Cốt truyện Dead Space 3: Kết thúc của sự tận diệt

Cốt truyện Dead Space 3 diễn ra tiếp nối các sự kiện trong Dead Space, sau khi trốn thoát và sống sót sau thảm họa tại trạm vũ trụ Titan, nhân vật chính của chúng ta – Isaac Clarke đã cùng với người đồng hành mới Ellie Langford (người giúp anh phá hủy Con dấu trong phần 2) trốn chạy khỏi sự truy đuổi của chính quyền Trái Đất, những người muốn tiếp cận thông tin của con dấu trong bộ não anh ta.

Hai người này sau đó lẩn trốn trên một thuộc địa của Trái Đất tại Mặt Trăng, trong thời gian này Isaac đã nảy sinh tình cảm với Ellie và hai người quyết định sống chung với nhau. Nhưng sau đó ít lâu, giữa cả hai đã nảy sinh bất đồng chính kiến khi Isaac nhận ra Ellie có tham vọng quá lớn là hủy diệt hoàn toàn gốc rễ của Con dấu, trong khi bản thân Isaac chỉ muốn an phận sống sót nốt phần đời còn lại. Cặp đôi này sau đó chia tay, Ellie lên đường tìm cách để hủy diệt Con dấu, còn Isaac thì tiếp tục lẩn trốn và không lâu sau đó anh nhận ra mình đã sai lầm khi để Ellie đi một mình. 

Cốt truyện Dead Space 3: Kết thúc của sự tận diệt

Vào năm 2514, ba năm sau sự kiện kinh hoàng tại trạm không gian Titan, giáo phái Unitologist (những kẻ sùng bái Con dấu và là thủ phạm gây ra thảm kịch tại Titan) đã lập ra một nhóm có tên là Inner Circle, với nhiệm vụ phá hủy các trạm nghiên cứu Con dấu và châm ngòi cho sự lan tràn đại dịch Necromorph – thứ mà chúng tin rằng là sự hồi sinh của loài người trong cốt truyện Dead Space 3.

Cuộc tấn công này bất ngờ và nhanh chóng tới mức làm tê liệt cả hệ thống chính quyền Trái Đất, sau đó Inner Circle tiếp tục tràn sang hành tinh Uxor. Bọn chúng đột kích vào trạm nghiên cứu Keyhole Station, đích thân đội trưởng của Inner Circle chỉ huy cuộc tàn sát và biến những người tại đây thành Necromorph. Trung sĩ John Carver, một trong những người sống sót may mắn được cứu bởi tàu USM Eudora đang do thuyền trưởng Robert Norton và Ellie chỉ huy.

Ellie sau đó nhận ra tín hiệu của Con dấu trên hành tinh Tau Volantis, do đó cô đã bỏ tàu và xuống điều tra cùng 2 người nữa là Austin Buckell và Jennifer Santos. Trước khi đi Ellie đã nhờ thuyền trưởng Norton tìm Isaac hộ mình, tàu USM Eudora quay trở lại mặt trăng với bọn Inner Circle đuổi theo phía sau và bắt đầu cốt truyện Dead Space 3. 

Một tên lính trong hội Inner Circle

Ngược lại một chút về thời điểm 200 trước khi diễn ra cốt truyện Dead Space 3, vào ngày 18 tháng 8 năm 2311 trên hành tinh băng giá Tau Volantis. Một đội thám hiểm thuộc địa đã đặt chân tới Tau Volantis, họ tìm được một thành phố cổ xưa nằm dưới mặt băng, khi đào sâu xuống để tìm hiểu họ cũng thấy rất nhiều sinh vật kỳ lạ bị đóng băng – nguồn gốc của Con dấu đỏ về sau. Một trong những giáo sư của đội nghiên cứu là Alexei Obauchev đã quyết định lấy mẫu của các sinh vật này, qua đó tìm hiểu kỹ hơn về hệ sinh thái của chúng. Trong quá trình này họ cũng thu thập luôn các cổ vật dưới thành phố, trong đó có cả Con dấu.

Thành phố này thực ra là một cỗ máy khổng lồ của một chủng sinh vật ngoài hành tinh, với các đường dẫn chằng chịt như một mê cung dưới lòng đất. Nhóm nghiên cứu quyết định tập trung vào nó, cũng như xem xét các mẫu vật xung quanh. 

Cỗ máy khổng lồ bên dưới hành tình

Một nhà khoa học của đội là Earl Serrano cũng tìm ra thông tin sinh học của 2 loài tại thành phố này là Rosetta và Nexus, chúng là cội nguồn năng lượng phát ra của Con dấu (con người đã biết sự tồn tại của Con dấu vào năm 2300). Để giúp ích thêm cho công việc, đội của Serrano đã tạo ra một thứ gọi là Codex (bảng mã), có tác dụng tái khởi động chiếc máy khổng lồ kia.

Trong lúc Codex đang được tạo ra, những thành viên của đội nghiên cứu bắt đầu có các biểu hiện như suy nhược tâm thần, mất ngủ và hoang tưởng. Đã có vài người lính bị mắc các triệu chứng này và chết đi, xác của họ được đem về tàu để “phục vụ mục đích nghiên cứu” chung với các bảo vật và Con dấu thu thập được từ thành phố cổ. 

Trạm nghiên cứu trên Tau Volantis

Cuộc thám hiểm sau đó gặp rất nhiều khó khăn, lương thực thiếu thốn tới mức đã có khá nhiều lính chấp nhận làm vật thí nghiệm khi ăn những miếng thịt được cắt ra từ những sinh vật dưới lòng thành phố. Đến ngày 17 tháng 6 năm 2314, mọi chuyện còn trở nên tồi tệ hơn khi thuyền trưởng Spencer Mahad nhận lệnh từ hội đồng thuộc địa Trái Đất phải tiêu diệt toàn bộ những gì có dính líu tới Con dấu, kể cả đội nghiên cứu và các công trình trên hành tinh Tau Volantis.

Giáo sư Serrano, lúc này đang tạm trú dưới lòng thành phố đã biết được sự thực về chiếc máy này, theo cốt truyện Dead Space 3 thì khi nó bị tắt sẽ dẫn đến sự hủy diệt của tất cả sinh vật trong vũ trụ. Do không có Codex nên Serrano không thể tái khởi động chiếc máy, trong cơn tuyệt vọng ông ta đành nhờ Tim Caufman và Sam Ackerman lấy lại bản Codex đang nằm trong một con tàu chở hàng phía trên. Họ tìm được bản Codex, nhưng sau đó Caufman đã bị chết bởi bão tuyết, còn Ackerman thì bị bắt lại bởi thuyền trưởng Mahad.

Mahad sau đó phá hủy thông tin về bản Codex, hoàn thành nhiệm vụ và tự sát. Đến ngày 18 tháng 6 năm 2314, toàn bộ thành viên của đoàn thám hiểu đều thiệt mạng và hành tinh Tau Volantis bị bỏ hoang suốt hơn 200 năm, mang theo bí mật về nguồn gốc của Con dấu. 

Bản Codex đầu tiên

Cốt truyện Dead Space 3 tiếp tục sau đó 200 năm tại Mặt Trăng, nhân vật chính của chúng ta Isaac lúc này vẫn đang tiếp tục lẩn trốn khỏi chính quyền Trái Đất sau khi Ellie rời đi. Isaac sau đó gặp thuyền trưởng Norton và trung sĩ John, mang theo lời nhắn của Ellie là cô đang rất cần anh trong nhiệm vụ mới hủy diệt Con dấu. Sau đó khu vực mà Isaac đang ở bị tấn công bởi các phi thuyền của Inner Circle, ba người bọn họ thất lạc nhau và Isaac bị Jacob Danik (thủ lĩnh của Inner Circle) bắt lại.

Inner Circle sau đó phá hủy trạm nghiên cứu Con dấu trên Mặt trăng, cũng như tàn sát hầu hết lực lượng bảo vệ tại đây. Mục đích của chúng khi làm việc này là để giải tỏa áp lực khi các trạm nghiên cứu đang kìm giữ năng lượng từ Con dấu, tạo ra một bước sóng cực lớn để lan tràn dịch bệnh Necromorph cho toàn bộ loài người. Isaac nhân cơ hội tình hình đang hỗn loạn, đã trốn ra được và lái một chiếc phi thuyền cứu hộ USM Eudora rời khỏi nơi đó. 

Isaac trước khi bỏ trốn khỏi Mặt trăng

Trên chiếc USM Eudora, Isaac gặp lại Norton và John, họ sau đó được sự hỗ trợ của 2 phi công USM Eudora là Locke và Mark Rosen để đi đến vị trí cuối cùng Ellie liên lạc lại trên hành tinh Tau Volantis. Khi đến gần vành đai của Tau Volantis, họ bị vướng một bãi mìn lớn và phải hạ cánh khẩn cấp bằng phao cứu sinh lên CMS Roanoke – nơi mà tín hiệu cầu cứu của Ellie phát ra. Isaac sau đó dùng kỹ năng sửa chữa của mình để khôi phục lại hoạt động của con tàu, cũng như tiêu diệt đám Necromorph tại đây.

Isaac sau đó cũng được đoàn tụ với Ellie, nhưng anh ta nhận ra rằng cô và Norton đã nảy sinh tình cảm với nhau. Từ những thông tin mà nhóm của Ellie tìm hiểu được, thì có vẻ hành tinh Tau Volantis chính là nơi khởi điểm của Con dấu, còn chiếc máy khổng lồ kia là thứ điều khiển nó. Norton nêu ý kiến nên rời khỏi Tau Volantis, nhưng Isaac và đội của Ellie vẫn tiếp tục nhiệm vụ.

Norton cho rằng do Isaac vẫn còn tình cảm với Ellie nên mới cố tình chọn tiếp tục hành trình, qua đó tìm cách cướp cô khỏi tay anh ta, vì điều này mà Norton trở nên có thành kiến với Isaac. 

Tình tay 3 giữa Isaac, Ellie và Norton

Trong quá trình hạ cánh xuống Tau Volantis, tàu của họ đã gặp sự cố khiến Locke và Mark thiệt mạng, còn Isaac thì bị tách ra khỏi Ellie. Isaac tìm kiếm trong đống đổ nát của con tàu và tìm ra video ghi lại cảnh lúc họ gặp tai nạn, qua đó lần theo dấu vết của Ellie tới một căn nhà đổ nát. Sau khi chiến đấu với lũ Necromorph trên đường, Isaac cũng gặp lại Ellie và đội của cô. Họ sau đó bị tấn công bởi nhóm Inner Circle do Jacob Danik chỉ huy, Isaac may mắn trốn thoát và hội họp với những người còn lại ở một nhà kho gần đó.

Căn nhà kho này chứa một con Necromorph khổng lồ đang bị đóng băng có tên là Nexus, và có thể dùng nó để lần ra địa điểm của Con dấu. Trong lúc Issac và trung sĩ John Carver đang tìm cách làm tan chảy Nexus thì đội của Jacob tìm đến và bắt giữ họ, Jacob nói rằng chính Norton đã chỉ cho chúng chỗ của Isaac, với điều kiện là tha cho những người còn lại. Nhưng đến cuối cùng Jacob lại tuyên bố là sẽ xử tử toàn bộ bọn họ, vì theo thuyết của giáo phái Unitology trong cốt truyện Dead Space 3 thì lũ Necromorph chính là sự hồi sinh của loài người. Trong lúc Jacob chuẩn bị bắn Norton thì con Nexus tỉnh lại, Isaac lợi dụng lúc nó đang tấn công đã đẩy ngã Jacob và cứu Norton. 

Con Necromorph khổng lồ Nexus trong cốt truyện Dead Space 3

Sau đó với sự giúp đỡ của John, Isaac đã hạ được Nexus, nhưng lúc này Norton lại trở nên nóng giận và đổ lỗi cho Isaac về cái chết của phi hành đoàn. Norton cầm súng bắn vào Isaac khiến anh ta phải tự vệ vô tình giết chết ông ta, sau đó họ gặp lại Ellie và nhóm lúc này chỉ còn lại đúng 4 người.

Một thành viên của nhóm là Santos biết được thông tin quan trọng về bản Codex và một người phụ nữ có tên gọi Rosetta ở trạm nghiên cứu trên đỉnh núi, nhóm Isaac nhanh chóng đi đến đó nhưng thang máy đã bị một con Necromorph khổng lồ ngăn cản. John buộc lòng phải cắt dây thang máy để ngăn con Necromorph này, khiến Santos trở thành người phải hi sinh. Isaac sau đó gặp nhóm trên trạm nghiên cứu, anh giải thích và nối lại tình cảm với Ellie. 

Isaac bắn hạ Norton

Hóa ra Rosetta là tên gọi của một sinh vật ngoài hành tinh, trong não của Rosetta có chứa thông tin về Codex, Con dấu và sự đồng hóa. Khi các thông tin trong não Rosetta được tập hợp lại, Isaac đột nhiên thấy một mảnh ký ức về một nền văn minh từng sống trên hành tinh Tau Volantis. Trong cốt truyện Dead Space 3 thì chủng tộc này cũng từng sử dụng năng lượng từ Con dấu, qua đó dẫn tới đại dịch Necromorph trên toàn hành tinh Tau Volantis. Điều kinh hoàng hơn là khi đã có đủ năng lượng trên bề mặt, các con dấu sẽ bắt đầu kích hoạt quá trình đồng hóa.

Quá trình đồng hóa sẽ tập hợp toàn bộ sinh vật bị nhiễm dịch bệnh Necromorph trên hành tinh và các vành đai xung quanh, từ đó tạo ra một thứ gọi là Mặt trăng Necromorph – thứ đang quay xung quanh Tau Volantis. Mặt trăng Necromorph sẽ phát ra tín hiệu kích hoạt các Con dấu trên bề mặt, qua đó hủy diệt toàn bộ sự sống trên hành tinh. Bằng một cách kỳ diệu nào đó thì mặc dù bị tiêu diệt gần như toàn bộ, thì nền văn minh ngoài Trái Đất này vẫn kịp tạo ra chiếc máy khổng lồ kia để đóng băng toàn bộ bề mặt hành tinh Tau Volantis, qua đó ngăn chặn quá trình đồng hóa.

Mặt trăng Necromorph trong cốt truyện Dead Space 3

Trong quá trình nhận được hình ảnh này, Isaac không biết mình đã bị Jacob theo dõi, hắn trộm lấy bản Codex và bỏ chạy khỏi trạm thí nghiệm. Cùng lúc đó căn phòng của Isaac bị bao trùm bởi khí độc, Ellie bị kẹt lại để Isaac cùng John có thể trốn thoát.

Bị kích động bởi cái chết của Ellie, Isaac đuổi theo Jacob và đoạt lại bản Codex. Cả hai người sau đó đi xuống phần cỗ máy bên dưới, lúc này Isaac đã biết cách sử dụng nó thông qua bản Codex. Tại đây họ gặp lại Jacob và Ellie, hóa ra cô ta may mắn thoát được khỏi căn phòng khí độc nhưng lại bị lính của Jacob bắt giữ.

Jacob ra lệnh cho Isaac đổi bản Codex lấy mạng sống của Ellie, vào đúng lúc này John đột nhiên tóm lấy bản Codex quăng sang cho Jacob và khiến Ellie được tự do. Jacob ngay lập tức dùng bản Codex để tắt chiếc máy và tái kích hoạt quá trình đồng hóa, Mặt trăng Necromorph không còn gì ngăn cản đã từ từ tiến xuống nuốt trọn mọi thứ trên bề mặt hành tinh Tau Volantis, bao gồm nhóm Isaac đang đứng bên dưới mặt băng. 

Isaac và John đẩy bản Codex vào lõi chiếc máy

Jacob vui mừng vì lý tưởng của hắn cuối cùng đã thành hiện thực, nhưng không được lâu vì một mảnh vỡ đã rơi xuống và giết chết hắn. Isaac nhận ra mình không có cách nào để ngăn chặn một sức mạnh lớn như Mặt trăng Necromorph, anh hôn vĩnh biệt Ellie và bảo cô lên tàu cứu hộ một mình. Sau đó Isaac và John tìm cách quay trở lại trung tâm cỗ máy, tái kích hoạt nó với bản Codex và tạm dừng quá trình đồng hóa. Điều này khiến Mặt trăng Necromorph mất trọng lực và đâm thẳng xuống hành tinh Tau Volantis, hòa thành địa ngục kinh dị chôn vùi tất cả.

Đoạn kết của cốt truyện Dead Space 3 là cảnh Ellie ngồi trên phi thuyền cứu hộ, nhìn về Tau Volantis gọi tên Isaac trong nước mắt. Cô biết rằng Con dấu đã bị tiêu diệt, và cho thuyền quay trở về Trái Đất. Số phận của Isaac là một dấu chấm hỏi, nhưng ở đoạn kết game chúng ta có thể nghe thấy tiếng gọi yếu ớt của anh ta tới Ellie.

Đoạn kết cốt truyện Dead Space 3

Trên đây là toàn bộ cốt truyện Dead Space 3 – cũng là phần cuối cùng của seri Dead Space, thực tế thì bản thân tổng thể của seri vẫn còn rất nhiều bí ẩn và các truyền thuyết dài dòng khác. Trong các phần kế, Mọt Game sẽ cố gắng giải thích toàn bộ chúng tới các bạn.

TIN LIÊN QUAN

Cốt truyện Dead Space 2: Trạm vũ trụ Titan chết chóc

Isaac ta được một người có tên là Franco Delille (một kỹ sư làm việc tại Titan) tìm cách cứu, cũng như khuyên anh ta rằng đang có một âm mưu rất khủng khiếp sắp sửa diễn ra

Cốt truyện Dead Space: Thảm họa diệt vong giữa vũ trụ

Không giống như các bộ phim kinh dị kiểu quái vật trong vũ trụ thường thấy, cốt truyện Dead Space là một câu chuyện viễn tưởng rất có chiều sâu.

Cốt truyện The Last of Us (Phần 3)

Ở phần 2 của cốt truyện The Last of Us, chúng ta đã biết được lý do tại sao nhân loại bị diệt vong cũng như hiểu được lý do tại sao Joel và Ellie gặp nhau, câu chuyện về mùa Hạ là câu chuyện buồn và mang đến nhiều

Cốt truyện Dead Space: Toàn tập về lũ quái vật Necromorphs (Phần 2)

Ở phần này hãy đến với danh sách các loại Necromorphs trong seri Dead Space, với đủ hình hài kinh dị và tởm lợm nhất mà bạn có thể nghĩ ra.

Cốt truyện Dead Space: Toàn tập về lũ quái vật Necromorphs (phần một)

Necromorphs có thể coi như một dạng “zombie” ngoài vũ trụ với độ kinh tởm hơn gấp nhiều lần, một cái chết không thể ngăn cản với những ai chạm mặt chúng.

Cốt truyện The Last of Us (Phần 4)

Ở phần cốt truyện The Last of Us lần trước, Joel và Ellie đã vượt qua được mùa hè đầy hiểm nguy, nhưng con đường đến đích của họ vẫn còn quá xa vời. Mùa Thu tiếp theo xem ra cũng chẳng ưu ái họ hơn là bao. Chương 3:

Cốt truyện The Last of Us (Phần 5)

Kết thúc chuyến hành trình đầy gian nan, xuyên qua một nửa nước Mỹ, Joel và Ellie cuối cùng cũng đã đến được nơi cần đến. Hãy cùng Mọt Game đến với chặng cuối của cuộc hành trình trong cốt truyện The Last of Us nhé. Chương 5: Xuân Joel

Cốt truyện The Last of Us (Phần 6) – DLC Left Behind

Left Behind phân ra thành 2 phân đoạn thời gian: Đầu tiên là 3 tuần đầu trong năm 2033 khi cốt truyện The Last of Us bản chính bắt đầu. Phần này giải thích tại sao Ellie bị nhiễm bệnh và có một nhân vật mới là Riley Abel, cô

THỦ THUẬT HAY

Dự phòng SMS trong điện thoại Android vào Gmail

Tin nhắn văn bản SMS rất dễ dàng bị xóa hay mất đi một cách vô tình. Đổi điện thoại, điện thoại hỏng hay một cú nhấp ngón tay bất cẩn đều có thể khiến bạn mất đi những tin nhắn quan trọng hay chưa kịp đọc

Mẹo sử dụng Photos để chỉnh sửa ảnh đẹp hơn

Mẹo khi chụp hình mà không lo bị rung, mất khung hình hoặc người chụp nhắm mắt đó chính là sử dụng Live Photos, chế độ này đã có từ iPhone 6s trở đi. Bạn sẽ chụp một loại ảnh trước khi bấm nút chụp thật sự, sau đó lựa

Cách xem phụ đề song ngữ trên YouTube dành cho điện thoại Android

Xem phụ đề song ngữ trên YouTube để tiếp cận nội dung của video tốt hơn và dễ dàng học thêm ngoại ngữ mới. Sau đây là cách xem phụ đề song ngữ trên YouTube dành cho điện thoại Android...

Mẹo hay và thủ thuật hấp dẫn của Samsung Galaxy Z Flip3: 12 tính năng ấn tượng bạn nên thử

Galaxy Z Flip3 gồm những mẹo hay nào mà người dùng nên thử? Hãy cùng tìm hiểu 12 tính năng thú vị nhất của sản phẩm tại bài viết này.

Hướng dẫn cách tắt quảng cáo trên iPhone với Adblock Mobile

Adblock Mobile là một ứng dụng chặn quảng cáo hiệu quả trên iPhone, giúp bạn loại bỏ quảng cáo phiền phức khi lướt web hay sử dụng ứng dụng. Dưới đây là hướng dẫn cách tắt quảng cáo trên iPhone với Adblock Mobile

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những tính năng mới trên Apple Watch Series 7 rất đáng để nâng cấp

Apple Watch Series 7 là mẫu đồng hồ thông minh mới nhất của Apple và cũng là thiết bị đeo tay được mong chờ nhất trong năm nay. Dù không được 100% như mong đợi nhưng những tính năng mới trên Apple Watch Series 7 rất

Đánh giá ống cấp nước Karcher: sử dụng dễ dàng, ngăn không bị xịt nước

Nó là một cái vòi nước làm bằng PrimoFlex, mềm dẽo, chống dập, chống vỡ, độ bền cao, các bạn mua về có thể dùng làm vào nhiều việc, ví dụ như: Gắn các vòi xịt tay để xịt sân, tưới cây, rửa xe máy, rửa xe ô tô, tắm chó,

So sánh Vivo Y21 và Vivo Y21s: Chênh nhau 1 triệu đồng nên chọn smartphone nào?

Vivo chỉ mới ra mắt Y21 cách đây không lâu và giờ tiếp tục lại ra mắt thêm Y21s. Giữa hai mẫu điện thoại này có điểm gì giống và khác nhau, nên mua điện thoại nào? Hãy cùng mình so sánh Vivo Y21 và Vivo Y21s để tìm đáp