Nissan đã lựa chọn thiết kế kiểu coupe SUV cho Chill-Out không chỉ vì khách hàng đang thích dáng xe này. Với vòm mui dốc về phía sau, tính khí động học sẽ được cải thiện và giúp xe đạt tầm hoạt động dài hơn. Cũng vì mục đích này nên các bánh xe của Chill-Out có bản khá hẹp, hạn chế lực cản lăn. Nhìn từ hai bên, Chill-Out giống như một phiên bản thu nhỏ của chiếc Ariya hiện tại của hãng và về tỷ lệ thân xe, nó khá tương đồng với dòng hatchback chạy điện Leaf.
Chính vì vậy, khả năng cao Chill-Out có thể được Nissan đưa vào sản xuất thương mại với vai trò là mẫu xe thay thế - hoặc thậm chí là Leaf thế hệ mới. Nếu dự đoán này trở thành sự thật, chiếc xe sẽ được xây dựng dựa trên nền tảng chassis xe điện CMF-EV và có thể sử dụng chung hệ dẫn động 4 bánh e-4FORCE tương tự Ariya. Nhưng nằm dưới mẫu SUV coupe lớn hơn, chiếc xe sẽ phải đánh đổi dung lượng pin và dẫn tới cả công suất lẫn tầm hoạt động ngắn hơn.
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)