Cốt truyện Dead Space: Toàn tập về lũ quái vật Necromorphs (phần cuối)

Hôm nay chúng ta sẽ nói về các chủng Necromorphs còn lại, chủ yếu là những loài xuất hiện trong các phần Dead Space 2 và 3.

Các bạn sẽ thấy cấu tạo của chúng sẽ khác nhiều so với lúc mới xuất hiện, đặc biệt là trong môi trường không trọng lực và băng tuyết.

Puker 

Cốt truyện Dead Space: Toàn tập về lũ quái vật Necromorphs (phần cuối)

Puker là một xác chết bị nhiễm virus Necromorphs, tấn công bằng cách phun ra những dịch nhầy acid từ trong cơ thể. Hệ thống tiêu hóa của vật chủ Puker lộ hẳn ra ngoài với những lớp nội tạng lở loét và bị ăn mòn trong quá trình bị biển đổi, các ngón tay của nó hợp lại thành những cái vuốt nhọn, các dây thần kinh và cơ bắp bên dưới hóa thành một cái “chân” thứ 3 hỗ trợ thăng bằng cho Puker. Do tấn công chủ yến bằng acid, nên phần miệng của Puker bị xé ra và nhập cùng với cổ họng, tạo thành một cái lổ khổng lồ để phun độc. 

Puker tấn công

Puker tấn công chủ yếu bằng dịch độc trong người, một cú phun của nó có thể ngay lập tức giết chết nạn nhân, ăn mòn cơ thể họ thành từng mảng. Nó mạnh tới mức có thể nung chảy một số loại áo giáp và lớp phòng vệ đơn giản, nếu Puker có thể tiếp cận đủ gần, những móng vuốt trên tay nó có thể xé xác con mồi, hoặc giữ họ lại để phun độc vào những phần không được bảo vệ trên cơ thể.

Tripod 

Tripod là chủng Necromorphs được hợp thành từ nhiều vật chủ khác nhau, có 2 dạng riêng biệt là nam và nữ. Cái tên Tripod đến từ cấu tạo cơ thể của chúng với 3 cái chân chống dài làm cột trụ, đi cùng đó là một cái lưỡi gai dài mọc ra ngoài. Do hợp thành từ nhiều vật chủ khác nhau nên kích thước của Tripod rất lớn (gần tương đương Brute), chúng vẫn giữ được nhân dạng tùy theo vật chủ tạo thành là nam hoặc nữ trong quá trình biến đổi. 

Tripod nữ

Tripod tấn công bằng cách tự ném mình về phía con mồi, dùng cái lưỡi gai dài của nó xuyên tới nạn nhân. Tripod nữ có một cái lưỡi dính với phần đầu, giúp nó có thể ném tới và quấn lấy nạn nhân nếu đủ tầm, từ đó xuyên thủng cơ thể họ. Giống như Brute, điểm yếu của Tripod là các phần nội tạng màu vàng mọc trên cơ thể, là khớp nối những phần chân của nó, riêng đối với Tripod nữ thì phần này nằm ở cái lưỡi dài trong người nó.

The Pack 

Được tạo nên từ các xác chết (chủ yếu là thiếu niên) bị chết bởi Necromorphs, không như các loài khác, cơ thể của The Pack bị biến đổi rất ít, nó vẫn còn giữ được nhân dạng cũng như nguyên nhân chết của vật chủ cũ. Hai tay của The Pack bị biến đổi thành những móng vuốt nhọn, phần mô xung quanh miệng lộ ra ngoài, và nhất là xương sống lồi hẳn ra ngoài, cho phép The Pack đủ sức mạnh để xé xác con mồi. 

Một nhóm The Pack

Không như các Necromorphs khác, The Pack chủ yếu tấn công theo đàn, dùng số lượng đông để tấn công. Chúng có tốc độ nhanh nhờ cơ thể nhỏ bé, liên tục phát ra các tiếng kêu chói tai để thu hút sự chú ý của con mồi, để các thành viên còn lại lao lên và tấn công bằng đôi móng vuốt trên tay.

Crawler 

Nếu Lurker là những bào thai sơ sinh, thì Crawler lại là những xác chết của trẻ con bị nhiễm virus Necromorphs. Các Crawler rất dễ nhận biết với phần bao tử phồng rộp lên với các mạch máu có thể nhìn thấy rõ, phần thân và đầu của Crawler bị biến đổi vặn 180 độ, 2 chân của nó hợp lại với nhau. Do đó Crawler di chuyển bằng cách bò dưới sàn như một con sâu, thi thoảng phát ra các tiếng cười ghê rợn giống như tiếng khóc trẻ con. 

Cảnh đau lòng trong Dead Space 2

Cái bọc lớn trên bụng Crawler có tác dụng như một quả bom cỡ nhỏ, nó sẽ bò lại gần và nổ tung bất cứ gì va chạm phải. Do kích thước nhỏ nên một vụ nổ từ Crawler có sức công phá không mạnh lắm, nhưng vẫn đủ chết người nếu nạn nhân đứng đủ gần. Một điều khá buồn là do bị biến hình từ những đứa trẻ đã chết, nên trong Dead Space có cảnh một phụ nữ đã ôm lấy Crawler và vỗ về nó, để rồi phải nhận một cái chết vô cùng thảm khốc.

Infector 

Không như các Necromorphs đột biến từ một hoặc nhiều cá thể sinh vật, Infector là một chủng riêng biệt khi chúng có nguồn gốc là các phần thân thể rơi vãi của nạn nhân – thường là phần ngực và hai tay hoặc chân. Infector có hình dáng khá giống một con dơi cụt đầu, với phân thân là ngực còn 2 cánh là chân hoặc tay còn lại của vật chủ. Xương sống, xương đầu và cổ của vật chủ bị đột biến thành một cái gai nhọn, thứ giúp Infector tấn công hoặc tiêm chất độc Necromorphs vào các nạn nhân nó bắt gặp. 

Infector trong Dead Sace 2

Mục đích của Infector không phải là tấn công, mà chủ yếu là dùng cái gai trên miệng mình để tiêm virus Necromorphs vào các con mồi nó gặp, hoặc giúp các con Necromorphs đột biến trở nên mạnh hơn. Chúng thường lựa chọn những xác chết có sẵn, dùng cái gai của mình đâm qua trán vật chủ để từ đó rải virus ra ngoài. Infector cũng có thể tự vệ bằng phần móng vuốt ở hai cánh, hoặc dùng cái gai trên đầu để tấn công nếu cần.

Stalker 

Hình dạng của Stalker trông gần giống như một con chim cổ rụt, với phần đầu nở to và mọc ra hàm răng lớn, gần như không có mắt. Hai tay của Stalker biến thành móng vuốt dài, đôi chân tẽ ra thành các mảnh nhỏ khiến nó cắm chặt xuống đất. Hệ thống xương sống và ngực của Stalker đột biến tối đa, phần phía trước nhô ra trong khi phía sau còng xuống giúp nó có thể lao mình tới trước vô cùng nhanh. 

Stalker trong Dead Space 3

Stalker thường hành động theo nhóm, tìm cách dụ con mồi đến chỗ rộng rãi, sau đó sẽ tấn công từ nhiều hướng trong khi phát ra những tiếng kêu chói tai để làm phân tâm nạn nhân. Stalker sẽ bỏ chạy nếu thấy nạn nhân vẫn còn khả năng phản kháng, tiếp tục rình mò và tìm cơ hội sau đó. Phần ngực dày của Stalker đóng vai trò như một tấm khiên bảo vệ khi nó lao tới nạn nhân, đủ cứng để chịu được vài phát bắn từ tầm gần.

Feeder 

Nếu tính đúng theo cốt truyện Dead Space thì Feeder không phải là các xác chết nhiễm Necromorphs, mà là những người ăn thịt của các cá thể nhiễm Necromorphs mà bị biến đổi thành. Feeder trông khá giống một người bình thường bị thiếu đói, với thân hình cực kỳ gày gò và phần xương lộ rõ ra ngoài. Xương hàm của chúng nở to ra, với các ngón tay dài thành móng vuốt làm vũ khí. 

Feeder thường đi theo số đông để tấn công

Các Feeder gần như bị mù và rất nhạy cảm với ánh sáng, chúng chủ yếu dựa vào thính giác để xác định con mồi. Do là những người ăn phải thịt bị nhiễm Necromorphs nên Feeder vẫn còn giữ được một vài khả năng cơ bản như giao tiếp, nhưng nhìn chung thì chúng giống như một phiên bản Zombie của Dead Space hơn. Feeder thường đi thành đàn để tìm thức ăn, dùng móng vuốt tấn công con mồi.

Fodder 

Trong số Necromorphs thì Fodder có ngoại hình trông gần giống con người nhất, chúng mặc những bộ quần áo của các xác chết, nhìn từ xa không khác gì một người bình thường đang bị thương, mục đích để đánh lừa nạn nhân. Có thể phân biệt Fodder qua phần mặt phía trước, với đôi mắt phát sáng và làn da nhợt nhạt đặc trưng của Necromorphs. 

Fodder khi đột biến

Do phải giữ hình dạng con người, nên Fodder không có các phần bị biến đổi như đồng loại, thay vào đó chúng sử dụng bất cứ thứ dụng cụ nào kiếm được để làm vũ khí như: cuốc, xẻng, rìu…. Quá trình đột biến chỉ xảy ra khi một trong những bộ phận cơ thể Fodder bị chặt đứt, khi đó chúng sẽ mọc ra các xúc tu từ tay hoặc phần thân dưới để tấn công nạn nhân.

Trên đây là toàn bộ phần lớn những loài Necromorphs chủ yếu mà các bạn sẽ gặp trong Dead Space, phải nói chúng có một hệ sinh thái đa dạng đáng ngạc nhiên và kinh tởm cũng chả kém. Để hiểu rõ về cốt truyện Dead Space, các bạn hãy đọc những bài viết trước của Mọt Game nhé.

TIN LIÊN QUAN

Cốt truyện Dead Space: Toàn tập về lũ quái vật Necromorphs (Phần 2)

Ở phần này hãy đến với danh sách các loại Necromorphs trong seri Dead Space, với đủ hình hài kinh dị và tởm lợm nhất mà bạn có thể nghĩ ra.

Cốt truyện Dead Space: Toàn tập về lũ quái vật Necromorphs (phần một)

Necromorphs có thể coi như một dạng “zombie” ngoài vũ trụ với độ kinh tởm hơn gấp nhiều lần, một cái chết không thể ngăn cản với những ai chạm mặt chúng.

Cốt truyện Dead Space 2: Trạm vũ trụ Titan chết chóc

Isaac ta được một người có tên là Franco Delille (một kỹ sư làm việc tại Titan) tìm cách cứu, cũng như khuyên anh ta rằng đang có một âm mưu rất khủng khiếp sắp sửa diễn ra

Cốt truyện Dead Space: Thảm họa diệt vong giữa vũ trụ

Không giống như các bộ phim kinh dị kiểu quái vật trong vũ trụ thường thấy, cốt truyện Dead Space là một câu chuyện viễn tưởng rất có chiều sâu.

Điểm qua những con quái vật đáng sợ nhất trong thế giới game

Quái vật, chỉ cần cái tên gọi đã gây cho chúng ta một cảm giác lo lắng và không an toàn, phần lớn đều nghĩ ngay đến những con quái vật trứ danh trong các bộ phim và tiểu thuyết, tuy nhiên cũng đã có không ít những con quái

Cốt truyện Dead Space 3: Kết thúc của sự tận diệt

Cốt truyện Dead Space 3 đánh dấu sự kết thúc của seri, đoạn cuối cuộc hành trình của nhân vật chính Isaac trong cuộc chiến chống lại lũ Necromorph.

Dead Cells – Đại chiến đầy khói lửa trong thế giới 2D

Dead Cells không mang trong mình một mạch cốt truyện rườm rà nhiều chi tiết. Tất cả chỉ xoay quanh một tế bào lạc lõng, luôn tìm cách nhập vào nhiều thể xác khác nhau để hướng đến một cuộc phiêu lưu dành riêng cho hắn.

Bọn quái vật trong Monster Hunter: World sẽ trông ra sao nếu bị nữ hóa? – P.4

Kushala Daora Có kích thước trung bình nhỏ nhất trong bộ ba huyền thoại nổi tiếng thế nhưng sự nguy hiểm và độ khó chịu của con rồng được bao phủ bởi lớp da bằng kim loại này không hề thua kém những đồng bọn của nó. Điểm khiến các

THỦ THUẬT HAY

Cách tham gia lưu thông sử dụng mã QR từ 1/10

TP. Hồ Chí Minh đang chuẩn bị cho giai đoạn bình thường mới từ 1/10 tới đây và việc lưu thông của người dân đang được quan tâm nhiều nhất. Với việc ứng dụng PC-Covid vẫn còn đang trong quá trình đồng bộ, người dân sẽ

Anonymous thuộc top 100 người có ảnh hưởng nhất thế giới hiện tại

Kết thúc cuộc bình chọn, nhóm hacker khét tiếng thế giới đứng ở vị trí thứ 36 trong danh sách 100 nhân vật có ảnh hưởng nhất thế giới hiện tại.

Cách để tiết kiệm hàng GB dung lượng bộ nhớ trên iPhone

Đó chính là nén hình ảnh, video trên iPhone lại. Cách này phù hợp với những hình ảnh, video các bạn muốn lưu giữ lâu dài làm kỷ niệm, nhưng không cần thiết chất lượng của chúng phải cao, chỉ cần mức trung bình để đáp

[Google I/O 2018] Cài đặt Android P beta trên các smartphone trong danh sách hỗ trợ

Nếu điện thoại của bạn là Google Pixel thì rất dễ dàng, chỉ cần truy cập vào trang web Chương trình Android beta của Google và đăng ký dùng thử Android P, nếu bạn mở trang web này trên máy tính thì cần đảm bảo tài

Hướng dẫn chặn người dùng thêm tài khoản Microsoft vào Windows 10

Nếu bạn sử dụng máy tính cá nhân một mình thì không sao, nhưng nếu có sử dụng chung thì chắc chắn đôi lúc bạn sẽ thấy một tài khoản Microsoft khác được đăng nhập vào hệ điều hành Windows 10 của mình. Nó cũng không có

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Nokia G20: Hiệu năng đủ dùng, được nâng cấp về camera, đi kèm mức giá bán hấp dẫn

Nokia G20 thuộc dòng G Series là smartphone tầm trung mới nhất của Nokia. Sản phẩm sở hữu thiết kế giọt nước quen thuộc, hiệu năng đủ dùng, đồng thời được cải tiến về cụm camera và đi kèm đó là mức giá cả vô cùng hấp

Các tổ hợp phím trên iPhone 13 rất hữu dụng không phải ai cũng biết

Apple đã cắt bỏ nút Home vật lý trên hầu hết các sản phẩm di động, trong đó có cả iPhone 13. Vì vậy một số tác vụ như: khởi động lại, tắt máy, DFU mode, recovery mode,… sẽ sử dụng một tổ hợp phim hoàn toàn khác biệt.