Tổng hợp đánh giá Outlast 2: Kinh hoàng với những đức tin đồi bại!

Cùng TCN điểm qua những lời nhận xét đến từ các cây bút đánh giá game uy tín trong cộng đồng để xem Outlast 2 có đáp ứng được kỳ vọng hay không nhé.

Tựa game kinh dị sống còn góc nhìn người thứ nhất Outlast 2 là một trong những sản phẩm game horror được trông đợt nhất của năm 2017, sau màn ra mắt cực kỳ thành công của Resident Evil 7 hồi tháng Giêng. 

Tổng hợp đánh giá Outlast 2: Kinh hoàng với những đức tin đồi bại!

Đây là phần tiếp theo của bản Outlast phát hành năm 2013 và cho bạn vào vai một nhà báo tên là Blake Langermann, cùng với vợ Lynn của mình, đi đến khám phá vùng hoang mạc Arizona để tìm hiểu vụ giết hại một phụ nữ mang thai, Jane Doe.

Thật không may, Blake và Lynn bị tách rời trong một vụ rơi trực thăng, và Blake phải tìm ra cô vợ của mình trong hành trình đi qua một ngôi làng điêu tàn, nơi tồn tại một giáo phái tin rằng ngày tận thế đã gần kề.

Hiện tại, một bản demo Outlast 2 miễn phí có thể được tìm thấy trên PlayStation Store và các nền tảng khác, nhằm giúp người hâm mộ đưa ra quyết định có nên bỏ tiền ra mua về sản phẩm mới này hay không.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể xem qua các bài đánh giá Outlast 2 đầu tiên được công bố trong tuần này, để xem các chuyên gia đánh giá thế nào về phần tiếp theo đầy tham vọng của series. 

Gamespot — 7/10

“Sự quyết tâm bám chặt vào phong cách cốt lõi nguyên bản của Outlast 2 vừa là điểm mạnh nhất mà cũng là điểm yếu lớn nhất. Giống như phiên bản gốc – giúp nâng tầm và quảng bá rộng rãi thể loại game kinh dị sống còn góc nhìn người thứ nhất khi ra mắt vào năm 2013 – Outlast 2 tiếp tục cho bạn vào vai một người trần mắt thịt không có kỹ năng chiến đấu thượng thừa và không sở hữu công cụ nào thật sự hữu ích ngoài cái máy quay phim. Lựa chọn duy nhất của bạn khi phải đối mặt với những tên giết người quái dị, khát máu là bỏ chạy và ẩn nấp càng nhanh càng tốt. 

Vì thế, mỗi lần bạn đụng mặt kẻ thù, mỗi lần nghe thấy tiếng la hét thất thanh trong tuyệt vọng, mỗi lần chứng kiến những cái chết ghê rợn, càng khiến bạn cảm nhận rõ nét nỗi sợ hãi kinh hoàng hơn hẳn khi bạn có thể sử dụng một vật dụng nào đó để tự vệ.

Nhưng điều này cũng đồng nghĩa với việc lối chơi cốt lõi của Outlast 2 không thể phát triển hay đem lại thay đổi mang tính bước ngoặt khi bạn càng đi sâu hơn vào game – những pha đuổi bắt trốn tìm đầy hồi hộp khi bắt đầu trò chơi về cơ bản cũng y khuôn với những tình huống bạn gặp phải khi game càng gần đến kết thúc.”

IGN — 8.3 / 10

“Hoàn toàn không dành cho những người yếu tim. Những nỗi sợ hãi không ngừng của Outlast 2, những con quái vật không khoan nhượng, và những định nghĩa đầy mâu thuẫn về đức tin tiếp tục đem lại những trải nghiệm kinh hoàng. 

Tuy gặp phải một số vấn đề về nhịp độ và khả năng điều hướng, sự cẩn thận và tàn nhẫn trong cách tạo nên những khoảnh khắc, buộc người chơi phải nhanh chóng quyết định giữa việc bỏ chạy hay đứng lại đối mặt với hiểm nguy, đã khiến người viết phải trải qua những giờ phút tràn ngập cảm giác lo lắng và hồi hộp. Điều đó chỉ giảm bớt đi một khi đoạn credit bắt đầu. Tuy nhiên, đoạn kết vẫn để lại dư vị ám ảnh trong tôi nhiều ngày sau.”

PC Gamer — 85/100

“Rất lâu sau những giây phút cuối cùng của Outlast 2 đã qua, tôi vẫn cảm thấy hoang mang, không chắc chắn rằng những gì mình vừa thấy đã thực sự xảy ra. Đó là một trong những phân cảnh kết thúc quái đản nhất mà tôi từng chứng kiến, nhấn mạnh vào nỗi sợ hãi mà tôi có được kể từ tuần đầu tiên bước chân vào trường Chúa Nhật. 

Không phải nỗi lo sợ trở thành kẻ bị săn, không phải những khung cảnh đẫm máu kinh hoàng, hoặc những xác chết được “sắp xếp” gọn gàng trên cọc nhọn. Đó là nỗi sợ hãi những cách thức dã man, vô nhân tính mà con người sẽ đan tâm thực hiện để đảm bảo mình nhận được sự cứu rỗi, gánh nặng của tội lỗi, và liệu những kẻ lãnh đạo bề trên có thật sự tồn tại và có thèm quan tâm những tín đồ của mình đang làm gì hay không.”

GamesRadar — 2.5 / 5

“Chúng ta đã chứng kiến khá nhiều tựa game muốn cạnh tranh với màn thể hiện vượt trội khủng khiếp của Resident Evil 7 – tuy vậy, chưa có trò chơi nào thực sự vượt mặt được sản phẩm của Capcom cho tới thời điểm này – vì thế, Outlast 2 cần đem đến một cái gì đó tươi mới để đáp ứng mong mỏi của người hâm mộ. Nhưng tiếc thay, nó chỉ mang đến sự thất vọng gần như tức thì. 

Tuy những phân cảnh đầu tiên đã xây dựng nên bầu khí không khí kết hợp phần âm thanh ám ảnh một cách chỉn chu, với những tiếng la tuyệt vọng nương mình lan tỏa trên những ngọn gió và tiếng kẽo kẹt đến từ những khu trang trại bị bỏ hoang trong đêm…

Tuy vậy, với sự trùng lặp và những trường đoạn thừa thãi trong gameplay đã kéo tuột chất lượng và trải nghiệm game xuống. Thật là một điều đáng tiếc bởi Outlast 2 sở hữu cốt truyện rất hay và có một số khoảnh khắc đáng giá.

Polygon — 7.5 / 10

“Tuy tôn giáo và sự mục ruỗng của nó là chủ đề chính trong Outlast 2, trò chơi không cố gắng đưa ra bất kỳ sự quy chụp hay lời buộc tội nào. Nó không cố gắng để thuyết giảng cho người chơi làm thế nào mà tất cả niềm tin tôn giáo lại có thể trở nên đồi bại – hoặc, ít nhất, đó không phải là những gì người viết rút ra từ cốt truyện. Nhưng nó đưa ra một số ví dụ cụ thể khi đức tin bị lợi dụng để đạt được các mưu đồ xấu xa. 

Outlast 2 có thể là tựa game chơi đơn có chất lượng nhất mà tôi đã từng tiến cử trong những bài đánh giá của mình. Nó là một trò chơi để lại cho tôi cảm giác mình chẳng khác gì một tên rác rưởi. Nó gợi lại những kỷ niệm khó khăn nhất trong cuộc đời tôi, những vấn đề mà tôi đã chôn vùi từ rất lâu.

Phản ứng của tôi đối với sự đau đớn đó khá khác biệt trong từng trường đoạn của game. Nhưng trên tất cả, tôi rất hài lòng khi Outlast 2 sở hữu đủ khả năng để khơi gợi và thúc đẩy những cảm xúc ấy; chỉ riêng điều đó thôi đã đủ để khoảng thời gian bỏ ra trải nghiệm game không trở nên lãng phí.

Theo Game4V

TIN LIÊN QUAN

Game kinh dị Outlast 2 có thể chơi mà không cần crack

Câu chuyện của Outlast 2 diễn ra xoay quanh Blake Langermann, một nhà quay phim làm việc cùng vợ là Lynn trong một nhiệm vụ điều tra

Tải miễn phí demo siêu game kinh dị Outlast 2 ngay bây giờ

Outlast 2 - tựa game kinh dị đang khiến cộng đồng điên đảo, vừa qua đã chính thức tung ra bản chơi thử miễn phí tới cộng đồng.

Outlast 2 lại muốn đòi mạng người chơi qua Gameplay mới

Outlast 2 tiếp tục chào sân trường đoạn Gameplay hoàn toàn mới tại sự kiện Gamescom 2016.

Outlast 2 tung trailer giới thiệu chính thức, bạn có thể sẽ phải hối hận nếu xem trong đêm

Trong vài ngày tới, Outlast 2 hứa hẹn sẽ khiến game thủ mất ăn mất ngủ theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng.

Siêu phẩm kinh dị Outlast đang được bán với giá 100k trên Steam

Trong Outlast, người chơi sẽ vào vai nhà báo Miles Upshur, người cố gắng thâm nhập vào nhà thương điên Mount Massive

Cùng GameHub chịu cảnh phanh thây trong Outlast 2

Siêu game kinh dị Outlast 2 đã tung miễn phí bản demo. Hãy xem GameHub phải trải qua những màn chạy trốn và phanh thây ghê tởm hàng nhất ngay sau đây.

Outlast 2 bất ngờ lỡ hẹn với fan hâm mộ

Outlast 2 - tựa game kinh dị được cộng đồng game thủ cực kỳ chờ đợi, dường như sẽ không thể đến tay chúng ta trong tương lai gần.

Mental Hospital V - Outlast 2 phiên bản Mobile trở lại đòi mạng người chơi

Mental Hospital V - hậu bản dòng game kinh dị nức tiếng di động, đã chính thức lộ diện. Bạn đã sẵn sàng cho nỗi sợ hãi điên cuồng bủa vây tâm trí mình?

THỦ THUẬT HAY

6 việc cần làm để tân trang máy tính đón năm mới 2016

Bài viết sau đây sẽ gợi ý những việc cần làm với máy tính của bạn trước thềm năm mới 2016. Tin rằng sau khi thực hiện, bạn sẽ cảm nhận được những điều mới mẻ khi làm việc, giải trí trên máy tính của mình.

Tạo biểu tượng cảm xúc Emoji với phong cách “made by me”

Bạn muốn tạo biểu tượng cảm xúc Emoji với style của riêng bạn? Hãy cũng khám phá 4 phương pháp sau đây nhé.

Nhắn tin trên iPhone '‘sướng’' hơn trong vòng 3 nốt nhạc

Nếu bạn đã cập nhật iPhone của mình lên phien bản mới nhất, còn chần chờ gì nữa mà không cập nhật 'bí kíp' này để nâng trải nghiệm với dễ yêu lên một tầm cao mới.

Hướng dẫn cách cài đặt các thông báo của iPhone trên iOS 12

Hệ điều hành iOS 12 mang lại nhiều tính năng mới và cải tiến cho iPhone, iPad bao gồm cả Screen Time giúp quản lý thời gian của người dùng bằng cách sử dụng các ứng dụng, Memoji và Animoji mới, ARKit 2… Một thay đổi

10 mẹo trên iPhone vô cùng hữu ích nhưng ít người biết đến

Apple luôn mang tới cho người dùng hàng loạt tính năng độc đáo. Nếu chỉ vừa gia nhập hội iFan thì chắc chắn những mẹo dưới đây sẽ giúp bạn rất nhiều để trải nghiệm iPhone tốt nhất

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sanh Samsung Galaxy A72 và Oppo Reno5: Bạn sẽ rước em nào về ?

Về yếu tố ngoại hình, cả hai máy đều mang những nét riêng làm nên thương hiệu của chúng. Với Samsung Galaxy A72, chiếc máy có phần mặt lưng tối giản với cụm camera tái thiết kế cho giống