Hiện Honda chưa công bố chính thức giá bán của CR-V mới, nhưng có thông báo giá bản cao nhất (bản L) sẽ dưới 1,1 tỷ đồng.
Tuy nhiên, con số trên là mức giá mà nhà sản xuất công bố. Thực tế, giá “lăn bánh” cao hơn nhiều do các chi phí phát sinh. Người tiêu dùng cũng cần nắm được điều này để chuẩn bị tài chính cũng như kế hoạch mua xe.
Số tiền phát sinh khi xe “lăn bánh” gồm các loại thuế - phí, trong đó, 'nặng' nhất là phí trước bạ 10-12%, tiếp theo là phí đăng ký biển xe từ 1 triệu đến 20 triệu đồng (tùy từng tỉnh – thành), phí bảo trì đường bộ, cuối cùng là phí đăng kiểm và bảo hiểm trách nhiệm dân sự.
Ngoài ra, chưa kể đến các khoản phí không bắt buộc như bảo hiểm vật chất (tùy gói) hoặc dịch vụ đăng ký xe.
Số tiền thực tế sau khi đăng ký xe thường cao hơn khoảng 12-20% (tùy thành phố) so với giá tiền mua xe ban đầu.
Ví dụ như 5+2 2017 bản L, giá 1,1 tỷ đồng, tại Hà Nội. Khi tính giá “lăn bánh” sẽ phải cộng thêm 132.000.000 đồng (phí trước bạ 12%), 340.000 đồng (phí đăng kiểm), 1.560.000 đồng (phí sử dụng đường bộ 1 năm), 437.000 đồng (Bảo hiểm trách nhiệm dân sự), 20 triệu đồng (phí ra biển). Tổng là 1,254 tỷ đồng.
Một điểm nữa mà người dùng cũng cần lưu ý, một chiếc xe cùng giá tiền, để ra giấy tờ hợp pháp ngoài phí đường bộ thu một năm đầu áp cho các loại xe dưới 9 chỗ là giống nhau, còn lại các loại thuế phí đều không giống nhau tại các tỉnh thành.
Chẳng hạn, ở Hà Nội, người dùng phải đóng phí trước bạ 12%, phí ra biển xe là 20 triệu đồng. Nhưng thí dụ như ở TP.HCM lại khác. Phí trước bạ ở Thành phố này chỉ 10% cùng phí ra biển chỉ 11 triệu đồng (so với 20 triệu đồng tại Hà Nội). Điều này kéo theo giá “lăn bánh”của một chiếc xe ôtô ở mỗi tỉnh, thành phố lại khác nhau, nhiều khi chênh nhau đến vài chục triệu đồng.
Chich (forum.autodaily.vn)
Nguồn : http://autodaily.vn/2017/11/gia-lan-banh-cua-honda-cr-v-52-2017-la-bao-nhieu/