Tính năng mới này của iOS 11 sẽ giúp bạn thiết lập iPhone và iPad mới nhanh chóng hơn bao giờ hết

Nếu bạn vừa mua một chiếc iPhone/iPad mới, iOS 11 sẽ giúp thiết lập nó một cách nhanh chóng nếu như bạn đang sở hữu một thiết bị khác cũng đang chạy trên phiên bản hệ điều hành này.

Khi khởi động thiết bị mới lần đầu và màn hình thiết lập hiện ra, người dùng chỉ cần đặt một thiết bị khác chạy iOS 11 gần thiết bị mới này. Một bảng thông báo sẽ hiện ra trên chiếc máy cũ, và người dùng sẽ bấm vào 'Tiếp tục' để cho phép quá trình thiết lập.

Tính năng mới này của iOS 11 sẽ giúp bạn thiết lập iPhone và iPad mới nhanh chóng hơn bao giờ hết

Ở bước tiếp theo, người dùng sẽ sử dụng camera của chiếc máy cũ để quét một hình ảnh đặc biệt do chiếc máy mới tạo ra. Có thể coi đây là một loại 'chìa khóa' đặc biệt để xác thực kết nối giữa hai chiếc máy. Cách thức này khá giống cách mà Apple đã và đang sử dụng để ghép đôi iPhone với Apple Watch. 

Và chỉ cần như vậy, thông tin về tài khoản iCloud và kết nối Wi-Fi đã được chuyển từ thiết bị cũ sang thiết bị mới. Lúc này, người dùng chỉ cần phục hồi từ bản sao lưu iCloud là chiếc máy mới sẽ được thiết lập với các thông số, dữ liệu... hệt như chiếc máy cũ. Rất tiếc, iOS vẫn chưa cho phép chuyển trực tiếp dữ liệu (danh bạ, ảnh, ứng dụng...) từ thiết bị này qua thiết bị khác, mà tất cả sẽ vẫn phải thông qua dịch vụ đám mây iCloud.

Theo GenK

TIN LIÊN QUAN

Apple đã ngừng phát hành iOS 16.1.2

Apple gần đây đã phát hành bản cập nhật phần mềm iOS 16.2 cho iPhone và hiện họ đã ngừng ký bản phát hành trước đó, iOS 16.1.2.

Đã có iOS 11 chính thức, mời anh em cập nhật, có cả link ipsw direct để cài mới

iOS 11 đã chính thức phát hành, anh em vào Cài đặt Cài đặt chung Cập nhật phần mềm để tiến hành cập nhật OTA nhé, nếu muốn cập nhật qua iTunes thì anh em có thể tải bản cài từ link mình kèm bên dưới.

YouTube ra ứng dụng riêng cho iPhone, iPad

Ứng dụng YouTube miễn phí do Google phát triển dành cho thiết bị iOS đã được đưa lên App Store từ 11/9/2012 với nhiều tính năng mới so với ứng dụng YouTube trước đây do Apple phát triển.

Gihosoft Data Recovery - Phần mềm hỗ trợ khôi phục dữ liệu cực kỳ hiệu quả dành smartphone

Chuyển đổi thiết bị mới, cập nhật hệ điều hành, đặt lại cài đặt gốc, can thiệp vào hệ thống và còn rất nhiều nguyên nhân khách quan khác có thể khiến bạn bị mất dữ liệu cá nhân trong quá trình sử dụng smartphone. Tuy nhiên, các giải pháp hỗ trợ như

Những thiết bị nào được phép cập nhật lên phiên bản iOS 11 vào ngày 19/9 sắp tơi?

Để chuẩn bị cho đợt phát hành chính thức ngày 19/9 sắp tới, mời các bạn xem qua danh sách sau đây để xem thiết bị của mình có được phép cập nhật lên phiên bản iOS 11 này không nhé.

Danh sách các máy lên được iOS 11 và macOS High Sierra

Giữa và cuối tháng 9 này Apple chính thức cho tải iOS 11 và macOS Sierra. iOS thì được tải sớm, vào 19/09 sắp tới, sau đây là danh sách các thiết bị lên được hệ điều hành này.

LockAnim - Tinh chỉnh giúp tùy biến hiệu ứng khi khóa màn hình iPhone / iPad

LockAnim là một tweak mới được phát triển bởi lập trình viên Julioverne dành cho các thiết bị sử dụng iOS 11 đã Jailbreak, cho phép người dùng tùy biến lại khóa màn hình trên iPhone / iPad với nhiều hiệu ứng khác nhau.

Tất tần tật mọi thứ bạn cần biết về iOS 11 - HĐH sắp ra mắt của Apple

Hệ điều hành chạy trên các thiết bị iPhone và iPad được cập nhật mới mỗi năm, với việc ra mắt chính bắt đầu từ tháng 6 kéo dài cho đến phiên bản đầy đủ vào tháng 9, sau nhiều bản Beta.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách tắt âm thanh trên Zoom cho máy tính và điện thoại

Zoom là một trong những ứng dụng phổ biến nhất hiện nay được sử dụng để học tập, trao đổi, họp hành,… Tuy nhiên, có những thời điểm bạn không muốn nghe âm thanh từ ứng dụng này phát ra. Vậy thì phải làm sao? Mình sẽ

Hướng dẫn bật tính năng chống ransomware được tích hợp trong Windows 10 Build 16232

Microsoft đã đưa ra một giải pháp đơn giản để phòng chống cuộc tấn công Ransomware để bảo vệ hàng triệu người dùng ngay trong hệ điều hành Windows 10. Gần đây hai cuộc tấn công ransomware mang tên WannaCry và Petya

Cách đăng ký tài khoản Booking.com mới nhất 2017

Với một tài khoản Booking.com, bạn có thể đặt phòng trực tuyến với ưu đãi lên đến 50% cùng nhiều chương trình chỉ dành riêng cho thành viên của Booking.

NoTwitterAds: Có khả năng chặn 100% quảng cáo hiển thị trên trang chủ của ứng dụng chính thức

Nếu như đang sử dụng mạng xã hội Twitter và sở hữu một thiết bị iOS đã được jailbreak, tinh chỉnh NoTwitterAds sẽ cung cấp cho bạn khả năng chặn 100% quảng cáo hiển thị trên trang chủ của ứng dụng chính thức.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay OPPO Realme 2 Pro: Ngoại hình đẹp, cấu hình tốt và giá 5.7 triệu đồng

OPPO Realme 2 Pro đã được công bố. Mức giá bán của điện thoại là 17.990 Rs (tương đương khoảng 5.7 triệu đồng) và sẽ mở bán chính thức từ ngày 11 tháng 10 theo dạng online tại thị trường Ấn Độ. OPPO chưa cho biết nó có

Đánh giá Honda PCX 150 HYBRID: Giá thành cao nhưng không có ưu thế vượt trội

Có thể coi là phiên bản cao cấp của chiếc PCX thế hệ mới từng xuất hiện ở nước ta với 2 model 125 và 150 cc, điểm thay đổi lớn nhất của chiếc xe đó là sự xuất hiện của hệ thống mô-tơ điện trợ lực cùng khối pin (ắc quy)

Với 3 camera, Samsung Galaxy A7 (2018) sẽ làm được những gì?

Samsung Galaxy A7 (2018) đang là cái tên rất hot thời điểm hiện tại khi chiếc điện thoại này có tới 3 camera sau và mức giá hợp túi tiền với đại đa số người dùng.