7 loại mạng xã hội thương mại điện tử
Mạng xã hội thương mại điện tử (Social
commerce), thường được viết tắt là 's – ecommerce' là khái niệm miêu tả những
hình thức bán lẻ trực tuyến hay chiến lược liên kết những mạng xã hội có sẵn hoặc
hình thức giao tiếp giữa các cá nhân với nhau nhằm thúc đẩy việc bán hàng. Nó được coi là 'phương tiện thông tin đại
chúng đi liền với mua sắm'.
Tuy nhiên, cũng có nhiều trang thương mại điện tử ra đời trước cao trào của mạng xã hội. Một trong số đó là eBay, một trang mua sắm giữa các cá nhân với nhau hay là Epilogue, một trang web có tuổi đời 13 năm,
cho phép người dùng được đăng bài, thảo luận và tự bán những tác phẩm nghệ thuật
độc đáo, đôi khi còn mang hơi hướng viễn tưởng.
Ngày nay, xã hội thương mại bao hàm
một hệ thống mua sắm rộng lớn và cả những hành vi giới thiệu và bán hàng. Xã hội
thương mại, theo chúng tôi, được chia ra làm 7 loạimạng
xã hội thương mại điện tử.
1. Nền tảng mua bán giữa các cá nhân (eBay,Etsy, Amazon
Marketplace): nơi mua sắm có nền tảng cộng đồng, nơi các cá nhân giao tiếp và bán trực
tiếp cho cá nhân khác.
5. Mua sắm theo danh sách của thành viên: (The Fancy,Lyst,Svpply): những trang chuyên mua sắm cho phép người dùng tự tạo và chia sẻ danh sách hàng hóa và dịch vụ cho các cá nhân khác.
Xã hội thương mại điện tử vẫn đang trong thời kì trứng nước. Không trang nào trong số các mạng xã hội lớn như Facebook, Twitter, Pinterest tìm ra cách mang lại giao dịch trực tiếp trên nền tảng của mình, mà chỉ là điều khiển các nhà bán lẻ qua kênh thu phí nhằm thu hút khách hàng đến với các cửa hàng trực tuyến.
Các nhà bán lẻ trực tuyến cũng đang liên tục thử nghiệm những mô hình mới và những phương pháp tiếp thị thông qua sự tương tác nhóm, giữa cá nhân với nhau từ nhận thức rằng những lời giới thiệu, lời khuyên từ bạn bè tác động không nhỏ trong quyết định mua hàng. Theo Gartner, 74% khách hàng dựa trên thông tin từ mạng xã hội để quyết định mua hàng.
Khi các mô hình thử nghiệm được chứng minh là hiệu quả trong việc tăng doanh số và sự hài lòng của khách hàng thì sẽ càng có nhiều mạng xã hội thương mại ra đời. 'Like' và 'Pin it' là những chức năng sẽ phổ biến trong các trang mạng, nhằm khuyến khích người tiêu dùng chia sẻ những khám phá của họ qua mạng lưới trực tuyến.
TIN LIÊN QUAN
Chiến lược Marketing của Ebay: Vị thế của Ebay so với Amazon
Tập đoàn Ebay là một công ty của Hoa Kỳ, quản lý trang Web eBay.com được thành lập vào tháng 12 năm 1995. Đây là một website đấu giá trực tuyến, nơi mà mọi người khắp nơi trên thế giới có thể mua hoặc bán hàng hóa và dịch vụ. Ngoài trụ sở tại Mỹ,
Bạn biết gì về Thương mại điện từ (phần 1)
Thương mại điện tử (TMĐT) ở Việt Nam đang phát triển nhanh chóng. Bằng chứng là ngoài sự phát triển của các website mua bán trong nước, các ông lớn trên thế giới như eBay, Amazon, Google... cũng đã có những động thái nhằm can thiệp vào thị trường
Mua hàng online ở Tiki, Lazada, Amazon, eBay: Người bán thật sự là ai, nên mua từ đâu?
Mình thấy nhiều bạn trong Group Tinh Tế hay hỏi mua hàng trên Lazada có đảm bảo không, mua hàng ở Amazon có dính hàng fake không... Nên hôm nay mình chia sẻ kinh nghiệm mua hàng online trên các trang bán hàng phổ biến như Tiki, Lazada, Amazon và
Người Việt trẻ chuộng mua hàng qua Amazon, eBay
Đây là một trong những đánh giá được đưa ra trong Báo cáo chỉ số Thương mại điện tử Việt Nam (EBI) 2017 do Hiệp hội Thương mại điện tử (VECOM) công bố ngày 23/2.
eBay, nơi mọi người có thể buôn bán mọi thứ
Được thành lập từ năm 1995, eBay được coi như một hệ thống đấu giá trực tuyến lớn nhất thế giới.
Thay đổi hoàn toàn thói quen thanh toàn từ chiến lược Marketing của Paypal
Khi chúng ta nhắc tới những phương thức thanh toán trực tuyến lớn nhất trên thế giới hiện nay thì không thể không nhắc tới Paypal. Đây được coi là một trong những công ty đầu tiên mở ra phương thức thanh toán điện tử trực tuyến, cũng như hỗ trợ
DHL eCommerce giới thiệu dịch vụ giao hàng trong ngày "DHL Parcel Metro Same Day" tại Việt Nam
Theo đó, thông qua dịch vụ mới này của DHL, các nhà bán lẻ trực tuyến tại Việt Nam có thể cung cấp dịch vụ giao hàng trong ngày cho khách hàng tại cả hai thành phố, giúp họ theo dõi đơn hàng theo thời gian thực và thay đổi lịch trình giao hàng được
Publisher là gì? Sự khác biệt giữa Publisher và Advertiser
Publisher là gì? Publisher còn được gọi là Affiliate, là một cá nhân hoặc công ty chịu trách nhiệm kết nối sản phẩm của nhà quảng cáo (Advertiser) với người dùng cuối cùng. Publisher đóng vai trò trung gian cung cấp lưu lượng truy cập cho các
THỦ THUẬT HAY
Cách tra từ điển trên trình duyệt Cốc Cốc
Trình duyệt Cốc Cốc với khá nhiều tính năng và tiện ích tuyệt vời đã mang đến cho người dùng Việt Nam một trình duyệt web quan trọng trong việc sử dụng Internet để trải nghiệm và giải trí mọi thứ chỉ trên một ứng dụng.
7 cử chỉ, phím tắt cực nhanh và tiện lợi trên smartphone Samsung
Trên smartphone Samsung có vô số những thao tác nhanh giúp nâng cao trải nghiệm người dùng.
Tăng tốc sao chép file, tăng tốc copy với phần mềm Fast Copy
So với tốc độ chép file mặc định trên Windows, Fast Copy nhanh nhẹn và mạnh mẽ hơn rất nhiều với khả năng chuyển dữ liệu đến 4MB/giây. Những file có dung lượng lớn hàng GB trở nên giờ đã nhẹ nhàng hơn rất nhiều đối với
Cách gỡ bỏ hoàn toàn jailbreak trên iPhone
Hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẽ cách gỡ bỏ hoàn toàn jailbreak, đưa iPhone về nguyên bản suất xưởng.
14 ứng dụng đang được miễn phí và giảm giá dành cho Android
Zen Alarm Clock được thiết kế tương tự như một trình phát nhạc để hỗ trợ người dùng quản lý thời gian báo thức một cách tốt nhất. Có rất nhiều loại âm báo được lựa chọn dựa trên những nghiên cứu khoa học nhằm mang lại
ĐÁNH GIÁ NHANH
Đánh giá Galaxy J4 Plus nhanh: Tân binh mới phân khúc giá rẻ
Samsung Galaxy J4 Plus vừa ra mắt nhằm vào phân khúc giá rẻ, phổ thông. Cùng xem qua những đặc điểm nổi bật của máy để có thêm sự lựa chọn cho bản thân nhé.
Đánh giá máy nghe nhạc Astell & Kern AK70
Thiết kế Một trong những điểm mạnh của Astell & Kern là phong cách thiết kế sang trọng, mạnh mẽ,...
Đánh giá Innova 2016: cải tiến nhưng giá cao
Toyota Innova 2016 vừa chính thức ra mắt tại Việt Nam với giá từ 793 đến 995 triệu đồng. Trước đó, nhiều người dùng tại Đông Nam Á cũng than phiền với mức giá của mẫu xe này.