Ô tô chạy động cơ 150cc có thiết kế khá giống xe chạy điện ba bánh Arcimoto SRK

Chỉ nhìn nguyên mẫu qua ảnh mạng, người thợ cơ khí ở Bình Định đã chế lại chiếc xe chạy động cơ 150cc có thiết kế khá giống mẫu ôtô chạy điện ba bánh của Mỹ là Arcimoto SRK.

Ô tô chạy động cơ 150cc có thiết kế khá giống xe chạy điện ba bánh Arcimoto SRK

Chiếc xe 3 bánh chạy động cơ xe máy mang thiết kế lấy ý tưởng từ mẫu ôtô chạy điện ba bánh của Mỹ

Anh Đoàn Quý được biết đến ở Bình Định như một người thợ xe máy rất thích sáng chế và độ xe. Nhiều năm qua, anh đã mày mò và tạo ra được nhiều mẫu xe 'độ' độc đáo nhưng cũng hết sức thiết thực có mục đích.

Sản phẩm mới nhất mà anh mới xuất xưởng lần này có thiết kế khá lạ vì nó lai tạp giữa kiểu dáng xe ATV và ôtô sân gôn. Chia sẻ với xedoisong.vn, anh Quý cho biết chiếc xe này được lấy cảm hứng từ nguyên mẫu là chiếc ôtô chạy điện ba bánh SRK, do hãng Arcimoto ở Mỹ sáng chế.

Arcimoto đã bán ra thị trường mẫu xe ôtô chạy điện ba bánh với giá khoảng 11.900 USD. Xe sử dụng pin lithium ion 12 kW với quãng đường chạy khoảng 112 km sau khi sạc đầy và có thể đạt tốc độ ít nhất 137 km/h.

Nguyên mẫu xe ôtô chạy điện Arcimoto SRK giá gần 12.000 USD ở Mỹ

Với chiếc vừa mới thành hình của anh Đoàn Quý, mục đích ban đầu vẫn là xe sử dụng cho người khuyết tật, còn thiết kế thường lấy cảm hứng từ các mẫu xe trên thế giới. Anh Quý chỉ nhìn ảnh chiếc Arcimoto SRK trên mạng rồi tự mình gò hàn khung tương ứng. Toàn bộ quá trình từ lúc lên ý tưởng, bắt tay vào làm và hoàn thành là khoảng 20 ngày.

Theo anh Quý, việc làm khung học theo thiết kế xe của nước ngoài không khó vì quá quen chế tạo khung xe từ nhiều năm nay, nhưng hệ thống treo của chiếc xe 3 bánh này mới khiến anh tốn sức. Chiếc xe sử dụng động cơ 150cc lấy từ xe máy SYM Excel 150cc đẩy từ phía đuôi, do đó toàn bộ trọng lực đều dồn về hai bánh trước. Do đó cơ cấu bộ treo bánh trước kiểu càng chữ A sử dụng giảm chấn phuộc lò-xo sẽ quyết định độ cân bằng cũng như khả năng đánh lái linh hoạt của chiếc xe. Người thợ Bình Định mất khoảng 3 ngày để lắp đặt và thử nghiệm cụm chi tiết này cho đến khi cảm thấy ưng ý.

Toàn bộ khung gầm và mái xe đều được anh Quý tự tay gò, hàn

Chiếc xe có 2 ghế ngồi với cho tiết ghế bọc da thửa lại từ ô tô cũ, đồng thời có sẵn trang bị đai bảo hiểm

Bên cạnh đó, cụm bánh trước thửa lại từ lốp và vành của xe tay ga Hasun (Hàn Quốc)

Cụm đèn trước và sau dễ kiếm từ các cửa hàng buôn đồ phụ tùng ô tô xe máy

Tay lái và đồng hồ giữ nguyên của chiếc SYM Excel 150

Hệ thống treo kiểu càng chữ A được người thợ tính toán kỹ để chiếc xe cân bằng nhất khi vào cua hoặc đi đường xấu, bởi sử dụng là người khuyết tật

Bên cạnh việc điều khiển chiếc xe này khá dễ dàng nhờ tư thế lái thoải mái, hệ thống treo linh hoạt thì anh Quý cũng tự chế tạo số lùi để người điều khiển có thể di chuyển như lái ôtô. Tổng chi phí cho chiếc xe tự chế này vào khoảng 50 triệu đồng.

Anh Quý bên cạnh chiếc xe mới làm của mình

Nguồn : http://xedoisong.vn/tin-tuc/tho-viet-tu-che-xe-giong-mau-oto-chay-dien-ba-banh-cua-my-28174.html

TIN LIÊN QUAN

Sau Trung Quốc, bản chạy điện của Mercedes GLB tiếp tục “bành trướng” Thế giới: hàng ghế sau vẫn chỉ cho trẻ em ngồi

Thị trường tiếp theo mà Mercedes EQB sẽ chinh phục sau Trung Quốc là châu Âu, và chiếc xe cũng đã sẵn sàng để được bán ra tại Mỹ.

Coupe SUV chạy điện Nissan Ariya sắp có “đàn em” thay thế cho Nissan Leaf trong tương lai

Khi khách hàng vẫn đang rất chuộng SUV, việc thay thế dòng hatchback Leaf bằng một mẫu xe gầm cao nhỏ hơn đã được Nissan gợi ý qua bản ý tưởng Chill-Out.

Xe điện 3 bánh SOLO EV: kiểu dáng kỳ dị không giống ai, nhưng cũng rất thú vị!

ElectraMeccanica sắp trình làng 3 phiên bản của dòng xe điện 3 bánh SOLO EV tại CES 2022. Công ty không nói nhiều về các mẫu xe, nhưng một trong số chúng đang được quảng cáo là hoàn toàn mới mẻ.

Khoảng 1/3 xe ô tô mới bán ra ở Mỹ không có kèm bánh xe sơ-cua

Khoảng 1/3 các mẫu xe đời 2017 bán ra tại thị trường Mỹ không có kèm bánh xe sơ-cua, theo thống kê của Hiệp hội ô tô nước Mỹ (American Automobile Association). Rất nhiều hãng xe đã quyết định loại bỏ bánh sơ-cua để giảm trọng lượng cho xe, cải

Hai toa tàu khách Lào Cai - Hà Nội lại trật bánh tại ga Yên Viên

Khoảng hơn 4h sáng nay, tàu khách từ Lào Cai về Hà Nội đến ga Yên Viên lại bị trật bánh. Sự cố cũng không gây thiệt hại.

Xe ô tô tương lai của Trung Quốc lấy cảm hứng từ Gyron 1961

Gần 60 năm trước, Ford đã cho ra đời Gyron với ý tưởng chinh phục thị trường xe một người lái, không có ghế hành khách, nó nhỏ gọn để có thể linh hoạt trên đường phố nhưng do đó chiếc xe sẽ không có tốc độ hay sự ổn định như những chiếc xe bốn bánh

Cập nhật giá lăn bánh Toyota Avanza tại Việt Nam

Toyota Việt Nam đã chính thức trình làng mẫu xe MPV 7 chỗ cỡ nhỏ, giá rẻ, chỉ từ 537 – 593 triệu đồng. Với giá bán này, Toyota Avanza trở thành mẫu MPV 7 chỗ rẻ nhất Việt Nam hiện nay, được nhiều khách hàng từ gia đình đến mua xe chạy dịch vụ quan

Tàu Lào Cai - Hà Nội trật bánh 2 lần liên tiếp là sự cố chưa từng có

Ngành đường sắt chưa từng ghi nhận trường hợp nào, cùng 1 đoàn tàu lại bị trật bánh gây lật đổ toa tàu 2 lần trong 2 ngày liên tiếp tại cùng một vị trí, cùng thời gian.

THỦ THUẬT HAY

Cách thêm phông chữ cho điện thoại Android mà không bị lỗi

Ở trên CH Play, bạn có thể thêm phông chữ cho điện thoại Android một cách dễ dàng. Tuy nhiên, khi bạn vào phần cài đặt hoặc tin nhắn thì có thể lại có lỗi chữ không hiện ra mà thay vào đó là các ký hiệu vuông hoặc dấu

Top game Bingo thú vị dành cho người dùng Android

Bingo là một tựa game cổ điển ra mắt từ những năm 1920, và cho đến ngày nay Bingo vẫn luôn chiếm được cảm tình của tất nhiều người và trở thành một trò chơi kinh điển đối với nhiều thế hệ.

Một số tính năng hữu ích nhưng ít được biết đến trong Word, PowerPoint và Excel

Ẩn chứa trong bộ Microsoft Office là những tính năng hữu ích mà có lẽ không ít người dùng vẫn chưa biết đến và khai thác triệt để.

Cách lấy lại ảnh đã xóa trên điện thoại Android

Ứng dụng Dumpster sẽ cho phép bạn lấy lại những nội dung đã xoá nhầm trên điện thoại Android. Cùng chúng tôi tìm hiểu cách sử dụng ứng dụng này nhé.

Đăng xuất Facebook từ xa, tránh bị kẻ xấu lợi dụng

Đầu tiên, các bạn vào ứng dụng Facebook trên iOS, Android, giao diện mỗi nền tảng một khác nhưng tương đối giống nhau, mình lấy ví dụ Facebook trên iPhone.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Honda CBR1000RR FireBlade giá chỉ 560 triệu đồng

Honda CBR1000RR FireBlade 2018 đang là chiếc siêu mô tô mạnh mẽ nhất của Honda (cùng với CBR1000RR FireBlade SP). Vừa cập bến mảnh đất hình chữ S vài ngày trước, sự xuất hiện lần đầu của CBR1000RR FireBlade đang khiến

Trải nghiệm và đánh giá nhanh Camera Galaxy A6+

Để có thể đưa ra nhận định tương đối sâu sát về cụm camera trước lẫn sau trên Galaxy A6/A6+, mình đã chụp kết hợp nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau trong khi lang thang đường phố Sài Gòn, từ đủ sáng, chênh sáng, ánh

iPhone X và Galaxy Note8: Siêu phẩm nào chụp camera tele đỉnh hơn?

Galaxy Note 8 và iPhone X đang là những siêu phẩm hàng đầu về camera phone hiện nay