Điểm qua những con quái vật đáng sợ nhất trong thế giới game

Quái vật, chỉ cần cái tên gọi đã gây cho chúng ta một cảm giác lo lắng và không an toàn, phần lớn đều nghĩ ngay đến những con quái vật trứ danh trong các bộ phim và tiểu thuyết, tuy nhiên cũng đã có không ít những con quái vật vô cùng khủng khiếp xuất thân từ các trò chơi điện tử. Đôi khi đó là đàn quái vật với số lượng khủng khiếp áp đảo người chơi, đôi khi đó lại là những cá thể quái vật cực kỳ gây ám ảnh, lúc nào cũng rình rập và chớp lấy thời cơ để xé xác nhân vật do người chơi điều khiển bất cứ khi nào có thể.


Theo chiều dài của năm tháng, ngành game đã có một bề dày lịch sử khá sâu rộng cùng với đó là sự xuất hiện vô số quái vật muôn hình vạn trạng trong các trò chơi điện tử. Tuy nhiên, nếu đem tất cả bọn chúng lên bàn cân thì đây là những con khủng khiếp và gây ám ảnh bậc nhất theo ý kiến của Mọt game.

Lisa – Silent Hill PT

Mặc dù dự án PT đã bị hủy bỏ bởi ân oán cá nhân giữa Hideo Kojima và Konami thế nhưng không thể phủ nhận Lisa vẫn sẽ theo ám bạn mỗi khi ngủ bởi vẻ ngoài khủng khiếp và bối cảnh đầy ghê rợn của hồn ma này.


Điểm qua những con quái vật đáng sợ nhất trong thế giới game

Từ bề ngoài có thể nhận thấy lúc còn sống Lisa có lẽ rất dịu dàng bởi hồn ma của cô luôn cười mỉm tuy nhiên chiều cao đáng nể cùng một bên mắt phải bị mất và cách xuất hiện bất thình lình của cô sẽ khiến cho các game thủ trải nghiệm PT những cảm giác mà không bao giờ muốn nhớ lại.


Thêm vào đó bộ váy trắng bị nhuốm bẩn bởi các vết máu khô cùng đôi chân máu me của Lisa cũng khiến người chơi có cảm giác rợn gáy mỗi khi cô xuất hiện. Đáng tiếc phiên bản Silent Hill được xem là rùng rợn nhất trong lịch sử dù chỉ mới tung ra bản chơi thử đã ra đi và chẳng biết bao giờ mới có thể xuất hiện trở lại.

Ebrietas, Daughter of the Cosmos – Bloodborne

Great One là những thực thể cổ xưa, huyền bí và quyền năng nhất trong game Bloodborne, không ai biết chúng ra đời từ đâu hay tồn tại với mục đích gì. Great One xuất hiện trong rất nhiều nền văn minh khác nhau, ở thế giới Bloodborne thì chúng được coi như các Đấng tối cao, sở hữu những năng lực và tri thức vượt ngoài tầm hiểu biết của con người, là mục tiêu cuối cùng mà nhà thờ Healing Church hướng tới.


Các Great One có hình dạng trông như những con quái vật với chân và tay dài ngoẵng, khuôn mặt không rõ ràng với rất nhiều hốc mắt mở lớn và có khả năng điều khiển không gian hoặc thời gian. Mục đích tối thượng của các Great Ones rất mơ hồ, nhưng có thể biết được là trong cốt truyện Bloodborne thì chúng chủ yếu tìm cách để duy trì nòi giống của mình, vì mỗi cá thể Great Ones đều là độc nhất nên không thể kết hợp được với nhau.

Ebrietas, Daughter of the Cosmos là một thực thể bị bỏ lại trong mê cung Pthumerians và được một nhóm nhân viên của nhà thờ Healing Church tìm thấy. Thực ra phải gọi Ebrietas là Kin chứ không hẳn là Great One vì sức mạnh của nó thua kém rõ rệt những Great Ones “xịn”, cũng như nhận thêm sát thương khi bị đánh bằng sét.


Nhà thờ Healing Church đã lập ra một nhóm nhỏ gọi là The Choir để nghiên cứu Ebrietas, thông qua sinh vật này để nhận lấy tri thức từ Great Ones thông qua các Kin. Đây cũng là sinh vật gần giống Great Ones nhất mà không phải nhân tạo chịu liên lạc với con người, vai trò của nó trong cốt truyện Bloodborne vẫn còn tương đối khó hiểu.

Wendigo – Until Dawn

Truyền thuyết về quái vật Wendigo có nguồn gốc từ những bộ lạc Anh-điêng sống ở vùng núi Madahee từ những năm 1400 cho đến những năm 1850. Đối với thổ dân da đỏ bản địa, núi non, cây cỏ, sinh vật mọi thứ trên đời đều có linh hồn và con người chỉ nên lấy vừa đủ để thỏa mãn nhu cầu sinh tồn của bản thân. Bất cứ ai xúc phạm ngọn núi đều sẽ chịu lời nguyền khủng khiếp và bị trừng phạt bởi quái vật Wendigo.


Trong cơn sốt tìm vàng giữa thế kỷ 19, người châu Âu đã phát hiện dấu vết của nhiều khoáng sản có giá trị tại vùng núi Madahee và bắt đầu tiến hành khai thác vào năm 1893. Ban đầu nhóm thợ mỏ tìm thấy thiếc và sau đó là radium, dần dần quá trình khai thác bắt đầu xâm phạm vào khu vực linh thiêng của vùng núi và những thổ dân Anh-điêng kể lại họ bắt đầu nghe tiếng khóc của ngọn Madahee cùng với đó là sự thức tỉnh của linh hồn ác quỷ Wendigo. Kể từ đó các thợ mỏ cũng như cư dân vùng núi thường bị mất tích mà không rõ nguyên nhân và khu mỏ dần hoang phế.

Trước nhu cầu bức thiết về tài nguyên khoáng sản, vào mùa đông năm 1951 một nhóm khai thác mang tên The Blasting Crew đã tiến hành mở lại khu mỏ và bi kịch tiếp tục xảy ra khi lời nguyền thức tỉnh một lần nữa. Trong sự kiện này hàng chục người đã bị ăn thịt và giết hại, số phận của những kẻ sống sót cũng không tốt đẹp gì khi họ phải chịu sự nguyền rủa của ngọn núi thiêng và biến thành Wendigo mãi mãi.


Chris Walker – Outlast

Chris Walker là nhân viên an ninh của viện tâm thần núi Massive, một cựu binh Afghanistan giải ngũ. Trước khi các sự kiện trong Outlast diễn ra, Chris Walker đã có những biểu hiện bất ổn về tâm thần khi tự tay giết chết 3 “bệnh nhân” trong viện cũng là các cựu binh giống như hắn. Chris Walker sở hữu một sức mạnh phi thường vượt ngoài phạm trù con người, khi có thể nhấc bổng một người trưởng thành dễ dàng hoặc dùng tay không xé xác nạn nhân.


Khi The Walrider thoát ra ở viện tâm thần núi Massive, Chris Walker là thủ phạm của màn thảm sát tại đây, hắn đóng vai trò phản diện chính trong Outlast khi liên tục truy đuổi nhân vật chính, phóng viên tự do Miles Upshur.

Water Hag – The Witcher

Water Hag thường tập trung thành nhóm và sinh sống ở những khu vực ẩm ướt như sông ngòi, đầm lầy và ao tù. Dù hình thể có phần thô kệch thế nhưng chúng lại là những tay bơi cự phách, thậm chí Water Hag còn có khả năng di chuyển cực nhanh bên dưới lớp bùn lầy sau đó bất ngờ trồi lên kế bên nạn nhân và tấn công họ với bộ móng vuốt sắc bén của chúng.


Bên cạnh đó Water Hag còn sử dụng bùn lầy như một thứ vũ khí tấn công trực tiếp bằng cách vo lại và ném khiến kẻ địch bị mù tạm thời. Do sinh sống lâu dài ở những vùng ẩm ướt bọn chúng đặc biệt linh hoạt và nguy hiểm trong những ngày có mưa bão, chúng có vẻ sợ Igni Sign như hầu hết các sinh vật sống ở vùng đầm lầy.

Theo truyền thuyết, ban đầu Water Hag là các nữ thủy thần nhưng trót động lòng phàm cũng những người đàn ông nơi trần thế vì vậy họ bị nguyền rủa và mất đi pháp thuật cũng như tuổi thanh xuân vĩnh hằng mà thần linh ban cho. Tuy nhiên do bản chất là thần nên họ không thể nào chết mà chỉ ngày càng già đi cho đến một ngày cả diện mạo lẫn tâm trí đều thay đổi và biến thành Water Hag.

Vào những đêm trăng sáng, thỉnh thoảng người ta vẫn có thể bắt gặp một Water Hag ngồi bên bờ sông khóc than cho vẻ đẹp và tuổi thanh xuân của mình. Tuy nhiên chớ có dại mà đến gần chúng, dù cơ thể và diện mạo đã lão hóa đến mức vô cùng ghê rợn thế nhưng Water Hag vẫn yêu thích nhảy múa trần truồng dưới ánh trăng và quyến rũ bất cứ gã trai trẻ nào mà họ vô tình bắt gặp.

Necromorphs – Dead Space

Nếu như đã chơi Dead Space thì hẳn các bạn không xa lạ gì với lũ Necromorphs nữa, bọn quái vật khủng khiếp luôn là nỗi kinh hoàng cho Isaac mỗi khi bước ra đường. Necromorphs xứng danh là một trong những loài quái vật khủng khiếp nhất của dòng game kinh dị, khi chúng có đầy đủ mọi thứ từ: sức mạnh, khả năng lây nhiễm, hình dáng quái dị và độ nguy hiểm.


Necromorphs là một loại bệnh dịch được phát tán thông qua Con dấu (Markers), có tác dụng biến đổi sinh vật còn sống hoặc đã chết thành một chủng loài mới biến dị. Nạn nhân bị nhiễm chúng sẽ ngay lập tức biến đổi thành các chủng Necromorphs riêng biệt, sau đó tấn công tất cả các sinh vật sống không phải đồng loại trong tầm mắt, cho đến khi nào đại dịch này lây lan ra toàn bộ cộng đồng đó.


Có thể coi Necromorphs như một loại Zombie ngoài vũ trụ, nhưng với mức độ nguy hiểm cao hơn hàng chục lần. Chỉ mất khoảng trên dưới 5 giây để một nạn nhân biến thành Necromorphs, sau đó ngay lập tức tấn công những người xung quanh. Các con Necromorphs đơn lẻ không có mục đích rõ ràng, chúng chỉ biết lây lan dịch bệnh ra càng nhiều sinh vật càng tốt theo mệnh lệnh của Con dấu mà thôi.

Clicker – The Last of Us

Trong thế giới hậu tận thế của The Last of Us, gần như toàn bộ nhân loại đã bị tiêu diệt bởi một loại nấm gọi là Ophiocordyceps Unilateralis (nấm sát thủ), loại nấm kí sinh này sẽ biến vật chủ trở thành một loài quái vật dạng như zombie. Loại sinh vật này lấy cảm hứng từ một loại nấm cùng tên có thực ngoài đời, nó này có khả năng biến những con côn trùng thành zombie. Điều đó nghe đã đủ đáng sợ rồi, thứ sinh vật mà loại nấm này khiến con người biến thành trong The Last of Us còn kinh dị hơn nhiều lần.


Trong The Last of Us, con người khi bị nhiễm Ophiocordyceps Unilateris sẽ trải qua một quá trình biến đổi rất kinh khủng rồi dần trở thành Clicker. Đặc trưng của bọn Clicker là hộp sọ biến dạng thành hình giống cây nấm, đồng thời phát ra tiếng click click đặc trưng nghe sởn da gà, cũng do đó mà chúng được gọi là Clicker.

Nguồn : https://motgame.vn/diem-qua-nhung-con-quai-vat-dang-nhat-trong-gioi-game.game

TIN LIÊN QUAN

Chỉ với 4 mẹo này, bạn sẽ dễ dàng chiến thắng ở chế độ Quái Vật Xâm Lăng của LMHT

Để chiến thắng được Quái Vật Xâm Lăng cũng không phải là một điều quá khó khăn, chỉ cần game thủ nắm được một số mẹo sau đây.

Những game mobile cực ma quái, sinh ra là để khiến bạn khiếp sợ

Cùng có điểm chung là mang lại sự hồi hộp lẫn đáng sợ, 8 game mobile dưới đây cực kỳ thích hợp để bạn trải nghiệm trong ngày Halloween sắp tới.

Giới thiệu chế độ chơi mới: Quái Vật Xâm Lăng

Bạn có đủ sức đánh bại đàn quái vật vũ trụ vô cùng tận không?

Xuất hiện game thủ sưu tầm toàn bộ quái trong Minecarft đem trưng bày trong viện bảo tàng

Sau nhiều năm phát triển thì Minecraft có rất nhiều loài quái (mob) cả trong chế độ sinh tồn. Nếu có lẽ nhiều anh em đã gặp hết mấy con quái này rồi nhưng chưa ai rảnh rỗi bỏ thời gian ra đi thu thập từng con rồi bỏ vào một viện bảo tàng vì

Môtô độ như ‘quái vật’ chạy lông nhông trên đường

Chiếc xe này được đặt tên là Rocket II Trike. Có lẽ cái tên của nó đã nói lên tất cả khi xe có kết cấu 3 bánh và động cơ khủng khiếp cho công suất lên tới 1200 mã lực, đủ để thấy phương tiện này chạy nhanh như “tên lửa” mặt đất.

Ma Pháp Môn Quải Ky – Tựa game kỳ lạ đến mức kỳ cục

Ma Pháp Môn Quải Ky là một tựa game thuộc dạng khó hiểu nhất trên thị trường hiện nay

Quái vật MSX 125 độ ' KHỦNG ' cực đáng yêu khi đọ dáng cùng nữ sinh cấp 3

Honda MSX125 là chiếc Mini Bike đang rất được giới trẻ đón nhận hiện nay dòng xe này sở hữu những ưu điểm hấp dẫn như bình xăng phía trước như các dòng xe môtô cỡ lớn giảm xóc upside down trước & monoshock sau đi kèm hệ thống côn tay thể thao .

“Quái vật 3 đầu” Thái Lan Ariasa tung ảnh mới khiến game thủ muốn xịt máu mũi

Những hình ảnh mới của Ariasa vẫn theo nguyên tắc nhất quán của cô là phải thể hiện trọn vẹn vòng 1 khủng có thể khiến bất cứ game thủ nào mất máu.

THỦ THUẬT HAY

Bỏ túi ngay cách làm thẻ ngân hàng online tại nhà nhanh chóng, an toàn

Việc làm thẻ ngân hàng online thường yêu cầu bạn phải ra trực tiếp quầy giao dịch của ngân hàng để làm thủ tục. Bạn muốn làm thẻ ngân hàng, đăng ký thẻ ATM online ngay tại nhà thì bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn.

Bật mí 10 tính năng mới trên phiên bản macOS 12 Monterey

Apple mới đây đã chính thức phát hành phiên bản macOS 12 Monterey dành cho các dòng máy Mac được hỗ trợ. Bản cập nhật đi kèm nhiều tính năng mới

Hướng dẫn tải Flickr Downloader cho máy tính

Như đã biết, Flickr là mạng xã hội, dịch vụ lưu trữ ảnh online lớn nhất hiện nay, cùng với Instagram, đây là một trong những dịch vụ chia sẻ ảnh được nhiều người lựa chọn sử dụng nhất. Tuy nhiên, khác một chút so với

Cách sử dụng chế độ Theater Mode trên Apple Watch

Trong thời đại của đồng hồ kỹ thuật số, đặc biệt là đồng hồ thông minh, màn hình bật sáng vào giữa đêm hoặc tại một rạp chiếu phim có thể làm mọi người xung quanh khó chịu. May mắn thay, Apple Watch có một tính năng

Hướng dẫn khôi phục dữ liệu từ ổ cứng của laptop hỏng

Mua hộp gắn ngoài ổ cứng. Đây là thiết bị giúp ổ cứng kết nối được với máy tính thông qua cổng USB, hộp gắn ngoài sẽ biến ổ cứng máy tính thành ổ cứng ngoài. Các dòng máy tính khác nhau sử dụng mẫu ổ cứng khác nhau,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Xiaomi 11T Series có gì ấn tượng?Liệu có làm nên thành công như các phiên bản tiền nhiệm trước đó?

Sắp tới, dòng sản phẩm Xiaomi 11T Series sẽ chính thức được mở bán tại thị trường Việt Nam. Đây là dòng điện thoại cao cấp đang rất được người dùng trông đợi bấy lâu nay. Vậy Xiaomi 11T Series có gì ấn tượng? Liệu

Trên tay POCO M4 Pro – Phiên bản đổi tên của Redmi Note 11 nhưng ngoại hình ấn tượng hơn

POCO M4 Pro vừa trình làng là Redmi Note 11 đổi tên. Tuy nhiên, mẫu smartphone mới nhà POCO sở hữu ngoại hình mới mẻ hơn. Bài viết trên tay POCO M4 Pro dưới đây sẽ giúp bạn khám phá những điểm thú vị trên chiếc

Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy A32

Mình có dịp được trải nghiệm Samsung Galaxy A32 ngay khi nó vừa được công bố và bài viết này sẽ chia sẻ nhanh những trải nghiệm của mình đối với thiết bị này.