TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Cốt truyện The Last of Us (Phần 3)

Ở phần 2 của cốt truyện The Last of Us, chúng ta đã biết được lý do tại sao nhân loại bị diệt vong cũng như hiểu được lý do tại sao Joel và Ellie gặp nhau, câu chuyện về mùa Hạ là câu chuyện buồn và mang đến nhiều cảm xúc nhất của game. Hãy cùng Mọt Game đi hết câu chuyện dài của siêu phẩm này nhé.

Chương 2: Hạ (tiếp theo)

Joel và Ellie tách nhóm với Tess và Marlene để về nhà của Joel. Trên đường đi, Ellie kể cho Joel nghe thông tin về mình, cô nhóc được sinh vào thời sau thảm họa tại khu cách ly Boston, cô bé biết rất ít về thế giới trước khi dịch bệnh diễn ra. Mẹ của Ellie là bạn của Marlene, trước khi bà mất đã giao phó Ellie cho Marlene chăm sóc.

Cả 2 về đến nhà Joel và chờ đến khi màng đêm buông xuống, lúc này Tess trở về và xác nhận với Joel về số lượng vũ khí mà Fireflies hứa cho họ là thật. Cả 3 thoát khỏi thành phố, tuy nhiên khi trên đường đi đến điểm tập kết tại tòa nhà Capitol nằm ngoài thành phố, họ bất ngờ bị 2 người thuộc quân đội tập kích. Cả 3 bị bắt và bị kiểm tra bệnh, thế nhưng khi tên lính chuẩn bị quét thân nhiệt trên người Ellie thì cô bé bất ngờ tấn công hắn bằng con dao xếp, Joel và Tess nhân cơ hội này hạ gục 2 tên lính và cả 2 phát hiện ra Ellie đã bị nhiễm bệnh. Vào lúc này Ellie thú nhận rằng cô đã bị cắn cách đây 3 tuần và điều kì lạ là căn bệnh không tiến triển như cách chúng phát triển trên các vật chủ khác trước đây.

Cả 3 nhanh chóng thoát khỏi nơi tập kết vì bị quân đội truy đuổi, sau khi thoát khỏi nơi đó, Ellie cho biết thêm thông tin rằng Marlene và Fireflies khẳng định đây là phép màu để có thể tìm ra phương thuốc chữa bệnh cho nhân loại. Chính vì vậy mà Fireflies muốn chuyển Ellie đến tổng hành dinh của mình để nghiên cứu thêm. Tess tin vào lời Ellie nói và thuyết phục Joel tiếp tục cuộc hành trình. Cả 3 tiếp tục di chuyển đến tòa nhà Capitol, trên đường đi, họ chám trán với hàng tá quái vật, Tess và Joel lạc nhau.

Khi họ gặp lại và đến được khu vực tập kết, Tess và Joel phát hiện ra toàn bộ đội Fireflies bị diệt sạch bởi quân đội và quân đội có thể ập đến bất cứ lúc nào. Bực tức bởi sự việc đang diễn ra Joel muốn chấm dứt việc nay và quay lại khu cách ly. Thế nhưng Tess van nài Joel hãy đưa Ellie đến gặp Tommy vì Tess tin rằng Tommy có phương thức liên lạc với tổ chức Fireflies. Đồng thời Tess cũng cho Joel biết cô đã bị cắn và nhiễm bệnh, Ellie chính là niềm hy vọng cuối cùng của cô. Tess nguyện ở lại, cầm chân quân đội để Joel và Ellie thoát đi.

Tess nguyện hy sinh để Joel và Ellie thoát khỏi sự truy đuổi của quân đội

Đau lòng bởi quyết định của Tess, Joel tiếp tục cuộc hành trình với Ellie, lúc này số phận của Tess đã được định đoạt. Cô đã hy sinh để giành ít thời gian cho Joel và Ellie thoát thân. Rốt cuộc họ cũng thoát được sự bố ráp của quân đội. Để tiếp tục chuyến hành trình, Joel dẫn Ellie đến gặp một người quen cũ của mình là Bill sống tại thị trấn Lincoln gần đó với hy vọng Bill sẽ cung cấp cho họ một chiếc xe hơi để rút ngắn cuộc hành trình đến nơi ở của Tommy.

Bill

Bill là một người quen của của Joel và Tess, ông có một cộng sự là Frank sống tại thị trấn Lincoln, thế nhưng thị trấn dần bị xâm chiếm bởi Nhóm nhiễm bệnh, chính vì vậy mà Frank bỏ Bill đi nơi khác. Để tồn tại, Bill buộc phải đặt nhiều bẫy như mìn, bẫy chông… Theo như diễn tiến của câu chuyện thì Bill đã từng nợ Tess và Joel nhiều lần.

Khi đến nơi và tìm được Bill, Bill cho Joel biết rằng họ phải đến khu trường học gần đó để lấy bình ắc quy cho xe hơi, vì chiếc xe hiện Bill đang có cần bình ắc quy để khởi động. Đến được trường học, cả nhóm phát hiện ra bình điện đã không cánh mà bay. Họ phải chiến đấu với lũ quái vật khát máu để thoát khỏi ngôi trường, tại đây Joel lần đầu tiên chạm trán với một con Bloater.

Sau khi tiêu diệt được bầy quái, Bill, Joel và Ellie chạy đến trú thân tại một căn nhà ở gần đó. Trong lúc tuyệt vọng vì không biết phải làm gì tiếp theo, Joel thấy một xác chết treo lơ lửng trên tầng nhà, hóa ra xác chết này là Frank, cộng sự trước đây của Bill, Frank đã bị nhiễm bệnh vì thế ông đã tự sát. Frank để lại lời nhắn cho Bill cùng một chiếc ôtô ở vườn sau nhà. Sau khi kiểm tra xe, Bill xác định chiếc xe có thể chạy được nhưng cần trớn để khởi động, cả 3 tìm cách khởi động xe bằng việc cho xe di chuyển tự do từ trên đồi cao xuống. Sau khi khởi động được xe, Joel chở Bill về nơi cư ngụ và tiếp tục cuộc hành trình của mình.

Trên đường di chuyển, họ đụng độ với một nhóm thợ săn (hunter) tại Pittsburgh, việc này khiến cả 2 phải bỏ xe di chuyển bộ đồng thời chống chọi lại với nhóm thợ săn hung hãn. Tại đây Joel cũng cho Ellie biết mình từng có thời gian mất phương hướng và cũng là một trong những thợ săn đồng thời Joel cũng cho phép Ellie sử dụng súng để hỗ trợ mình trong những lúc cần thiết.

Cả 2 chiến đấu chống lại nhóm thợ săn và thoát khỏi thành phố. Trong thành phố, họ gặp được 2 anh em Henry và Sam vô tình đi lạc đến Pittsburgh và cũng đang muốn thoát khỏi khu vực này. Họ hợp tác với nhau nhưng trong lúc quyết định và bị truy đuổi bởi nhóm Hunter, Henry đã bỏ mặc Joel và Ellie.

Henry & Sam

Họ bị dồn đến một khu cầu treo, để thoát thân Joel cùng Ellie đã phải nhảy xuống biển và bất tỉnh. Khi khôi phục lại ký ức, rất ngạc nhiên là người cứu họ lại là anh em nhà Henry. Sau khi thỏa thuận về việc hợp tác trên đường di chuyển, cả 4 người tiếp tục lên đường. Họ băng qua một khu hầm mỏ cũ, tại đây Joel và Ellie bị tách nhóm. Ellie đi cùng Henry và Joel dẫn Sam thoát khỏi khu hầm đầy lũ quái vật Stalker. Khi thoát khỏi khu hầm ngầm, Joel lại phải chiến đấu chống lại nhóm thợ săn phục kích họ trên đường đi. Cả 4 người hợp sức tiêu diệt được đội thợ săn và cắm trại qua đêm tại một khu vực gần đó.

 

Henry tự sát

Ở thời điểm này, cậu nhóc Sam đã bị quái vật cắn, tuy nhiên Sam giấu điều này, sau một đêm Sam đã bị biến đổi, cậu tấn công Ellie nhưng Henry đã kịp thời nỗ súng hạ gục cậu để giải cứu cho Ellie. Hối hận vì hành động giết chết chính em ruột của mình Henry đã tự sát. Tiếng súng xé lòng của Henry cũng đã chấm dứt cuộc hành trình mùa hạ đầy mất mát của Joel và Ellie.

 (Còn tiếp)


TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh Toàn Thân

Toàn Thân

Biên tập viên

Từ khoá :

Xem gì ?

Bạn quan tâm