Cậu bé tự chế xe đạp gỗ chạy bằng năng lượng mặt trời


Có sở thích chế tạo máy móc nên cậu bé 17 tuổi Samuel Aboagye ở Ghana thường đi gom nhặt những đồ dùng đã cũ hoặc không còn sử dụng để lắp ghép lại thành máy giặt, máy bay, xe đạp…


Cậu bé tự chế xe đạp gỗ chạy bằng năng lượng mặt trời

Lần này, tác phẩm sử dụng đồ tái chế của cậu bé là một chiếc xe đạp điện với thiết kế lạ mắt, độc đáo. Thoạt nhìn, chiếc xe giống một chiếc hộp gỗ di động. Song nó vẫn có đầy đủ các chi tiết của một chiếc xe đạp điện như chuông, phanh tay…


Cậu bé cho biết đã sử dụng những thanh gỗ thô sơ và các bộ phận của chiếc xe đạp cũ để dựng lên chiếc xe đạp điện có một không hai này. 


“Công nghệ” được trang bị trên chiếc xe đạp điện 2 bánh là có thể chạy bằng năng lượng mặt trời, với tấm pin được gắn ở phía sau xe. Ngoài ra chiếc xe còn có loa Bluetooth và radio để kết nối với hơn 100 đài phát sóng trong khu vực.


Quá trình làm nên chiếc xe cũng khá thú vị và ấn tượng. Cậu hoàn toàn không phải dùng đến máy khoan để khoan các lỗ trên thanh gỗ. Thiết bị hỗ trợ thiết kế nên chiếc xe chỉ là một con dao để cắt, khoan và tạo khuôn. Cuối cùng là lắp ghép các bộ phận lại với nhau để tạo thành sản phẩm. 


Công nghệ giúp tạo nên tấm pin năng lượng mặt trời khá đơn giản. Trước đó, cậu bé dùng 20 cục pin điện thoại, chiến lợi phẩm thu được từ những chuyến đi gom nhặt đồ cũ từ khắp nơi. Tuy nhiên, sau đó cậu thay thế bằng pin từ chiếc máy khâu của mẹ mình. Nhờ vậy chiếc xe được cung cấp điện năng mạnh mẽ hơn để có thể hoạt động cả tuần.


Sau khi chiếc xe được đăng tải trên mạng xã hội, cậu bé Samuel Aboagye đã nhận được sự quan tâm từ đông đảo cộng đồng mạng và cả cơ quan truyền thông địa phương. Video thu hút nhiều lượt xem, chia sẻ về những lời khen ngợi về sự tìm tòi và sáng tạo của cậu bé 17 tuổi. 

TIN LIÊN QUAN

Những lưu ý bạn cần nhớ khi lái xe trong mùa mưa

Nguyên nhân của hành động này có thể là do cố ý hoặc vô tình. Lưu thông của các dòng xe máy đôi lúc khiến cho các bác tài phải chạy vào phần nước trũng. Nếu như đó là đoạn đường quen và các bạn biết rõ địa hình thì không sao, nhưng nếu như đó là

Tổng hợp mẹo lái xe an toàn trong thời tiết mưa giông sấm sét

Chắc chắn rằng bạn nắm được các hình thái thời tiết mà bạn có thể gặp phải khi đi đường giông bão. Chúng thường bao gồm: mưa vừa đến mưa to, sấm sét, gió to, lốc xoáy, mưa đá, đường ngập, đường sa lầy hoặc đường bị chặn.

Ô tô chạy động cơ 150cc có thiết kế khá giống xe chạy điện ba bánh Arcimoto SRK

Anh Đoàn Quý được biết đến ở Bình Định như một người thợ xe máy rất thích sáng chế và độ xe. Nhiều năm qua, anh đã mày mò và tạo ra được nhiều mẫu xe 'độ' độc đáo nhưng cũng hết sức thiết thực có mục đích.

THỦ THUẬT HAY

Hưỡng dẫn gỡ bỏ Tìm kiếm mặc định không mong muốn trên Google Chrome

Bạn không am hiểu về máy tính và bạn khá khó chịu khi bị cài phần mềm không mong muốn như Laban, Govome, Trovi ...vào trình duyệt tìm kiếm trên Google Chrome. Bài viết sau đây sẽ hưỡng dẫn bạn đưa trình duyệt tìm kiếm

Cách sử dụng Facebook Messenger trên Opera

Trinh duyệt Opera liên tục cập nhật các tính năng mới cho trình duyệt của mình nhằm tối ưu hóa cũng như lôi kéo người sử dụng Opera nhiều hơn.

Khắc phục bộ phát Wifi khi gặp lỗi

Trong quá trình sử dụng internet, đôi khi bạn gặp phải các vấn đề mất kết nối từ bộ phát wifi vậy có cách nào để khắc phục được vấn đề này. Hãy cùng Trang công nghệ xử lý nhé.

Làm thế nào để xem lại lịch sử thông báo trên Android?

Phải làm sao khi có thông báo nhấp nháy trên smartphone nhưng trước khi có cơ hội đọc nó, bạn đã vô tình xóa (vuốt bỏ) nó đi? Những thông báo đó đã biến mất mãi mãi hay vẫn còn ở đâu đó? Nếu bạn sử dụng thiết bị

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh OnePlus 3T: Flagship có mức giá tốt nhất hiện nay

Trong bài viết, sẽ đánh giá nhanh chiếc điện thoại OnePlus 3T mới đến từ Trung Quốc, đây được coi là flagship có mức giá hấp dẫn nhất hiện nay.

Đánh giá LENOVO LEGION 5I PRO (2022): chơi game nhanh, mượt.

Phiên bản 2022 này có gì mới? Nó nhanh hơn, với sự hỗ trợ của bộ vi xử lý mới nhất Intel thế hệ thứ 12 và bộ vi xử lý AMD’s Ryzen 6000 H-series, cùng với các GPU mới và mạnh mẽ hơn.

Đánh giá Sharpen Image Online - công cụ làm nét ảnh trực tuyến miễn phí

Sharpen Image Online là một công cụ trực tuyến giúp bạn làm nét ảnh của mình. Bạn có thể tải ảnh lên trang web này hoặc nhập URL của ảnh. Công cụ này cho phép bạn điều chỉnh độ nét của ảnh, từ mức thấp đến cao. Bạn có