Amazon Key – Dịch vụ giao hàng tận nhà với khóa và camera quan sát từ xa

Amazon vừa giới thiệu bộ chìa khoá Amazon Key cho phép nhân viên giao hàng vào tận bên trong nhà ngay cả khi gia chủ không có mặt. Đi kèm với đó là một camera an ninh Amazon Cloud Cam để giám sát việc giao hàng.

Gói dịch vụ này được gồm chìa khoá Amazon Key và camera Amazon Cloud Cam. Bộ khoá được đặt hàng từ các nhà sản xuất nổi tiếng của Mỹ như Yale và Kwikset.

Amazon Key – Dịch vụ giao hàng tận nhà với khóa và camera quan sát từ xa

Hình ảnh chìa khóa và camera của Amazon Key. Nguồn: AFTVnews

Sau khi lắp đặt Amazon Key, bạn sẽ có thêm lựa chọn giao hàng bên trong nhà mỗi khi mua đồ trên Amazon. Nhân viên giao hàng khi giao đồ tới sẽ gõ cửa trước, nếu không có ai trong nhà thì họ sẽ mở cửa nhà bạn để đưa đồ vào bên trong nhà.

Nhờ có camera an ninh mà bạn sẽ biết được nhân viên giao hàng có táy máy đi vào bên trong nhà bạn hay không. Camera của Amazon sẽ ghi hình ở độ phân giải 1080p và cho phép xem trực tiếp thông qua Internet. Trên camera có loa và micro để bạn nói chuyện với nhân viên giao hàng. Amazon Key cũng sẽ tự động lưu miễn phí toàn bộ video trong vòng 24 giờ trên website của Amazon. Nếu bạn có nhu cầu lưu trữ dài hơn thì phải trả thêm phí.

Amazon Key cho phép nhân viên giao hàng bước vào trong ngôi nhà để thực hiện các đơn hàng đã mua từ Amazon. Nguồn: The Seattle Times
Người dùng cũng có thể tải ứng dụng Amazon Key và cài trên smartphone, cho phép họ theo dõi quá trình giao hàng ngay khi nó đang diễn ra hoặc xem lại video khi việc giao hàng hoàn tất. Mỗi khi tài xế lái xe giao hàng tới nhà của khách, Amazon sẽ xác minh đúng tài xế, đúng địa chỉ và đúng thời điểm. Đây là quy trình bắt buộc để đảm bảo an toàn, an ninh cho tất cả các bên liên quan.

Nguồn: Shoptintu.com

Lúc này điện thoại của bạn sẽ phát thông báo để bạn biết hàng đã tới và đã được giao vào bên trong, kèm theo đó là đoạn video xem lại cảnh người ta giao hàng. Sau khi xác thực hoàn tất, Webcam Cloud của Amazon bắt đầu ghi hình và cửa bắt đầu mở. Nhân viên giao hàng bước vào trong nhà để chuyển món hàng mà khách đã đặt mua.Chưa hết, bạn còn có thể áp dụng Amazon Key cho bạn bè, người thân, nhân viên vệ sinh, dọn dẹp nhà cửa được phép mở cửa vào nhà bạn.

Camera Cloud Cam ghi hình ở độ phân giải full-HD, có chức năng nhìn đêm và đối thoại hai chiều. Người dùng có thể xem cảnh quay từ camera thông qua ứng dụng Amazon Cloud Cam. Camera cũng làm việc kết hợp với trợ lý Alexa của Amazon trên Echo Show, Echo Spot, Fire TV và Fire Tablet. Người dùng có thể yêu cầu Alexa hiển thị cảnh quay trên màn hình của các thiết bị này để tiện theo dõi.

Dịch vụ này được chính thức triển khai từ ngày 8/11 tại 37 thành phố trên khắp nước Mỹ và sẽ tiếp tục được mở rộng ra toàn quốc. Hãng cũng cho phép bạn chọn giữa nhiều loại khóa khác nhau.


Hình ảnh Camera Cloud Cam của Amazon Key. Nguồn: Shoptintuc.com

Để tham gia dịch vụ, người dùng phải mua Cloud Cam và một bộ khóa tương thích với giá 249,99 USD. Nếu chỉ mua riêng Cloud Cam, họ phải trả số tiền 119,99 USD.

Với việc triển khai phương thức giao hàng mới, Amazon một lần nữa khẳng định vị trí dẫn đầu trong lĩnh vực thương mại điện tử, vừa chuyên nghiệp vừa an toàn.

Sơn Tùng

TIN LIÊN QUAN

Amazon Key: Dịch vụ mở cửa giao hàng tận bên trong nhà, mới chỉ có tại Mỹ, có camera quan sát từ xa

Amazon vừa giới thiệu một hình thức giao hàng mới có tên là Amazon Key, nhân viên giao hàng sẽ mở cửa nhà của bạn, để gói đồ vào bên trong nhà rồi sau đó đóng cửa ra về. Điều này giúp cho gói hàng của bạn an toàn hơn, không bị mất cắp do để ở ngoài

Cửa hàng tiện lợi không cần quầy tính tiền của Amazon mở cửa cho mọi người từ hôm nay

Sau một thời gian thử nghiệm cho nội bộ nhân viên Amazon, cửa hàng này sẽ mở ra cho mọi người trải nghiệm tại thành phố Seattle kể từ ngày hôm nay.

Amazon đăng ký thương hiệu AmazonTube, sẽ cạnh tranh trực tiếp với YouTube

Bên cạnh AmazonTube, Amazon cũng được cho là đã đăng ký luôn thương hiệu OpenTube. Dĩ nhiên chúng ta vẫn chưa biết Amazon sẽ sử dụng AmazonTube và OpenTube như thế nào, nhưng rõ ràng là hãng không còn muốn phụ thuộc vào nội dung của YouTube nữa.

Amazon âm thầm xây dựng mảng kinh doanh tỷ đô mới mà bạn không ngờ tới

Amazon Business là chợ điện tử Amazon dành cho khách hàng doanh nghiệp và có thể mang lại doanh thu 'khủng' tương tự Amazon Web Services.

Toan tính mới của Amazon: Cạnh tranh với Facebook?

Ứng dụng mới của Amazon có thể là một dịch vụ tổng hợp, cho phép người dùng thực hiện các cuộc gọi và chia sẻ hình ảnh (có cả các bộ lọc và hiệu ứng đặc biệt), nghe nhạc, đặt thức...

Mua hàng online ở Tiki, Lazada, Amazon, eBay: Người bán thật sự là ai, nên mua từ đâu?

Mình thấy nhiều bạn trong Group Tinh Tế hay hỏi mua hàng trên Lazada có đảm bảo không, mua hàng ở Amazon có dính hàng fake không... Nên hôm nay mình chia sẻ kinh nghiệm mua hàng online trên các trang bán hàng phổ biến như Tiki, Lazada, Amazon và

Hơn 7 triệu sản phẩm Việt được bán trên Amazon năm qua

Nhiều doanh nghiệp Việt vượt mốc 1 triệu USD doanh thu bán hàng ra thị trường quốc tế thông qua kênh thương mại điện tử.

THỦ THUẬT HAY

5 cách làm hạ nhiệt độ CPU, GPU cấp tốc không tốn “một xu”

Tình trạng máy tính nóng lên là điều không hiếm gặp với những người sử dụng máy tính trong thời gian dài. Đặc biệt vào mùa nắng nóng, CPU nóng bất thường sẽ làm ảnh hưởng không tốt đến chip, hỏng CPU, tuổi thọ máy bị

Tránh truy cập vào những trang có dung lượng lớn với Chrome Canary

Đây là một tính năng mới được tìm thấy trên kênh Cannary của Google Chrome, nó có khả năng hỗ trợ cho những người dùng kết nối Internet bằng dữ liệu di động như 3G/4G tránh truy cập vào những trang có dung lượng lớn để

Hướng dẫn cách lưu file PDF dưới dạng hình ảnh

TCN hôm nay sẽ hướng dẫn bạn cách lưu file PDF dưới dạng hình ảnh thông qua Microsoft Word, ứng dụng Preview trên Mac hay chương trình Adobe Acrobat Pro.

Hướng dẫn tải file ISO của Windows 10 về máy tính

Dưới đây là các bước hướng dẫn để tải file ISO Windows 10 chính thức từ Microsoft về máy tính.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những đánh giá đầu tiên về OnePlus 5T: Flagship có giá hấp dẫn nhất hiện nay

Về cơ bản, ngoại hình của OnePlus 5T khá giống với người tiền nhiệm của mình, chỉ khác biệt một chút về kích thước khi máy trông dài và to hơn một chút.

Đánh giá Huawei MateBook 13: Hoàn thiện cao cấp, kích thước gọn, màn hình 3:2 là ưu điểm

Trước đây Huawei đã cho ra mắt chiếc MateBook X Pro với màn hình 13.9 và tỷ lệ 3:2 đặc biệt, nằm trong một thân hình mỏng gọn tại thời điểm gần 3 năm trước cùng cấu hình cũng không phải là yếu. Bây giờ, họ giới thiệu

Trên tay Apple Watch Series 7 – Smartwatch mới nhất “nhà Táo” giá bán tương đương một chiếc smartphone

Apple Watch Series 7 ra mắt không có nhiều điểm mới so với phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên, Apple vẫn đem đến những thay đổi mới đáng chú ý trên mẫu smartwatch mới nay. Những chiếc đồng hồ thông minh Series 7 đã có mặt