Mobilehome - Nhà di động chạy bằng năng lượng mặt trời đầu tiên trên thế giới

Các mẫu xe gia đình kết hợp tiện ích để có thể vận hành như một căn hộ thu nhỏ hay còn gọi là vui “xe nhà” hay nhà di động vẫn luôn được tiêu thụ tốt tại thị trường ưa roadtrip như Mỹ hay châu Âu.

Mới đây, Solar Team Eindhoven - một nhóm sinh viên Hà Lan nổi tiếng với các phương tiện chạy bằng năng lượng mặt trời đã trình làng ngôi nhà di động đầu tiên trên thế giới.
Mobilehome - Nhà di động chạy bằng năng lượng mặt trời đầu tiên trên thế giới

Ảnh mobilehome Stella Vita
Chiếc Mobilehome này có tên là Stella Vita, có khả năng di chuyển với quãng đường lên đến 730 km sau khi hấp thụ đủ năng lượng.

Các sinh viên Hà Lan đứng sau dự án này sẽ thực hiện một cuộc hành trình thử nghiệm kéo dài một tháng qua châu Âu bắt đầu từ ngày 19/9/2021 như một cách quảng bá sản phẩm này cũng như gửi thông điệp về môi trường tới các hãng xe phát triển nhà di động truyền thống. Hành trình sẽ bắt đầu từ thành phố Eindhoven, Hà Lan, đến cực nam của Tây Ban Nha.

Nhà di động vận hành bằng năng lượng mặt trời này có đủ các vật dụng cần thiết như vòi sen, nhà bếp, phòng ngủ và buồng lái. Phần mái được lắp đặt những tấm pin năng lượng mặt trời, có thể mở rộng khi xe đang đỗ với diện tích lên đến 17,5 m vuông. Khi xe di chuyển trên đường, những tấm pin mặt trời này tự động gấp lại để đảm bảo an toàn.

Nội thất căn bếp và ghế ngồi của nhà di động Stella Vita

Giường ngủ rộng rãi cho 2 người trong nhà di động

Nhóm phát triển Solar Team Eindhoven

Mobilehome trên đường chạy với các tấm pin đã gập gọn lại
Chiếc xe không cần bất kỳ trạm sạc hoặc nhiên liệu bên ngoài nào. Các tấm pin mặt trời trên mái cũng có thể cung cấp năng lượng cho mọi thứ khác trên xe. Điều đáng chú ý là mọi chi tiết trên Stella Vita được thiết kế với vật liệu nhẹ nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả cao nhất có thể.

Các thành viên của Solar Team Eindhoven trước đây đã giới thiệu các phương tiện sử dụng năng lượng mặt trời khác và tất cả chúng đều được đặt tên là Stella, có nghĩa là 'ngôi sao' trong tiếng Latin.

Nhiều năm trước, họ đã giới thiệu Stella Vie, đây là chiếc ô tô năng lượng mặt trời 5 chỗ ngồi hợp pháp trên đường đầu tiên trên thế giới.

TIN LIÊN QUAN

Stella Vita: Mobile Home chạy bằng năng lượng mặt trời đầu tiên trên thế giới

Stella Vita được trang bị đầy đủ các vật dụng cần thiết như một “ngôi nhà” và có phạm vi hoạt động lên tới 730 km với tốc độ tối đa là 120 km/h.

Cagiva Stella 125 độ -huyền thoại 2 thì biến hình cực gắt trên đất Thái

Được biết dòng xe này đã được hồi sinh lại trong phiên bản phục vụ cho chạy sân, có thể thấy em nó đã được tháo bỏ những chi tiết không cần thiết ở phía trước như yếm, lườn giữa.... mang lại sự phong trần, bụi bặm mà còn giảm trọng lượng xe khá

Cái khó ló cái khôn: Tìm hiểu xe máy điện chạy bằng năng lượng mặt trời ở Kenya

Những chiếc xe máy và scooter điện đang ngày càng phổ biến trong cuộc sống hiện nay. Tuy nhiên, ở những nơi xa xôi còn nghèo đói và khan hiếm điện thì việc sở hữu một chiếc xe máy chạy...

Cặp đôi chạy Winner 150 từ Châu Á sang Châu Âu làm dân tình dậy sóng!

Honda Winner 150 là một dòng xe đã quá đỗi nổi tiếng với chúng ta về khả năng vận hành mạnh mẽ trên đường trường, thích hợp để chinh phục những cung...

Giáo viên Nhật Bản bị khiển trách vì dùng 'Death Note' dọa học sinh

Một giáo viên tiểu học tại Fukushima, Nhật Bản phải xin lỗi gia đình các phụ huynh vì đã lấy ý tưởng từ manga 'Cuốn sổ thiên mệnh' để dọa học trò trong gần một tháng trời.

TEAM ĐỒ LÔ: sân chơi của nhóm bạn trẻ mê xe tại Sài Gòn

Group Team Đồ Lô bắt đầu hoạt động vào ngày 17/10, đến nay cũng được một tháng thì tôi đã thấy Group phát triển rất nhanh chóng với hơn 5.000 thành...

THỦ THUẬT HAY

Vài thủ thuật nhỏ giúp Xperia XA1 Plus dùng sướng và ngon hơn

Một điểm mà Sony làm mình buồn ơi là buồn đó là mặc dù điện thoại của họ có màn hình to nhưng vẫn cứ nhất định để độ phân giải hiển thị nhỏ (mặt giận dữ).

Hướng dẫn quét và loại bỏ phần mềm độc hại trên máy tính Mac

Máy tính Mac không hoàn toàn miễn dịch với phần mềm độc hại và ngày càng có nhiều phần mềm này được thiết kế để nhắm tới người dùng Apple.

Cách sửa lỗi không thể copy file vào USB đơn giản nhất

USB thi thoảng sẽ gặp lỗi không thể copy file. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn sửa lỗi không thể copy file vào USB một cách nhanh chóng nhất. Nguyên nhân dẫn đến lỗi này có thể do cài đặt của USB hoặc bị nhiễm virus.

Top 15 ứng dụng học tiếng Anh hàng đầu trên Android và iOS

Học tiếng Anh chưa bao giờ dễ dàng hơn nhờ ứng dụng học tiếng Anh uy tín hàng đầu trên Android và iOS.

Mách bạn bí quyết làm việc hiệu quả trên Outlook

Với việc cung cấp nhiều tính năng hấp dẫn, Outlook đã được nhiều người dùng lựa chọn so với những nền tảng email khác. Bài viết này sẽ cung cấp một số mẹo và thủ thuật hữu ích để bạn có thể sử dụng Outlook một cách

ĐÁNH GIÁ NHANH

Tính năng Photographic Styles trên iPhone 13 Series là gì, có gì mới?Sử dụng như thế nào?

Năm nay, Apple trình làng iPhone 13 Series với rất nhiều cải tiến mới về camera. Một trong số đó phải kể đến Photographic Styles. Vậy tính năng Photographic Styles trên iPhone 13 Series là gì? Hãy cùng mình đi tìm hiểu

Đánh giá Wiko U Pulse: RAM 3GB,pin 4000 giá chỉ 2.9 triệu đồng

Wiko U Pulse nổi bật với thiết kế mặt lưng kim loại phủ sơn bóng, cùng những họa tiết vân xước phay được in chìm tạo nên cảm giác sang trọng, cao cấp cho một mẫu smartphone phân khúc phổ thông. Wiko U Pulse không phải

Đánh giá nhanh Samsung DeX Pad: Có sáng tạo, có thay đổi nhưng vẫn chưa đủ

Cùng với Galaxy S9/ S9+ Samsung cũng giới thiệu chiếc DeX thế hệ mới để kết nối điện thoại với màn hình lớn phục vụ công việc, lần này Samsung đã thay đổi hoàn toàn thiết kế của DeX cũ.