4 phần mềm và game app Made by Vietnam nổi tiếng thế giới

Có lẽ đến tận bây giờ, trong thâm tâm nhiều người Việt: Nền công nghệ nước nhà vẫn còn khá 'lạc hậu, kém cõi & không theo kịp thế giới!'. Nhưng liệu khi suy nghĩ như vậy, chúng ta đã xem lại những thành tựu được gầy dựng từ chất xám Việt chưa?

 

Lần trước, mình đã giới thiệu những sản phẩm công nghệ VN 'cả thế giới biết nhưng có thể bạn chưa biết', và hôm nay tiếp tục mình sẽ điểm lại các sản phẩm made in Vietnam về Ứng dụng - Phần Mềm.

4. Bkav

Được xem như sản phẩm đầu tay của Bkav Corporation, Bkav (Bách Khoa Antivirus) chính là đứa con cưng của CEO Nguyễn Tử Quảng cùng đội ngũ phát triển đến từ Đại học Bách Khoa Hà Nội.

Ở thuở sơ khai (7/1995), Bkav chỉ được chạy thử nghiệm trên MS-DOS, mãi đến 2002, phần mềm này mới có phiên bản dành cho Windows. Và cuối cùng, sau hơn 10 năm 'cho không biếu không', Bkav đã chính thức được thương mại hoá.

Với 299.000 đồng, bạn có sẵn lòng ủng hộ trí tuệ Việt?

Hiện nay, phần mềm Bkav bản Pro được bán online với giá 299.000 đồng cho một năm sử dụng và nếu có nhu cầu, người dùng có thể đặt mua qua web hãng và nhận về thẻ cào, CD cài đặt chuyển đến tận nhà!

3. Game 7554

Thú thật là khi lên ý tưởng để viết bài này, thiếu sót của mình chính là không biết đến tựa game thuần Việt nổi tiếng như 7554 (có lẽ là do ít chơi game). Nhưng may thay là mình đã được khai sáng bởi một anh trong nhóm và sau đó đã đi tìm hiểu về trò chơi ra mắt từ năm 2011 này!

Theo thông tin từ trang Khoa Học Lịch Sử, 7554 là một tựa game mô phỏng lại cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp (1946 - 1954) do hãng Emobi Games (nay là Hikers Game) thực hiện. Trong đó, tên của game chính là ngày kỷ niệm 7/5/1954, lúc mà quân Pháp đại bại tại trận đánh Điện Biên Phủ.

Khi chơi, bạn sẽ vào vai người lính của Quân đội Nhân dân Việt Nam để vượt qua 11 nhiệm vụ tương ứng, đích đến sẽ là ngày chiến dịch Điện Biên Phủ thành công.

Vừa chơi game, vừa biết thêm về lịch sử, sau bài viết này nhất định mình sẽ cài 7554!

2. Zalo

Trong tất cả những thứ mình nêu từ phần 1 đến giờ thì có lẽ Zalo chính là sản phẩm quen thuộc và gẫn gũi chúng ta nhất! Với cá nhân mình, đây là một ứng dụng OTT (Over The Top) thuần Việt tốt vì nó mang lại tốc độ nhắn tin - gửi hình ảnh - gọi video,... nhanh chóng.

Đó là chưa kể đến những tính năng thuộc về bản xứ, phù hợp với truyền thống người Việt như sticker chúc Tết, mừng 8/3,.. Và thông thường, mình hay dùng Zalo trong những lúc Facebook/Messenger bị lỗi/kén mạng (do bạn bên Facebook đông hơn)!

Mặc dù thành công hiện nay là như thế nhưng có lẽ nhiều bạn vẫn chưa biết, đội ngũ phát triển của Zalo đã từng 'chung lưng đấu cật, mất ăn mất ngủ' như thế nào để phát triển và làm cho nó lọt top được tải nhiều nhất trên AppStore, CH Play!

Zalo rất thích hợp để nhắn tin, trò chuyện khi mạng yếu (hết dung lượng 3/4G tốc độ cao!

Nhìn chung, hiện tại Zalo đã hoàn thiện khá tốt, mình chỉ hy vọng nó được trang bị thêm nhiều tính năng hữu ích (thay cho nhiều cái chẳng để làm gì như Đăng khoảnh khắc, Nhật ký chung). Và đặc biệt là nên ít giống Facebook lại một xíu là okay nhất ạ! ;)

1. FlappyBird

Chắc chắn đây là tựa game rất nổi tiếng và chúng ta không ai không biết về FlappyBird phải không. Quay lại năm 2013, chính xác là ngày 24/3, Flappy Bird đã lần đầu tiên đặt chân lên 2 kho ứng dụng hàng đầu của Apple & Google.

Dẫu vậy, nó chỉ 'nổi như cồn' sau khi PewDiePie, một tay chơi/livestream game nổi tiếng nhất nhì thế giới đăng tải video vừa chơi Flappy Bird vừa văng tục vì độ khó vào hôm 27/1/2014!

Ngay lập tức, cả thế giới bắt đầu chuyền tay nhau và cùng thử sức, so kè từng điểm với tựa game gây ức chế tột độ này!

Bạn nên đọc: Tâm lý sính ngoại, người dùng Việt thường chê đồ công nghệ nước mình?

Hiện tại bạn có còn chơi Flappy Bird không?

 

Tiếp theo sau đó, người người - nhà nhà kéo nhau truy tìm tung tích cha đẻ của 'chú chim' và thật bất ngờ khi anh ấy là một người Việt. Đặc biệt hơn cả, để hoàn thành tựa game huyền thoại này, Nguyễn Hà Đông chỉ làm một mình mà không hề nhờ sự giúp sức của bất kỳ ai!   

Song, có lẽ do sự nổi tiếng đến quá bất ngờ, thậm chí vượt ngoài sức tưởng tượng nên chàng developer Hà thành hơi bị sốc. Và đã có lúc, anh đăng đàn thông báo sẽ gỡ bỏ Flappy Bird vì 'những vấn đề nghiêm trọng' mà trò chơi casual này gây ra!

Nhưng rồi cuối cùng, khi cơn sốt lắng xuống, 'chú chim bay cà nhắc' lại được tái sinh. Và dẫu sao, bây giờ nó cũng đã trở thành huyền thoại - thứ để chúng ta nhắc nhớ khi bàn về nền công nghệ nước nhà hay đơn giản chỉ là một sản phẩm mang dấu ấn, tự hào của người Việt!

Vừa rồi là những thành tựu tạo nên từ chất xám của dân ta. Không biết bạn thấy chúng như thế nào - đã từng dùng qua hết chưa?

Hãy chia sẻ ý kiến bên dưới bài viết này, đặc biệt là khi bạn còn biết sản phẩm nào khác nhé!


Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Bkav ra mắt Bphone B86 phiên bản giới hạn 12 con Giáp Tết Tân Sửu

Bkav trước đây từng tung ra các phiên bản đặc biệt của Bphone để mừng sự kiện trong nước, như gần đây là chiếc Bphone 3 phiên bản giới hạn cổ vũ đội tuyển Việt Nam. Mới đây nhất, CEO Bkav Nguyễn Tử Quảng đã thông báo ra mắt phiên bản giới hạn của

Bkav chính thức gửi thư mời tham dự buổi ra mắt sản phẩm mới vào ngày 8/8/2017

Hôm nay, Bkav đã chính thức gửi thư mới tham dự sự kiện ra mắt sản phẩm mới đến các đơn vị truyền thống. Chiếc smartphone mới của Bkav sẽ được giới thiệu đến công chúng vào lúc 9h sáng ngày 8/8/2017 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, thủ đô Hà Nội.

BPhone 3 chốt thời gian ra mắt vào đầu tháng 10/2018

Bphone là thế hệ sản phẩm smartphone 'made in Vietnam' đầy kỳ vọng của Bkav. Đã trải qua 2 dòng đời của mình, Bphone sẽ phải rút ra cho mình nhiều bài học để có

Bkav mở đặt hàng 100 chiếc Bphone B86 phiên bản 12 con giáp Tết Tân Sửu, giá 9.490.000 VNĐ

Đúng như thông báo trước đó, hôm nay, Bkav đã chính thức cho đặt mua Bphone B86 phiên bản giới hạn 12 con giáp.

Bkav gửi thư mời tham gia sự kiện ra mắt Bphone

Mới đây tập đoàn Bkav đã gửi thiệp mời tham gia sự kiện ra mắt siêu phẩm Bphone của hãng.

CEO Bkav thăm nhà máy sản xuất Bphone 2: 100% Made in Việt Nam!

Hôm nay trên fanpage chính thức của Bphone xuất hiện hình ảnh CEO của Bkav, ông Nguyễn Tử Quảng, đang trực tiếp thị sát một nhà máy sản xuất...

Bphone 2 lộ diện trên tay CEO BKAV Nguyễn Tử Quảng

Sau bao ngày chờ đợi, cuối cùng Bphone 2017 đã chính thức ra mắt hoành tráng vào lúc 9:00 ngày hôm nay (8/8) tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (Hà...

Sếp Google làm việc tại Bkav để ra mắt Bphone 2

Giám đốc Android và Google Play của Google khu vực Nam Á và Đông Nam Á đã làm việc với ông Nguyễn Tử Quảng, CEO Bkav về việc ra mắt Bphone 2.

THỦ THUẬT HAY

Top 5 trang web tải video facebook nhanh chóng dễ dàng nhất 2023

Khi lướt Facebook bạn có thể gặp một đoạn video rất hay nhưng chưa biết cách để lưu lại về máy? Hãy cùng Trangcongnghe.vn tham khảo ngay Top 5 trang Web tải video Facebook siêu nhanh và dễ dàng để k bị bỏ lỡ bất kì nội

Hướng dẫn cách xem lượng điện tiêu thụ trong tháng bằng điện thoại

Có nhiều cách xem lượng điện tiêu thụ trong tháng của gia đình. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách xem. Trong bài viết ngày Viettel Store sẽ mách bạn 4 cách kiểm tra lượng điện tiêu thụ và số tiền điện cần thanh

Cách đăng ký Viettel Money để bạn có cơ hội nhận đến 10.000.000 đồng

Viettel Money (Dịch vụ Mobile Money của Viettel) đã chính thức phát hành, khi đăng ký bạn có cơ hội nhận được số tiền lên đến 10.000.000 đồng. Sau đây là cách đăng ký Viettel Money...

Cách tra cứu Bảo hiểm y tế trên thẻ Căn cước công dân rất tiện lợi

Thẻ CCCD gắn chip hỗ trợ tích hợp thẻ Bảo hiểm y tế để mọi người dễ dàng tra cứu qua VNEID. Sau đây là hướng dẫn cách tra cứu Bảo hiểm y tế trên thẻ Căn cước công dân...

Cách tạo thông báo xóa ghi chú trên iPhone

Ứng dụng ghi chú trên iPhone mặc định không có thông báo khi nhấn xóa, đôi khi khiến bạn xóa nhầm nội dung.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng Reno 10 Pro +: “Đẳng cấp” ngang các ông lớn hay chỉ là “phông bạt”?

OPPO Reno 10x Zoom là một trong những chiếc điện thoại cao cấp hiện nay, sở hữu bộ vi xử lý Snapdragon 855 mạnh mẽ giúp máy hoạt động mượt mà và nhanh chóng hơn bao giờ hết. Vậy hiệu năng Reno 10 Pro + thì sao? Liệu có

Trên tay và đánh giá nhanh tai nghe không dây chưa ra mắt của LG

Tone Infinim gần như là dòng cao cấp nhất trong gia đình tai nghe không dây đeo cổ của LG, sau Tone Titanium, vì thế cũng được LG rất chăm chút về thiết kế và trải nghiệm người dùng.

Đánh giá ASUS ROG Strix XG27VQ: Thiết kế hầm hố, màu sắc đẹp, giá 12 triệu

Thiết kế của ROG Strix XG27VQ vẫn rất ngầu theo ngôn ngữ Mayan được ASUS áp dụng trên sản phẩm của mình từ cách đây 2 năm. Vỏ được làm bằng nhựa sần, màu xám tro đậm hơn so với các phiên bản màn hình dòng ROG trước đây