Tất tần tật mọi thứ bạn cần biết về iOS 11 - HĐH sắp ra mắt của Apple

Bài viết này của TCN sẽ tổng hợp lại tất tần tật những thông tin bạn cần biết về hệ điều hành tiếp theo của Apple - iOS 11, bao gồm tính năng nổi bật cùng thời điểm ra mắt.

Hệ điều hành chạy trên các thiết bị iPhone và iPad được cập nhật mới mỗi năm, với việc ra mắt chính bắt đầu từ tháng 6 kéo dài cho đến phiên bản đầy đủ vào tháng 9, sau nhiều bản Beta. Dưới đây là những tin đồn và thông tin về hệ điều hành iOS 11 tiếp theo của Apple đã được tung ra trên mạng gần đây.

Dòng iPhone hoặc iPad nào sẽ được update iOS 11? 

Tất tần tật mọi thứ bạn cần biết về iOS 11 - HĐH sắp ra mắt của Apple

Trước đây, Apple đã từng cho phép những thiết bị cũ của mình update lên hệ điều hành iOS mới nhất. Lấy ví dụ như iOS 10 có sẵn cho iPhone 5, iPad mini 2 và iPod Touch 6th được ra mắt cách đây 3 năm. Nhưng có vẻ như hãng sẽ không làm như vậy đối với iOS 11. Bởi Apple muốn đảm bảo tính ổn định cho các sản phẩm của mình. Vì vậy, khả năng cao là những sản phẩm từ iPhone 5 và iPad 2 trở về trước sẽ không thể update lên iOS 11.

Ngoài ra những dòng sản phẩm kế tiếp chạy chip xử lý 32-bit có thể không được hỗ trợ hệ điều hành mới. Vì vậy, có lẽ chỉ có iPhone 5s trở về sau mới được lên iOS 11. Mặt khác, liệu phần cứng có chạy nổi iOS mới không cũng là một câu hỏi khó. Nhiều người tin rằng đời iPhone 6s trở về sau mới đủ cấu hình chạy mượt iOS 11.

Những tính năng nổi bật trên iOS 11 

1. Gọi nhóm FaceTime

Tin đồn nổi tiếng nhất về iOS 11 là việc bổ sung một tính năng trò chuyện nhóm mới, tương tự như Hangouts và Skype, cho ứng dụng FaceTime. Điều này sẽ cho phép nhiều người tham gia vào một cuộc gọi. Tính năng này rõ ràng là một thiếu sót lớn trên iOS.

2. Chế độ Ban đêm toàn hệ thống

Đây dường như là một trong số ít những tính năng chắc chắn trên IOS 11, bởi chúng ta đã nhìn thấy Chế độ ban đêm xuất hiện trong các phiên bản beta đầu tiên dành cho iOS 10. Điều này sẽ thay đổi các ứng dụng gốc từ nền trắng sang tông màu tối hơn, phù hợp với việc sử dụng máy trong ban đêm. Một tính năng như vậy cũng có ý nghĩa nếu những tin đồn về màn hình OLED của iPhone trở thành sự thật, vì màn hình OLED hiển thị màu đen tốt hơn và sử dụng ít năng lượng hơn.

Nếu bạn cần thêm bất kỳ bằng chứng nào về tính năng này, hãy xem Apple TV - đã có chế độ ban đêm của riêng nó, và hoạt động khá tuyệt vời.

3. iMessage dành cho Android

Nhiều người hy vọng điều này sẽ đến với iOS 10, đặc biệt là khi Apple cuối cùng đã phát hành ứng dụng Music trên Android. Xem xét mức độ phổ biến của iMessage - có lẽ Apple sẽ muốn mở rộng khả năng tiếp cận của mình nhiều nhất có thể, bằng cách phát triển ứng dụng iMessage cho Android.

4. Cải tiến cho Apple Maps 

Một báo cáo năm ngoái cho biết rằng Apple đã bắt đầu sử dụng máy bay không người lái và công nghệ định hướng trong nhà để cải tiến ứng dụng Maps của họ. Báo cáo cho biết các máy bay không người lái sẽ được sử dụng để cung cấp dữ liệu đáng tin cậy hơn trong ứng dụng này để cải thiện độ chính xác cho người dùng.

5. Chế độ Low-power tự động

Chế độ tiết kiệm điện trên iPhone là một tính năng được mong đợi nhất, theo lý thuyết có thể cách kéo dài tuổi thọ pin của bạn. Tuy nhiên, có những tin đồn gợi ý phiên bản tiếp theo của iOS sẽ ra mắt một chế độ tiết kiệm pin thông minh khi có thể điều chỉnh mức sử dụng pin của máy tùy thuộc vào nhu cầu và vị trí của bạn. Nó cũng có thể tự động bật khi một số yếu tố được đáp ứng, như khi bạn về nhà và kết nối với mạng Wi-Fi của mình.

6. Một số thay đổi lớn về thiết kế

Thông thường, chuyên gia leak tin Mark Gurman đã tiết lộ rằng Apple sẽ tung ra iOS 11 với giao diện người dùng được làm lại hoàn toàn. Tuy nhiên, điều này không rõ ràng nên chúng ta vẫn chưa biết được phần nào của hệ điều hành iOS 11 sẽ được thiết kế lại.

Những tính năng được yêu cầu thay đổi nhất trên iOS 11 

1: Giao diện Home mới

Giao diện phần mềm, đặc biệt là phần trang chủ của iOS đã không có sự thay đổi lớn nào trong suốt nhiều phiên bản. Do đó đây là một trong những điều mà người dùng mong mỏi Apple sẽ thay đổi trong hệ điều hành iOS 11.

2. Nhấn mạnh hơn vào iPad

Người dùng iPad luôn cảm thấy bị bỏ rơi trong các bản cập nhật phần mềm iOS, cảm giác như iPad chỉ là phiên bản to hơn của iPhone. Người dùng vẫn chưa thể làm được gì nhiều hơn với chiếc với chiếc máy tính bảng này. Do đó, để gia tăng doanh số iPad, Apple cần phải cho ra những tính năng độc đáo chỉ có trên iPad mới đủ sức thuyết phục người mua.

3. Ứng dụng camera 

Máy ảnh của iPhone 7 thật tuyệt vời, nhưng ứng dụng Camera của nó chỉ có những tính năng cơ bản, không có bất kỳ chế độ chụp nâng cao đáng kể nào. Do đó, người dùng cũng mong mỏi hệ điều iOS 11 sẽ mang lại một cơn gió mới cho ứng dụng chụp ảnh này.

4. Mở khóa thông minh

Một trong những tính năng Android được yêu thích nhất là Smart Unlock, không cần mật mã để mở khóa mà sử dụng các thiết bị Wearable hoặc tai nghe Bluetooth. Nếu người dùng đã bỏ tiền để mua Apple?

5. Tùy chỉnh ứng dụng mặc định

Trong iOS 10, Apple cuối cùng đã cho phép người dùng iPhone xóa các ứng dụng mặc đình mà họ không bao giờ sử dụng. Tuy nhiên, nếu bạn đã xóa ứng dụng Mail, bạn sẽ không thể thay thế ứng dụng này bằng ứng dụng Gmail. Việc đặt ứng dụng mặc định theo ý người dùng là một trong những lý do mà hệ điều hành Android nổi tiếng đến vậy. Do đó, iOS 11 cũng nên bổ sung tính năng này để người dùng có thêm nhiều sự lựa chọn tốt hơn khi sử dụng thiết bị.

DominV

Theo TrustedReview

TIN LIÊN QUAN

Đã có iOS 11 chính thức, mời anh em cập nhật, có cả link ipsw direct để cài mới

iOS 11 đã chính thức phát hành, anh em vào Cài đặt Cài đặt chung Cập nhật phần mềm để tiến hành cập nhật OTA nhé, nếu muốn cập nhật qua iTunes thì anh em có thể tải bản cài từ link mình kèm bên dưới.

Danh sách các máy lên được iOS 11 và macOS High Sierra

Giữa và cuối tháng 9 này Apple chính thức cho tải iOS 11 và macOS Sierra. iOS thì được tải sớm, vào 19/09 sắp tới, sau đây là danh sách các thiết bị lên được hệ điều hành này.

Những thiết bị nào được phép cập nhật lên phiên bản iOS 11 vào ngày 19/9 sắp tơi?

Để chuẩn bị cho đợt phát hành chính thức ngày 19/9 sắp tới, mời các bạn xem qua danh sách sau đây để xem thiết bị của mình có được phép cập nhật lên phiên bản iOS 11 này không nhé.

Link tải chính thức iOS 9.3.3 cho các thiết bị iPhone, iPad và iPod Touch

Không chỉ phát hành phiên bản iOS 9.3.3 dành cho iPhone/iPad/iPod, Apple còn ra mắt thêm bản nâng cấp OS X 10.11.6 cho thiết bị Mac. Mời bạn đọc tải về bản cập nhật iOS 9.3.3 cho các thiết bị iPhone, iPad và iPod Touch

YouTube ra ứng dụng riêng cho iPhone, iPad

Ứng dụng YouTube miễn phí do Google phát triển dành cho thiết bị iOS đã được đưa lên App Store từ 11/9/2012 với nhiều tính năng mới so với ứng dụng YouTube trước đây do Apple phát triển.

Clips: Ứng dụng chỉnh sửa video vui nhộn sắp được Apple phát hành

Ứng dụng này cho phép người dùng chỉnh sửa hoặc tạo các đoạn video bằng hình ảnh và âm thanh trực tiếp trên thiết bị iOS. Sau đó có thể chia sẻ với bạn bè thông qua iMessage, Instagram, Facebook hoặc nhiều mạng xã hội khác.

Tính năng mới này của iOS 11 sẽ giúp bạn thiết lập iPhone và iPad mới nhanh chóng hơn bao giờ hết

Nếu bạn vừa mua một chiếc iPhone/iPad mới, iOS 11 sẽ giúp thiết lập nó một cách nhanh chóng nếu như bạn đang sở hữu một thiết bị khác cũng đang chạy trên phiên bản hệ điều hành này.

Tổng hợp thông tin về iOS 11.3: ngày ra mắt, các bản beta và những tính năng mới

Mới đây, Apple đã phát hành bản cập nhật iOS 11.2.5 chính thức dành cho những người dùng iPhone, iPad đủ điều kiện nâng cấp. Đến nay, vẫn chưa có thông tin gì về phiên bản iOS 11.2.6, do đó, giới công nghệ dự đoán phiên bản iOS tiếp theo chính là

THỦ THUẬT HAY

Một lỗ hổng bảo mật trong Tinder sẽ tiết lộ vị trí thực sự của bạn

Một hành vi vi phạm an ninh trong các API của Tinder - một trong những ứng dụng hẹn hò dựa vào địa điểm cụ thể trên các thiết bị iOS / Android - có thể giúp những kẻ tội phạm tìm ra nơi chính xác bạn đang ở.

Những chú ý khi đổ mực máy in Samsung

Đổ mực máy in là thao tác đòi hỏi kỹ thuật cao. Một số người máy in cá nhân thường chọn cách gọi thợ sửa chữa tới để đổ mực máy in Samsung giúp. Tuy nhiên chỉ cần nắm được các chú ý khi đổ mực máy in Samsung là bạn có

Sử dụng nhiều tài khoản facebook cùng lúc trên smartphone Android

Ứng dụng Parallel Space giúp mở trực tuyến 2 tài khoản Facebook cùng lúc trên Android

Hướng dẫn sửa lỗi âm thanh, video không hỗ trợ trên Android

Bản thân mỗi tệp âm thanh, video được xem là nội dung mã hóa, muốn điện thoại đọc được bạn cần tìm 'chìa khóa' để giải mã. Chìa khóa ở đây mình muốn nói chính là Codec. Nếu thiếu Codec thì chiếc smartphone của bạn sẽ

10 cách tiết kiệm dữ liệu 3G trên Android

Trình tiết kiệm dữ liệu trên trình duyệt Chrome giúp tiết kiệm 51% dữ liệu, nên khi bật tính năng này lên sẽ giúp tiết kiệm đáng kể lưu lượng dữ liệu khi duyệt web. Để kích hoạt bạn mở trình duyệt Chrome lên, nhấn vào

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay iPhone 13: Thay đổi nhỏ trong thiết kế, pin lớn hơn

Trong thời gian chờ đợi iPhone 13 chính thức bán ra và có mặt tại Việt Nam, bạn hãy cùng mình trên tay iPhone 13 và khám phá những điểm hấp dẫn trên chiếc flagship mới này của Apple nhé. iPhone 13 là bản tiêu chuẩn với

Hiệu năng và thời lượng pin Huawei P20 có thể đáp ứng được nhu cầu người dùng?

Huawei là hãng điện thoại thứ ba bên cạnh Samsung và Apple sử dụng con chip do chính mình sản xuất trên hầu hết các sản phẩm điện thoại. Tất nhiên việc hãng có thể tự sản xuất chip luôn mang lại rất nhiều lợi ích, đặc

Giải đáp thắc mắc nên mua iPhone 13 hay iPhone 13 Pro?

Apple đã chính thức ra mắt dòng sản phẩm iPhone 13 trong một sự kiện diễn ra mới đây với nhiều nâng cấp, cải tiến hơn so với thế hệ tiền nhiệm. Trong số đó, bộ đôi iPhone 13 và iPhone 13 Pro sở hữu nhiều điểm tương