Làm gì khi phát hiện đinh cắm trong bánh xe ô tô?

Lốp rất dễ nổ nếu bị bất cứ vật thể lạ nào xâm nhập. Một chiếc đinh khi cắm vào bánh xe có thể làm thủng lốp khiến không khí thoát ra ngoài và làm giảm áp suất không khí bên trong lốp. 

Lúc này, chiếc lốp có thể bị xì hơi hoặc nổ khiến người lái khó điều khiển xe. Đây là một trong những lí do dẫn đến các tai nạn nguy hiểm trên đường cao tốc.


Làm gì khi phát hiện đinh cắm trong bánh xe ô tô?

Tuy nhiên, vẫn có nhiều trường hợp đinh cắm vào lốp nhưng không gây ra bất kỳ thương tổn nào vì nó khít vào mặt lốp, tự biến thành cái nút ngăn không khí thoát ra ngoài. Sẽ không có dấu hiệu gì để bạn có thể nhận ra xe đã cán đinh vì lốp và xe vẫn hoạt động bình thường. 

Tình trạng này cũng không duy trì được lâu. Chiếc đinh chỉ cần lệch vị trí một chút trong lốp xe là đã có thể tạo ra lỗ rò rỉ khí nhỏ và khiến lốp dễ bị nổ. 

Do đó, khi nhận ra có đinh trong lốp, bạn cần mang ngay xe đến cửa hàng để kiểm tra. 

Làm sao để phát hiện có đinh cắm vào lốp xe?

Khi đang lái xe, bạn phát hiện các lốp sắp hết hơi hoặc bị xẹp. Đây chính là dấu hiệu của việc có đinh cắm vào lốp xe. Nếu may mắn, bạn sẽ tìm ra chiếc đinh trước khi lốp xe bị hư hỏng nghiêm trọng hơn.

Bạn có thể nhận diện được vấn đề này nhờ thói quen kiểm tra lốp xe thường xuyên, ví dụ như trong quá trình rửa xe và vệ sinh cho bánh xe.

Đinh thường sáng bóng, ló ra khỏi lớp cao su đen nên rất dễ để phát hiện bằng mắt thường. Nếu như trong lúc rửa xe bạn chưa kiểm tra lốp, bạn sẽ cần kiểm tra các bánh trước khi sử dụng xe. 

Cách khắc phục sự cố?

Khi gặp phải sự cố này, bạn có thể mang xe đến cửa hàng để tháo đinh và vá lốp. Trường hợp lốp đã bị hư hại nghiêm trọng, bạn sẽ cần thay một chiếc lốp mới.

Hơn nữa, bạn cũng có thể sẽ phải thay lốp ở cả đầu bên kia (tùy vào độ mòn bánh xe) nhằm đảm bảo sự cân bằng đồng đều giữa hai bánh. Nếu các lốp xe khác chỉ mất ít hơn 4/32 độ sâu gai lốp ban đầu thì bạn không cần phải thay chúng. 


Mua xe đã qua sử dụng tại Đấu Giá Ô Tô trên Carmudi- chương trình đấu giá xe trực tuyến duy nhất tại Việt Nam. Với hàng trăm xe từ người bán trên khắp mọi miền, bạn dễ dàng tìm kiếm một chiếc SUV, Sedan, hatchback, xe tải, xe bán tải… Tham gia đấu giá ngay để thắng chiếc xe mơ ước với mức giá tốt hơn mong đợi.

TIN LIÊN QUAN

Bạn đã hiểu rõ về góc tới, góc thoát, vượt đỉnh dốc của xe ô tô chưa?

Góc tới hay còn gọi là góc tiếp cận là góc lớn nhất mà xe có thể vượt chướng ngại vật mà không bị chạm đầu xe. Góc tới là góc tạo thành giữa mặt tiếp xúc với đường nối mép dưới đầu xe và bánh xe.

Ôm cua bị hố nặng, hai thanh niên may mắn thoát chết và bài học được rút ra

Sự việc hi hữu dưới đây chắc chắn sẽ làm cho người xem không khỏi rùng mình bởi vì độ nguy hiểm và khó tin của nó. Trong đoạn clip mình thu thập được, hai thanh niên điều khiển xe Winner 150 đã may mắn thoát chết sau cú 'ôm cua' đi vào lòng người.

Những màn thoát thân trong gang tấc của các tay đua khi xe đua bốc cháy

Các giải đua như MotoGP, WSBK, BSB đều xứng danh với tên gọi đường đua tử thần bởi tốc độ và mức độ nguy hiểm dành cho các tay đua. Chỉ một sơ suất nhỏ có thể khiến cả mô tô và tay đua phải trả giá bằng chính mạng sống của mình.

Cách thoát nạn khi ô tô bị mất phanh của chuyên gia

Đã có không ít các trường hợp vị tai nạn ô tô vì xe bị mất phanh, tài xế không thể làm chủ được xe. Do đó, các chuyên gia đã chia sẻ cách thoát thân an toàn khi gặp phải tình huống này.

Lấn làn vượt ẩu, người đàn ống thoát gầm xe tải trong gang tấc

Cách đây không lâu, một đoạn video do camera hành trình ghi lại cho thấy một tình huống giao thông rất nguy hiểm, suýt chút nữa xảy ra thương vong.

Kinh nghiệm ‘sống còn’ khi ô tô vào cua mất lái

Nguoiduatin - Khi ô tô vào cua, bánh xe rất dễ gặp vấn đề dẫn đến xe bạn mất lái. Lái xe cần trang bị kinh nghiệm giúp mình thoát hiểm khi rơi vào tình huống này.

Hướng dẫn kiểm tra lốp ô tô bị rò rỉ hơi

Việc lốp xe không đủ áp suất tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ khi chạy trên đường. Dưới đây là vài hướng dẫn giúp bạn phát hiện lốp xe có bị rò rỉ hay không.

Nắm rõ nguyên tắc thay lốp ô tô dự phòng cơ bản kẻo nguy hiểm

Lốp ô tô có tính năng cơ bản là chuyển động, quay vòng và dừng. Lốp có vai trò quyết định đến tính năng xe như điều khiển trên đường, cảm giác thoải mái, cự ly phanh và tiết kiệm nhiên liệu do lốp là cầu nối giữa xe và đường. Cũng vì chức năng này

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách cài đặt độ phân giải màn hình trên KOPlayer

Từ những tính năng sử dụng cho đến cài đặt giả lập, một trong số những tính năng giúp tối ưu hóa giả lập này đó là cài đặt độ phân giải phù hợp với kích cỡ màn hình. Nếu màn hình của bạn có độ phân giải lớn thì bạn có

6 thủ thuật dùng Google Maps cực hay bạn không nên bỏ qua

Google Maps là một ứng dụng không thể thiếu trên smartphone. Dưới đây là 6 thủ thuật dùng Google Maps cực hay bạn không nên bỏ qua. 1. Dùng Plus Code để chia sẻ vị trí trên Google Maps Thật dễ dàng tìm kiếm địa điểm

Google Play Protect - tính năng hữu ích giúp bảo vệ thiết bị Android

Với tình hình virus lây lan như hiện nay cũng như nhiều mối nguy hại khác trên các thiết bị di động thì việc tìm cách để tự bảo vệ chính mình là điều không thể thiếu. Mới đây, Google có ra mắt một tính năng được tích

Phím tắt game Blade & Soul giúp chơi game tốt hơn

Bài viết Phím tắt game Blade & Soul giúp chơi game tốt hơn sẽ gửi tới các tổng hợp hệ thống phím tắt của game đặc biệt cần thiết cho các game thủ của chúng ta, đặc biệt là với Blade & Soul tựa game thiên về kỹ

Cách tối ưu chơi game với Galaxy Note 20 Ultra để có được những trải nghiệm tốt nhất

Galaxy Note 20 Ultra không chỉ là chiếc điện thoại tuyệt vời để chụp ảnh, quay phim, chát chít, lướt Face, đọc báo,… mà còn là smartphone chơi game tuyệt vời. Tuy nhiên, nếu biết cách tối ưu chơi game với Galaxy Note

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết LAI Yuna X: Chuyên gia selfie dưới 3 triệu

Chiếc smartphone đầu tiên mà Mobiistar đầu tư nghiêm túc nhắm vào đối tượng nữ giới thích việc selfie. Với mức giá chỉ dưới 3 triệu, LAI Yuna X có...

Đánh giá LG X Power: Còn gì khác ngoài viên pin khủng?

LG có lẽ là hãng điện thoại mình thích nhất bởi sự sáng tạo không ngừng nghỉ của họ cho nền công nghệ di động. Tuy nhiên không có đường lối marketing phù hợp, cũng như cấu hình không thực sự cạnh tranh trong phân khúc

Top 5 điều hòa dưới 6 triệu 2017

Trong cái nóng hơn 40 độ, đỉnh điểm có nơi lên tới gần 60 độ thì việc trang bị cho gia đình một chiếc điều hòa là vô cùng cần thiết. Hãy cùng rTang công nghệ điểm danh nhưng cái tên cho chất lượng cùng giá tốt nhất