Cốt truyện Dead Space: Thảm họa diệt vong giữa vũ trụ

Cốt truyện Dead Space diễn ra trong một thế giới tương lai giả tưởng vào năm 2508, lúc này Trái Đất vừa trải qua một cuộc đại thảm họa dẫn tới việc tất cả tài nguyên đều cạn kiệt và không có khả năng tái tạo. Những người còn sống sót nhận ra rằng cách duy nhất để họ có thể tồn tại là đi tìm những nguồn thay thế ở những hành tinh khác, đó là lúc mà Concordance Extraction Corporation (CEC – nghiệp đoàn khai thách khoáng sản liên hành tinh) ra đời.

CEC trong nỗ lực tìm ra giải pháp hiệu quả, đã chế tạo ra USG Ishimura – một con tàu độc lập có đủ khả năng khai thác khoáng sản xuyên thiên hà. Nó được trang bị hệ thống scan dữ liệu đủ khả năng đào sâu vào tận lõi của các hành tinh gọi là Planetcracking, giúp tách biệt các tài nguyên quý giá ra khỏi lớp vỏ bên ngoài, từ đó giúp công việc nhanh hơn đáng kể. USG Ishimura ra đời đã giải tỏa cơn khát nguyên liệu của Trái Đất, và là biểu tượng sau thảm họa của con người.

Tính tới đầu cốt truyện Dead Space, USG Ishimura đã có tuổi thọ tới hơn 62 năm, thực hiện thành công tổng cộng 34 nhiệm vụ Planetcracking. Nhưng trong lần thứ 35, một sự kiện lớn đã xảy ra và đe dọa sự tồn vong của toàn bộ loài người, đây cũng là lúc mà Dead Space bắt đầu. 

Cốt truyện Dead Space: Thảm họa diệt vong giữa vũ trụ

Tàu USG Ishimura

Trong lần thứ 35 thực hiện nhiệm vụ khai thác tại hành tinh có tên gọi Aegis VII, USG Ishimura đã gửi một tín hiệu cấp cứu khẩn cấp về công ty mẹ Concordance Extraction Corporation. CEC nhận thấy điều không lành và quyết định cử tàu USG Kellion, cùng một đội nghiên cứu tới để điều tra về USG Ishimura, tổng cộng phi hành đoàn của USG Kellion có 5 người bao gồm:

– Isaac Clarke: Nhân vật chính của trong cốt truyện Dead Space, một kỹ sư điện tử, có nhiệm vụ đi theo để sửa chữa các hư hại của USG Ishimura. Một điều nữa là Isaac nhận nhiệm vụ này cũng là để tìm bạn gái của mình Nicole Brennnan, người đang làm chuyên viên y tế trên tàu USG Ishimura.

– Kendra Daniels: Là một nữ chuyên viên mạch điện tử, đi theo để báo cáo và sửa chữa hệ thống liên lạc của USG Ishimura.

– Chen: Nhân viên bảo an của USG Kellion.

– Johnston: Cũng giống như Chen, là nhân viên bảo an đi theo để bảo vệ các thành viên USG Kellion.

– Zach Hammond: Thuyền trưởng của USG Kellion, chỉ huy của Chen và Johston. 

 Isaac Clarke nhân vật chính trong cốt truyện Dead Space

USG Kellion nhanh chóng tìm ra vị trí của USG Ishimura, sau một tai nạn xảy ra khi hệ thống tự động của USG Ishimura bị hư hỏng, phi hành đoàn USG Kellion cũng cập bến thành công, nhưng họ nhanh chóng nhận ra USG Ishimura là một con tàu bỏ hoang, khi không có tín hiệu liên lạc nào còn sót lại.

Isaac nhanh chóng bước vào khu vực buồng lái để tìm kiếm các hư hỏng của USG Ishimura, trong lúc anh ta đang làm việc thì bất ngờ cửa buồng đột nhiên đóng lại, và một sinh vật quái dị trông giống như con người xông vào tấn công bọn họ. Johnston và Chen bị giết ngay lập tức, trong khi Zach cùng Kendra bỏ chạy. Isaac bị kẹt lại khi không có vũ khí, và cũng phải trốn qua hành lang tàu trước khi thoát khỏi con quái vật kia. 

Quái vật trên USG Ishimura

Chạy khỏi con quái vật, Isaac tìm được vài món vũ khí phòng thân và liên lạc lại được với 2 đồng nghiệp của mình. Zach nói với Issac rằng rất nhiều thứ trên tàu USG Ishimura đã bị hư hỏng nghiêm trọng, bao gồm cả hệ thống phòng vệ ngoại lai (anti-asteroid defense system), điều này dẫn tới việc những cá thể ngoài hình tinh đã xâm nhập vào trong tàu và con quái vật hồi nãy có thể là một trong số đó. Zach cũng hứa rằng sẽ giúp Isaac tìm được bạn gái của anh ta là Nicole Brennnan, trước đó Isaac cũng nhận được một video từ cô ta (trong đoạn đầu game), nên mục đích lúc này chỉ chỉ có 1 là gặp lại Nicole.

Sau khi phục hồi lại hệ thống vận chuyển của USG Ishimura, Isaac quay trở lại tàu USG Kellion để tìm cách sửa chữa nó, nhưng bọn quái vật đã phá hủy tàu trước khi Isaac kịp tới nơi, cắt đứt con đường duy nhất rời khỏi USG Ishimura của họ.

Trong quá trình tìm hiểu thông tin, Isaac tìm được các bản báo cáo và ghi chép từ USG Ishimura trước khi họ đến đây giải cứu. Thuyền trưởng của tàu USG Ishimura – Benjamin Mathius thực ra là một người của nhà thờ Unitology, một giáo phái lớn tôn sùng thứ gọi là Con dấu đỏ (Red Mark) từ hành tinh Aegis VII. Hành tinh Aegis VII trước đây vì một lý do nào đó từng bị chính phủ cấm tiếp cận, nhưng CEC nhận ra tiềm năng khổng lồ về nguồn tài nguyên tại đây nên đã cho USG Ishimura đến khai thác. Trong quá trình này bọn họ đã tìm ra Con dấu đỏ, và điều này thu hút những người từ Unitology bí mật lên tiếp quản USG Ishimura.

– Giáo phái Unitology trong cốt truyện Dead Space nắm rất nhiều chức vụ cao tại tàu USG Ishimura, từ: thuyền trưởng, kỹ thuật cho cho tới các chuyên viên y tế… Với việc giữ các thông tin và được tiếp cận những ghi chép trong quá trình khai thác Aegis VII, bọn họ có cơ hội tuyệt vời để chiếm lấy Con dấu đỏ – thứ mà Unitology cho rằng chứa đựng bí mật về sự tiến hóa và trường sinh của con người.

Nhưng khi mà việc thu hồi Con dấu đỏ còn chưa xong, thì trong lần Planetcracking đầu tiên, một loại dịch bệnh đã lan tràn lên trại khai thác trên mặt hành tinh, lây nhiễm và biến những người chết trở thành loài quái vật có tên gọi Necromorphs, những thứ này lại tiếp tục giết chóc và phát tán bệnh dịch khắp nơi. Khi cuộc thảm sát này đến tai thuyền trưởng Benjamin, ông ta đã cắt đứt toàn bộ liên lạc giữa trại khai thác và USG Ishimura để ngăn bọn Necromorphs tràn lên tàu. Giáo sư Terrence Kyne – trưởng đội ngũ nghiên cứu đã khuyên Benjamin nên chấm dứt quá trình khai thác và gửi ngay tín hiệu cầu cứu về Trái Đất.

Nhưng thuyền trưởng Benjamin từ chối và tìm mọi cách để làm sao chuyển Con dấu đỏ về cho Unitology, kể cả khi phải mạo hiểm tính mạng của phi hành đoàn. Giáo sư Terrence thấy rằng Benjamin đang gặp vấn đề, khi ông ta bị áp lực phải lựa chọn giữa lòng trung thành với CEC và sự cuồng tín phụng sự giáo phái Unitology. 

Thuyền trưởng Benjamin – người khiến Necromorphs lan tràn

Để chấm dứt vụ lộn xộn này, Terrence đã đem luật hàng hải vũ trụ để tạm truất quyền chỉ huy của Benjamin. Điều này dẫn đến một cuộc cãi vã lớn giữa hai người, và trong cơn mất kiểm soát giáo sư Terrence đã vô tình giết chết thuyền trưởng Benjami. Sai lầm này khiến cho Con dấu đỏ mất kiểm soát, và nó bắt đầu lây lan dịch bệnh Necromorphs và giết gần như toàn bộ phi hành đoàn của USG Ishimura.

Những người còn sống sót đã cố gắng gửi tín hiệu cầu cứu tới cho CEC, và sau đó thì USG Kellion đã được điều tới như chúng ta đã biết. Ngoài ra, lực lượng quốc phòng của Trái Đất cũng cử tới một lực lượng đặc biệt để giúp vãn hồi tình hình, khi USG Kellion tới nơi và bắt đầu cốt truyện Dead Space thì gần như USG Ishimura đã bị tiêu diệt bởi bọn Necromorphs.

Trong quá trình tìm hiểu thông tin, nữ chuyên viên Kendra nhận ra Zack đang che dấu điều gì đó về Con dấu đỏ mặc dù ông ta liên tục phủ nhận, cô nói lại với Isaac và khuyên anh nên để mắt tới Zack. Isaac cũng gặp lại bạn gái mình thông qua hệ thống liên lạc, nhưng có vẻ cô ta đang hành động không được bình thường.

Sau khi sửa xong hệ thống liên lạc, bộ 3 (Kendra, Zack và Isaac) đã cố gắng gửi tín hiệu cầu cứu cho một tàu quân sự gần đó, chiếc USM Valor. Nhưng xui cho họ là chiếc USM Valor lại vô tình đón một khoang cứu hộ có chứa một con Necromorphs – được phóng ra từ USG Ishimura bởi Zack trong nỗ lực tống khứ nó đi, và kết quả là họ bị tiêu diệt trước khi kịp cập bến. Khi Zack tiếp cận USM Valor và nhìn thấy đống vũ khí hạng nặng trên tàu, ông ta cho rằng nó được cử tới đây để tiêu diệt USG Ishimura, có người đã biết về vụ tai nạn này và muốn bịt đầu mối. 

Tàu USM Valor

3 người quyết định là phải tận dụng lõi năng lượng còn sử dụng được của USM Valor, sau đó tìm tàu cứu hộ và rời khỏi đây nhanh nhất có thể, nhưng trong quá trình làm việc Zack đã bị giết bởi một con Necromorphs. Sau đó Isaac nhận được liên lạc của giáo sư Terrence – người may mắn sống sót qua cuộc thảm họa, ông ta thông báo cho Isaac phải nhanh chóng đưa Con dấu đỏ trở lại hành tinh Aegis VII.

Giáo sư Terrence cho Isaac xem một video, trong đó ghi lại cảnh tượng một sinh vật khổng lồ có tên là The Hive Mind đang điều khiển toàn bộ lũ Necromorphs. Con quái vật này thoát ra sau cuộc thăm dò địa chất trên Aegis VII, giáo sư Terrence tin rằng Con dấu đỏ đóng vai trò như một cục truyền dẫn giữa The Hive Mind và thế giới bên ngoài, và chừng nào nó chưa bị phá hủy thì dịch bệnh Necromorphs sẽ không thể ngăn chặn, cách duy nhất để dừng lại là đưa nó trở về hành tinh Aegis VII. 

Giáo sư Terrence

Isaac sau đó quay trở về USG Ishimura và giúp đỡ giáo sư Terrence chuyển Con dấu đỏ vào một khoang cứu hộ trống để trả về Aegis VII, nhưng đúng lúc này thì nữ chuyên viên Kendra đã phản bội và giết chết Terrence. Kendra lúc này lộ mặt thật là một đặc vụ của chính quyền, có nhiệm vụ tới USG Ishimura để thu hồi Con dấu đỏ.

– Theo cốt truyện Dead Space thì sự thật Con dấu đỏ là một phiên bản ngược của phiên bản gốc được tìm thấy trên Trái Đất, được chính phủ bí mật mang tới Aegis VII các đây 100 năm để nghiên cứu. Các nhà khoa học sau đó đã tìm ra thứ được bao phủ trên bề mặt Con dấu đỏ chính là DNA, hay nói cách khác là mầm mống dịch bệnh của lũ Necromorphs.

Những mầm bệnh đầu tiên đã thoát ra, giết chết đội ngũ bác sĩ, biến họ thành những con Necromorphs đầu tiên, trước khi phá hủy toàn bộ khu nghiên cứu lúc đó. Vì sự kiện này mà chính phủ Trái Đất đã phong tỏa toàn bộ hành tinh Aegis VII, cho đến CEC nhận ra tiềm năng khai thác của nó và cử tàu USG Ishimura đến bắt đầu quá trình Planetcracking, dẫn tới toàn bộ sự kiện diệt vong trong cốt truyện Dead Space. 

Con dấu đỏ trong cốt truyện Dead Space

Sau đó Kendra bỏ lại Isaac rồi lên tàu và bay đi mất, nhưng bạn gái của anh là Nicole Brennnan đã đến kịp và dùng điều khiển từ xa để lái con tàu trở lại, Kendra vẫn còn kịp thoát đi bằng đường ống khẩn cấp. Isaac sau đó mang Con dấu đỏ trở về hành tinh Aegis VII, đặt nó ở đó và kích hoạt, điều này khiến cho The Hive Mind bị tê liệt, nó cũng khiến hệ thống trọng lực trên hành tinh bị ảnh hưởng và có nguy cơ đè nát toàn bộ khu khai thác mà Isaac đang đứng.

Trong khi Isaac tìm cách thoát thân, Kendra đã quay lại và lấy Con dấu đỏ rồi rời đi bằng tàu cứu hộ, điều này vô tình khiến trường trọng lực “ảo” mà The Hive Mind đang tạo ra bị biến mất. Một tín hiệu thông tin được gửi thẳng vào não Isaac, cho thấy cảnh tượng bạn gái anh – Nicole vốn đã tự tử từ trước khi tàu USG Kellion đổ bộ lên USG Ishimura, hình ảnh mà Isaac thấy thực tế là ảo giác mà The Hive Mind tạo ra để dụ anh đem Con dấu đỏ về cho nó mà thôi.

Isaac tìm cách ngăn cản Kendra rời đi, nhưng ngay lúc đó một con Hive Mind khổng lồ đã trồi lên và giết chết cô ta. Isaac đánh bại được nó rồi tháo chạy khỏi hành tinh Aegis, bỏ lại tất cả mọi thứ từ con dấu đỏ và chiếc tàu USG Ishimura. Trong đoạn cuối của cốt truyện Dead Space, Isaac thấy được video cảnh Nicole tự tử, khi anh ta đang nhìn đống đổ nát của Aegis lần cuối thì đột nhiên một con Necromorphs trong hình dạng Nicole lao ra tấn công anh. Đoạn kết của Dead Space 1 khép lại với hình ảnh tối đen từ màn hình video, tiếng hét từ Nicole và không ai biết số phận của Isaac sau đó ra sao.

Đoạn kết cốt truyện Dead Space

Trên đây là toàn bộ cốt truyện Dead Space, thực tế nó vẫn còn rất nhiều chi tiết lằng nhằng về đám Necromorphs cũng như con The Hive Mind được nói tới ở các phần sau, Mọt Game xin hẹn các bạn một ngày khác để nói tiếp.

TIN LIÊN QUAN

Cốt truyện Dead Space 2: Trạm vũ trụ Titan chết chóc

Isaac ta được một người có tên là Franco Delille (một kỹ sư làm việc tại Titan) tìm cách cứu, cũng như khuyên anh ta rằng đang có một âm mưu rất khủng khiếp sắp sửa diễn ra

Cốt truyện Dead Space: Toàn tập về lũ quái vật Necromorphs (Phần 2)

Ở phần này hãy đến với danh sách các loại Necromorphs trong seri Dead Space, với đủ hình hài kinh dị và tởm lợm nhất mà bạn có thể nghĩ ra.

Cốt truyện Dead Space 3: Kết thúc của sự tận diệt

Cốt truyện Dead Space 3 đánh dấu sự kết thúc của seri, đoạn cuối cuộc hành trình của nhân vật chính Isaac trong cuộc chiến chống lại lũ Necromorph.

Cốt truyện Dead Space: Toàn tập về lũ quái vật Necromorphs (phần cuối)

Các bạn sẽ thấy cấu tạo của chúng sẽ khác nhiều so với lúc mới xuất hiện, đặc biệt là trong môi trường không trọng lực và băng tuyết..

Cốt truyện Dead Space: Toàn tập về lũ quái vật Necromorphs (phần một)

Necromorphs có thể coi như một dạng “zombie” ngoài vũ trụ với độ kinh tởm hơn gấp nhiều lần, một cái chết không thể ngăn cản với những ai chạm mặt chúng.

Điểm mặt loạt game kinh dị rất hợp để chơi vào đêm Đông lạnh giá

Trái ngược hoàn toàn với Resident Evil 5 & Resident Evil 6 quá thiên về yếu tố hành động, Resident Evil 7 (RE7) – phiên bản mới nhất của dòng game kinh dị Resident Evil lại hướng tới yếu tố “survival horror”, vốn chính là “cội nguồn” của dòng

Dead Rising 4 quay về trải nghiệm zombie thuần khiết

Nói đến zombie, tất nhiên Capcom đã có dòng game Resident Evil để người chơi cân nhắc. Nhưng khác với hướng đi của Dead Rising, Capcom định hình Resident Evil tập trung chủ yếu vào yếu tố kinh dị và sinh tồn.

Game sinh tồn săn zombie online Dead Frontier 2 vừa được phát hành miễn phí trên hệ thống Steam

Cũng tương tự như phần 1, Dead Frontier 2 là một tựa game sinh tồn với bối cảnh diễn ra trong thế giới tràn ngập zombie, và nhiệm vụ của người chơi là phải hợp tác cùng nhau, chiến đấu cũng như cố gắng sống sót trước thảm họa xác sống này. Về bản

THỦ THUẬT HAY

Bảo vệ bản quyền nội dung trên YouTube như thế nào?

Vụ lùm xùm bản quyền giữa anh chàng mê flycam Bùi Minh Tuấn tại Quảng Trị và VTV đang thu hút sự chú ý của công chúng những ngày qua. Một mấu chốt quan trọng của câu chuyện này chính là vấn đề bản quyền nội dung trên

Những ứng dụng trả phí hữu ích đang giảm giá 100% trên Microsoft Store

Ứng dụng này sẽ giúp bạn quản lý các công việc cá nhân hay nơi bạn làm việc một cách dễ dàng. Thiết kế đơn giản, dễ sử dụng, đồng thời cho phép kết hợp với ứng dụng lịch mặc định trong hệ thống. Đây là ứng dụng

Hướng dẫn 4 bước tạo tài khoản Facebook từ A đến Z

Mạng xã hội có nghĩa là nơi kết nối mọi người ở mọi nơi lại với nhau. Nơi các thành viên tương tác với nhau như chat, tải hình ảnh lên, bình luận… Facebook xoá tan mọi khoảng cách địa lý giống như mạng Internet.

Mẹo tìm nội dung các tệp tin đính kèm trong Gmail

Chức năng mới của Gmail cho phép bạn tìm kiếm nội dung bên trong tập tin đính kèm với các định dạng thông dụng Adobe Acrobat, Microsoft Office.

6 cách mở Local Group Policy Editor trên Windows 10

Local Group Policy Editor cho phép người dùng kiểm soát tất cả các thiết lập Windows thông qua giao diện người dùng đơn giản, mà không cần phải thông qua Registry. Bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn 6 cách mở

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Nissan X-Trail V-Series: thêm tiện ích, thiết kế đậm cá tính

Nissan X-Trail V-series dành riêng cho thị trường Việt Nam, với thiết kế mới đặc trưng hơn cùng một số nâng cấp công nghệ, tiện nghi, đem lại giá trị sử dụng cao hơn cho X-Trail.

Trên tay nhanh Xiaomi Redmi 5 Plus: Thiết kế kim loại, chip Snapdragon 625, giá dưới 4 triệu

Redmi 5 Plus hay còn được biết đến với tên gọi Redmi Note 5, là mẫu smartphone phân khúc giá dưới 4 triệu đồng, vừa được Xiaomi giới thiệu vào đầu năm nay. Điểm nổi bật của sản phẩm nằm ở thiết kế kim loại, màn hình

10 Máy ảnh DSLR đánh giá tốt nhất năm 2014

Nếu bạn có niềm đam mê về nhiếp ảnh và bạn đang muốn mua một chiếc máy ảnh DSLR nhưng vẫn chưa chọn cho mình một chiếc máy ảnh ưng ý ! Sau đây TCN sẽ điểm qua những chiếc máy ảnh tốt nhất và được nhiều người dùng chuyên