Những mẹo thú vị giúp tối ưu hóa Face ID bạn nên biết

Xuất hiện lần đầu trên iPhone X và tiếp tục góp mặt trên loạt sản phẩm iPhone XS, XS Max và XR của năm nay, Face ID là công nghệ nhận diện khuôn mặt người dùng hết sức ưu việt dựa trên công nghệ độc quyền của Apple. Nếu bạn là chủ sở hữu của một trong những chiếc iPhone xuất sắc được tích hợp công nghệ này, đừng bỏ qua những mẹo thú vị giúp tối ưu hóa Face ID dưới đây nhé.

Thiết lập diện mạo thay thế

Kể từ phiên bản iOS 12 mới, Apple đã bổ sung thêm tùy chọn cài đặt “giao diện thay thế” cho phép người dùng bổ sung một khuôn mặt thứ hai trong Face ID. Trong trường hợp bạn thường thay đổi kiểu tóc, đeo kính, khăn quàng hoặc một phụ kiện gì đó khi ra ngoài, hãy sử dụng tính năng này để thiết lập thêm một diện mạo thứ hai, điều này sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong quá trình mở khóa iPhone mọi lúc.

Để thiết lập thêm khuôn mặt thay thế, hãy vào theo đường dẫn: Cài đặt > Face ID & Mật mã tại đây, chọn Thiết lập diện mạo thay thế và để cho iPhone nhận diện khuôn mặt của bạn sau khi đeo kính hoặc phụ kiện, tiếp đến, hãy chọn Xong để hoàn tất. 

Những mẹo thú vị giúp tối ưu hóa Face ID bạn nên biết

Kiên nhẫn “dạy” iPhone nhớ khuôn mặt bạn

Khi gặp phải trường hợp Face ID quét khuôn mặt bạn nhưng không nhận diện được, đừng cố sử dụng lại tính năng này một lần nữa mà hãy chuyển sang thao tác nhập mật mã để mở khóa. Có một điều thú vị là sau khi Face ID nhận diện thất bại và người dùng tự mở khóa bằng mật khẩu, iOS sẽ ghi lại nhật ký tương tác dưới dạng đăng nhập Face ID không thành công. Nhật kí này được sử dụng để cung cấp dữ liệu cho Face ID tự “học” để có thể mở khóa chính xác hơn trong những lần tiếp theo.

Do đó, nếu bạn mới bắt đầu dùng Face ID hoặc mới thực hiện một số thay đổi với diện mạo trên khuôn mặt mình như cắt tóc, cạo râu… khiến cho việc nhận diện khuôn mặt thất bại, hãy nhập mật mã để “dạy” iPhone ghi nhớ diện mạo mới của mình. 

Tắt “Yêu cầu chú ý cho Face ID”

Tính năng “Yêu cầu chú ý cho Face ID” thường được iOS tự động kích hoạt khi bạn sử dụng iPhone lần đầu tiên. Thiết lập này đảm bảo bạn đang nhìn vào điện thoại trước khi thực hiện thao tác mở khóa. Đây là tính năng được thiết kế để ngăn người lạ truy cập vào iPhone của bạn khi bạn đang ngủ.

Tuy nhiên, nếu điều này không phải là mối lo ngại của bạn, bạn có thể tìm tới đường dẫn Cài đặt > Face ID & Mật mã, tại đây, tìm tới tùy chọn Yêu cầu chú ý cho Face ID và tắt đi. Điều này sẽ giúp gia tăng tỉ lệ nhận diện khuôn mặt thành công, đặc biệt là khi bạn đeo kính râm. 

Đừng đặt iPhone quá gần mặt khi sử dụng Face ID

Apple thường khuyến nghị người dùng giữ iPhone ở cách xa khoảng 25 tới 50 cm trong quá trình thực hiện thao tác nhận diện khuôn mặt. Nếu bạn đặt máy quá gần mặt, Face ID sẽ dễ gặp trục trặc. Lỗi đặt máy gần mặt thường xảy đến khi chúng ta đang nằm hoặc với những người bị cận thị. 

Đừng quên vệ sinh màn hình iPhone sạch sẽ

Đây là điều đơn giản nhưng thường bị nhiều người lãng quên trong quá trình sử dụng iPhone. Hãy vệ sinh mặt trước iPhone sạch sẽ bởi chỉ một chút vết bẩn ở camera trước thôi cũng có thể làm ảnh hưởng đến tính chính xác của Face ID. Nếu bạn mua cho mình một miếng dán bảo vệ màn hình cho iPhone, hãy chọn loại được thiết kế vừa vặn và phải đảm bảo tính năng Face ID vẫn hoạt động được bình thường sau khi dán màn hình. 

AnhNQ

Theo: iDropnews

Nguồn : http://cdn.fptshop.com.vn/tin-tuc/thu-thuat/5-meo-thu-vi-de-toi-uu-hoa-face-id-tren-iphone-76147

TIN LIÊN QUAN

Cách thêm một khuôn mặt thứ hai vào Face ID trên iPhone sau khi cập nhật iOS 12

Hôm nay, mong muốn này đã trở thành hiện thực trên iOS 12 khi phiên bản này cho phép người sử dụng có thể bổ sung thêm một khuôn mặt của người thứ hai vào tính năng Face ID. Tuy nhiên, không phải ai cũng tìm thấy cách thiết lập bởi thay vì đặt một

Cách thiết lập Face ID trên iPhone X

Như các bạn đã biết, Face ID là giải pháp thay thế tuyệt vời cho Touch ID và chính Apple đã lên tiếng công nhận rằng tính năng bảo mật sinh học này của iPhone X an toàn hơn. Tuy nhiên, nhiều người sẽ đặt ra câu hỏi làm sao để thiết lập tính năng

Cách thiết lập lại Face ID trên iPhone X

Nếu đang gặp sự cố với Face ID, có hai cách người dùng có thể giải quyết: khiến Face ID “tự học lại” hoặc thiết lập lại nó.

Cách thiết lập Face ID để có thể mở khóa iPhone X khi máy được đặt trên bàn

iPhone X là chiếc smartphone đánh dấu cuộc cách mạng của Apple sau mười năm. Máy có thiết kế cũng như cách sử dụng hoàn toàn khác biệt so với những chiếc iPhone thế hệ trước. Nút Home và Touch ID đã được loại bỏ, thay vào đó Face ID trở thành tính

Cách vô hiệu hóa Touch ID và Face ID trên iOS 11 để tăng cường bảo mật

Có thể vô hiệu hóa Touch ID và Face ID một cách nhanh chóng để chuyển sang mở khóa bằng mật khẩu hoặc mật mã giúp tăng cường bảo mật? Bạn hoàn toàn có thể với iOS 11.

Hướng dẫn cách tăng tốc độ mở khóa Face ID cho iPhone X

Face ID là công nghệ nhận diện để mở khóa mới nhất của Apple được ra mắt trên iPhone X. Apple đã đi đầu trong việc sử dụng công nghệ nhận diện gương mặt thay thế hoàn toàn cho Touch ID.

Cách khóa ứng dụng trên iPhone bằng Face ID hoặc vân tay cực đơn giản

Có nhiều ứng dụng mà bạn không muốn người khác truy cập vào khi mượn iPhone. Vậy bạn hãy thử ngay cách khóa ứng dụng bằng Face ID hoặc vân tay (Touch ID) trên iPhone.

THỦ THUẬT HAY

Cách thay đổi email trên VssID bằng Cổng dịch vụ công BHXH Việt Nam

Khi thực hiện giao dịch điện tử trên VssID hoặc với cơ quan BHXH, bạn sẽ nhận thông báo, mã xác thực qua email cá nhân. Sau đây cách thay đổi email trên VssID bằng Cổng dịch vụ công BHXH Việt Nam...

Disable HTML 5 Autoplay: tiện ích mở rộng giúp chặn video tự chạy khi lướt web

Chắc hẳn khi lướt web, không ít lần bạn bắt gặp những quảng cáo, những video dạng auto-play, vừa khó chịu vừa quấy rầy người khác nếu bạn đang ngồi ở nơi yên tĩnh mà quên tắt loa. Nhưng may mắn thay, một extension cho

Moneyveo - Giải pháp vay tiền nhanh chóng và hiệu quả trực tuyến

Moneyveo là một trong những nền tảng hàng đầu cung cấp dịch vụ vay tiền nhanh trực tuyến, giúp khách hàng giải quyết nhanh chóng các vấn đề tài chính một cách thuận tiện và nhanh chóng. Với công nghệ hiện đại, Moneyveo

Mẹo quay video đẹp hơn bằng camera selfie của Vivo V9

Vivo V9 sở hữu camera trước chất lượng tốt với độ phân giải lên đến 24 MP, cao hơn cả camera sau. Các bạn có thể quay video chất lượng 4K bằng camera trước này nếu muốn một video cần chi tiết cao như du lịch, phong

Hướng dẫn cách copy bài viết trên Facebook bằng điện thoại

Trong quá trình sử dụng Facebook, bạn thấy một bài viết hay và muốn copy bài viết đó về điện thoại. Tuy nhiên, bạn loay hoay mãi nhưng vẫn chưa tìm được cách để thực hiện.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Khẩu Trang Lọc Khí LG Puricare

Khẩu trang LG Puricare là một trong những sản phẩm công nghệ chống Covid được LG cho ra mắt tại sự kiện triển lãm công nghệ tiêu dùng lớn nhất thế giới - CES 2021. Mặc dù LG không phải là thương hiệu duy nhất giới thiệu

Đánh giá pin smartphone Philips V377: Quá ổn cho nhu cầu sử dụng

Philips V377 là mẫu smartphone giá rẻ nổi bật ở mức dung lượng pin lên đến 5000 mAh, tương đương với mức của Asus Zenfone Max.