Dead Cells – Đại chiến đầy khói lửa trong thế giới 2D

Dead Cells được phát hành bởi Motion Twin, tựa game thuộc thể loại hành động nhập vai với góc nhìn 2D. Mặc dù chỉ là một tựa game nhỏ với lối thiết kế đồ họa đơn giản, nhưng được đánh giá rất tốt từ cộng động game thủ. 

Dead Cells – Đại chiến đầy khói lửa trong thế giới 2D

Cốt truyện đơn giản dễ hiểu

Dead Cells không mang trong mình một mạch cốt truyện rườm rà nhiều chi tiết. Tất cả chỉ xoay quanh một tế bào lạc lõng, luôn tìm cách nhập vào nhiều thể xác khác nhau để hướng đến một cuộc phiêu lưu dành riêng cho hắn.

Những việc làm trên gần như không có quá nhiều ý nghĩa và mục đích nhất định, chỉ đơn giản là hắn chỉ làm theo cảm giác của chính bản thân mình, một “tế bào chết” đang cố giành lấy sự sống. 

Hình ảnh 8-bit “chi tiết”

Dead Cells có phong cách thiết kế dựa theo nền tảng đồ họa 8-bit, gắn liền với biết bao nhiêu thế hệ của các gamer đời đầu. Tuy vậy đội ngũ phát triển đã rất khôn khéo thiết kế rất phá cách và tạo sự khác biệt cho sản phẩm của mình.

Từ hình ảnh nhân vật chính cho đến tất cả các loại quái được tạo hình có chất riêng và cá tính cho từng chủng loại. Những hiệu ứng nhỏ trong game được chăm chút kỹ lưỡng, đem lại hiệu quả cao trong xuyên suốt quá trình trải nghiệm. 

 

Nếu chú ý kỹ chúng ta sẽ thấy từ hình ảnh những đàn dơi bay tứ tung cho đến việc từng mảnh vụn vỡ nhỏ li ti hay quang cảnh nền xung quanh được tái hiện đặc sắc. Ngoài ra các hiệu ứng vật lý đến từ các chiêu thức đều thể hiện rất bắt mắt và trọn vẹn. Tất cả mọi thứ như góp phần tô điểm thêm nhiều màu sắc hơn cho thế giới của Dead Cells. 

Âm thanh cũng chính là một thế mạnh

Mặc dù chỉ là một tựa game nhỏ nhưng những thành phần có ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm của người chơi đều được Dead Cells đề cao và coi trọng như nhau. Âm thanh cũng không ngoại lệ, đây là thành phần ít nhiều quyết định đến độ cảm nhận cũng như giúp game thủ hóa thân vào nhân vật tốt hơn. 

Các bản soundtrack được thêm thắt và thay đổi liên tục xuyên suốt các màn chơi trong Dead Cells và không có bất kỳ sự lặp lại nào. Những bản nhạc được phối khí phù hợp cho từng trường đoạn khác nhau cũng như đặc thù của từng màn chơi.

Ngoài ra, từng cử chỉ hành động nhỏ nhất đều được Dead Cells lồng ghép âm thanh chi tiết, người chơi có thể cảm nhận mọi thứ một cách sinh động và chân thật nhất. 

Gameplay hấp dẫn và cuốn hút

Bắt tay vào trải nghiệm Dead Cells, người chơi sẽ dễ dàng nhận ra sự quen thuộc của các dòng game nhập vai hành động theo loại hình 2D màn hình ngang đã từng tạo nên cơn sốt một thời cực kỳ huy hoàng trên hệ máy Gameboy. Dead Cells là sự nâng cấp và sáng tạo đúng cách từ cảm hứng của người đàn anh Castlevania. Đây chính là điểm tạo nên sự khác biệt và cũng là yếu tố giúp Dead Cells có tiếng nói giữa vô vàn những tựa game khác. Bạn sẽ bắt gặp đâu đó các loại vũ khí mang hình ảnh quen thuộc, từ những sợi dây roi, các loại kiếm, rìu,…hay cách tạo hình và lối tấn công của những tên quái trong từng dungeon. 

Game sẽ cho phép bạn sử dụng 2 loại vũ khí chính khởi đầu là kiếm và cung. Thế nhưng Kiếm và cung không chỉ là vũ khi duy nhất mà bạn có thể sử dụng trong game. Càng khám phá thế giới Dead Cells, bạn sẽ nhận ra được sự đa dạng với số lượng khổng lồ đến từ chủng loại vũ khí. Từ song kiếm, kiếm khổng lồ, phi tiêu, đòn đánh vật lý, hay việc thực hiện đòn chưởng lực đống băng kẻ thù,…

Bên cạnh đó trong xuyên suốt quá trình trải nghiệm, người chơi sẽ nhặt được các vật phẩm bổ trợ với các công dụng khác nhau. 

Với mỗi dungeon sẽ có những vị trí dịch chuyển khác nhau, giúp người chơi di chuyển đến các vị trị khác trong khu vực một cách nhanh nhất. Một màn chơi sẽ có từ hai đến ba hướng đi đến các dungeon này, nó cho phép bạn chọn lựa đường đi sao cho phù hợp với mình nhất. Dead Cells mang trong mình gameplay với nhịp độ nhanh, đòi hỏi bạn phải tỉnh táo và sáng suốt trong tất cả các tình huống nói chung. 

Tuy nhiên nếu nhìn nhận một cách chi tiết ta có thể thấy được sự tương đồng về đặc thù gameplay giữa Dead Cells và Dark Souls, độ khó mà hai game dành cho người chơi quả thật là một “trái đắng” theo đúng nghĩa. Đôi khi chỉ cần nhận một đòn đánh từ địch cũng có thể tiễn vong bạn về trời. Vì vậy đừng bao giờ tự đếm số lần chết của mình, đối với Dead Cells cái chết gần như không có quá nhiều ý nghĩa cũng giống như Dark Souls vậy, quan trọng là bạn đắm mình vào từng trải nghiệm của game và thỏa mãn mình như thế nào. 

Chết không đồng nghĩa với kết thúc mà là sự khởi đầu mới

Trong thế giới của Dead Cells “chết” không có nghĩa là quay lại điểm checkpoint, hay save game tại từng màn chơi khác nhau, mà từ “chết” ở đây là theo đúng ý nghĩa của nó, bạn sẽ mất hết tất cả trang bị, chỉ số và thực hiện game lại từ đầu ngay xuất phát điểm đầu tiên của mình.

Tại sao chết rất nhiều, mà mỗi lần mất mạng bạn sẽ phải thực hiện lại tất cả, nhưng động lực nào có thể thúc đẩy ta chơi đi chơi lại hết lần này đến lần khác ? Đấy chính là câu hỏi mà nhiều game thủ đặt ra và Dead Cells chính là nơi có thể mang lại câu trả lời chính xác nhất cho bạn. 

Thực chất sau mỗi cái chết của bạn, mặc dù màn chơi và quang cảnh vẫn y như nhau, nhưng vị trí, vật phẩm, số lượng quái, độ dài cũng như bản đồ của khu vực,…tất cả đều được thay đổi hoàn toàn và gần như ít khi có sự trùng lặp. Đây cũng chính là yêu tố đầu tiên khiến Dead Cells có thể giữ chân bạn. 

Yếu tố thứ hai chính là hệ thống thu thập linh hồn rớt ra của từng con quái, cũng như các bản vẽ thiết kế để chế tạo ra nhiều loại vũ khí và vật phẩm mới mà bạn sẽ ngẫu nhiên lụm nhặt được đâu đó trong dungeon. Vì thế hãy cố gắng giữ kỹ tính mạng của mình cho đến khi vượt qua màn chơi mới, lúc này bạn có thể sử dụng linh hồn mình có được, để mở khóa và chế tạo vũ khí mới thông qua các bản vẽ mình nhặt được. Đây cũng có thể xem là điểm checkpoint ảo của bạn, vì trước sau gì khi chết rồi mọi thứ sẽ về lại con số 0.

 

Nhiều cơ chế và hệ thống mới lạ trong một sản phẩm nhỏ

Ngoài việc di chuyển xung quanh màn chơi, tiêu giệt từng tên quái và thu thập nhiều linh hồn nhất có thể. Người chơi cũng có thể tìm thấy những nhiệm vụ bí mật, hay các vị trí cất giấu kho báu nằm rải rác, hoặc giết các tên tướng chủ lực để nhận được trang bị tốt nhất. 

Bên cạnh đó, tùy thuộc vào từng khu vực mà bạn sẽ đối đầu với boss khác, sau những trận thắng người chơi sẽ nhận được các siêu năng lực, bổ trợ trong việc di chuyển đến các vị trí hiếm, mở khóa các khu vực khác nhau,…Càng về sau lối đánh cũng như sức mạnh của quái sẽ tăng dần. Do đó xuyên suốt màn chơi người chơi có thể thu thập được các công thức cho phép bạn tăng 1 trong 3 chỉ số của mình, từ lượng máu, khả năng, chỉ số tấn công,… 

Kết

Dead Cells là một siêu phẩm không thể bỏ qua cho các game thủ là fan cuồng của thể loại hành đồng nhập vai 2D nói chung. Ngoài việc mang trong mình phong cách đồ họa 8-bit hấp dẫn, Dead Cells còn đem đến trải nghiệm gameplay cực hấp dẫn, khiến bạn phải trải qua nhiều giờ chơi liên tục trong thế giới của Dead Cells. Ngoài ra game vẫn liên tục cập nhật với những thay đổi và nhiều chủng loại boss khác nhau.

Link mua game: http://store.steampowered.com/app/588650/Dead_Cells/

Cấu hình tối thiểu:

  • Hệ điều hành: Windows 7 trở lên
  • CPU: Intel i5 trở lên
  • Bộ nhớ: 2 GB RAM
  • VGA: Nvidia 450 GTS / Radeon HD 5750 trở lên
  • HDD: 500 MB ổ cứng trống
Nguồn : https://motgame.vn/dead-cells-dai-chien-day-khoi-lua-trong-gioi-2d.game

TIN LIÊN QUAN

Game sinh tồn săn zombie online Dead Frontier 2 vừa được phát hành miễn phí trên hệ thống Steam

Cũng tương tự như phần 1, Dead Frontier 2 là một tựa game sinh tồn với bối cảnh diễn ra trong thế giới tràn ngập zombie, và nhiệm vụ của người chơi là phải hợp tác cùng nhau, chiến đấu cũng như cố gắng sống sót trước thảm họa xác sống này. Về bản

Nhanh tay nhận ngay Killer is Dead - Game Hack N Slash hấp dẫn đang miễn phí trên Humble Store

Killer is Dead là tựa game thuộc dòng game Hack N Slash được phát triển bởi Grasshopper Manufacture và do nhiều Nhà Phát Hành đứng ra quản lý ở nhiều khu vực. Killer is Dead được phát hành theo hình thức buy-2-play với mức giá 20 USD trên Steam

Cốt truyện Dead Space: Toàn tập về lũ quái vật Necromorphs (phần cuối)

Các bạn sẽ thấy cấu tạo của chúng sẽ khác nhiều so với lúc mới xuất hiện, đặc biệt là trong môi trường không trọng lực và băng tuyết..

Cốt truyện Dead Space: Toàn tập về lũ quái vật Necromorphs (Phần 2)

Ở phần này hãy đến với danh sách các loại Necromorphs trong seri Dead Space, với đủ hình hài kinh dị và tởm lợm nhất mà bạn có thể nghĩ ra.

Cốt truyện Dead Space: Toàn tập về lũ quái vật Necromorphs (phần một)

Necromorphs có thể coi như một dạng “zombie” ngoài vũ trụ với độ kinh tởm hơn gấp nhiều lần, một cái chết không thể ngăn cản với những ai chạm mặt chúng.

Trà đá game thủ: Dead or Alive 6 là trò hề của Team Ninja và FGC?

Tại sao thông tin này bất ngờ? Bởi Dead or Alive đã đồng nghĩa với sự hấp dẫn giới tính của các nhân vật nữ kể từ khi nó ra mắt vào năm 1996. Đội ngũ phát triển Team Ninja cố ý làm vậy: người sáng lập series, ông Tomonobu Itagaki cho biết mình chọn

Cốt truyện Dead Space 2: Trạm vũ trụ Titan chết chóc

Isaac ta được một người có tên là Franco Delille (một kỹ sư làm việc tại Titan) tìm cách cứu, cũng như khuyên anh ta rằng đang có một âm mưu rất khủng khiếp sắp sửa diễn ra

Dead Rising 4 quay về trải nghiệm zombie thuần khiết

Nói đến zombie, tất nhiên Capcom đã có dòng game Resident Evil để người chơi cân nhắc. Nhưng khác với hướng đi của Dead Rising, Capcom định hình Resident Evil tập trung chủ yếu vào yếu tố kinh dị và sinh tồn.

THỦ THUẬT HAY

Làm thế nào để thay đổi font chữ Windows 10 mặc định

Nếu đang cảm thấy nhàm chán với font chữ mặc định trên Windows 10, và bạn muốn thay đổi để sử dụng một font chữ khác nhưng chưa biết cách thực hiện. Trên Windows 10, việc thay đổi font chữ có chút phức tạp. Vậy làm thế

Cách ẩn bình luận cá nhân trên Facebook đơn giản chỉ với 5 bước

Facebook hiện đang là một trong số những nền tảng mạng xã hội được ưa chuộng nhất, bạn rất ngại khi mỗi lần muốn bình luận vào một bài viết nào đó nhưng không biết ẩn bình luận thì hãy tham khảo bài viết bên dưới.

3 cách đổi mật khẩu ZALO trên Iphone, Android và máy tính đơn giản nhất 2023

Zalo là ứng dụng mạng xã hội dùng để nhắn tin và gọi điện phổ biến nhất hiện nay tại Việt Nam. Sử dụng Zalo trên nhiều máy khác nhau nhưng sợ bị lộ thông tin thì bạn nên thường xuyên đổi mật khẩu ZALO để an toàn. Hãy

Hướng dẫn cách xóa tin nhắn nhanh và đơn giản nhất trên điện thoại và máy tính

Khi tin nhắn đã đầy và nhiều, bạn cần lọc tin nhắn để xóa bớt đi mà chưa biết cách thực hiện, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách xóa tin nhắn nhanh và đơn giản nhất trên điện thoại và máy tính.

Hướng dẫn cách vô hiệu hóa tải trước của Microsoft Edge

Trong bài viết này, TCN xin chia sẻ với bạn đọc cách vô hiệu hóa tải trước của Microsoft Edge, giúp giảm bớt các chương trình mặc định được khởi động cùng Windows 10.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trải nghiệm nhanh camera kép trên Galaxy J7 Duo

Nói là chụp ban ngày nhưng trong chuyến đi này bầu trời tại Vịnh Hạ Long ngày đầu đến khá âm u, rất ít nắng, có thể nói là điều kiện ánh sáng không lý tưởng. Dù cảnh rất đẹp nhưng hình ảnh ghi lại không được tươi, qua

Dù giống A3s nhưng Realme 2 vẫn có thể tỏa sáng được trong tầm giá

Nếu nói Realme 2 pro có ngôn ngữ thiết kế giống hệt với mẫu OPPO A3s thì quả không sai vì phần khung lẫn mặt trước kèm cảm giác cầm nắm của chiếc smartphone này không khác gì người anh em bên phía OPPO.

Đánh giá nhanh Samsung CHG90: màn hình siêu dài 49 triệu của Samsung

Tuy nhiên, nếu cần một không gian làm việc có thể gây ấn tượng cho người khác, hay cần một màn hình với kích cỡ và màu sắc phù hợp với game thủ thì rõ sàng CHG90 là một sản phẩm rất đáng chú ý.