Được biết Lalamove khởi nghiệp từ HongKong và sau khi nhận được gói đầu tư giá trị khoảng 100 triệu USD, startup công nghệ này đã phát triển và đạt được một số thành công tại thị trường Đông Nam Á và Trung Quốc.
Ông Nguyễn Đức Lợi, Giám đốc điều hành tại Việt Nam cho biết Lalamove sẽ cạnh tranh với các dịch vụ khác bằng chất lượng dịch vụ chứ không phải về giá. Sự khác biệt nằm ở đội ngũ chăm sóc khách hàng, đối tác tài xế được đào tạo quy chuẩn trong việc giao nhận và ứng dụng Lalamove với các tính năng linh hoạt.
Đặc biệt thông qua ứng dụng Lalamove - hiện đã có mặt trên các thiết bị di động nền tảng iOS và Android, đối tác sử dụng đặt giao đến nhiều điểm đến khác nhau trong cùng đơn hàng. Tính năng đặt trước lịch trình cho các đơn hàng để đảm bảo thời gian đáp ứng và tiết kiệm chi phí. Ngoài khả năng theo dõi tài xế (hoặc đơn hàng) trực tiếp trên thiết bị di động, người dùng còn có quyền thêm tên tài xế vào mục ưa thích để ưu tiên cho những đơn hàng tiếp theo, hoặc từ chối sự phục vụ khi đưa vào danh sách hạn chế.
Tại các thành phố đã phát triển dịch vụ, Lalamove chỉ cần 10 giây để xác định tài xế phù hợp và chỉ mất 5 phút trong việc sắp xếp chuyến giao hàng đến tận tay người nhận. Còn tại Tp. Hồ Chí Minh, thời gian giao hàng trung bình dưới 40 phút cho các vận đơn dưới 5 km và dưới 1 giờ cho các vận đơn hàng dưới 8 km. Tính trong trong 20 ngày gần đây, các tài cũng đã hoàn thành khoảng 1.800 đơn hàng.
Cũng tại buổi ra mắt, ông Nguyễn Đức Lợi chia sẻ thêm về chiết khấu mà đối tác tài xế nhận được là 82% tính trên mỗi vận đơn. Đây cũng được xem là mức cạnh tranh nhất thị trường hiện nay. Các bạn có thể tham khảo thêm thông tin về Lalamove tại đây.
Một số hình ảnh tại buổi giới thiệu dịch vụ giao hàng nhanh Lalamove