Cốt truyện The Last of Us (Phần 2)

Tiếp nối phần 1 của cốt truyện The Last of Us, Mọt Game gởi đến các bạn chi tiết cốt truyện chính của game này. Diễn biến của nó phân thành 6 chương, mỗi chương đều đọng lại trong lòng người chơi những cảm xúc khó tả về nhân sinh quan. Hãy đọc thật chậm để thưởng thức cốt truyện của siêu phẩm nãy nhé.

Chương 1: Tiền truyện

Một buổi tối mùa thu năm 2013 tại thị trấn Austin, Texas, hôm đó là ngày sinh nhật lần thứ 29 của Joel, sau một ngày làm việc căng thẳng, hắn trở về nhà trong bộ dạng mệt mỏi, Sarah, con gái của Joel vẫn thức để chờ hắn. Hắn ngạc nhiên khi được con gái mình tặng cho một chiếc đồng hồ mới. Quà sinh nhật đến muộn nhưng vẫn rất vui. Rạng sáng ngày hôm sau, khi còn đang say giấc, cả 2 cha con bị đánh thức bởi một chuỗi tiếng động bất thường nơi mình đang ở.


Joel phát hiện ra gia đình Coopers kế bên nhà có những biểu hiện lạ, họ dường như mất ý thức và có khuynh hướng tấn công mọi người. Điều này buộc Joel phải tìm khẩu súng lục để trong bếp. Khi đang lên đạn cho súng, thì người hàng xóm Jimmy phá cửa kính để tấn công 2 cha con. Dù đã được cảnh báo nhưng Jimmy vẫn không có ý định dừng lại, buộc Joel phải nổ súng để hạ gục y.

Vào lúc này, Tommy, em trai của Joel lái xe đến nhà để đón 2 cha con, cả 3 nhanh chóng lái xe ra khỏi khu dân cư. Trên đường di tản, họ thấy một cuộc hỗn loạn đang diễn ra và không có lực lượng chức năng nào khống chế cục diện hiện tại.


Cốt truyện The Last of Us (Phần 2)

Tommy dự tính sẽ lái xe đến thành phố khác để lánh nạn, thế nhưng con đường chính để thoát khỏi thành phố đã bị chặn. Không còn cách nào, bọn họ buộc phải đi ngược trở lại thành phố, đây là tâm điểm của hỗn loạn, trong lúc di chuyển xe của Tommy bị một xe khác va vào, buộc họ phải bỏ xe để tìm nơi trú ẩn khác.

Trong lúc chạy trốn Joel và Tommy bị lạc nhau, ôm Sarah trong tay, Joel rất vất vả mới chạy thoát khỏi thành phố để ra lại đường chính. Tại đây Joel gặp một thanh niên với đầy đủ súng ống trên tay tự xưng mình là quân đội, y chặn các thường dân lại và không cho họ tiếp tục di chuyển và sẵn sàng xả súng vào bất kỳ ai không tuân thủ mệnh lệnh. Phía trước thì có quân đội chặn đường, phía sau thì có một nhóm quái vật truy đuổi, điều này buộc Joel không còn cách nào ngoài chuyện lao về phía trước.


Trong lúc nguy kịch, Tommy xuất hiện và hạ gục thanh niên kia, thế nhưng Sarah không được máy mắn vì đã trúng đạn lạc và trút hơi thở cuối cùng của mình ở tuổi 12.

Chương 2: Hạ

Đã 20 năm trôi qua kể từ đêm định mệnh đó. Lúc này hơn 60% dân số trên trái đất bị nhiễm phải một chứng bệnh lạ đến từ một loại vi rút biến dị bởi chủng Nấm Ký Sinh Màng Não (Cordyceps Brain Infection – CBI). Không ai biết nguyên nhân của chủng virus này chỉ biết chúng phát triển từ một loại nấm túi. Tổ Chức Y Tế Thế Giới (WHO) đã thất bại trong việc nghiên cứu ra vaccine chữa bệnh và để ngăn chặn thảm họa diệt vong, chính phủ Mỹ đã ban bố thiết quân lệnh trên toàn nước Mỹ.

Theo đó, chính phủ sẽ thiết lập các khu vực cách ly (quarantine zone) tại các thành phố, người dân không được ra khỏi khu vực này và sẽ được kiểm tra định kỳ. Bất kỳ ai có nguy cơ bị nhiễm bệnh đều bị tiêu diệt và người dân sẽ được cấp phát nhu yếu phẩm theo quy định của chính phủ.



Khu vực cách ly Boston

Hôm nay là một ngày mùa hạ, Joel tỉnh dậy sau khi trải qua một cơn ác mộng. Đã 20 năm rồi, nhưng hắn vẫn không nguôi ngoai trong sự kiện đã cướp mất cô con gái yêu quý của mình. Joel sống tại khu cách ly Boston, ở đây hắn có một nghề tay trái là buôn lậu, hắn có cách để lén lút thoát khỏi thành phố mà không ai hay biết để bán hàng cho các khu dân cư khác nằm ngoài khu cách ly. Hắn buôn bán mọi thứ, từ nhu yếu phẩm cho đến vũ khí, hắn có một đồng nghiệp, một phụ nữ tên Tess, cả hai phối hợp với nhau khá ăn ý. Tess là người giao dịch, Joel là người bảo kê.

Ngày hôm nay, Tess trở về sau một chuyến “đi buôn”, khi về đến nơi ở Joel nhận thấy trên mặt Tess có một vết thương. Tess cho hắn biết trên đường trở về cô bị 2 tên côn đồ chặn đường cướp, nhưng cô đã may mắn trốn thoát đồng thời biết được 2 gã côn đồ đó là thủ hạ của Robert. Vốn Robert đang thiếu nợ Joel và Tess một lô vũ khí và đang lẩn trốn 2 người, Tess cho Joel biết hiện Robert đang trốn tại một nhà kho cũ ở Phân Khu 5. Cả 2 lên đường để thanh toán món nợ này với Robert.


Tess

Có khá ít thông tin về Tess, không ai biết gốc gác của cô đến từ đâu, chỉ biết rằng sau thảm họa, Tess sống trong khu vực cách ly Boston tại Phân Khu 4. Tại đây cô gặp Joel và cả 2 kết hợp thành một cặp bài trùng. Tess có mối quan hệ khá thân thiết với các tay anh chị tại Boston, khi kết hợp với Joel, bộ đôi trở nên khét tiếng với sự tàn nhẫn và được các tay anh chị ở Boston kính nể.

Cả hai men theo con đường ngầm quen thuộc để thoát khỏi thành phố, băng qua khu vực tạm trú do các cư dân bị bỏ rơi bởi chính phủ dựng nên họ đã đến được nơi Robert đang lẫn trốn. Sau một trận đấu súng ác liệt, Joel và Tess cũng dồn Robert vào góc tường. Lúc này Robert thú nhận hắn đã bán Joel và Tess cho tổ chức Fireflies.

Quá tức giận về thông tin vừa nhận được, Tess đã kết liễu Robert, cả hai quyết định sẽ tìm các thành viên của Fireflies để làm cho ra lẽ. Vừa định trở về thì một phụ nữ có tên Marlene xuất hiện. Marlene là thủ lĩnh của Fireflies, cô ta đưa ra một đề nghị với Joel và Tess là nếu hai người có thể giúp Fireflies “buôn lậu” một món hàng ra ngoài khu cách ly thì Marlene sẽ trả lại số vũ khí cho họ đồng thời sẽ trả gấp đôi số vũ khí như là phần thưởng nếu phi vụ trót lọt. Cả hai miễn cưỡng theo Marlene về lại khu cách ly để xem xét hàng hóa và vũ khí.


Marlene & Ellie

Tuy nhiên khi cả 3 về đến chỗ của Marlene thì Joel và Tess mới biết được rằng hóa ra “món hàng” mà Marlene yêu cầu giao là một cô bé 14 tuổi có tên Ellie. Marlene đề nghị tách nhóm, cô đi với Tess để lấy vũ khí, Ellie đi với Joel về nhà, họ hẹn gặp nhau tại khu cống ngầm ngoài thành phố vào buổi tối.

Ban đầu cả Joel và Ellie đều không đồng ý với điều này, tuy nhiên khi Marlene thuyết phục Ellie rằng Joel và là anh của Tommy, một cựu thành viên của Fireflies, Ellie đồng ý đi theo Joel.

(Còn tiếp)

Nguồn : https://motgame.vn/cot-truyen-the-last-of-us-phan-2.game

TIN LIÊN QUAN

Cốt truyện The Last of Us (Phần 5)

Kết thúc chuyến hành trình đầy gian nan, xuyên qua một nửa nước Mỹ, Joel và Ellie cuối cùng cũng đã đến được nơi cần đến. Hãy cùng Mọt Game đến với chặng cuối của cuộc hành trình trong cốt truyện The Last of Us nhé. Chương 5: Xuân Joel

Cốt truyện The Last of Us (Phần 3)

Ở phần 2 của cốt truyện The Last of Us, chúng ta đã biết được lý do tại sao nhân loại bị diệt vong cũng như hiểu được lý do tại sao Joel và Ellie gặp nhau, câu chuyện về mùa Hạ là câu chuyện buồn và mang đến nhiều

Cốt truyện The Last of Us (Phần 4)

Ở phần cốt truyện The Last of Us lần trước, Joel và Ellie đã vượt qua được mùa hè đầy hiểm nguy, nhưng con đường đến đích của họ vẫn còn quá xa vời. Mùa Thu tiếp theo xem ra cũng chẳng ưu ái họ hơn là bao. Chương 3:

Cốt truyện The Last of Us (Phần 6) – DLC Left Behind

Left Behind phân ra thành 2 phân đoạn thời gian: Đầu tiên là 3 tuần đầu trong năm 2033 khi cốt truyện The Last of Us bản chính bắt đầu. Phần này giải thích tại sao Ellie bị nhiễm bệnh và có một nhân vật mới là Riley Abel, cô

Tóm lược dòng thời gian của The Last of Us

Để tiện cho việc theo dõi cốt truyện của game, Mọt Game sẽ tóm tắt dòng thời gian chính của The Last of Us, dòng thời gian có tham khảo nhiều tư liệu và cũng mang tính chất ước lệ: Năm 1984 – 1985 – Ngày 26/9 Joel được sinh ra.

Cốt truyện The Last of Us (Phần 1)

The Last of Us là một bom tấn trong làng game, ra mắt vào năm 2013, thế nhưng đến bây giờ độ hot của game vẫn chưa hề hạ nhiệt khi thông tin phần 2 của game sẽ được ra mắt trong tương lai gần với các teaser và trailer

Những tựa game có kết thúc khiến bạn tốn cả hộp khăn giấy

Hẳn bạn đã từng trải qua cái cảm giác khi xem phim hay đọc sách đến một đoạn nào đó và chỉ muốn đạp cho thằng nhân vật chính ngã ngửa vì can tội ngây thơ quá mức mà xã hội cho phép? Chơi game bạn vẫn không thể đá đít được nhân vật chính nhưng ít ra

Bạn sẽ không bao giờ thấy cô độc khi có những người bạn đồng hành này

Vậy cuối cùng cái giá của việc làm người hùng chính là sự cô độc? Thật may mắn, câu trả lời là không! Trong một vài điển hình hiếm hoi vẫn còn đó những bạn đồng hành đáng tin cậy, không chỉ giúp cuộc phiêu lưu của nhân vật dễ thở hơn mà còn khiến

THỦ THUẬT HAY

Khắc phục các lỗi do Flash hiệu quả nhất - Phần 1

Chắc chắn đã có đôi lúc người dùng máy tính đang cảm thấy khá khó chịu và bất lực trong việc khắc phục các lỗi khi sử dụng trình duyệt web, đặc biệt là các lỗi có liên quan tới tiện ích Adobe Flash Player.

Cách reset cứng iPhone 7 hoặc iPhone 7 Plus

Với việc thay đổi sử dụng nút Home vật lý thông thường bằng nút Home cảm biến lực, sẽ có nhiều người sử dụng bối rối khi không biết phải làm thế nào để có thể Reset iPhone 7 hay iPhone 7 Plus mỗi khi điện thoại bị lỗi

Bản cập nhật iOS 10.3.2 cải thiện hiệu năng, tăng cường bảo mật

Rạng sáng hôm nay, Apple đã chính thức phát hành iOS 10.3.2 mới nhất cho iPhone, iPad và iPod touch. Bản cập nhật lần này tập trung chủ yếu vào và lỗi và cải thiện hiệu suất cũng như tăng cường bảo mật cho các thiết bị.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Huawei GR5 Mini: Ngôi vương phân khúc 4 triệu

Trong phân khúc dưới 5 triệu, Honor 4C của Huawei từng gây bão torng giới yêu công nghệ bởi những ưu điểm mà nó mang lại. Và để tiếp nối thành...

Đánh giá Sony Xperia XZ: tinh tế, chất lượng và... hơi đắt

Thiết kế Xperia XZ vẫn có chất quý phái riêng và thiết kế khó nhầm lẫn của Sony....

Đánh giá Samsung Gear 360: Thiết kế đẹp, ảnh 360 độ ấn tượng

Là thiết bị về nước muộn nhất trong hệ sinh thái di động được Samsung giới thiệu tại MWC 2016, máy ảnh Gear 360 nhận được sự quan tâm đặc biệt từ giới công nghệ....