Cốt truyện The Last of Us (Phần 1)

The Last of Us là một bom tấn trong làng game, ra mắt vào năm 2013, thế nhưng đến bây giờ độ hot của game vẫn chưa hề hạ nhiệt khi thông tin phần 2 của game sẽ được ra mắt trong tương lai gần với các teaser và trailer đã được công bố chính thức.

Mọt Game đã có bài đánh giá về The Last of Us. Tuy nhiên trước khi xem đánh giá, hoặc nếu đã chơi xong game mà chưa hiểu về cốt truyện, hãy xem qua loạt bài chi tiết về cốt truyện The Last of Us nhé.

Bối cảnh

Bối cảnh của The Last of Us diễn ra vào năm 2033, nói về nước Mỹ ở thời kỳ hậu tận thế. Một dịch bệnh thế kỷ đến từ một loại vi rút biến dị bởi chủng Nấm Ký Sinh Màng Não (Cordyceps Brain Infection – CBI) gây ra bởi một loại Nấm Túi truyền nhiễm vào 20 năm trước. Chúng biến con người thành những con quái vật ăn thịt đồng loại được gọi là Nhóm truyền nhiễm (The infected), những ai bị nhóm này cắn sẽ bị nhiễm virus trong vòng 48 tiếng. Trong vài năm đầu khi dịch bệnh bùng nổ, chủng virus này đã quét sạch hơn 60% dân số trên trái đất.


Cả thế giới sụp đổ, nền văn minh nhân loại có nguy cơ rơi vào cảnh lụi tàn. Hoa Kỳ với vai trò lãnh đạo của mình đã dốc sức phối hợp với Tổ Chức Y Tế Thế Giới (WHO) để tìm ra vaccine trị bệnh. Thế nhưng việc nghiên cứu diễn ra trong vô vọng. Để khống chế dịch bệnh, chính phủ Hoa Kỳ đã tiến hành thiết quân lệnh, thiết lập các vùng cách ly tại các thành phố, nội bất xuất, ngoại bất nhập.


Quân đội và Đội An Ninh Quốc Gia (Homeland Security) có quyền lực cao nhất. Các dân cư sống trong khu vực của mình được liên tục kiểm tra, nếu có bất kỳ ai bị phát hiện nhiễm bệnh, quân cảnh có quyền nổ súng trừ khử mối đe dọa trước mắt.


Cốt truyện The Last of Us (Phần 1)

Trong thời gian dịch bệnh bùng nổ, một tổ chức vũ trang phi chính phủ với tên gọi Fireflies được thành lập, tổ chức này hy vọng với các nghiên cứu độc lập của mình họ sẽ cơ hội tìm ra vaccine trị bệnh và khôi phục nước Mỹ lớn mạnh như trước đây.

Quay ngược trở lại năm 2013, khi dịch bệnh bùng phát, đêm đó Joel (nhân vật chính) cùng Sarah (con gái của Joel) và Tommy (em trai của Joel) đã rời bỏ quê nhà ở Austin, Texas để tránh hiểm họa. Trên đường thoát thân, Sarah đã không thể sống sót, để lại trong lòng Joel một nỗi buồn sâu thẳm. Và 20 năm sau, đó chính là lúc câu chuyện của chúng ta bắt đầu.

Các tổ chức trong game

Quân đội: cùng với Đơn Vị Phản Ứng Thảm Họa Liên Bang (Federal Disaster Response Agency) và Trung Tâm Kiểm Soát Dịch Bệnh (Center For Disease Control) là một trong 3 tổ chức cuối cùng của chính phủ Mỹ. Quân Đội có trách nhiệm đảm bảo trị an trong khu vực cách ly và ngăn chặn bất kỳ ai có ý đồ thoát khỏi các khu vực này.


Đội An Ninh Quốc Gia (Homeland Security) hay còn có tên gọi khác Đơn Vị Phản Ứng Thảm Họa Liên Bang (Federal Disaster Response Agency – FEDRA) trực thuộc bộ quốc phòng. Là tổ chức quản lý tại các khu vực cách ly. Trên thực tế tổ chức này rất ít khi xuất hiện trong game.


Trung Tâm Kiểm Soát Dịch Bệnh (Center For Disease Control): trực thuộc FEDRA có trách nhiệm kiểm tra những người bị nghi ngờ nhiễm bệnh.

Tổ chức Fireflies: Là một tổ chức vũ trang phi chính phủ, như đã nói ở trên mục đích chính của Fireflies là tìm ra phương thuốc chữa chứng bệnh Nấm Ký Sinh Màng Não. Tổ chức Fireflies được thành lập không lâu sau khi dịch bệnh hoành hành. Nơi tổ chức được thành lập đầu tiên có thể là ở Los Angeles và đại bản doanh của Fireflies tại bệnh viện Saint Mary ở thành phố Salt Lake. Qua gần 20 năm phát triển, sứ mệnh của Fireflies vẫn như cũ là tìm ra phương thuốc chữa bệnh. Thế nhưng cách thức hoạt động của họ dường như đã thay đổi và biến chất. Các thành viên của Fireflies ngoan độc hơn, ít nói lý lẽ và sẵn sàng nổ súng để chống lại quân đội mà không quan tâm đến sự sống của thường dân.



Một mề đai có ký hiệu của nhóm Fireflies

Thợ săn (Hunter): Là một nhóm những người sống sót chống lại quân đội và thường cướp các vật phẩm tiếp tế (đồ ăn, thức uống, thuốc men…) của những ai vô tình đi lạc vào khu vực của họ (hay còn được gọi là khách du lịch – the tourist). Đại bản doanh của đội thợ săn ở tại thành phố Pittsburgh, họ (đội thợ săn) vốn dĩ là những cư dân của vùng cách ly Pittsburgh, tuy nhiên vì việc phân phát nhu yếu phẩm của chính phủ không đầy đủ, các dân cư ở đây đã nổi loạn và chiếm quyền kiểm soát thành phố. Đội thợ săn có lẽ là tổ chức được trang bị hoàn chỉnh nhất sau quân đội và tổ chức Fireflies trong game.


Cướp (Bandit): Cũng gần giống như nhóm Thợ săn, nhóm cướp cũng có khuynh hướng cướp đoạt nhu yếu phẩm, tuy nhiên đây chỉ là một nhóm nhỏ, lẩn khuất trong các khu vực xa thành thị và tìm cách sống sót bằng việc cướp bóc các khu vực lân cận.


Kẻ ăn thịt (Canibal): Đây là nhóm nguy hiểm nhất trong game, trái với nhóm thợ săn và cướp, những kẻ ăn thịt thực hiện đủ các hành vi phi nhân tính khi cướp bóc và ăn thịt luôn con mồi của mình như một biện pháp để sống còn.


Các loại quái vật trong game

Các loại quái vật trong The Last of Us là 4 lần tiến hóa của chủng Nấm Ký Sinh Màng Não:

Runner: Đây là hình thái sơ khai của dịch bệnh, người nhiễm bệnh trong vòng 48 tiếng sẽ mất đi ý thức của cơ thể, lúc này vi khuẩn ký sinh bắt đầu tấn công não bộ và làm biếng dạng màu mắt. Chủng Runner không khác biệt mấy so với người chưa nhiễm bệnh ngoài mắt có màu cam. Chủng Runner vẫn còn duy trì đầy đủ thị lực, nhưng thính lực thì giảm đáng kể. Những quái vật chủng này thường tấn công theo đàn khi nghe tiếng bước chân, người chơi có thể dễ dàng hạ gục các con Runner bằng cách đi vòng sau lưng và kết liễu chúng mà không gây tiếng động nào.


Stalker: Là hình thái thứ hai của người bị nhiễm bệnh, lúc này vi khuẩn sẽ tấn công mạnh hơn vào não bộ, phá hủy một mắt của vật chủ và hình thành rễ nấm bám trên mắt. Giai đoạn này kéo dài từ 1 tuần đến 1 năm sau giai đoạn thứ nhất trước khi bước qua giai đoạn 3. Đặc điểm của Stalker giống như tên gọi (đánh lén) là chúng thường ẩn nấp và tấn công những ai chúng nhìn thấy. Trong giai đoạn này, các Stalker vẫn duy trì đầy đủ thị lực và tốc độ. Đây có lẽ là loại quái vật khó nhằng nhất trong game.


Clicker: Là giai đoạn 3 sau khi bị nhiễm bệnh. Lúc này khuẩn nấm đã phá hủy hoàn toàn não bộ của vật chủ nên thị giác của Clicker bị mất hoàn toàn. Bù lại, Clicker có một thính lực và tốc độ vượt xa hai hình thái trước đây, chỉ cần một tiếng động nhỏ, Clicker cũng có thể nghe thấy, chính vì vậy chiến thuật đánh lén là vô dụng với loại quái này. Chiến thuật tốt nhất với Clicker là ném các gạch hoặc chai lọ vào tường, khiến chúng mất tập trung và âm thầm di chuyển sang nơi khác, hoặc có thể ném thẳng vật nặng (gạch đá hoặc chai lọ) vào người chúng, chúng sẽ bị choáng và sau đó người chơi có thể dùng dao hoặc cung để kết liễu chúng. Hãy cẩn thận khi dùng súng vì chỉ cần 2 con Clicker trở lên có thể làm gỏi bạn ngay lập tức.


Bloater: là hình thái cuối cùng của dịch bệnh. Đây là hình thái khá hiếm vì chúng phải mất hơn 10 năm để tiến hóa. Lúc này khuẩn nấm ký sinh phá hủy não bộ của người bệnh và ký sinh nấm khắp nơi trên cơ thể vật chủ. Bước này tạo ra trên cơ thể Bloater một bộ giáp tự nhiên cực kỳ rắn chắc khiến chúng trở nên bất khả chiến bại. Cũng giống như Clicker, chủng Bloater định vị con mồi bằng âm thanh và sẽ khóa chặt con mồi bằng cách siết chặt, chưa kể chủng quái vật này còn có khả năng phun ra lượng khí độc hình thành từ nấm từ xa. Rất may cho người chơi là loại quái vật này di chuyển khá chậm và chúng ta chỉ chạm trán chúng một vài lần trong trò chơi.


Trên đây là một số thông tin về bối cảnh, tổ chức và các loại quái vật trong game. Mọt Game sẽ đem đến cho bạn chi tiết của cốt truyện The Last of Us vào phần tiếp theo.

Nguồn : https://motgame.vn/cot-truyen-the-last-of-us-phan-1.game

TIN LIÊN QUAN

Tóm lược dòng thời gian của The Last of Us

Để tiện cho việc theo dõi cốt truyện của game, Mọt Game sẽ tóm tắt dòng thời gian chính của The Last of Us, dòng thời gian có tham khảo nhiều tư liệu và cũng mang tính chất ước lệ: Năm 1984 – 1985 – Ngày 26/9 Joel được sinh ra.

Cốt truyện The Last of Us (Phần 2)

Tiếp nối phần 1 của cốt truyện The Last of Us, Mọt Game gởi đến các bạn chi tiết cốt truyện chính của game này. Diễn biến của nó phân thành 6 chương, mỗi chương đều đọng lại trong lòng người chơi những cảm xúc khó tả về nhân sinh

Cốt truyện The Last of Us (Phần 6) – DLC Left Behind

Left Behind phân ra thành 2 phân đoạn thời gian: Đầu tiên là 3 tuần đầu trong năm 2033 khi cốt truyện The Last of Us bản chính bắt đầu. Phần này giải thích tại sao Ellie bị nhiễm bệnh và có một nhân vật mới là Riley Abel, cô

Game hay sắp ra mắt: Vampyr – Ma cà rồng hay con người?

Chưa có nhiều hé lộ về cốt truyện của Vampyr, chúng ta chỉ biết nhân vật chính của game là một bác sĩ có tên Jonathan Reid, vừa quay trở về London sau một thời gian phục vụ tại chiến trường. Jonathan vô tình bị vướng vào một căn bệnh kỳ lạ khiến

Cốt truyện The Last of Us (Phần 3)

Ở phần 2 của cốt truyện The Last of Us, chúng ta đã biết được lý do tại sao nhân loại bị diệt vong cũng như hiểu được lý do tại sao Joel và Ellie gặp nhau, câu chuyện về mùa Hạ là câu chuyện buồn và mang đến nhiều

Cốt truyện Dead Space: Toàn tập về lũ quái vật Necromorphs (phần cuối)

Các bạn sẽ thấy cấu tạo của chúng sẽ khác nhiều so với lúc mới xuất hiện, đặc biệt là trong môi trường không trọng lực và băng tuyết..

Cốt truyện The Last of Us (Phần 5)

Kết thúc chuyến hành trình đầy gian nan, xuyên qua một nửa nước Mỹ, Joel và Ellie cuối cùng cũng đã đến được nơi cần đến. Hãy cùng Mọt Game đến với chặng cuối của cuộc hành trình trong cốt truyện The Last of Us nhé. Chương 5: Xuân Joel

Cốt truyện Dead Space: Toàn tập về lũ quái vật Necromorphs (Phần 2)

Ở phần này hãy đến với danh sách các loại Necromorphs trong seri Dead Space, với đủ hình hài kinh dị và tởm lợm nhất mà bạn có thể nghĩ ra.

THỦ THUẬT HAY

Tùy chỉnh lại trang hiển thị mặc định trên màn hình khóa với Lace 2

Theo thiết kế mặc định của iOS, trang đầu tiên xuất hiện khi bạn mở sáng thiết bị là nơi cung cấp toàn bộ nội dung thông báo gửi đến. Tuy nhiên, nếu như bạn đang sử dụng một chiếc iPhone đã được jailbreak thì có thể

Hướng dẫn cách dùng điện thoại điều khiển Youtube trên máy tính, Tivi

Youtube là trang web chia sẻ hình ảnh trực tuyến nổi tiếng nhất, điều này ai cũng biết. Nhưng có một tính năng khá thú vị về kho video lớn nhất thế giới này mà không phải ai cũng biết, đó là việc điều khiển trang thông

Hướng dẫn cách tải toàn bộ file đính kèm trong email

Sử dụng email như một nơi lưu trữ file vĩnh viễn không phải là một ý tưởng hay, đặc biệt bởi vì những dữ liệu đó có thể bị mất hoặc làm cho bạn vượt quá giới hạn lưu trữ. Do đó, tốt nhất là hãy tải toàn bộ file đính

Hàng loạt thủ thuật vui trên Google mà có thể bạn chưa biết!

Google có rất nhiều ứng dụng giúp ích rất nhiều cho người dùng, trong đó công cụ tìm kiếm Google chắc hẳn ai dùng Internet trong thời đại ngày nay cũng phải biết.

Các app du lịch có thể bạn chưa biết: mua sẵn SIM, Wi-Fi, đặt khách sạn giá rẻ, mua sẵn vé tham quan

Xin giới thiệu với các bạn một số app du lịch mới lạ và không phải ai cũng biết nhưng lại vô cùng hữu ích. Chúng sẽ giúp bạn từ khâu lên kế hoạch, mua sẵn Wi-Fi, SIM 4G ở nhà cho đến chọn khách sạn và tìm kiếm địa điểm

ĐÁNH GIÁ NHANH

Hiệu năng và thời lượng pin Huawei P20 có thể đáp ứng được nhu cầu người dùng?

Huawei là hãng điện thoại thứ ba bên cạnh Samsung và Apple sử dụng con chip do chính mình sản xuất trên hầu hết các sản phẩm điện thoại. Tất nhiên việc hãng có thể tự sản xuất chip luôn mang lại rất nhiều lợi ích, đặc

Đánh giá nhanh về cấu hình cũng như thiết kế của Honor 8X

Ngày 5/9 vừa qua, Honor chính thức công bố bộ đôi Honor 8X và Honor 8X Max. 8X là chiếc có màn hình nhỏ hơn trong cả hai. Cùng xem qua những đánh giá nhanh về cấu hình cũng như thiết kế của chiếc smartphone này nhé.