Theo đó, thông qua dịch vụ mới này của DHL, các nhà bán lẻ trực tuyến tại Việt Nam có thể cung cấp dịch vụ giao hàng trong ngày cho khách hàng tại cả hai thành phố, giúp họ theo dõi đơn hàng theo thời gian thực và thay đổi lịch trình giao hàng được phát triển trên nền tảng công nghệ của DHL. Ứng dụng khái niệm “giao hàng linh hoạt”, dịch vụ DHL mới có khả năng tiếp cận với nhiều hình thức vận chuyển khác nhau nhằm giúp việc giao hàng của các nhà bán lẻ diễn ra nhanh chóng và linh hoạt, đảm bảo hoàn thành trong ngày với chi phí hợp lý.
Dịch vụ DHL Parcel Metro Same Day được thêm vào nhóm các dịch vụ chuyển phát nhanh nội địa hiện đang được công ty DHL eCommerce Việt Nam triển khai tại thị trường Việt Nam thông qua nguồn lực giao hàng sẵn có bao gồm đội xe tải, xe máy, các tuyến vận chuyển hàng không và đường bộ kết nối các trạm trung chuyển để chuyển phát tại thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và những thị trường chính khác.
Cùng với mạng lưới hơn 250 điểm dịch vụ của DHL, DHL eCommerce cung cấp các địa điểm nhận hàng và trả hàng thuận lợi cho người bán và người mua trên khắp cả nước. Đồng thời, DHL eCommerce sẽ cung cấp các dịch vụ hoàn tất đơn hàng (fulfillment service) cùng với DHL Parcel Metro Same Day nhằm cung cấp đến nhà bán lẻ các giải pháp thương mại điện tử được nội địa hóa, cho phép lưu trữ hàng hóa tại những địa điểm gần với khách hàng và phân phối hàng hóa nhanh hơn, hiệu quả hơn cho họ.
Thị trường thương mại điện tử Việt Nam đang phát triển với tỷ lệ 32% CAGR trong giai đoạn từ 2018-2022, theo Euromonitor, và người tiêu dùng - đặc biệt là người tiêu dùng tại thành thị và thế hệ Millennial (thế hệ sinh từ năm 1980 đến 1998) - có nhu cầu ngày càng cao về dịch vụ giao hàng ngay và trong ngày cho các đơn hàng trực tuyến.
Để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, không chỉ dựa vào các dịch vụ giao hàng nhanh chóng và đáng tin cậy, các nhà bán lẻ còn phải xây dựng trải nghiệm số hoá đồng nhất, thể hiện nét đặc thù của thương hiệu nhằm giúp khách hàng hoàn toàn tự tin khi đặt hàng. Giao diện lập trình ứng dụng (API) và các thiết kế tùy chỉnh của DHL Parcel Metro Same Day sẽ giúp các nhà bán lẻ trực tuyến dễ dàng mang đến trải nghiệm giao hàng liền mạch và xây dựng được lòng tin ở khách hàng”, ông Thomas Harris, Giám đốc điều hành DHL eCommerce Việt Nam, cho biết.
Dịch vụ DHL Parcel Metro Same Day còn giúp nhà bán lẻ trực tuyến quảng bá thương hiệu thông qua dịch vụ giao hàng với khả năng theo dõi đơn hàng theo thời gian thực và thay đổi lịch trình giao hàng thông qua nền tảng số hóa có khả năng tùy chỉnh toàn diện của DHL. Nền tảng số sử dụng công cụ điều phối và định tuyến mạnh mẽ để giảm thiểu chi phí và gia tăng hiệu suất hoạt động, đồng thời tích hợp nhiều phương thức giao hàng khác nhau – bao gồm xe máy, xe đạp, đi bộ, xe tải và xe ô tô để có thể tối đa hóa tốc độ vận chuyển trong tình trạng đô thị thường xuyên tắc nghẽn giao thông.