Ôm cua bị hố nặng, hai thanh niên may mắn thoát chết và bài học được rút ra

Sự việc hi hữu dưới đây chắc chắn sẽ làm cho người xem không khỏi rùng mình bởi vì độ nguy hiểm và khó tin của nó. Trong đoạn clip mình thu thập được, hai thanh niên điều khiển xe Winner 150 đã may mắn thoát chết sau cú 'ôm cua' đi vào lòng người. Từ sự việc này thì mình cũng sẽ chia sẻ vài lưu ý nhỏ trong lúc ôm cua đến anh em tại diễn đàn 2Banh.

Ôm cua bị hố nặng, hai thanh niên may mắn thoát chết và bài học được rút ra

Ôm cua bị hố nặng, hai thanh niên may mắn thoát chết và bài học được rút ra
​Trong một buổi tối nọ tại đèo Tam Đảo, đã có hai thanh niên điều khiển xe Winner 150 trong lúc ôm cua đã không cẩn thận sau đó lao đầu thẳng vào cây rừng.
Nhưng cũng nhờ có cây rừng ngăn cản lại mà hai anh bạn này không bị rơi xuống vực sâu. Sự việc này diễn ra ở lúc đèo Tam Đảo vắng người nên may mắn là không xảy ra bất cứ một tai nạn nào. Để tiện theo dõi thì mình sẽ chèn một đoạn clip phía bên dưới:
​Với đoạn clip này thì mình cũng đã phát hiện ra những lỗi nghiêm trọng của người điều khiển xe Winner 150. Chính những lỗi này là nguyên nhân chính dẫn tới hậu quả bị hố cua như trên đoạn clip.
Không tập trung quan sát khi sắp vào cua

​Trước khi vào cua, anh em nên tập trung tối đa về hướng trước mặt để có thể nhìn rõ được đoạn đường trong cua. Không những hạn chế tình trạng 'hố' cua mà còn có thể phát hiện được những chướng ngại vật nằm trên mặt đường để kịp thời tránh né.
Nhưng anh bạn Winner này có lẽ do có chở người ngồi sâu nên sự tập trung đã bị phân tán. Từ đó không thể quan sát được đoạn đường trước mặt dẫn đến bị hố cua.
Ôm cua với một tốc độ quá nhanh nhưng không đủ khả năng để kiểm soát
​Khi đang chạy nhanh, quán tính của xe lúc đó rất mạnh và khó kiểm soát. Bởi vậy mà trước khi vào cua chúng ta nên thắng sâu để giảm tốc độ phù hợp với tầm kiểm soát của bản thân để dễ xử lí trong cua. Sau đó bẻ lái và nghiêng người sao cho chiếc xe đi theo đúng quỹ đạo mà bạn muốn.
Nếu không thể kiểm soát được chiếc xe bởi vì nó đang đi quá nhanh thì các bạn sẽ bị tình trạng như anh bạn lái Winner 150 trong đoạn clip. Dù đã cố gắng bẻ lái nhưng do quán tính lúc đó quá mạnh nên đã không thể kiểm soát được chiếc xe và bị hố cua.

​Thật sự ôm cua là một kỹ thuật rất khó thực hiện, phải cần có người hướng dẫn chi tiết và thời gian trải nghiệm lâu dài thì mới thành thục được.
Vì vậy, nếu bạn chưa thật sự rành kỹ thuật ôm cua thì tốt nhất đừng nên ôm cua quá nhanh hoặc nghiêng người quá sâu. Làm vậy rất dễ gây ra nguy hiểm cho bạn và cả người đi đường.
Khi vào cua hoặc muốn giảm tốc, tốt nhất đừng bóp côn!

​Thứ cấm kị nhất khi ôm cua đó chính là bóp hết côn vào để 'phê', một động tác hết sức nguy hiểm khi vào cua. Bởi vì khi âm côn thì toàn bộ sức kéo của động cơ cũng như độ ghì máy của nồi sẽ biến mất hoàn toàn và chiếc xe lúc này hoàn toàn trôi theo quán tính.
Vì quán tính lúc âm côn quá mạnh, nên dù có cố gắng bẻ tay lái cấp mấy đi nữa thì cũng không thể khiến chiếc xe đi theo ý mình. Từ đó dẫn đến hậu quả bị mất lái.

​Đối với những anh em mới chạy xe côn tay, họ còn mắc phải một lỗi rất nghiêm trọng nữa đó chính là âm côn khi thắng ở tốc độ cao. Thao tác âm côn khi thắng xuất hiện từ những lúc thắng ở tốc độ thấp, sợ xe bị tắt máy nên người lái thường bóp chặt côn lại.
Tuy nhiên, khi thắng ở tốc độ cao thì việc bóp (âm côn) là một điều cực kì nguy hiểm. Do khi âm côn xe sẽ trôi theo quán tính và không có độ ghì của máy. Đòi hỏi hệ thống phanh phải làm việc nhiều hơn để kìm hãm chiếc xe.
Đổ đèo nhưng lại đi số quá cao

​Nếu xem kĩ đoạn clip, thì anh em sẽ thấy chiếc Winner 150 trong đó bị trôi đi có quán tính rất mạnh. Đó là hậu quả của việc đi số quá cao khi đổ đèo.
Khi đang đổ đèo (hoặc dốc) bất kể dù là đường thẳng hay đường cua thì anh em nên vận hành chiếc ở những cấp số thấp như: 1,2,3 để lực máy có thể gì lại phần nào đó quán tính của chiếc xe. Đưa chiếc xe về cấp số thấp cũng giúp cho bạn dễ kiểm soát hơn khi quán tính của bánh sau được kiềm hãm.
Đi những cấp số cao hơn thì rất khó điều khiển xe khi đang ở trên dốc bởi vì không có lực máy can thiệp. Bánh sau dễ dàng bị trôi đi về đằng trước theo quán tính gần như giống với lúc âm côn
Ngoài những lưu ý trên, anh em còn có những ý kiến nào về sự việc này không? Nếu có thì hãy để lại bình luận phía dưới nhé! Tết sắp đến rồi, mình cũng khuyên anh em nên chú ý di chuyển cẩn thận một chút để có thể ăn một cái Tết thật vui vẻ và không xảy ra tai nạn gì.

Video : Lê Chung Vĩnh

TIN LIÊN QUAN

Xe máy té ngã ngay khúc cua rồi bị kẹt vào gầm xe tải, nam thanh niên may mắn thoát chết tại Thái Nguyên

Vụ tai nạn ghi nhận xảy ra vào ngày 3 tháng 7 trên địa bàn xã Nam Hòa, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên.Cụ thể vào thời điểm trên, một chiếc xe tải chở gỗ đang di chuyển qua đoạn đường ĐT265, thuộc xã Nam Hoà. Khi chiếc xe vừa đi đến 1 khúc cua ngay

Thanh niên lái xe máy ngã xuống đường may mắn thoát chết dưới bánh xe ben tại Nghệ An

Vụ tai nạn được camera hành trình của một ô tô khác ghi nhận xảy ra vào khoảng 16h37 phút chiều ngày 22 tháng 5 trên quốc lộ 7A, đoạn gần Bệnh viện Đa khoa Diễn Châu thuộc địa bàn xã Diễn Phúc, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An. Cụ thể vào thời điểm

[Clip] Winner 150 bị dàn cảnh cuớp xe trên QL 1A

Vào cuối tuần vừa qua, trên cộng đồng mạng XH xuất hiện Clip Honda Winner 150 bị dàn cảnh cuớp xe trên Quốc Lộ 1A (QL 1A). Clip đuợc ghi bởi Camera hành trình của 1 biker đang chạy xe Winner 150 đi phuợt cùng đoàn dịp cuối tuần....

Thanh niên chạy Winner 150 ' tử nạn ' sau khi luồn vào gầm Container

Vụ tai nạn đã khiến nam thanh niên tử vong tại chỗ được biết nạn nhân tên Thạch Thành Nh. (20 tuổi, quê Sóc Trăng) điều khiển xe máy biển số TP.HCM lưu thông trên đường số 2 theo hướng từ đường số 3 ra đường Nguyễn Văn Bá . Chiếc Winner 150 do nam

[Clip] Cách Fix tình trạng hết dây côn trên Winner 150

Dòng Honda Winner 150 là mẫu xe underbone thể thao ở hạng 150cc của Honda. Tuy nhiên, Winner 150 sau thời gian sử dụng lại gặp tình trạng chỉnh hết dây côn, thường gọi là hụt dây côn. Ở đây có 1 cách Fix đơn giản mà hiệu quả. Cách Fix tình trạng

[Clip] Quá nhanh cho Winner 150 độ PXL đạt 158 km/h

Với dòng xe Honda Winner 150 là một dòng underbone ở hạng 150cc, khi đạt đuợc tốc độ tối đa hơn 140 km/h (tuỳ điều kiện). Tuy nhiên, với nhiều biker đam mê tốc độ thì việc dừng lại ở tốc độ này của 1 chiếc Winner 150 vẫn chưa thoả mãn. Với 'bài cơ

[Clip] Nam thanh niên chạy Honda CB1000R đi mua 5 máy Galaxy Note 8

Gần đây, từ khoá công nghệ đang hot có vẻ là Galaxy Note 8 của hãng Samsung. Mới đây, còn hot hơn nữa với 1 biker chạy Honda CB1000R đi mua tới 5 máy Note 8 đã khiến cộng đồng mạng không khỏi bất ngờ về hành động này của anh ấy. Biker chạy

Thanh niên chạy max Speed bị tông văng xa 10m...& đứng dậy như 1 vị thần

Vụ tai nạn xảy ra vào ngày 28/08/2017 được biết nam thanh niên chạy Honda Dream băng qua ngã 4 đường với tốc độ cao do không làm chủ được tay lái đã tông xéo vào chiếc xe 7 chỗ quẹo trái & văng xa gần 10m & cái kết bất ngờ khi nam thanh

THỦ THUẬT HAY

Cách phục chế ảnh đen trắng sang ảnh màu miễn phí bằng Image Colorizer

Image Colorizer được biết tới là công cụ tối ưu nhất giúp chỉnh màu đẹp cho ảnh cũ, tô màu ảnh trắng đen. Để có những bức ảnh mới đầy màu sắc so với ảnh cũ, thì các bạn có thể sử dụng tool Image Colorizer. Cùng với

Hướng dẫn gỡ bỏ triệt để phần mềm, ứng dụng trên Windows

Tuy nhiên, cùng với thời gian sử dụng, chiếc máy tính ấy sẽ được hàng trăm phần mềm, ứng dụng và tiện ích khác nhau, khiến máy tính trở nên quá tải.

Cách tắt/ẩn nick Facebook ngay cả khi đang online

Chỉ với một vài thao tác đơn giản, bạn hoàn toàn có thể ẩn mình mặc dù đang online trên Facebook, có thêm không gian riêng tư và tránh bị làm phiền.

Jailbreak là gì? Có nên Jailbreak cho iPhone, iPad?

Những người đã và đang sở hữu một chiếc iPhone hoặc iPad chắc hẳn đều một lần nghe tới thuật ngữ Jailbreak. Điều này được nhiều người xem là chìa khóa để giúp cho việc trải nghiệm thiết bị được thú vị hơn. Nhưng, sự

6 cách để gỡ cài đặt ứng dụng trên Windows 11 bạn nên lưu ngay

Bạn muốn gỡ cài đặt các ứng dụng đã tải xuống trước đó hoặc cài đặt sẵn cùng Windows 11 nhưng không biết làm thế nào? Vậy hãy chọn một trong 6 cách dưới đây để thực hiện.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Hơn 9 triệu đồng có nên mua Galaxy A52s 5G không?

Galaxy A52s 5G đang là cái tên được nhắc đến khá nhiều trên mạng xã hội và diễn đàn. Đây là mẫu điện thoại nâng cấp của Galaxy A52 với một số cải tiến và mức giá mềm. Vậy có nên mua Galaxy A52s 5G không? Sau thành công

Đánh giá Lenovo Yoga Book: Chiếc tablet của tương lai.

Lenovo Yoga Book là một trong những chiếc tablet có 1 không 2 trên thị trường nhờ kiểu dáng và tính năng đặc biệt. Hãy cùng FPTShop đánh giá chiếc tablet này.

Giá 269,9 triệu đồng, Triumph Trident 660 có gì đáng để người mới chơi mô tô lựa chọn?

Triumph Trident 660 là mẫu xe entry-level của hãng xe Anh Quốc, sở hữu thiết kế tân hoài cổ cùng nhiều trang bị hiện đại. Xe có cảm giác vận hành thú vị phù hợp với người mới chơi.