Cốt truyện Dead Space: Toàn tập về lũ quái vật Necromorphs (phần một)

Nếu như đã chơi Dead Space thì hẳn các bạn không xa lạ gì với lũ Necromorphs nữa, bọn quái vật khủng khiếp luôn là nỗi kinh hoàng cho Isaac mỗi khi bước ra đường. Necromorphs xứng danh là một trong những loài quái vật khủng khiếp nhất của dòng game kinh dị, khi chúng có đầy đủ mọi thứ từ: sức mạnh, khả năng lây nhiễm, hình dáng quái dị và độ nguy hiểm.




Nhưng thực sự thì đến cuối cùng Necromorphs là sinh vật gì và đóng vai trò thế nào trong cốt truyện Dead Space, cũng như chúng có tổng cộng bao nhiêu chủng loại? Đây lại là một câu hỏi rất dài dòng và phức tạp, do đó Mọt Game sẽ cố gắng diễn giải cho các bạn đơn giản nhất có thể.



Cốt truyện Dead Space: Toàn tập về lũ quái vật Necromorphs (phần một)

Nguồn gốc của Necromorphs và Con dấu


Necromorphs là một loại bệnh dịch được phát tán thông qua Con dấu, có tác dụng biến đổi sinh vật còn sống hoặc đã chết thành một chủng loài mới biến dị. Nạn nhân bị nhiễm chúng sẽ ngay lập tức biến đổi thành các chủng Necromorphs riêng biệt, sau đó tấn công tất cả các sinh vật sống không phải đồng loại trong tầm mắt, cho đến khi nào đại dịch này lây lan ra toàn bộ cộng đồng đó.


Có thể coi Necromorphs như một loại Zombie ngoài vũ trụ, nhưng với mức độ nguy hiểm cao hơn hàng chục lần. Chỉ mất khoảng trên dưới 5 giây để một nạn nhân biến thành Necromorphs, sau đó ngay lập tức tấn công những người xung quanh. Các con Necromorphs đơn lẻ không có mục đích rõ ràng, chúng chỉ biết lây lan dịch bệnh ra càng nhiều sinh vật càng tốt theo mệnh lệnh của Con dấu mà thôi.



Quá trình biến đổi


Có hai loại Con dấu là Con dấu đen (gọi tắt là Con dấu) và Con dấu đỏ, Con dấu đen là bản gốc được gửi tới những hành tinh trong vũ trụ, chứa đựng số năng lượng khổng lồ, còn Con dấu đỏ là bản làm nhái theo bởi những nền văn minh có tiếp xúc với Con dấu đen, nhưng về cơ bản là 2 thứ này có tính năng giống nhau. Mục đích tối thượng của Con dấu là phát tán dịch bệnh Necromorphs ra hành tinh nó đang ở, qua đó giết chết toàn bộ sinh vật sống và tập hợp xác của chúng để tạo nên Mặt trăng Necromorphs.


Khi tiếp cận với một nền văn minh thích hợp, Con dấu sẽ thao túng, chỉ dẫn và khiến những sinh vật ở đó có những bước đại nhảy vọt trong quá trình phát triển. Khi một nền văn minh phát triển quá nhanh, nó sẽ ngốn một lượng tài nguyên cực lớn dẫn đến việc cạn kiệt toàn hành tinh và phải tuyệt vọng tìm kiếm nguồn bổ sung. Lúc đó Con dấu sẽ để lộ ra nguồn năng lượng vô tận của nó, để biến mình thành thứ không thể thay thế với những sinh vật tại hành tinh đó.




Con dấu đỏ


Để đẩy nhanh quá trình sử dụng năng lượng từ Con dấu, những sinh vật tôn thờ nó sẽ tạo ra các bản sao (là các Con dấu đỏ) để sử dụng. Việc này khiến Con dấu sẽ được phát tán ra toàn bộ cộng đồng hoặc hành tinh của chủng loài đang sử dụng nó, và từ đây bắt đầu công việc của mình.


Con dấu gốc và các bản sao của nó sẽ phát tán ra những luồng sóng điện từ, làm ảnh hưởng tới những cá thể có trí thông minh thấp, khiến bọn chúng bị ảo giác liên tục và bắt đầu lâm vào trạng thái nhược trí, hậu quả cuối cùng là tự sát hoặc giết hại đồng loại. Đối với những sinh vật có trí thông minh cao hơn, Con dấu sẽ truyền tín hiệu tái tạo thẳng vào não, nhằm khiến chúng tạo ra nhiều Con dấu đỏ hơn nữa.


Khi lượng xác chết ở giai đoạn trên đạt tới một mức nhất định, các con dấu sẽ giải phóng một luồng năng lượng tái tạo tế bào, qua đó biến số xác chết này thành những sinh vật kinh hoàng và hung tợn có tên gọi Necromorphs. Từ đây, lũ quái vật này chỉ có một nhiệm vụ duy nhất là tàn sát và lây lan dịch bệnh ra tất cả sinh vật sống mà nó gặp để chuẩn bị cho bước cuối cùng – tạo ra Mặt trăng Necromorphs.




Mặt trăng Necromorphs




Khi số lượng Necromorphs và xác chết chiếm phần lớn trong cộng đồng sinh vật bị ảnh hưởng, quá trình đồng hóa cuối cùng sẽ bắt đầu. Con dấu gốc sẽ phát ra một tín hiệu cực mạnh cho các bản sao của nó trên toàn hành tinh, nó sẽ thu thập toàn bộ đám Necromorphs thành một thể thống nhất, lấy mình làm lõi và tập trung chúng ở ngoài tầng rìa bên ngoài khí quyển của hành tinh đó.


Thứ này được gọi là Mặt trăng Necromorphs, khi được hoàn thành bằng đầy đủ xác chết và sinh vật từ hành tinh bị ảnh hưởng, nó sẽ tiến xuống và nuốt trọn tất cả mọi sinh vật còn sống sót trên hành tinh, biến nơi đây trở thành một vùng đất hoàn toàn không còn sự sống. Sau khi quá trình này kết thúc, Mặt trăng Necromorphs sẽ tiến vào trạng thái ngủ đông và chuẩn bị giải phóng một Con dấu đen ra vũ trụ để tìm mục tiêu tiếp theo.


Cấu tạo cơ thể Necromorphs


Necromorphs về cơ bản là sinh vật được tạo ra một hoặc nhiều xác chết của sinh vật (ở trong Dead Space thì chủ yếu là con người), chúng không có mục tiêu mà chỉ hoạt động dựa trên ý chỉ của các Con dấu đen và đỏ. Necromorphs là một loài quái vật cực kỳ hung bạo sẽ tấn công bất kỳ sinh vật nào không phải đồng loại, để từ đó lây nhiễm dịch bệnh và tạo ra thêm nhiều chủng loài giống như vậy hơn nữa.


Một sinh vật bắt buộc phải chết hẳn mới có thể bị biến đổi thành Necromorphs, do đó quá trình này thường diễn ra rất nhanh và kinh dị. Vật chủ sau khi chết sẽ bị các tế bào Necromorphs biến đổi cơ thể, tạo ra các cơ quan mới để tái cấu trúc cơ thể, từ đó cung cấp năng lượng cho con Necromorphs vừa được sinh ra.




Xương tay của Necromorphs mọc dài ra như vũ khí


Cấu trúc xương của Necromorphs thường lòi ra ngoài với tác dụng như vũ khí, một điều kinh dị hơn là trong quá trình này thì nội tạng của vật chủ sẽ không còn tác dụng gì nữa, nên chúng ta sẽ thường thấy đám Necromorphs sẽ có ruột gan hoặc các phần mô mềm lộ ra ngoài với máu vẫn còn đang chảy ròng ròng. Tất cả lũ quái vật đều có sức chịu đựng đáng kinh ngạc, đủ để chịu môi trường khắc nghiệt từ lạnh dưới 0 độ hoặc không trọng lực ngoài vũ trụ.


Do cấu tạo cơ thể quái dị của mình, nên Necromorphs không có điểm yếu giống như các con Zombie trong game kinh dị thông thường là bắn vào đầu. Vấn đề của những người lính khi lần đầu đụng độ với Necromorphs trong Dead Space là không biết làm cách nào để hạ chúng, vì mặc dù vẫn có hình dáng như con người, nhưng các vết thương trí mạng với người thường không mang lại hiệu quả với Necromorphs. Một thí dụ ở đây là nếu như con người hầu hết sẽ bị thương nặng nếu đứt một chân hoặc tay, thì một số chủng Necromorphs thậm chí còn không ảnh hưởng gì nếu đầu bị chặt cụt.




Súng Plasma Cutter – vũ khí thường gặp trong Dead Space để chống Necromorphs 


Lý giải cho điều này là vì Necromorphs tuy vẫn mang hình dáng người, nhưng các cơ quan nội tạng gốc của vật chủ đã gần như vô dụng, do đó chúng sẽ không bị tổn thương nếu người tấn công vẫn mang tư tưởng bắn vào đầu hoặc vào bụng, tim. Nhưng do Necromorphs vẫn cần năng lượng để hoạt động (ở đây là máu), nên cách hiệu quả nhất để đối đầu với chúng là bắn vào những phần chứa nhiều máu nhất như đầu, ngực hoặc bất cứ thứ gì nối với vật chủ… để làm bọn quái vật này yếu đi.


Trên thực tế cách này dẫn đến việc giết Necromorphs hiệu quả nhất là chặt đứt các phần thân thể của chúng, hoặc nếu có điều kiện là dùng các vũ khí hạng nặng để thổi tung toàn bộ cơ thể Necromorphs. Mỗi con Necromorphs sẽ có một chiến thuật khác nhau tùy thuộc vật chủ, do đó liên tục thử nghiệm cách cắt đứt cơ thể và ghi nhớ lại là cách tốt nhất để chiến đấu với chúng.




Isaac đang cắt đứt chân 1 con Necromorphs


Trên đây là cơ bản về nguồn gốc, cấu tạo và cách thức mà lũ Necromorphs hoạt động. Trong phần tiếp theo chúng ta sẽ nó về từng loài Necromorphs cụ thể cả 3 phần seri Dead Space, bạn sẽ thực sự ngạc nhiên về số lượng đồ sộ và nguy hiểm của chúng đấy.


(còn tiếp…)

TIN LIÊN QUAN

Cốt truyện Dead Space: Toàn tập về lũ quái vật Necromorphs (Phần 2)

Ở phần này hãy đến với danh sách các loại Necromorphs trong seri Dead Space, với đủ hình hài kinh dị và tởm lợm nhất mà bạn có thể nghĩ ra.

Cốt truyện Dead Space: Toàn tập về lũ quái vật Necromorphs (phần cuối)

Các bạn sẽ thấy cấu tạo của chúng sẽ khác nhiều so với lúc mới xuất hiện, đặc biệt là trong môi trường không trọng lực và băng tuyết..

Cốt truyện Dead Space 2: Trạm vũ trụ Titan chết chóc

Isaac ta được một người có tên là Franco Delille (một kỹ sư làm việc tại Titan) tìm cách cứu, cũng như khuyên anh ta rằng đang có một âm mưu rất khủng khiếp sắp sửa diễn ra

Cốt truyện Dead Space: Thảm họa diệt vong giữa vũ trụ

Không giống như các bộ phim kinh dị kiểu quái vật trong vũ trụ thường thấy, cốt truyện Dead Space là một câu chuyện viễn tưởng rất có chiều sâu.

Điểm qua những con quái vật đáng sợ nhất trong thế giới game

Quái vật, chỉ cần cái tên gọi đã gây cho chúng ta một cảm giác lo lắng và không an toàn, phần lớn đều nghĩ ngay đến những con quái vật trứ danh trong các bộ phim và tiểu thuyết, tuy nhiên cũng đã có không ít những con quái

Cốt truyện Dead Space 3: Kết thúc của sự tận diệt

Cốt truyện Dead Space 3 đánh dấu sự kết thúc của seri, đoạn cuối cuộc hành trình của nhân vật chính Isaac trong cuộc chiến chống lại lũ Necromorph.

Dead Cells – Đại chiến đầy khói lửa trong thế giới 2D

Dead Cells không mang trong mình một mạch cốt truyện rườm rà nhiều chi tiết. Tất cả chỉ xoay quanh một tế bào lạc lõng, luôn tìm cách nhập vào nhiều thể xác khác nhau để hướng đến một cuộc phiêu lưu dành riêng cho hắn.

Game sinh tồn săn zombie online Dead Frontier 2 vừa được phát hành miễn phí trên hệ thống Steam

Cũng tương tự như phần 1, Dead Frontier 2 là một tựa game sinh tồn với bối cảnh diễn ra trong thế giới tràn ngập zombie, và nhiệm vụ của người chơi là phải hợp tác cùng nhau, chiến đấu cũng như cố gắng sống sót trước thảm họa xác sống này. Về bản

THỦ THUẬT HAY

Xoá ‘’sạch sẽ’’ thông báo trên iPhone chỉ sau 2 cú ‘’chạm’’.

Tuy tính năng thông báo là một điều không thể thiếu trên bất kì chiếc smartphone nào, đây là tính năng giúp người dùng cập nhật thông tin nhanh chóng nhất…

Nóng: Apple đầu tư mạnh tay hơn 1 tỷ USD mở trung tâm thiết kế chip tại Munich

Vào hôm 2/3 vừa qua, Apple đã chính thức trả thêm hơn 1 tỷ USD cho trung tâm thiết kế chip tại Munich, Đức để thực hiện kế hoạch mở rộng cho trung tâm này. Các nhóm kỹ sư của Munich được CEO Apple đánh giá đang đi đầu

Hướng dẫn một số cách để cải thiện, tăng tốc Windows 10 cho máy tính

Tại sao máy tính Windows 10 của tôi lại chạy chậm, hay các câu hỏi đại loại tương tự như thế mà nhiều người dùng đặt ra. Trên Windows 10 được tích hợp rất nhiều tính năng mới so với các phiên bản Windows trước đây.

Bỏ túi ngay cách đăng xuất Viber trên điện thoại nhanh chóng, dễ dàng

Việc đăng xuất tài khoản Viber là việc bạn nên làm để bảo mật những thông tin chứa trong tài khoản của bạn khi mà nơi đăng nhập không phải là thiết bị của bạn. Vậy làm sao để có thể đăng xuất tài khoản Viber?

Cách chơi game Blade & Soul trên máy tính

Một trong những tựa game nhập vai trực tuyến HOT nhất hiện nay Blade & Soul đã cập bến Việt Nam và được phát hành bởi Garena. Hiện tại, trò chơi đang cho phép người chơi trải nghiệm Closed Beta. Nếu bạn muốn được

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xiaomi Redmi EarBuds 3 Pro: Tai nghe sở hữu chip Qualcomm xịn sò, thời lượng pin lên tới 30 tiếng, giá chưa đến 1 triệu đồng

Vừa qua, Xiaomi đã chính thức trình làng mẫu tai nghe không dây mới nhất có tên gọi Redmi EarBuds 3 Pro. Sản phẩm không chỉ sở hữu vẻ ngoài trẻ trung với nhiều tùy chọn màu cá tính, mà nó còn được trang bị nhiều tính

Đánh giá WD My Passport SSD, thiết kế như HDD, nhỏ gọn hơn, nhanh hơn gấp 5 lần

Ổ cứng di động là một trong những giải pháp hiện được nhiều người sử dụng khi có quá nhiều dữ liệu cần phải mang bên mình, với các hãng ổ cứng di động hiện tại WD – Western Digital là một trong những nhà sản xuất ổ

4 lý do nên mua Apple Watch ngay thời điểm hiện tại

Từ xưa đến nay, các sản phẩm của Apple luôn nhận được nhiều sự tin tưởng ủng hộ của người dùng. Chúng ta không còn quá xa lạ với chiếc đồng hồ thông minh Apple Watch đầy tinh tế, sang trọng khiến người dùng “mê mẩn”