Một ông già thông thái trong The Legend of Zelda đã từng nới nhân vật chính rằng: “Thật nguy hiểm khi đơn độc hành tẩu giang hồ” nhưng dường như các nhà phát hành game lại không quá tán đồng ý kiến này khi thường xuyên để cho người chơi đơn độc phiêu lưu trong thế giới đầy rẫy những nguy cơ. Trong vài lần ít ỏi mà người chơi được gán ghép cho một bạn đồng hành thì bọn chúng lại quá lắm lời, chứng tỏ sự phế vật hay tệ hơn hết là mang lại phiền phức ngoài ý muốn cho nhân vật chính.
Bạn đồng hành….
Vậy cuối cùng cái giá của việc làm người hùng chính là sự cô độc? Thật may mắn, câu trả lời là không! Trong một vài điển hình hiếm hoi vẫn còn đó những bạn đồng hành đáng tin cậy, không chỉ giúp cuộc phiêu lưu của nhân vật dễ thở hơn mà còn khiến quãng đường chúng ta đi qua trở nên thú vị và đầy sức sống.
Không tin hả? Cứ thử nhìn lại dòng game về gã chiến binh mặt ngầu chuyên đi diệt thần theo phong cách solo đi. Trong ba phiên bản đầu vụ đánh đấm thì chả có vấn đề gì phải phàn nàn, hơi bị hài lòng nữa là đằng khác tuy nhiên vẫn cảm thấy tính cách của Kratos có một sự thiếu hụt khó gọi thành tên. Dù không nghiêm trọng lắm nhưng vẫn khiến cho trò chơi khó có thể gọi là hoàn mỹ vô khuyết. Đến bản mới nhất khi gã mặt thẹo đến Bắc Âu và có ông con BOI Atreus đi theo thì đám game thủ mới vỗ đùi chan chát mà kêu lên, quả nhiên là thế, quả nhiên là tính cách có sự thiếu hụt. Chỉ khi có con và trải nghiệm cảm giác làm cha, lão Kratos giờ đây mới thật sự trở thành một đấng trượng phu đúng nghĩa.
Vậy ngoài cặp cha con ưa cãi nhau như cơm bữa trong God of War, thế giới game còn cặp đồng hành nào đáng để chúng ta quan tâm tìm hiểu không? Hãy theo dõi bài viết dưới đây của Mọt game và hy vọng câu trả lời sẽ khiến các độc giả cảm thấy hài lòng.
Quiet – Metal Gear Solid V: The Phantom Pain
Xuất hiện trong Mission 11 của trò chơi, trước khi trở thành đồng đội đáng tin cậy Quiet đã khiến cho Snake mất kha khá công sức để hạ gục cô nàng sau một trận bắn tỉa tay đôi đầy cân não. Sau khi đánh bại Quiet, người chơi sẽ có hai tùy chọn là giết hoặc tha, chọn tha mạng và Snake sẽ mang Quiet về Mother Base. Kể từ đây chàng rắn đã có thêm một đồng bọn đắc lực hỗ trợ cho mình trong các phi vụ nguy hiểm.
Theo giải thích của NSX, lý do mà Quiet luôn ăn bận mát mẻ là bởi cô nàng chỉ có thể uống và hô hấp qua làn da của mình – di chứng từ lần điều trị các vết thương nghiêm trọng mà Quiet phải chịu khi cố gắng truy sát Big Boss trong cuộc đột kích vào bệnh viện. Sau khi được trị liệu thành công, Quiet hầu như chỉ mặc bikini bởi nếu mặc quần áo đầy đủ, nàng sẽ bị ngạt thở. Mặc kệ những lý do lý trấu đó, việc ăn bận mát mẻ đã khiến cho Quiet trở thành nhân vật tiêu điểm của Metal Gear Solid V: The Phantom Pain chỉ đứng sau Snake về độ hot.
Trong cộng đồng yêu thích MGS, Quiet được yêu thích đến nỗi có hàng tá doujinshi do người chơi sáng tác gồm concept art, truyện tranh, các đoạn video cắt ghép từ game… nhằm chứng tỏ nàng với Snake là trời sanh một cặp. Thậm chí Konami cũng chiều lòng fan hâm mộ khi dựng đoạn CG miêu tả cảnh Quiet dùng khẩu súng bắn tỉa trứ danh của mình để mồi xì gà cho Snake bằng một phát đạn vô cùng chính xác. Rốt cục chả ai giải đáp được thắc mắc Quiet có thật sự kết mô đen với Snake hay không nhưng trong thế giới chỉ có súng đạn và bắn giết như MSG có được một đồng đội như nàng Quiet kể cũng thi vị lắm chứ!
Elizabeth – Bioshock Infinite
Nguồn gốc và xuất thân của Elizabeth thì quá hack não rồi, Mọt tui xin phép không giới thiệu nữa kẻo làm các độc giả rối trí, ở đây chúng ta chỉ bàn về cái sự tích cực khi có nàng Elizabeth bên cạnh trong cuộc phiêu lưu tại khu vườn trên mây Columbia.
Tại Columbia, Elizabeth hay Anna DeWitt lúc này chỉ mới là cô thiếu nữ tầm 20 tuổi chưa hắc ám và bụng đầy ý xấu như phiên bản già khú tại Rapture. Lúc này cô nàng chỉ đang cảm thấy quá bức bối vì bị mất tự do khi con Songbird cứ giám sát Elizabeth 24/24, vì thế khi có cơ hội đào thoát nàng ngay lập tức quyết định sẽ trở thành đồng hành cùng Booker DeWitt mà không hề có chút lăn tăn hay nghi ngại nào cả. Elizabeth cực kỳ đắc lực khi sử dụng khả năng “xuyên không” của mình mở các vùng tạm xuyên thế giới mang về cho Booker những thùng đạn hay tiếp liệu từ thế giới khác.
Tuy nhiên nàng không phải là kẻ dễ trêu chọc, khi biết Booker chỉnh hướng bay của khí cầu về New York để nộp mình lãnh thưởng, Elizabeth đã không do dự đánh gục Booker và bỏ trốn. Booker tỉnh dậy và thấy con tàu bị nhóm phiến quân Vox Populi do Daisy Fitzroy chỉ huy chiếm đóng. Daisy thỏa thuận sẽ trả con tàu nếu Booker giúp nhóm của cô ta chiếm một kho vũ khí tại khu ổ chuột trên Columbia. Trở lại Columbia và Booker lại tái ngộ cô nàng khó tánh Elizabeth, chỉ khi đồng ý giảng hòa Elizabeth mới trở thành đồng bọn và giúp đỡ Booker khá nhiều với khả năng mở cổng nối các thế giới song song với nhau.
Nadine – Uncharted: The Lost Legacy
Nadine Ross có tiểu sử khá hoành tráng khi từng là cựu lính đánh thuê tại Nam Phi sau đó trở thành thợ săn kho báu. Trong quá trình phiêu bạt của mình cô cũng từng lãnh đạo một tổ chức bán quân sự mang tên Shoreline. Trong lần đầu gặp gỡ nhân vật chính Nathan Drake, chúng ta sẽ được biết rằng Nadine đang được thuê bởi doanh nhân Rafe Adler để giúp anh ta tìm kiếm thuộc địa cướp biển huyền thoại tại Libertalia.
Nadine có quá trình phát triển quan hệ với Nathan khá tương đồng với nhân vật Quiet trong MGS: The Phantom Pain, đầu tiên cô là nhân vật phản diện số hai trong bản Uncharted 4: A Thief’s End thế nhưng trong phần Uncharted: The Lost Legacy, Nadine được nâng cấp thành nhân vật phụ trợ chuyên đóng vai trò yểm hộ cho Nathan trong các phi vụ nguy hiểm.
Xét tổng thể cả dòng game Uncharted, Nadine không phải là phụ tá đầu tiên của Nathan cũng không phải là đồng đội lý tưởng nhất như Chloe Frazer thế nhưng cái vẻ gai góc, xù xì và đậm chất nữ quyền của Nadine lại khiến cho nhiều thanh niên mê mẩn. Quan trọng hơn hết, có bao nhiêu bạn đồng hành dám đá đít nhân vật chính như Nadine từng làm với Nathan và thông thông qua bài kiểm tra Bechdel Test chứ?
Atreus – God of War
Khi Kratos trở lại có hàng tá người cảm thấy hơi không thích ứng với thằng nhóc mà anh ta dẫn theo, có lẽ ấn tượng độc lai độc vãng qua ba phiên bản đầu đã ăn vào tiềm thức hơi sâu nên khi thấy Kratos có đuôi hầu hết đám game thủ đều không tự chủ nghĩ đến một con bé điêu ngoa suốt ngày ưa văng tục cùng tay buôn lậu vũ khí.
Thế nhưng khác với con bé Ellie mồm to, BOI Atreus thể hiện sự kính trọng nhất định với người cha cục súc của mình – cứ thử bất kính xem, dù con hàng này luôn bày tỏ sự phản loạn ngầm và sẵng sàng làm trái lời Kratos mỗi khi có thời cơ phù hợp. Tất nhiên số lần không nghe lời của Atreus cũng tỷ lệ thuận với số lần bóp team của nó và thế là bạn lại phải vác rìu lên đặng đi chùi đít cho thằng con ngỗ ngược này.
Trong khi Ellie đang cố gắng để trở thành con của Joel thì ít nhất Atreus không cần phải cố gắng làm cái quái gì cả bởi nó vốn là con ruột của Kratos rồi nhưng có lẽ cả hai đều chẳng phải là những ông bố hợp cách. Dù rằng Kratos cũng rất yêu thương con của mình thế nhưng cứ chịu khó lắng nghe kỹ các đoạn hội thoại tương tác giữa Atreus và Kratos bạn sẽ hiểu.
Ellie – The Last of US
Con nhóc với cái mồm ưa văng tục quá lẽ đã quá quen thuộc với các độc giả Mọt game thông qua hàng loạt cái bài viết trong thời gian gần đây thế nhưng vẫn còn hàng tá yếu tố tiềm năng để chúng ta đào móc thêm về người bạn đồng hành đầy thú vị này.
Khác với các nhân vật đồng hành theo kiểu hero-sidekick, Ellie là dạng đồng bọn có không gian trưởng thành. Vì sao lại nói thế? Lần đầu gặp Joel, con bé rất đề phòng gã buôn lậu vũ khí với vẻ ngoài bặm trợn này. Thậm chí trong lời ăn tiếng nói con bé cũng chẳng hề khách khí chút nào với Joel bất chấp nó đang được Joel bảo bọc và che chở.
Sau nhiều biến cố, Ellie dần tin tưởng và mở lòng cùng Joel nhiều hơn trong khi Joel cũng dần xem con bé như con gái ruột của mình vậy. Và cuối cùng khi phải lựa chọn giữa việc giải cứu nhân loại và tính mạng của con bé, thanh niên Joel rất tỉnh và đẹp trai khi kệ cmm cả thế giới với phương châm tao chỉ cần sự bình yên của tao và con gái, còn cái thế giới này có diệt vong hay không thì liên quan gì đến bọn tao đâu?
Ellie về mặt nào đó cũng tán thành cách làm của Joel thông qua đoạn hội thoại, người chơi có thể nhìn ra được con bé đã biết hết mọi chuyện nhưng vẫn lảng tránh và tự chấp nhận với bản thân rằng những điều mà Joel nói hoàn toàn là sự thật.
Nguồn : https://motgame.vn/ban-se-khong-bao-gio-thay-co-doc-khi-co-nhung-nguoi-ban-dong-hanh-nay.game