Đây là cách iPhone 8 sẽ thay đổi cả hệ điều hành iOS

Được dự đoán là chiếc iPhone đột phá nhất trong lịch sử kinh doanh của Apple, iPhone 8 với hàng loạt các chức năng mới mẻ sẽ khiến iOS buộc phải thay đổi để phù hợp.

Từ nhiều tháng trở lại đây, những thông tin liên quan đến iPhone 8 liên tục xuất hiện trên khắp các chuyên trang công nghệ trong và ngoài nước. Theo đó, nhiều người cho rằng năm nay là tròn 10 năm sinh nhật dòng điện thoại iPhone và Apple muốn làm điều gì đó đặc biệt trên sản phẩm kỉ niệm này. Các nguồn tin rò rỉ tiết lộ rằng máy được mang tới những thay đổi chưa từng có như: màn hình công nghệ OLED, nút Home tích hợp trong màn hình, khả năng nhận diện khuôn mặt, sạc không dây… Đi kèm với con chip xử lý Apple A mới nhất, iPhone 8 sẽ ngay lập tức khiến hàng triệu fan Táo khắp thế giới say lòng ngay khi vừa lộ diện.

Nhưng, điều thú vị nhất và quan trọng nhất của iPhone 8, đến giờ phút này vẫn được Apple bảo mật rất tốt thông tin, đó là hệ điều hành iOS 11. Nếu là một người có vốn kiến thức nhất định về smartphone, chắc hẳn bạn cũng hiểu rằng iOS mới chính là chìa khóa vô địch của iPhone, giúp dòng điện thoại đóng logo Táo tách biệt khỏi số đông smartphone Android và đem tới những trải nghiệm vượt trội cho người sử dụng.

Khi mà iPhone 8 dự kiến sở hữu nhiều điều mới mẻ đến vậy, đội ngũ kĩ sư phần mềm của Apple cũng phải phát triển iOS 11 sao cho hệ điều hành này có khả năng tương thích tốt nhất và khai phá toàn bộ tiềm năng của những tính năng mới trên iPhone 8.

Sạc không dây

Hàng loạt bản vẽ thiết kế của iPhone 8 lộ diện trên tài khoản Twitter nổi tiếng Bẹnamin Geskin cho thấy Apple sẽ tích hợp cho sản phẩm chủ lực của họ tính năng sạc không dây. Theo đó, người dùng không cần kết nối máy với bộ sạc không qua cổng Lightning như trước mà chỉ cần đặt thiết bị lên bàn sạc là có thể bắt đầu nạp năng lượng. Đây là điều chưa từng có trên bất cứ thế hệ iPhone nào, do đó, iOS 11 sẽ phải được bổ sung thêm tính năng hỗ trợ sạc không dây. 

Đây là cách iPhone 8 sẽ thay đổi cả hệ điều hành iOS

Bộ phận chính giữa thân máy là nơi sẽ tiếp xúc với bàn sạc không dây

Hỗ trợ công nghệ thực tế ảo

Công nghệ thực tế ảo (VR) và thực tế ảo tăng cường (AR) được các chuyên gia nhận định là tương lai của cả ngành công nghiệp di động. Sẽ chẳng có lí do gì để một công ty nhạy bén như Apple phải đứng ngoài xu thế này, Cả AR và VR đều cần được xác nhận bởi iOS 11.

Bản thân CEO của Apple – Tim Cook cũng đã có động thái ám chỉ việc thực tế ảo tăng cường sẽ xuất hiện trên dòng iPhone khi ông liên tục nhắc đến công nghệ này trong buổi nói chuyện mới đây với báo giới. Người điều hành của công ty giá trị nhất lịch sử nhấn mạnh rằng AR có tiềm lực phát triển vô cùng mạnh mẽ trong tương lai. 

Tim Cook đánh giá VR và AR sẽ là tương lai của iPhone

Nếu khả năng VR và AR góp mặt trên iPhone 8 là thật thì điều này thêm phần khẳng định thông tin sản phẩm sở hữu camera kép đặt dọc ở mặt lưng bởi cách bố trí hai ống kính như vậy sẽ giúp người sử dụng có thể thoải mái cầm thiết bị theo chiều thuận tay để chụp ảnh và quay video 3D.

Từ biệt nút home vật lý

Bộ phận cảm biến vân tay vốn thường gắn liền với nút home vật lý của iPhone 8 nay có thể sẽ được tích hợp trực tiếp vào trong màn hình của máy. Nhiều khả năng chiếc điện thoại nổi bật này sử dụng phím home ảo và nhà Táo sẽ phải thiết kế lại giao diện iOS 11 cũng như cách thức tương tác của hệ điều hành để phím home ảo này hoạt động thật mượt mà và ăn ý với thiết bị. 

iOS 11 cần được thiết kế tốt để thích ứng với phím home ảo mới

AnhNQ

Theo: BGR

TIN LIÊN QUAN

Cùng xem ý tưởng giao diện iOS 11 trên iPhone 8

Với việc iPhone 8 nhiều khả năng sẽ dùng màn hình OLED với viền mỏng, chiếm hầu hết diện tích mặt trước thì chúng ta không rõ là giao diện iOS sẽ thay đổi như thế nào để phù hợp.

Apple đã ngừng phát hành iOS 16.1.2

Apple gần đây đã phát hành bản cập nhật phần mềm iOS 16.2 cho iPhone và hiện họ đã ngừng ký bản phát hành trước đó, iOS 16.1.2.

Tất tần tật mọi thứ bạn cần biết về iOS 11 - HĐH sắp ra mắt của Apple

Hệ điều hành chạy trên các thiết bị iPhone và iPad được cập nhật mới mỗi năm, với việc ra mắt chính bắt đầu từ tháng 6 kéo dài cho đến phiên bản đầy đủ vào tháng 9, sau nhiều bản Beta.

Hướng dẫn lên iOS 11.3 Beta 2 để cập nhật tính năng “tắt làm chậm iPhone khi pin chai”!

Apple gần đây bị rất nhiều sự kiện cáo của người dùng về việc iPhone có tính năng tự làm chậm khi pin của iPhone đã chai. Apple nói rằng đây là tính năng nhằm hạn chế tình trạng iPhone của người dùng bị sập nguồn đột ngột do hiệu suất pin đã giảm.

YouTube ra ứng dụng riêng cho iPhone, iPad

Ứng dụng YouTube miễn phí do Google phát triển dành cho thiết bị iOS đã được đưa lên App Store từ 11/9/2012 với nhiều tính năng mới so với ứng dụng YouTube trước đây do Apple phát triển.

Phần mềm "tùy biến" tai thỏ dành cho iPhone đang miễn phí

Và khá may mắn khi nhân dịp này một phần mềm khá hay ho là Custom Notch for iOS hiện nay đang được free chỉ trong ngày hôm nay. Một app rất đơn giản khi chỉ tạo thêm phần đen cho màn hình, nhưng với việc sử dụng màn hình OLED thì phần đen này cũng

SpinXI - Tinh chỉnh làm tròn giao diện phát nhạc trên màn hình khóa dành cho iPhone đã jailbreak

Chức năng chính của tinh chỉnh này là giúp bo tròn trình phát nhạc trên màn hình khóa và thay thế cho giao diện mặc định của Apple, bên cạnh đó cũng đi kèm bộ điều khiển mới như điều chỉnh tốc độ bài hát theo dạng vòng tròn hay vuốt từ dưới trình

Những thiết bị nào được phép cập nhật lên phiên bản iOS 11 vào ngày 19/9 sắp tơi?

Để chuẩn bị cho đợt phát hành chính thức ngày 19/9 sắp tới, mời các bạn xem qua danh sách sau đây để xem thiết bị của mình có được phép cập nhật lên phiên bản iOS 11 này không nhé.

THỦ THUẬT HAY

Những giải pháp có thể sử dụng nhằm bảo mật Facebook

Để bảo vệ tài khoản facebook của bạn tốt hơn thì cách tốt nhất là bạn nên thiết lập bảo mật 2 lớp cho Facebook cá nhân. Ngoài ra còn có khá nhiều giải pháp hữu ích hơn nữa, hôm nay TCN đã tổng hợp toàn bộ giải pháp mà

Đây là những thay đổi hấp dẫn trên iMessage iOS 11

iMessage trên iOS 11 đã được cung cấp thêm nhiều ứng dụng tích hợp song song với tin nhắn, tiện ích nhắn tin tăng trải nghiệm cho người dùng.

Hướng dẫn đọc, viết các đơn vị đếm trong tiếng Anh, chục, ngàn, trăm, triệu, tỉ

Bài viết này sẽ hướng dẫn đọc, viết các đơn vị đếm trong tiếng Anh, chục, ngàn, trăm, triệu, tỉ để các bạn có thể thực hiện các cuộc giao tiếp được chính xác hơn. Việc bạn nói đúng tên các đơn vị số đếm cụ thể sẽ giúp

Cách chặn tin nhắn Viber trên điện thoại đơn giản, nhanh chóng

Hướng dẫn bạn cách chặn tin nhắn Viber trên điện thoại một cách đơn giản, nhanh chóng. Giúp bạn tránh khỏi những phiền phức đến từ một số liên hệ khác. Click xem ngay!

Hướng dẫn kích hoạt tính năng Download Booster trên Galaxy S8, S8 Plus

Tính năng Download Booster rất hữu ích khi bạn cần tải các ứng dụng hoặc tệp vượt quá dung lượng 30MB, bằng cách kết hợp giữa kết nối LTE và Wifi đồng thời để tăng tốc độ download.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Huawei GR5 2017: camera kép tầm giá 5 triệu

Huawei GR5 2017 hứa hẹn là sản phẩm gây sốt trong phân khúc smartphone tầm trung 5 đến 6 triệu đồng trong tháng tới

Đánh giá nhanh thiết kế Xiaomi Max 6,44 inches, liệu có đút vừa túi quần?

Với giá bán ở mức 5,1 triệu đồng, phablet cỡ lớn của Xiaomi mới ra mắt đang được giới truyền thông và người dùng săn đón. Vậy thực hư chiếc phablet Xiaomi Max 6,44 inch này ra sao?

Đánh giá sức mạnh của Snapdragon 8+ Gen 1 trên Xiaomi

Thời gian trước khi Snapdragon 8 Gen 1 ra mắt đã gây thất vọng trong hầu hết các bài thử nghiệm do điều chỉnh quá nặng, hiệu suất kém và nhiệt kém. Chính vì thế NSX Qualcomm đã có sự điều chỉnh nâng cấp và hoàn thiện