Điểm mặt loạt game kinh dị rất hợp để chơi vào đêm Đông lạnh giá

Với thời tiết lạnh giá mùa Đông thế này, tại sao không thử một mình trải nghiệm những tựa game kinh dị vào ban đêm để thêm phần lạnh gáy? Hãy cùng Mọt Game điểm qua một loạt game kinh dị rất phù hợp để bạn trải nghiệm.

Resident Evil 7

Trái ngược hoàn toàn với Resident Evil 5 & Resident Evil 6 quá thiên về yếu tố hành động, Resident Evil 7 (RE7) – phiên bản mới nhất của dòng game kinh dị Resident Evil lại hướng tới yếu tố “survival horror”, vốn chính là “cội nguồn” của dòng game kinh dị này. Theo đó, game đặc biệt nhấn mạnh vào yếu tố kinh dị và sinh tồn, hứa hẹn mang lại những khoảnh khắc đậm chất kinh sợ đã từng cuốn hút không ít game thủ năm xưa.

Lấy bối cảnh 4 năm sau các sự kiện trong Resident Evil 6 trong vùng nông thôn giả tưởng của Dulvey, Louisiana ở miền Nam nước Mỹ. Ethan Winters – nhân vật chính của RE7 –  nhận được một tin nhắn rằng cô vợ Mia được cho là đã qua đời nhiều năm trước có thể vẫn còn sống. Trong quá trình tìm kiếm vợ mình, Ethan đã vô tình bị kéo vào cạm bẫy của gia tộc Baker khi ghé thăm điền trang của nhà này ở Louisiana. Những người trong gia tộc Baker bao gồm Jack Baker – người đứng đầu gia tộc Baker, Marguerite Baker – vợ của Jack, hay Lucas Baker – con trai của Jack và Marguerite đều sở hữu những năng lực cực kỳ đáng sợ. Họ sẽ là những kẻ thù chính người chơi phải chạm trán trong suốt game. 

Điểm mặt loạt game kinh dị rất hợp để chơi vào đêm Đông lạnh giá 

Giống như những phiên bản Resident Evil đầu tiên, yếu tố sinh tồn của bản này được thể hiện cực kỳ rõ nét. Đơn cử như đạn dược cung cấp cho người chơi trong game là rất ít trong khi những cảnh hù dọa lại đầy rẫy xuyên suốt cả game.  Với nhịp game khá chậm kết hợp cùng bầu không khí tăm tối ngột ngạt nhưng cũng đầy đáng sợ tại điền trang nhà Baker, phải thừa nhận, cảm giác chơi Resident Evil 7 vào một đêm đông lạnh giá quả thật…không dễ chịu chút nào, nếu không muốn nói là siêu đáng sợ. 

Bên cạnh đó việc game sử dụng góc nhìn thứ nhất (thay vì góc nhìn thứ 3 như các phiên bản trước) càng khiến cho những trải nghiệm kinh dị thêm phần sởn tóc gáy. Đặc biệt, nếu trải nghiệm phiên bản trên PS4 thì cá nhân tôi khuyên bạn nên chơi game bằng kính thực tế ảo Playstation VR (nếu có). Đảm bảo…không hối hận!

Layers of Fear

Mặc dù được phát triển bởi một NSX indie là Bloober Team, tuy nhiên Layers of Fear lại là một hit đầy bất ngờ của năm 2016 khi tựa game kinh dị này đạt thành công đáng kể về mặt doanh thu lẫn đánh giá của giới chuyên môn.

Layers of Fear đặt người chơi vào vai một họa sĩ luôn khao khát có một tác phẩm hội họa để đời. Lấy bối cảnh ở một căn biệt thự xa hoa được xây dựng theo kiến trúc Victorian, game lần lượt dẫn dắt người chơi trải qua từng giai đoạn cuộc đời của vị họa sĩ “cuồng điên” trong chính ngôi nhà của mình. Qua đó cũng hoàn thành nhiệm vụ chính (và cũng là duy nhất) trong game: Vẽ nên bức họa để đời cuối cùng bằng những vật dụng được ẩn giấu rải rác trong từng giai đoạn cuộc đời của ông. 

Tương tự như các game thuộc thể loại “walking simulator”, lối chơi của Layers of Fear tương đối đơn giản. Thông qua góc nhìn thứ nhất, người chơi chủ yếu khám phá và tương tác với các đồ vật để giải đố trong khi game không hề tồn tại bất kì trường đoạn combat nào. 

Đối lập với P.T (dự án game kinh dị đã bị hủy bỏ của NSX game nổi tiếng Hideo Kojima), nỗi sợ của Layers of Fear đến từ chính môi trường xung quanh người chơi, vốn luôn biến đổi không ngừng khi người chơi khám phá từng ngóc ngách của căn biệt thự cổ.

Chẳng hạn như một bức tường cách đó vài giây vẫn còn trống sau khi quay đi quay lại bỗng chốc xuất hiện đầy rẫy những vết nứt bí ẩn. Hay những bức chân dung treo trên tường không ngừng “biến ảo” theo chính nỗi ám ảnh của nhân vật chính. 

Tất nhiên, tương tự như những game kinh dị khác, Layers of Fears cũng không quên lồng ghép thêm những bóng ma bí ẩn và búp bê ấn chứa trong mỗi căn phòng đầy ma mị chỉ chực chờ… dọa “mất hồn” người chơi ngay khi mất cảnh giác. Nhìn chung bản thân game cũng khá ngắn (hoàn thành trong khoảng 3-4 tiếng), Layers of Fear khá phù hợp để chơi trong một đêm Giáng sinh đầy lạnh lẽo sắp tới.

Outlast 2

Kế thừa phần 1 “nổi đình nổi đám” vì độ đáng sợ với các game thủ mê game kinh dị, Outlast 2 có lẽ là cái tên thuộc dạng…hạng nặng trong bài viết này. Với cốt truyện đầy…hack não, Outlast 2 bắt đầu khi nhân vật chính của game – nhà báo Blake Langermann cùng vợ tới vùng hoang mạc thuộc bang Arizona (Hoa Kì) bằng trực thăng để thực hiện một phóng sự điều tra về cái chết đầy bí ẩn của một thai phụ vô danh được tìm thấy gần khu vực này.

Sau sự cố rơi trực thăng khiến Blake tạm thời bị chia cắt với vợ mình, Blake trên đường đi tìm vợ đã khám phá ra rằng họ vừa rơi xuống một ngôi làng cực kỳ man rợ có tên Temple Gate. Dân làng tại đây tách biệt với thế giới bên ngoài, vô cùng sùng đạo và tin rằng Ngày Tận thế sắp đến với loài người. Và họ bỗng chốc trở nên điên loạn bởi sóng tẩy não từ tháp radio do tập đoàn Murkoff (thế lực đứng sau những nghiên cứu khủng khiếp ở trại thương điên trong phần 1) xây dựng. 

 

Tương tự như trong Outlast, lối chơi của Outlast 2 tập trung chủ đạo vào những trường đoạn rượt bắt và trốn tìm” theo đúng nghĩa đen. Xuyên suốt cả game người chơi luôn ở vị thế một “con mồi” bị săn đuổi mà không có một chút cơ hội phản kháng nào.

Nói cách khác, yếu tố sinh tồn trong Outlast 2 được đặt lên hàng đầu khi người chơi phải làm thật tốt việc chạy trốn hay ẩn nấp và qua đó giúp Blake sống sót và không bị hành hạ dã man bởi những kẻ cuồng loạn của ngôi làng Temple Gate. 

Với những trải nghiệm kinh dị được kết hợp rất tốt giữa thể loại kinh dị sinh tồn và kinh dị tâm linh, Outlast 2 là cái tên cực kỳ phù hợp cho những game thủ mê game kinh dị có khẩu vị khá…gắt đang tìm kiếm một tựa game để chơi dịp Giáng sinh này.

Dead Space

Ra mắt vào năm 2008, phiên bản Dead Space đầu tiên được đánh giá là một trong những tựa game kinh dị xuất sắc nhất của thế hệ console thứ 7 (Xbox 360 / PS3). Nhân vật chính của Dead Space là Isaac Clarke – một kỹ sư làm việc trong lĩnh vực phi thuyền không gian thuộc tập đoàn khai thác khoáng sản C.E.C. Câu chuyện bắt đầu khi C.E.C bất ngờ nhận được một cuộc gọi nặc danh từ tàu khai thác quặng USG Ishimura đang bị trục trặc kĩ thuật. C.E.C quyết định gửi Isaac cùng 4 kỹ sư khác của tập đoàn này đến nơi Ishimura đang mắc kẹt để giải quyết.

Đặt chân đến điểm hẹn, nhóm kỹ sư của C.E.C sớm phát hiện ra sự cố của Ishimura thực ra chính là việc bị tràn ngập bởi một chủng loại quái vật đầy khát máu có tên Necromorph. Phi hành đoàn của USG Kellion – tàu không gian chở Isaac và các đồng nghiệp đều bị các sinh vật này tàn sát một cách man rợ. Isaac, Kendra Daniels và Zach Hammond là những người sống sót cuối cùng tuy nhiên đường về của họ trở nên khó khăn hơn bao giờ hết khi USG Kellion đã bị phá hủy hoàn toàn… 

 

Trái ngược với các tựa game kinh dị được đề cập đến ở trên, Dead Space thuộc thể loại action horror (hành động kinh dị) – mang đến sự kết hợp hoàn hảo giữa yếu tố hành động (bắn súng) với chất kinh dị nhằm hù dọa người chơi khi phải một mình đối đầu với giống loài Necromorph.

Do không dễ dàng bị tổn thương bởi súng đạn nên cách duy nhất để vô hiệu hoá Necromorph là ngắm bắn vào những khớp ở tứ chi của loại quái vật này. Chúng vốn thông minh và nhanh nhẹn nên chúng có thể giả chết chờ bạn đến gần để ra tay hay lợi dụng những góc khuất trên con tàu để tấn công bất ngờ hoặc phục kích theo từng nhóm nhỏ khiến bạn lúng túng. Tâm lý của người chơi luôn căng như dây đàn bởi không biết những gì kế tiếp sẽ chào đón mình khi bước chân qua những hành lang chết chóc và tăm tối của con tàu. 

Nhìn chung, mặc dù đã ra mắt được gần 10 năm nhưng Dead Space 1 vẫn là một trò chơi rất đáng để thử qua nếu bạn chưa từng trải nghiệm series game này.

Condemned: Criminal Origins

Tiếp tục là một tựa game kinh dị “cũ mà hay” khác thuộc thể loại hành động kinh dị (action horror).  Ra mắt cùng thời điểm khi Xbox 360 được tung ra, Condemned: Criminal Origins được phát triển bởi hãng Monolith Productions từng gây tiếng vang trước đó với game bắn súng kinh dị F.E.A.R.

Lấy bối cảnh ở thành phố ảo Metro nằm ở bờ Tây Hoa Kỳ, game thủ được nhập vai Ethan Thomas – mật vụ đặc biệt của F.B.I chuyên thụ lý các vụ án giết người hàng loạt. Trong một lần công tác tại hiện trường điều tra vụ án của tên sát nhân hàng loạt Match Maker, Ethan bị “mắc bẫy” và vu oan trở thành hung thủ thảm sát hai đồng nghiệp của mình. 

“Tình ngay lý gian”, Ethan vô tình trở thành mục tiêu truy đuổi của cảnh sát mặc cho mọi lời biện dẫn. May mắn thay trong hoàn cảnh khó khăn ấy anh vẫn nhận được sự giúp đỡ tận tình của cô nàng đồng nghiệp Rosa – người giúp anh lần ra chân tướng của sự việc trên đồng thời đưa tên hung thủ không rõ lai lịch kia ra trước vành móng ngựa. 

Cho phép người chơi điều khiển nhân vật của mình ở góc nhìn thứ nhất, tuy nhiên Condemned: Criminal Origins lại không có sự xuất hiện của những pha đấu súng. Thay vào đó, game tập trung vào cơ chế chiến đấu cận chiến với một loạt vũ khí như thanh gỗ, cọc sắt, ống nước để người chơi sử dụng. 

So với các game kinh dị khác, Condemned: Criminal tập trung vào những trường đoạn đầy kịch tính với nhịp game dồn dập khi người chơi bất chợt bị tấn công bởi kẻ địch. Đương nhiên, Condemned: Criminal cũng không thiếu những khoảng khắc “hù dọa” người chơi bằng ma nơ canh hay xác chết đầy máu me bỗng chốc xuất hiện trong khung cảnh tranh tối tranh sáng đầy ngột ngạt và tăm tối.

TIN LIÊN QUAN

Tin đồn: Resident Evil 2 Remake có thể sẽ ra mắt trong năm 2018

Nhìn qua thì đây có vẻ chỉ là một bức ảnh check-in thông thường, nhưng nếu nhìn kỹ hơn chúng ta sẽ thấy một vật thể rất quen thuộc ngay ở gờ tường gần cửa sổ.

Toàn tập những gì game thủ cần biết về Resident Evil 2 Remake

Sau khi tung đoạn trailer giới thiệu đầu tiên, Resident Evil 2 Remake tiếp tục có những clip về lối chơi khá dài lên tới gần 20 phút, lột tả được rất nhiều chi tiết quan trọng của tựa game cực kỳ được mong chờ này.

Resident Evil 7 đã bị CPY "khuất phục" chỉ sau 5 ngày được Capcom phát hành

Capcom và vũ khí Denuvo của họ từng gây nản lòng cho nhiều game thủ bởi công nghệ chống bẻ khóa trên nền tảng Steam này gần như bất khả chiến bại, tuy nhiên không có hệ thống nào là an toàn tuyệt đối. CPY một lần nữa khiến Capcom mất mặt với tựa

Resident Evil 2 của Capcom được tái hiện trong… Far Cry 5

Được gọi là Raccoon City, bản đồ Arcade do game thủ có nick ZergRex làm nên trong Far Cry 5 là một bản đồ thể loại Journey – tức mục tiêu của bạn là đi từ điểm xuất phát và tìm đến lối thoát của nó. Nếu muốn chơi game, bạn cần phải tải bản đồ này

Phá hoại xong Resident Evil, Mila Jovovich lại nhòm ngó Monster Hunter

Có thể nói Mila Jovovich có công rất lớn khi mang hình ảnh của các nhân vật trong sê-ri game của Capcom ra ngoài đời thật trong hai phần đầu của loạt phim. Tuy nhiên tội của cô và ông chồng đạo diễn của chẳng phải thuộc dạng vừa khi xào nấu kịch

Phá hoại xong Resident Evil, Milla Jovovich lại nhòm ngó Monster Hunter

Có thể nói Mila Jovovich có công rất lớn khi mang hình ảnh của các nhân vật trong sê-ri game của Capcom ra ngoài đời thật trong hai phần đầu của loạt phim. Tuy nhiên tội của cô và ông chồng đạo diễn của chẳng phải thuộc dạng vừa khi xào nấu kịch

Những game kinh dị “chất” bị quên lãng oan uổng – P1

Dĩ nhiên, game kinh dị cũng phần nào chịu bất lợi bởi sự phổ biến của stream và YouTube. Do là một thể loại trò chơi tập trung vào trải nghiệm và khám phá, việc biết trước nội dung của game phần nào khiến thể loại này mất đi sức hấp dẫn của nó.

Tổng hợp đánh giá Outlast 2: Kinh hoàng với những đức tin đồi bại!

Tựa game kinh dị sống còn góc nhìn người thứ nhất Outlast 2 là một trong những sản phẩm game horror được trông đợt nhất của năm 2017, sau màn ra mắt cực kỳ thành công của Resident Evil 7 hồi tháng Giêng.

THỦ THUẬT HAY

Cập nhật ngay iOS 11.2 beta 5 để cải thiện hiệu năng

Phiên bản cập nhật iOS 11.2 beta 5 này chủ yếu tập trung vào cải thiện hiệu năng cho thiết bị. Có thể đây là bản beta cuối cùng trước khi Apple tung ra bản chính thức.

Những phần mềm tối ưu hóa máy tính miễn phí tốt nhất 2018

Có phải máy tính Windows của bạn đang chạy chậm một chút không? Không phải tưởng tượng đâu. Theo thời gian, ổ cứng tích lũy tất cả loại dữ liệu, bao gồm cả “rác” làm hệ thống trở nên trì trệ. Phần mềm tối ưu hóa PC

9 cách để lướt web như 1 hacker

Trung bình người Mỹ dành 5 giờ 46 phút trước máy tính, điện thoại và máy tính bảng. Chúng ta dành khá nhiều thời gian trên mạng nên hãy tận dụng những tip dưới đây để lướt web nhanh và dễ dàng hơn.

Hướng dẫn thao tác với mạng cho người dùng Linux: 11 câu lệnh cần biết

Linux hỗ trợ các câu lệnh để tải file, chẩn đoán vấn đề về mạng, quản lý các giao diện mạng hay xem thống kê mạng trên terminal. Đây là một số câu lệnh Linux thông dụng để làm việc với mạng, mời các bạn tham khảo.

Thêm hiệu ứng sạc pin Apple Watch và hiển thị màn hình chờ cho iPhone / iPad

Cụ thể hơn, tinh chỉnh này sẽ thay thế thông báo và hiệu ứng sạc mạc định trên iPhone / iPad bằng một thiết kế mới giống như trên Apple Watch cực kỳ ấn tượng. Bên cạnh đó, còn bổ sung màn hình chờ kèm đồng hồ số để

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Toyota Avanza 2018 1.5AT 7 chỗ – chật hẹp và yếu hay không?

Với mức giá 593 triệu đồng, nhưng vẫn cung cấp 7 chỗ ngồi, Toyota Avanza thực hiện nhiệm vụ lấp vào khoảng trống bên dưới mẫu xe đàn anh Fortuner. Cũng giống như chiếc xe Mitsubishi Xpander vừa ra mắt, đây sẽ là lựa

Đánh giá Lenovo ideapad 710S: Gợi cảm thiết kế, tinh tế cấu hình

Tinh tế và gợi cảm trong từng đường nét thiết kế với cấu hình tốt, đó chính là sản phẩm ideapad 710S đến từ Lenovo.

Trải nghiệm Xperia XZ1: phần cứng tốt nhất của Sony trước khi có thiết kế mới

Về phần cứng Xperia XZ1 có thể theo kịp các đối thủ về nền tảng phần cứng (không tính RAM) nhưng có lẽ Sony sẽ cần phải thay đổi thiết kế để mở rộng người dùng hơn chứ không chỉ đơn thuần là những fan trung thành.