Khoảng 1/3 xe ô tô mới bán ra ở Mỹ không có kèm bánh xe sơ-cua

Khoảng 1/3 các mẫu xe đời 2017 bán ra tại thị trường Mỹ không có kèm bánh xe sơ-cua, theo thống kê của Hiệp hội ô tô nước Mỹ (American Automobile Association).
Khoảng 1/3 xe ô tô mới bán ra ở Mỹ không có kèm bánh xe sơ-cua

Rất nhiều hãng xe đã quyết định loại bỏ bánh sơ-cua để giảm trọng lượng cho xe, cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu và tăng diện tích khoang chứa hành lý. Và họ sẽ trang bị 4 bánh xe chính là dạng run-flat.

Tuy nhiên, việc không có bánh sơ-cua cũng sẽ mang lại những điều không thuận lợi nếu tài xế phải đối mặt với việc bánh xe bị xì hơi hay cán đinh,…

Theo AAA, có 28% trong số các mẫu xe đời 2017 không được trang bị tiêu chuẩn bánh sơ-cua. Thay vào đó thì nhiều xe được trang bị bộ vá bánh xe cùng hệ thống giám sát hơi của bánh xe để có thể xử lý nhanh các vấn đề liên quan mà không phải thay bánh xe.

Thông thường với bánh xe dạng run-flat thì nếu bị xì hơi thì vẫn có thể chạy được thêm một quãng đường chừng vài chục km trước khi phải dừng để vá chỗ thủng hoặc thay bánh xe khác. Ngoài ra thì với bộ vá lốp đi kèm vẫn có thể vá nhanh và bơm lên để tiếp tục đi.

Tuy nhiên nếu tài xế không chuẩn bị các dụng cụ cần thiết hoặc họ gặp sự cố ở một nơi xa trung tâm thì khó có thể tìm được một chỗ vá lốp xe và lúc này đành phải gọi cứu hộ để sửa chữa hoặc kéo xe đến gara, chi phí sẽ cao hơn.

Hiện tại ở Việt Nam thì một số mẫu xe mới cũng đã không còn trang bị bánh xe sơ-cua; chẳng hạn như Mercedes-Benz GLC. Một số người tìm mua bánh sơ-cua để bỏ trên xe nhằm chuẩn bị cho tình huống gặp vấn đề với lốp xe. Không rõ là ngoài GLC thì những mẫu xe ô tô mới nào không có bánh xe sơ-cua nữa.

Theo anh em thì vì các hãng ô tô loại bỏ bánh xe sơ-cua có hợp lý không?

Theo: Carscoops

TIN LIÊN QUAN

"Hàng độc" Jeep Grand Cherokee 2017 lăn bánh trên phố Hà Nội

Jeep Grand Cherokee thế hệ thứ 4 đã được Chrysler đầu tư và hoàn thiện để trở thành một mẫu SUV sang trọng, tinh tế và mạnh mẽ nhất...

Porsche 918 Spyder lăn bánh xấp xỉ 1.600 km được rao bán với mức giá “khủng”

Đây chắc chắn là chiếc Porsche 918 Spyder có quãng đường lăn bánh ít nhất từng được rao bán bởi bất kỳ tổ chức nào trên toàn thế giới, với odo chưa đến 1.000 dặm (~ 1.600 km).

Cập nhật giá lăn bánh 3 mẫu xe ôtô VinFast tại Việt Nam

So với mức giá bán theo công bố từ phía nhà sản xuất, trị giá của một chiếc ôtô lăn bánh tại Việt Nam thường cao hơn khoảng 20% (tùy thành phố) so với giá tiền mua xe ban đầu.

Giá lăn bánh Nissan X-Trail V-Series: Cao hơn công bố hơn 150 triệu đồng

Mẫu crossover Nhật Bản gồm 2 phiên bản 2.5 V-Series và 2.0 SL V-Series. Xe có những sự thay đổi nhẹ về thiết kế cũng như bổ sung thêm tính năng mới.

Giá lăn bánh Toyota Camry 2017 tại Hà Nội và TP.HCM

Toyota vừa ra mắt Camry 2017 mới với nhiều điểm thay đổi. Xe được bán ra đi kèm mức giá niêm yết từ 997 triệu đồng. Nhưng giá lăn bánh có mức cao hơn nhiều.

Mô tô 3 bánh Yamaha MT-09 Trike sẽ được chính thức bán ra vào năm 2018

Yamaha MT-09 Trike được ra mắt lần đầu tiên tại triển lãm Tokyo 2015, đây là một mẫu xe mô tô 3 bánh có thiết kế cực kỳ ấn tượng....

Giá “lăn bánh” của Honda CR-V mới sẽ dưới 1,1 tỷ đồng

Honda CR-V 5+2 2017 vừa chính thức ra mắt tại Việt Nam sáng nay.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn bảo mật tài khoản Google với Google Authenticator

Google Authenticator bảo vệ tài khoản Google của bạn khỏi các keylogger và trộm cắp mật khẩu. Với xác thực hai yếu tố, bạn sẽ cần mật khẩu và mã xác thực để đăng nhập.

Cách tạo lịch chuyên nghiệp với TKexe Designer

Chúng tôi đã từng giới thiệu bạn đọc rất nhiều phần mềm tạo lịch giúp bạn tạo lịch mọi lúc mọi nơi, tao lịch năm mới hoặc nhiều thời điểm khác nhau. Nổi bật trong số đó chính là Photo Calendar Creator 10, phần mềm tạo

Sự thật về ứng dụng chặn quảng cáo tiết kiệm 50 điện năng của pin

Một kết quả khá là bất ngờ nhưng theo những kết quả kiểm tra từ trang thewirecutter, việc ứng dụng chặn quảng cáo trên di động có thể tiết kiệm kha khá thời lượng pin di động là điều được xác thực. Theo đó, họ thử

Tiện ích giúp vừa lướt Facebook, vừa có thể ôn luyện Ngoại Ngữ cực kỳ tiện lợi

Với cuộc sống hiện đại ngày nay, biết thêm ngoại ngữ là một thế mạnh giúp ích cho bạn trong rất nhiều trường hợp như xin việc, giao tiếp, tìm kiếm cơ hội phát triển v.v... Tuy nhiên, nếu như bạn không có điều kiện tham

Cách sử dụng hàm lọc Filter trên Google Sheets

Bộ lọc Filter trên Google Sheets sẽ giúp người dùng có thể tìm được những dữ liệu mình cần trong bảng số liệu, dựa trên điều kiện mà chúng ta sử dụng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

iPhone 13 có mấy màu khi về Việt Nam?Màu nào đẹp nhất, giá bán bao nhiêu?

iPhone 13 đã chính thức có mặt tại hơn 30 quốc gia và đến tay một số người tiêu dùng. Dự kiến, trong tháng 10 này máy cũng sẽ cập bến Việt Nam. Bên cạnh giá bán, iPhone 13 có mấy màu khi về Việt Nam? Màu nào đẹp nhất?

Đánh giá thời lượng pin Samsung Galaxy A03s: Đứng đầu phân khúc giá

Galaxy A03s chỉ nằm trong phân khúc giá rẻ nhưng lại sở hữu viên pin dung lượng khủng 5.000 mAh so với các đối thủ. Vậy dung lượng trên có đủ để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng hay không? Hãy cùng chúng tôi đánh

Mở hộp và đánh giá nhanh Oppo A39: máy đẹp, gọn nhẹ, độ hoàn thiện cao

Với ngoại hình tương tự như F1s cùng mức giá dễ chịu là 5 triệu đồng, Oppo A39 sớm trở thành sản phẩm được săn đón nhất trong mùa mua sắm cuối năm.