Cửa hàng tiện lợi không cần quầy tính tiền của Amazon mở cửa cho mọi người từ hôm nay

Amazon Go là cửa hàng tiện lợi sung sướng, bạn chỉ cần đi vào, chọn đồ bạn cần rồi đi ra mà không cần dừng lại quầy thu ngân (cũng không có quầy này luôn), tiền sẽ được tự trừ vào tài khoản của bạn nhờ hàng loạt công nghệ về nhận diện hình ảnh và cảm biến.
Cửa hàng tiện lợi không cần quầy tính tiền của Amazon mở cửa cho mọi người từ hôm nay

Sau một thời gian thử nghiệm cho nội bộ nhân viên Amazon, cửa hàng này sẽ mở ra cho mọi người trải nghiệm tại thành phố Seattle kể từ ngày hôm nay. Tất nhiên vào lúc này cửa hàng Go cũng chỉ mới là bản beta mà thôi, nhưng nếu Amazon làm tốt và nhân rộng được mô hình này, chúng ta sẽ có một cách mua sắm tiện lợi hơn rất nhiều.

Ở các lần thử nghiệm trước, cửa hàng Go gặp một số vấn đề như: không nhận diện được khi có quá nhiều người đi vào tòa nhà, nhận diện người không chính xác nếu đi nhanh, hàng hóa bị dịch chuyển sang kệ khác... Chưa rõ Amazon đã giải quyết những vấn đề này ra sao, và theo Reuters vẫn còn rất nhiều tình huống khó khăn gây ra bởi trẻ con nghịch phá, những khách mua hàng có gương mặt và ngoại hình giống nhau, hoặc các nhóm bạn đi mua đồ thì cửa hàng sẽ tính tiền cho người nào (nhưng ít nhất Go đã có thể nhận diện được người ngay cả khi họ mặc bộ đồ Pikachu).

Bạn sẽ cần phải scan điện thoại trước khi vào cửa hàng

Đây là các camera RGB dùng cho thuật toán nhận diện hình ảnh

Nguồn: Gizmodo, TechCrunch

TIN LIÊN QUAN

Những kết quả Amazon thu được sau 3 tháng mở cửa hàng bán lẻ không có thu ngân

Tại một cuộc hội thảo chuyên đề được tổ chức tại Shoptalk, một hội nghị bán lẻ tại Las Vegas, Gianna Puerini, Vice President của Amazon Go và Dilip Kumar, Vice President of Technology của Amazon Go và Amazon Books đã cho biết một số lý do để mở

Amazon Key – Dịch vụ giao hàng tận nhà với khóa và camera quan sát từ xa

Amazon vừa giới thiệu bộ chìa khoá Amazon Key cho phép nhân viên giao hàng vào tận bên trong nhà ngay cả khi gia chủ không có mặt. Đi kèm với đó là một camera an ninh Amazon Cloud Cam để giám sát việc giao hàng. Gói dịch vụ này được gồm chìa khoá

Amazon đăng ký thương hiệu AmazonTube, sẽ cạnh tranh trực tiếp với YouTube

Bên cạnh AmazonTube, Amazon cũng được cho là đã đăng ký luôn thương hiệu OpenTube. Dĩ nhiên chúng ta vẫn chưa biết Amazon sẽ sử dụng AmazonTube và OpenTube như thế nào, nhưng rõ ràng là hãng không còn muốn phụ thuộc vào nội dung của YouTube nữa.

Amazon âm thầm xây dựng mảng kinh doanh tỷ đô mới mà bạn không ngờ tới

Amazon Business là chợ điện tử Amazon dành cho khách hàng doanh nghiệp và có thể mang lại doanh thu 'khủng' tương tự Amazon Web Services.

Amazon Key: Dịch vụ mở cửa giao hàng tận bên trong nhà, mới chỉ có tại Mỹ, có camera quan sát từ xa

Amazon vừa giới thiệu một hình thức giao hàng mới có tên là Amazon Key, nhân viên giao hàng sẽ mở cửa nhà của bạn, để gói đồ vào bên trong nhà rồi sau đó đóng cửa ra về. Điều này giúp cho gói hàng của bạn an toàn hơn, không bị mất cắp do để ở ngoài

Amazon độc quyền thế nào để bị phạt gần 1,3 tỷ USD?

Tập đoàn Mỹ sử dụng vị thế thống trị trên thị trường để khuyến khích các nhà bán hàng trên trang amazon.it sử dụng dịch vụ vận chuyển của hãng.

"Hiệu ứng bánh đà" - Động lực tăng trưởng bền vững của Amazon

Nếu phân tích Amazon Prime Day năm nay, rõ ràng nó không chỉ là ngày dành cho các sản phẩm giảm giá mang tính chất ngắn hạn, mà còn liên quan đến động lực bền vững dài hạn trong hoạt động kinh doanh của Amazon.

THỦ THUẬT HAY

Làm sao để không còn bị làm phiền bởi quảng cáo trên Youtube?

Bạn khó chịu vì bị làm phiền các đoạn quảng cáo xuất hiện cắt ngang video bạn đang xem trên Youtube. Mẹo nhỏ sau đây của chúng tôi sẽ giúp bạn có những phút giây giải trí trọn vẹn và thoải mái nhất.

NewGridSwitcher: Tinh chỉnh giúp tùy biến lại giao diện thanh Dock và Trình đa nhiệm

Cụ thể hơn, tinh chỉnh NewGridSwitcher sẽ giúp bạn tùy biến lại giao diện của thanh dock với phần khung nền bo tròn giống với iPhone X và một số dòng iPad đời mới, bên cạnh đó cũng thay đổi cách hoạt động của Trình đi

5 cách scan tài liệu văn bản bằng iPhone cực đơn giản, nhanh chóng

Ngày nay, chúng ta không cần đến những chiếc máy scan, quét tài liệu cồng kềnh nữa, chỉ với một chiếc iPhone là bạn đã có thể thoả sức scan tài liệu mọi lúc, mọi nơi.

Trên tay Bo mạch chủ Galax B460M EX: Màn chào sân của ông lớn mảng card đồ hoạ

Galax, nhà sản xuất nổi tiếng với những chiếc card đồ hoạ đẹp mắt thuộc dòng Hall of Fame nay đang muốn mở rộng tầm ảnh hưởng của mình… Hiếm có thương hiệu phần cứng máy tính nào lại xây dựng hình ảnh của mình hoàn

Những cách giải phóng dung lượng trên máy tính Mac đơn giản

Mặc định hệ điều hành macOS đặt thư mục Download là nơi chứa toàn bộ các tập tin mà bạn tải về từ Internet cũng như thông qua Bluetooth hay tính năng AirDrop. Theo thời gian và thói quen sử dụng, thư mục Download càng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thời lượng pin Galaxy A7 2017: dùng cực “trâu”, sạc cực nhanh

Cùng đánh giá thời lượng pin Galaxy A7 2017 để xem với dung lượng pin tới 3.600 mAh, chiếc phablet này sẽ đem tới cho người dùng trải nghiệm như thế nào nhé!

Đánh giá chi tiết cấu hình và hiệu năng Galaxy A3 2017

Hiện em út dòng A 2017 là thiết bị có số lượng bài viết khá ít ỏi, quyết không để A3 2017 bị ghẻ lạnh. Mời các bạn cùng đến với bài đánh giá chi tiết Galaxy A3 2017 sau một thời gian khá lâu giữ em nó nhé.

Hyundai Accent 2022

Mẫu sedan hạng B của Hyundai Accent 2022 facelift vừa ra mắt với những nâng cấp mới, nổi bật hơn hẳn so với phiên bản tiền nhiệm. Trong khi giá bán của xe vẫn được giữ nguyên mà không tăng như đối thủ Toyota Vios 2022.