Bất ngờ với tuổi thật trong game của anh chàng thợ sửa ống nước Mario

Theo chính nhà thiết kế Shigeru Miyamoto tiết lộ thì Mario chỉ mới 24 hoặc 25 tuổi trong tất cả các tựa game mà thôi.

Mario - một trong những dòng game lâu năm nhất của ngành công nghiệp tỉ đô, đã tồn tại trên dưới 30 năm với nhân chính là một gã thợ sửa ống nước vận trang phục đỏ xanh với bộ râu kẽm đặc trưng. Nhìn vào ngoại hình, ai cũng nghĩ rằng Mario ít nhất cũng phải ngoài 30 hay thậm chí còn già hơn thế, nhưng theo tiết lộ mới đây từ chính nhà thiết kế Shigeru Miyamoto, Mario thực tế chỉ khoảng... 24 tuổi mà thôi.

Hóa ra Mario chỉ ở độ tuổi... sinh viên mới ra trường.


Trong cuộc phỏng vấn với trang Ars Technica thực hiện từ tận năm 2005, ông Miyamoto chia sẻ: 'Mario là một nhân vật không bị ràng buộc bởi yếu tố nào, vì thế chúng tôi có thể tự do thay đổi mọi thứ về anh ta qua mỗi phiên bản game. Ngoại trừ một điều duy nhất, đó là tuổi tác. Mario rơi vào khoảng 24 hoặc 25 tuổi. '

Nếu xét đến việc lần đầu tiên Mario xuất hiện là vào 35 năm về trước trong tựa game Donkey Kong, hay phiên bản Super Mario Bros 1 vào năm 1985 thì việc Mario vẫn 'mãi mãi tuổi hai mươi' chẳng hề hợp lý chút nào. Nhưng chúng ta đang nói đến một nhân vật game, và quả thực là sau vài thập kỉ dung mạo của Mario trong các tựa game mới đây vẫn chẳng có vẻ gì là già đi cả.


Trong lịch sử dòng game Mario có tồn tại vài phiên bản trong đó Mario góp mặt trong hình dạng một đứa trẻ sơ sinh, ví dụ như Yoshi's Island, Mario Kart, Mario Tennis... Những tựa game này chắc chắn là ngoại lệ mà ông Miyamoto không nhớ tới trong cuộc phỏng vấn, hoặc ý của nhà thiết kế này là chỉ nói đến hình tượng Mario trưởng thành với niềm đam mê đi cứu công chúa mà thôi.

Tựa game mới nhất trong dòng game Mario mang tên gọi Super Mario Run - trò chơi đánh dấu bước chân đầu tiên của Mario cùng những người bạn lên nền tảng iOS. Game có lối chơi đi cảnh tương tự với những phiên bản Super Mario Bros trước kia, nhưng tất nhiên cơ chế điều khiển đã được thay đổi để phù hợp với màn hình cảm ứng.

Nguồn : Gamesao

Từ khoá : trong, game, anh, Mario

TIN LIÊN QUAN

Super Mario Run - Game Mario chính chủ đầu tiên của Mobile

Vừa trình diễn tại sự kiện Apple, Super Mario Run là tựa game Mario đúng nghĩa đầu tiên mà Nintendo mang lên nền tảng Mobile.

Super Mario Run - game Mario chính chủ đầu tiên cho iOS của Nintendo bất ngờ được công bố

Lấy tên Super Mario Run, đây vẫn là một tựa game platform cho phép game thủ chinh phục những màn chơi khác nhau trên iPhone và iPad

Game thủ Super Mario Run – mồm la ó đắt “cắt cổ” nhưng tay vẫn tải game

Dù bị rất nhiều game thủ than vãn là đắt đỏ nhưng số lượt down và doanh thu của tuyệt phẩm Super Mario Run vẫn khiến hàng tá game ghen tị.

Gamer yên tâm, Super Mario Run chắc chắn sẽ lên Android

Super Mario Run là ngạc nhiên đến từ Nintendo trong sự kiện Apple Event dành cho Iphone 7 vừa qua, game hứa hẹn bùng nổ trong thời gian tới.

Mario Kart sắp có bản dành cho smartphone, tháng 3/2019 ra mắt

Mario Kart là một game đua xe rất hay và vui trên các máy của Nintendo. Nó có rất nhiều phiên bản trải dài cho nhiều dòng máy chơi game cầm tay của Nintendo. Bản mới nhất hiện nay là Mario Kart 8 Deluxe dành cho Nintendo Switch. Game hỗ trợ nhiều

Khi Super Mario phiên bản mới y hệt GTA

Super Mario Odyssey sẽ đưa Mario cùng đồng bọn đến với bối cảnh thành phố hiện đại.

Super Mario Run gây bão Mobile với Trailer cực đã

Super Mario Run với phong cách game Mario quen thuộc cùng cải tiến về cách điều khiển nhân vật hứa hẹn đem đến những trải nghiệm vui cho người chơi.

Tin buồn cho Mario: Chỉ có 3% game thủ chịu bỏ tiền cho Super Mario Run

Super Mario Run là một trong những sản phẩm đình đám nhất hiện nay nhưng game không chỉ nổi lên bởi những mặt tích cực, đáng khen mà còn bởi loạt tin shock.

THỦ THUẬT HAY

Truy cập nhanh ứng dụng trên Android từ Sidebar với Meteor Swipe

Meteor swipe là ứng dụng tạo sidebar truy cập nhanh giống như Galaxy S7 edge dành cho bất kỳ người dùng Android nào. Cho phép bạn mở các ứng dụng yêu thích, phím tắt hoặc danh sách liên hệ chỉ với một thao tác vuốt từ

Hướng dẫn tải video YouTube bằng trợ lý ảo Siri trên iOS 12

Có rất nhiều cách để tải youtobe, nhưng để tải youtobe bằng trợ ký ảo Siri trên iOS 12 là điều vô cùng thú vị, đặc biệt. Vậy tải như thế nào hãy xem bài viết dưới đây nhé.

Hướng dẫn tắt tiếng trang web gây ồn ào trên Chrome

Mặc dù, Chrome đã từng cho phép tắt tiếng bằng tính năng Mute Tab, nhưng giờ đây sẽ nâng cấp lên thành Mute Site. Người dùng có thể tắt vĩnh viễn âm thanh phát ra từ trang web đang truy cập.

Cách lưu và chia sẻ đường link lên Facebook dễ dàng

Trong quá trình lướt web gặp những trang web hay muốn chia sẻ cho bạn bè trên Facebook, bạn thường phải tìm tới nút chia sẻ trên trang đó hoặc copy link rồi paste vào khung chia sẻ trên tường. Rất bất tiện phải không

Hướng dẫn kiểm tra lỗi RAM trên Windows đơn giản nhất

Nếu máy tính của bạn thường xuyên bị khởi động lại, hoặc gặp màn hình xanh,... thì nhiều khả năng RAM bị lỗi chính là nguyên nhân của tất cả các vấn đề này. Hôm nay, TCN sẽ hướng dẫn các bạn cách kiểm tra và check lỗi

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mitsubishi Xpander 2019: Quân át chủ bài giúp Mitsubishi mở rộng tầm ảnh hưởng

Bảy chỗ ngồi, cách âm tốt, êm ái đến bất ngờ và có giá bán niêm yết trong khoảng từ 500 đến hơn 600 triệu đồng. Đó chính là Mitsubishi Expander 2019, mẫu xe đang thu hút rất nhiều sự chú ý

Đánh giá Samsung Galaxy A32: Pin "trâu", chip khỏe, hiệu năng tốt trong tầm giá

Mới đây, cùng với Galaxy A52, A72 thì Samsung mang đến một sản phẩm ở mức giá tầm trung khác là Galaxy A32 - một mẫu điện thoại đang nhận được sự quan tâm từ đông đảo người dùng với những nâng cấp đáng kể về màn hình,

Đánh giá OnePlus 5: Sức mạnh siêu phàm trong một thân hình hơi nhàm

Ở phiên bản mới nhất là OnePlus 5, ngoài việc kế thừa hai thế mạnh đó, máy còn được trang bị thêm một món ăn chơi là cụm camera kép kèm tính năng Portrait Mode giống như iPhone 7 Plus.