Trong tuần qua, nhà bán lẻ mỹ phẩm này đã giới thiệu bản cập nhật mới của ứng dụng, với tính năng độc đáo là 'Sephora Virtual Artist'. Tính năng này, được phát triển nhờ sự hỗ trợ từ phía công ty AR ModiFace - sẽ quét khuôn mặt của bạn, sau đó nhận diện đôi mắt và môi, từ đó cho phép bạn thử nhiều kiểu trang điểm khác nhau.
Giờ đây, bạn chỉ có việc tô son, tô mắt và sử dụng mi giả theo gợi ý. Nếu bạn thích cách trang điểm này, bạn có thể mua sản phẩm liên quan thông qua app. Thật thuận tiện, phải không nào?! Ứng dụng này cũng cung cấp 'trợ lý ảo'. 'Chuyên viên' này sẽ giúp sẽ hướng dẫn bạn cách kẻ viền mắt, sử dụng highlight, và kẻ mắt nước. Nó sẽ tự áp dụng các hướng dẫn lên gương mặt của bạn.
Mình đã thử ứng dụng này và nhận thấy nó khá hiệu quả, nhưng cách áp dụng chưa được tốt lắm. Các mẫu son môi mà mình yêu thích thì có màu khá nhạt. Mình thấy màu của son môi không như mình mong muốn, nên mình không đặt mua trực tiếp sản phẩm trên app. Mình muốn đích thân mua tại cửa hàng.
Tuy nhiên, các hướng dẫn thì rất là tuyệt. Bạn sẽ dễ dàng hình dung ra khuôn mặt của bạn thế nào khi trang điểm theo phong cách đấy. Chứ không như trước đây, lên YouTube xem, rồi đoán mò xem bạn hợp với phong cách trang điểm nào.
Nhìn chung, đã có nhiều hãng làm đẹp lợi dụng sự phát triển của công nghệ để thực hiện việc này, và tất nhiên họ đã thành công. Song, cuộc chạy đua này vẫn không ngừng, và việc tham gia có phần hơi trễ của Sephora chẳng đáng là bao. Có thể, tương lai họ phát triển hơn các hãng khác thì sao?