẩu), thậm chí Lastpass còn có thể tự động thay đổi mật khẩu nếu trang web hoặc dịch vụ được báo cáo là bị hack.



Top 3+ ứng dụng ghi nhớ & quản lý mật khẩu tốt nhất 2018

Về vấn đề bảo mật, LastPass sử dụng mã hóa AES-256 bit với PBKDF2 SHA-256, dữ liệu của bạn được mã hóa và giả mã ở cấp thiết bị, những dữ liệu này được giữ bí mật ngay cả với LastPass. Thêm một lưu ý nữa là mật khẩu chủ và khóa mã hóa và giải mã dữ liệu của bạn sẽ không được gửi về máy chủ Lastpass, LassPast không có quyền truy cập những thông tin này. Ngoài ra, LastPass còn cung cấp bảo mật 2 lớp 2FA, cảm biến vân tay giúp tài khoản và dữ liệu của bạn được an toàn hơn.


LastPass miễn phí, không giới hạn số lượng mật khẩu được lưu, tuy nhiên bạn sẽ phải trả phí (khoảng 2$/tháng) nếu muốn dùng trên nhiều thiết bị khác nhau. Nhược điểm của LastPass là không đổi mật khẩu hàng loạt được.


LastPass hỗ trợ hầu hết trình duyệt, thiết bị và hệ điều hành thông dụng, có hỗ trợ tiếng Việt (chưa hoàn thiện). Bạn có thể tải về và xem hướng dẫn cách sử dụng ở đây.


Dashlane


Tương tự như LastPass, Dashlane cung cấp các tính năng thông dụng như: lưu trữ mật khẩu bằng một mật khẩu chính, hỗ trợ 2FA, cảm biến vân tay. Dashlanecũng hỗ trợ hầu hết các trình duyệt và thiết bị và hệ điều hành thông dụng.


Điểm nổi bật của Dashlane là giao diện đơn giản, đẹp mắt, thông báo nếu một trong những trang web bạn lưu trữ bị tấn công, đổi mật khẩu hàng loạt, lưu trữ đơn hàng trực tuyến.




Nhược điểm của Dashlane là: chỉ cho phép lưu trữ tối đa 50 mật khẩu với tài khoản miễn phí, đăng nhập trên một thiết bị duy nhất. Nếu muốn sử dụng nhiều hơn những giới hạn này bạn cần phải trả phí, khoảng 3,33$/tháng.


[/i] Trải nghiệm Dashlane ở đây.



1PassWord


1Password được đánh giá là một trong những phần mềm ghi nhớ mật khẩu tốt nhất, tuy nhiên lại không có bản miễn phí, bản có phí thấp nhất là 2,99$.




1Password nổi bật với giao diện đơn giản, dễ sử dụng, dễ dàng cá nhân hóa, đổi nhiều mật khẩu cùng lúc. Ngoài ra tính năng Travel Mode giúp “kho” mật khẩu của bạn an toàn hơn rất nhiều mỗi khi bạn di chuyển đường dài hay đi du lịch. Còn các tính năng khác cũng tương tự như LastPass và Dashlane như: lưu trữ mật khẩu không giới hạn bằng một mật khẩu chính, hỗ trợ 2FA, cảm biến vân tay. 1Password cũng hỗ trợ hầu hết các trình duyệt và thiết bị và hệ điều hành thông dụng.


[/i] Trải nghiệm 1Password miễn phí trong 30 ngày trước khi mua ở đây.



Trình ghi nhớ mật khẩu của các trình duyệt web: Chỉ dùng lưu trữ những mật khẩu không quan trọng


Hầu hết các trình duyệt web thông dụng hiện nay như Google Chrome, Mozilla Firefox, Microsoft Edge, Safari… đều cung cấp tính năng lưu trữ mật khẩu đồng bộ với tài khoản đăng nhập trình duyệt. Mặc dù rất tiện lợi nhưng các tính năng chỉ ở mức cơ bản: ghi nhớ và tự động điền.


Một lưu ý cực kỳ quan trọng đó là bất kỳ ai sử dụng máy tính của bạn cũng đều đăng nhập được những trang web mà bạn đã lưu lại. Vì vậy đối với những mật khẩu quan trọng bạn không nên lưu trữ theo cách này.




Đánh giá của người viết bài
Trình quản lý mật khẩu miễn phí tốt nhất: LastPass
Trình quản lý mật khẩu có phí tốt nhất: 1Password

Chúc bạn chọn được trình ghi nhớ mật khẩu ưng ý!



TIN LIÊN QUAN

Cách đặt và đổi mật khẩu trên Windows 7 nhanh chóng, tiện lợi

Hiện giờ có nhiều phần mềm của các nhà sản xuất cũng cho phép người sử dụng đặt mật khẩu để bảo vệ dữ liệu, nhưng đơn giản và nhanh nhất vẫn là đặt mật khẩu mặc định trên máy tính.

Vào Gmail khi không lưu mật khẩu trên máy tính an toàn

Cách lập Gmail dễ dàng cũng như sử dụng đơn giản cho nên số lượng người dùng Gmail ngày càng tăng lên. Kéo theo đó là sự bảo mật thông tin mỗi tài khoản khá quan trọng, khi mà mỗi khi đăng nhập hệ thống đều yêu cầu bạn lưu mật khẩu cho các lần sau

Cách đăng ký tài khoản Booking.com mới nhất 2017

Với một tài khoản Booking.com, bạn có thể đặt phòng trực tuyến với ưu đãi lên đến 50% cùng nhiều chương trình chỉ dành riêng cho thành viên của Booking.

Hướng dẫn thay đổi mk Garena dễ dàng, nhanh chóng, thành công trong ‘phút mốt’

Garena là một phần mềm hỗ trợ chơi và livestream nhiều tựa game đặc sắc như Đột kích, Warface, Dota… và đặc biệt là Liên Quân. Việc thay đổi mật khẩu Garena thường xuyên là rất quan trọng để bảo vệ tài khoản của bạn tránh khỏi các hành vi xâm nhập

Bảo mật tài khoản Facebook như nào để không bị hack?

Với mạng xã hội đông dân số nhất thế giới, việc Facebook của bạn có thể bị hack là điều quá dễ dàng. Để tránh việc bị mất các thông tin vào tay những hacker, bạn cần phải cảnh giác trước những đường link độc và đăng biệt tạo nên bức tường bảo vệ

Truy cập wifi miễn phí trên toàn cầu với Opennet map

Trong thời đại số hiện nay, một chiếc smartphone được kết nối internet luôn là điều mỗi người mong muốn, vậy bạn có biết cách truy cập wifi miễn phí trên toàn cầu với Opennet map?

Archive Extractor: Công cụ giúp giải nén tệp tin trực tuyến miễn phí

Archive Extractor là một công cụ giúp người dùng giải nén tệp tin trực tuyến miễn phí với hơn 50 định dạng file khác nhau như 7z, Zipx, rar, tar, exe, dmg v.v... Bạn có thể thực hiện quá trình trích xuất bằng cách tải lên tệp tin từ máy tính, nhập

THỦ THUẬT HAY

“Bí kíp” tải và cài đặt Adobe Audition 2021 full crack chỉ trong “một nốt nhạc”

Adobe Audition là một phần mềm chuyên nghiệp của hãng Adobe tại Hoa Kỳ, dành riêng cho thu âm và chỉnh sửa âm thanh. Phiên bản mới nhất của Adobe có nhiều hiệu ứng, công cụ cắt, trộn và chỉnh sửa âm thanh đa dạng, cùng

Hướng dẫn quét và loại bỏ phần mềm độc hại trên máy tính Mac

Máy tính Mac không hoàn toàn miễn dịch với phần mềm độc hại và ngày càng có nhiều phần mềm này được thiết kế để nhắm tới người dùng Apple.

Làm thế nào để tắt chế độ hạn chế YouTube?

Chế độ hạn chế YouTube sẽ được kích hoạt trong trường hợp bạn muốn lọc bớt nội dung không lành mạnh và chỉ để lại những gì mình muốn xem. Vậy làm thế nào để tắt chế độ hạn chế YouTube này?

Giải pháp nào để tăng tốc độ, bảo mật cho người sử dụng Hosting Free

Đây là vấn đề đau đầu với các Webmaster chưa có điều kiện để thuê Hosting có trả phí, ngoài những vấn đề bị giới hạn rất nhiều thì vấn đề tốc độ làm đau đầu trên các gói Hosting miễn phí. Hãy cùng TCN giải quyết vấn đề

Ứng dụng giúp kéo dài chân trên iPhone, Android

Theo dõi bài viết sau của chúng tôi để có thể biến đôi chân của mình thành chân thon và dài như siêu mẫu

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Xiaomi Redmi Note 11, Redmi Note 11 Pro và Redmi Note 11 Pro+

Nếu bạn đang phân vân bản thân nên mua Redmi Note 11, Redmi Note 11 Pro hay bản cao cấp nhất Redmi Note 11 Pro+ thì câu trả lời đang có ở trong bài phân tích này

Đánh giá Samsung Galaxy A01: Điện thoại giá rẻ nên mua có giá dưới 3 triệu đồng

Samsung Galaxy A01 là chiếc smartphone mới vừa được Samsung bổ sung vào phân khúc giá rẻ vốn đã và đang có rất nhiều sự cạnh tranh. Và ở trong bài viết này các bạn hãy cùng mình tìm hiểu xem chiếc máy này có gì hay hay

Đánh giá Nissan X-Trail V-Series: thêm tiện ích, thiết kế đậm cá tính

Nissan X-Trail V-series dành riêng cho thị trường Việt Nam, với thiết kế mới đặc trưng hơn cùng một số nâng cấp công nghệ, tiện nghi, đem lại giá trị sử dụng cao hơn cho X-Trail.