[CKTG 2016] Không phải Smeb hay Faker, Bang mới đang là người hay nhất!

(GameSao.vn) – Xạ thủ của SKT T1 đang là người có chỉ số KDA tốt nhất, nhiều điểm tiêu diệt nhất và số lần nằm xuống cũng rất khiêm tốn tính tới trước vòng Bán kết của CKTG 2016.

CKTG 2016 đã trải qua được hai tuần rưỡi, nhưng hai tuyển thủ hàng đầu được đánh giá là hay nhất vào thời điểm hiện tại là Song 'Smeb' Kyung-ho của ROX Tigers lẫn Lee 'Faker' Sang-hyeok thuộc SKT T1 đều chưa thể hiện được quá nhiều điều. Nhiều dự đoán đã được đưa ra trước khi giải đấu khai màn, danh hiệu MVP sẽ là cuộc tranh chấp nội bộ giữa hai tuyển thủ người Hàn. Kẻ cướp ngôi (Smeb) và vị vua (Faker) đều nhắm lấy ngai vàng mà chỉ có chỗ dành cho một người…


Bỗng có một người chơi nổi lên và thường xuyên ngồi kế bên Faker trong mọi trận đấu, Bae 'Bang' Jun-sik. Từ một tuyển thủ có nhiệm vụ giữ vị trí ở tuyến sau đội hình phải có được thật nhiều điểm hạ gục trong các pha giao tranh, Bang đã vươn lên trở thành người chơi có chỉ số cá nhân hàng đầu tính tới hiện tại.

Năm ngoái, Bang là một tuyển thủ khác hẳn, về cả lối chơi lẫn ngoại hình. Xạ thủ này đã tiến hành giảm cân trong suốt năm 2016 và phong cách thi đấu của anh cũng thay đổi theo hơi hướng của một người đội trưởng.

Khi Jang 'MaRin' Gyeong-Hwan còn trong biên chế của SKT năm ngoái, phần lớn sự ưu ái đều dành cho Faker ở đường giữa và người cựu đội trưởng tại đường trên. Với Bang, việc của anh là chơi an toàn và giữ mạng sống bên cạnh người chơi hỗ trợ ee 'Wolf' Jae-wan cho tới khi giai đoạn đi đường kết thúc và chầm chậm thể hiện khả năng giữ vị trí tinh tế và cơ động trong các pha giao tranh nhỏ lẻ…


CKTG 2015, giải đấu mà SKT nâng cao chiếc cúp Summoner chỉ với duy nhất một trận thua, trung bình Bang để thua xạ thủ đối phương ba chỉ số lính ở 10 phút đầu tiên. Không có gì đáng lo ngại nếu anh ta bị bỏ cách ở giai đoạn đi đường hay không tỏ ra vượt trội như MaRin hoặc Faker. Công việc của Bang là chơi thật an toàn và thông minh. Đừng nằm xuống! Đương đầu với rắc rối và hy vọng, khi bộ đếm giờ điểm sang phút 20, anh có thể bắt đầu thể hiện tầm ảnh hưởng.

Tuy nhiên, ở giải đấu lần này, nó đã là một câu chuyện hoàn toàn khác khi MaRin đã ra đi và được thế chỗ bởi Lee 'Duke' Ho-seong. Bang giờ giữ một vai trò mang hơi hướng chủ lực hơn so với năm ngoái, và nó không hề thay đổi ở CKTG 2016.

Xạ thủ của SKT là tuyển thủ xuất sắc bậc nhất tại vòng bảng với chênh lệch chỉ số lính đứng thứ 10 (+14) và xếp nhất về KDA (12.2) cùng lượng vàng cách biệt nằm trong top 10 (428).

Khi mà vị trí đi rừng liên tục bị xáo trộn giữa Bengi và Blank, Duke chơi dưới sức còn Faker không có được phong độ đỉnh cao nhất, Bang vẫn là anh, gánh cả đội giúp cho SKT dễ dàng có được ngôi đầu Bảng B. Sau vòng bảng và trận Tứ kết gặp Royal Never Give Up vừa qua, tỉ lệ chiến thắng của Bang với bốn xạ thủ đã sử dụng là rất khả quan: Ezreal (3-1), Jhin (3-0), Sivir (1-1) và Caitlyn (1-0).

Sau 10 ván đã đấu, Bang chỉ nằm xuống chín lần. Đó là thành tích mà Bang có được sau khi anh vừa trải qua một loạt Bo5 với bộ đôi đường dưới ở đẳng cấp hàng đầu là Jian 'Uzi' Zi-Hao và Cho 'Mata' Se-hyeong – hai người luôn nhận được sự “chăm sóc” tận tình từ phía đồng đội Liu 'Mlxg' Shi-Yu từ rừng.


Bang không chỉ biết sống sót như đã thể hiện ở năm trước trong giai đoạn đi đường, anh đang chơi biến hóa, không ngại trao đổi với xạ thủ hay nhất thế giới và tích cực đẩy đường. Trong ván đấu duy nhất SKT để thua trước RNG ở loạt Bo5 lại có lẽ là màn trình diễn chói sáng nhất của Bang với KDA 5/1/1 khi sử dụng Ezreal.

Anh kết thúc ván đấu đầu tiên (trong thế thua) với 42.300 sát thương, trong khi người thắng cuộc là Uzi chỉ có 27.500. Ba ván đấu tiếp theo, khi Bang giành được chiến thắng, anh còn gây ấn tượng sâu đậm hơn với tổng KDA là: 19/4/25. Điều này đã buộc bộ đôi đường dưới hàng đầu thế giới phải xách va li về nước. Bang không chỉ biết cách trình diễn mà còn vượt ngoài tầm mong đợi của người hâm mộ để cùng với Wolf giành lấy mọi sự chú ý về phía họ, thay vì đáng lý ra nó thuộc về Uzi và Mata bên phía RNG.


Xạ thủ Konstantinos-Napoleon 'FORG1VEN' Tzortziou của H2k-Gaming, người chuẩn bị chơi trận Tứ kết gặp Albus NoX Luna vào lúc 05g00 ngày 17/10, cũng đang thi đấu rất tốt. Đương nhiên, không thể thiếu Faker. Một vài thành viên của Samsung Galaxy như Lee 'CuVee' Seong-jin và Jo 'Core JJ' Yong-in xứng đáng được nhắc tên. Kim 'Deft' Hyuk-kyu, xạ thủ được coi là toàn diện bậc nhất giải đấu, cũng không thể không liệt kê…

Nhưng hiện tại, sau chiến thắng 3-1 của SKT trước RNG, đang có một tuyển thủ xứng đáng được coi là hay nhất CKTG 2016 tính đến thời điểm hiện tại. Anh đang có KDA 48/9/57 (~ 11,66) sau 10 ván đấu. Số lần nằm xuống ít thứ hai trong số các xạ thủ góp mặt tại CKTG và thậm chí nằm trong top 4 trên bình diện tất cả các tuyển thủ. Và anh cũng là người đang giữ trong tay số điểm hạ gục nhiều nhất, KDA tốt nhất…Mọi thứ đều đang hoàn hảo với anh, đây cũng có thể là giải đấu quốc tế lớn đáng nhớ nhất trong suốt sự nghiệp thi đấu LMHT của anh…


Faker có thể là một vị chúa, là Quỷ Vương Bất Tử. Nhưng hiện tại, với hàng loạt những con số thống kê biết nói và là người góp công chính đưa SKT tới với đấu trường thể thao Madison Square Garden vào đúng một tuần sau để chơi trận Bán kết CKTG 2016…thì Bang mới là nhất!

June_6th (Theo ESPN)

Nguồn : Gamesao

Từ khoá : CKTG, Smeb, hay, Faker, Bang, ang

TIN LIÊN QUAN

[LMHT] Nhân vật quan trọng nhất năm 2016: Faker – lại một lần nữa!

Faker, người đã và đang tạo ra một vách ngăn với tất cả những tuyển thủ khác trên toàn thế giới để khẳng định sự khác biệt.

[CKTG 2016] Faker: “Nghe có vẻ kiêu ngạo đấy, nhưng tôi tự tin rằng tôi rất giỏi”

Faker cũng đề cập nhiều về con đường lập nghiệp của anh. Đáng chú ý là về thái độ với sự nổi tiếng, mà anh cho biết mình đã từng mường tượng ra.

KT Smeb: “Chúng tôi sẽ vô địch CKTG năm nay”

KT Smeb đã có buổi phỏng vấn với các phóng viên LCK sau khi đánh bại Griffin để lên ngôi tại giải vô địch Hàn Quốc Mùa Hè 2018.

[CKTG 2016] Faker: "Tôi vẫn chưa đạt đến phong độ cao nhất"

Faker đã trả lời phỏng vấn của ESPN một cách rất khiêm tốn.

[LMHT] Faker: “Tôi muốn phổ cập một vị tướng mà không ai sử dụng”

(GameSao.vn) – “KeSPA Cup sẽ là danh hiệu cuối cùng trong năm nay, tôi muốn sử dụng thật nhiều vị tướng vui nhộn”, Faker tiết lộ.

[CKTG 2016] Lần cuối cùng sát cánh của 2 nhà vô địch: Faker và Bengi

SKT T1 gần đây thường xuyên luyện tập với Bengi. Nếu như anh có được vị trí chính thức tại CKTG 2016, rất có thể đây sẽ là lần cuối cùng anh sát cánh cùng Faker. Mùa thu cuối cùng đối với bộ đôi sở hữu nhiều chức vô địch thế giới nhất trong lịch sử.

[CKTG 2016] Cả SKT lẫn ROX đều không quá nổi trội

Dù tin hay không, SKT và ROX lại đang không sở hữu những thành viên đang đứng đầu ở các vị trí khác nhau dựa trên lượng sát thương đầu ra.

THỦ THUẬT HAY

Cách chụp ảnh từ xa trên iPhone cực hay ho mà bạn không thể bỏ qua

Làm sao để bạn chụp ảnh bằng iPhone từ xa mà không cần cầm điện thoại? Trong bài viết này là hướng dẫn cách chụp ảnh từ xa trên iPhone cực kỳ hữu ích cho bạn nhé...

Chụp ảnh với hiệu ứng năm mới trên Facebook Messenger

Gần đây, Facebook đã cho ra một bản cập nhật mới với chỉ cần một cái vuốt tay nhẹ từ trên xuống bạn đã đến ngay với camera đúng là rất tiện dụng phải không? Nhưng đằng sau đó còn có nhiều điều mà bạn nên khám phá ví dụ

Cách ẩn ứng dụng trên điện thoại Android của bạn

Bạn muốn ẩn những ứng dụng nhạy cảm của mình như Facebook, Messenger, Instargram, WhatsApp... khỏi những ánh mắt tò mò của người xung quanh hay đơn giản chỉ là màn hình chính của bạn có quá nhiều ứng dụng và bạn muốn

Cách nhận biết khi Gmail đã bị xâm nhập và biện pháp phòng chống

Với thông tin tin tặc có thể xâm nhập Gmail với tỷ lệ thành công 92%, người dùng Gmail đang tự hỏi làm thế nào để biết email của họ đã bị hack, và phải làm gì trong trường hợp đó. Và dưới đây là cách bạn có thể biết ai

Hướng dẫn một số cách để cải thiện, tăng tốc Windows 10 cho máy tính

Tại sao máy tính Windows 10 của tôi lại chạy chậm, hay các câu hỏi đại loại tương tự như thế mà nhiều người dùng đặt ra. Trên Windows 10 được tích hợp rất nhiều tính năng mới so với các phiên bản Windows trước đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh smartphone tầm trung Nokia 7 Plus

Nokia 7 Plus có thiết kế kim loại nguyên khối với hợp kim nhôm đạt chuẩn 6000, kiểu dáng bên ngoài khá đẹp với độ hoàn thiện cao cho cảm giác cầm nắm thoải mái. Máy có kích thước lần lượt 158.4 x 75.6 x 8mm, trọng

Sony Xperia XZ3 liệu có phải là phiên bản nâng cấp đáng giá?

Hồi tháng 2 Sony Xperia XZ2 được ra mắt với thiết kế mới và phần cứng mạnh mẽ. Khoảng nửa năm sau, công ty Nhật Bản tiếp tục giới thiệu mẫu flagship tiếp theo có tên gọi Sony Xperia XZ3. Liệu phiên bản nâng cấp này có

Trên tay LG G6 Plus: RAM 6GB, 128GB bộ nhớ, kích thước giống G6

Khác biệt của LG G6 Plus so với G6 là cái mà các bạn không nhìn thấy được, màn hình nó không to hơn, cái mà nó to hơn là bộ nhớ trong và RAM.