Nhiều game thủ và nhà phân tích lý giải nguyên nhân vấn đề là do Nintendo đã quyết định thu phí chơi game thay vì phát hành phiên bản free to play như phần lớn game mobile vốn có. Tuy nghe có vẻ bất hợp lý nhưng chính việc thu phí chơi game đã khiến độ phổ biến của sản phẩm giảm sút từ đó dẫn tới lợi nhuật không được cao như kỳ vọng.
Theo hãng thông tin Newzoo, Super Mario Run vừa đạt ngưỡng doanh thu hơn 30 triệu đô với khoảng 3 triệu fan hâm mộ tình nguyện chi tiền để trải nghiệm sản phẩm. Song, khi so sánh với con số 90 triệu người đã tải game thì số lượng fan chịu bỏ tiền cho Super Mario Run chỉ là một con số nhỏ, tương đương với khoảng chỉ 3%.
Chúng ta khó có thể đoán được liệu con số doanh thu này có xứng tầm với Nintendo bởi người chơi vẫn chưa hề có hình dung rõ ràng về dự định của nhà sản xuất game nổi tiếng này với Super Mario Run. Tuy nhiên, thông qua con số 3% chi tiền cho Super Mario Run, chúng ta có thể thấy được thử thách và khó khăn của những sản phẩm trả phí trong thị trường mobile hiện nay.
Hãy thử tưởng tượng rằng nếu quả thực Super Mario Run là một tựa phẩm free to play thì tiếng tăm game sẽ lan rộng đến mức nào? Game sẽ tạo nên nhiều lợi nhuận hơn những gì chúng ta thấy lúc này ra sao?
Liệu nhà sản xuất có thay đổi chiến lược để mở rộng danh tiếng cho sản phẩm? Mọi thông tin mới nhất về Super Mario Run sẽ được gamehub cập nhật đến bạn trong thời gian sớm nhất.