3 thủ thuật hữu ích cho người dùng Firefox

1. Tăng tốc khởi động:

3 thủ thuật hữu ích cho người dùng Firefox

Chức năng tăng tốc phần cứng (Hardware Acceleration) tích hợp giúp nâng cao hiệu suất hoạt động của Firefox, tuy nhiên lại làm cho trình duyệt khởi động ì ạch. Nếu vô hiệu Hardware Acceleration, Firefox sẽ khởi động nhanh hơn 9-10 giây.

Thao tác thực hiện như sau: Từ giao diện chính của Firefox, bạn vào menu Tools > Options. Trên hộp thoại mở ra, bạn truy cập thẻ Advanced > General, hủy dấu chọn tại mục Use hardware acceleration when available rồi nhấn OK. Xong, bạn tắt và mở lại trình duyệt để cảm nhận sự thay đổi về thời gian khởi động.

2. Bảo vệ mật khẩu đã lưu



Firefox hỗ trợ ghi nhớ mật khẩu để đăng nhập nhanh ở những lần sau, rất tiện dụng. Nhưng mặc trái là bất kỳ ai dùng trình duyệt nầy cũng có thể dễ dàng mở xem những mật khẩu đã lưu. Do đó, để bảo vệ an toàn thông tin mật khẩu, bạn nên thiết lập Master Password (mật khẩu quản trị).



Bạn vào menu Tools > chọn Options. Trên hộp thoại xuất hiện, bạn truy cập thẻ Security, đánh dấu chọn mục Use a master password, sau đó thiết lập mật khẩu trên cửa sổ mở ra > nhấn OK. Từ giờ, chỉ những ai biết mật khẩu quản trị mới có quyền truy cập, xem những mật khẩu đã lưu.

3. Vô hiệu chức năng kiểm tra lỗi chính tả



Nếu sử dụng chức năng kiểm tra lỗi chính tả, khi bạn nhập liệu bằng tiếng Việt trên Firefox sẽ có những đường loằn ngoằn bên dưới văn bản rất khó chịu. Để vô hiệu, bạn mở hộp thoại Options, vào thẻ Advanced > General, hủy dấu chọn mục Check my spelling as I type > nhấn OK.

TIN LIÊN QUAN

Cách kích hoạt Hardware Acceleration trong Chrome, Firefox

Chế độ Hardware Acceleration trên trình duyệt cho phép tận dụng sức mạnh của card đồ họa VGA vào xử lý hình ảnh và nội dung của trang web. Từ đó khi lướt web. chơi game, xem phim sẽ mượt hơn rất nhiều.

Muốn VLC ngốn ít pin, chỉ cần kích hoạt Hardware Acceleration

Việc giải mã Hardware acceleration hiệu quả hơn rất nhiều. Với Hardware Acceleration, CPU sẽ không can thiệp vào quá trình giải mã Graphics Processor (GPU) - được thiết kế để tăng tốc quá trình giải mã (hoặc mã hóa) một video cụ thể. Nói tóm lại,

5 điều cần làm khi Firefox chạy chậm hơn các trình duyệt web khác

Mozilla Firefox vẫn là một trong những trình duyệt web phổ biến nhất hiện nay. Nhưng bạn càng sử dụng nó nhiều thì trình duyệt dường như càng phản ứng chậm. Vậy bạn có thể làm gì khi Firefox chạy chậm, trong khi các trình duyệt khác vẫn chạy nhanh?

5 bước tăng cường bảo mật cho Firefox

5 việc người dùng Firefox nên làm để bảo vệ dữ liệu riêng tư và tránh bị lây nhiễm virus, phần mềm độc hại khi duyệt web qua trình duyệt Firefox.

Cách xóa lưu mật khẩu Gmail trên các Chrome, Cốc Cốc, Firefox, Opera, Edge

Nếu như không muốn lưu trữu mật khẩu Gmail trên trình duyệt bạn hoàn toàn có thể xóa chúng đi. Với hướng dẫn xóa mật khẩu Gmail trên Chrome, Coc Coc, Firefox, Opera, Edge sau đây sẽ tổng hợp cho bạn cách thực hiện.

Chặn các trang web trên Edge, Chrome và Firefox chưa bao giờ dễ thế

Không cần các thiết lập phức tạp, chỉ với tiện ích miễn phí URL Disabler. Bạn có thể chặn các trang web bất kỳ trên máy tính từ các trình duyệt web phổ biến.

Làm cách nào để tìm mật khẩu Facebook đang dùng trên Firefox

Trong bất cứ tình huống nào nếu bạn quên mất mật khẩu của mình, giả dụ ở đây là mật khẩu Facebook đều có cách giúp bạn tìm lại được trên trình duyệt. Firefox cũng không phải là một ngoại lệ khi trình duyệt này được tích hợp tính năng quản lý mật

5 tính năng ẩn của Firefox không thể bỏ qua

Firefox là một trong các trình duyệt phổ biến và dưới đây là 5 tính năng quan trọng và rất hữu ích mà người dùng không thể bỏ qua để tăng cường trải nghiệm của mình.

THỦ THUẬT HAY

[Thủ thuật] Chuyển nhanh nhiều icon 1 lúc trên iOS 11

Bạn đã quen với việc nhấn, giữ, kéo, thả từng icon một trên iPhone. Thao tác này sẽ trở nên khá mất thời gian nếu số lượng icon bạn muốn di chuyển là khá nhiều. Nhưng với iOS 11, việc duy chuyển nhiều icon sẽ không còn

Tổng hợp lỗi trên SIM ghép iPhone 6 thường gặp

Xin giới thiệu đến bạn bài viết tổng hợp lỗi trên SIM ghép iPhone 6 cùng với đó là hướng giải quyết dành cho bạn. Mời bạn xem qua.

Cách đăng ký tham gia giải chạy Run For Future 2021 cực hấp dẫn

Thế Giới Di Động tổ chức Chương trình chạy bộ online Run For Future 2021 với hình thức tham gia miễn phí cho mọi người. Sau đây là cách đăng ký Run For Future 2021...

Những trang web tốt nhất để tải và đọc truyện tranh

Nếu là người đam mê đọc truyện tranh thì dưới đây là 6 trang web tốt nhất để có thể tìm kiếm, tải về các cuốn truyện yêu thích của mình thuộc nhiều thể loại từ cũ tới mới nhất không thể bỏ qua.

Top các công cụ xóa chữ trong ảnh miễn phí hiệu quả nhất

Bạn muốn làm đơn giản và đẹp cho bức ảnh của mình. Chẳng hạn chỉnh sửa những chi tiết như câu từ, ngày tháng hay bất kỳ đối tượng nào khác. Giờ đây, có rất nhiều phần mềm xóa chữ trên ảnh miễn phí mà hiệu quả. Hãy cùng

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh thiết kế Sharp Aquos S2 và iPhone X: Những smartphone tiên phong cho xu hướng tràn viền

Trước khi đi vào phần so sánh chi tiết, TCN muốn gửi đến quý độc giả một thông tin. Đó là ngày ra mắt toàn cầu của Sharp Aquos S2 là ngày 8 tháng 8 2017, trong khi đó iPhone X được ra mắt toàn cầu vào ngày 12 tháng 9

iPhone X và Galaxy Note8: Siêu phẩm nào chụp camera tele đỉnh hơn?

Galaxy Note 8 và iPhone X đang là những siêu phẩm hàng đầu về camera phone hiện nay