Tại một cuộc hội thảo chuyên đề được tổ chức tại Shoptalk, một hội nghị bán lẻ tại Las Vegas, Gianna Puerini, Vice President của Amazon Go và Dilip Kumar, Vice President of Technology của Amazon Go và Amazon Books đã cho biết một số lý do để mở Amazon Go và một số những phát hiện mà họ đã thu thập kể từ khi nó được mở vào tháng Giêng.
Puerini cho biết: “Làm cho Amazon Go thật tự nhiên và không bắt khách hàng phải học cách mới để mua sắm là một điều rất quan trọng với chúng tôi”.
Kumar giải thích: “Phát triển mô hình mua sắm này bao gồm các thuật toán xây dựng để giải quyết được vấn đề “người này đã lấy gì “. Nó cũng có nghĩa là đầu tư vào khả năng nhìn nhận máy tính và các thuật toán để tránh chi phí hoạt động của một công nghệ như thẻ nhận dạng tần số vô tuyến (RFID).
Puerini đã nói về trải nghiệm khách hàng ở Amazon Go và cách Amazon học được khách hàng của mình là ai và nhu cầu của họ. Ứng dụng Amazon Go, nơi khách hàng có thể để lại phản hồi về cửa hàng, cung cấp cho công ty một lượng thông tin về khách hàng của mình. Công ty sử dụng dữ liệu và thông tin đó để tìm ra những gì mà những khách hàng này thích nhất và những gì họ muốn thay đổi ở cửa hàng.
Đây là một vài phát hiện đáng ngạc nhiên. Một vài lần đầu khách hàng có xu hướng đắn đo có thật sự “chỉ cần lấy hàng rồi đi” sau khi kết thúc mua sắm (và đó là lý do tại sao bạn sẽ tìm thấy một biển báo phía trên cửa cho biết OK). Các bánh mì sandwich gà bán chạy nhất, và bộ dụng cụ nấu ăn của Amazon cũng “phổ biến”. Trái cây tươi vào buổi sáng cũng là một sản phẩm chính.
Mặc dù hai giám đốc điều hành đã không nói rõ Amazon có mở bất kỳ cửa hàng Amazon Go nào khác trong tương lai hoặc nếu nó sẽ ra mắt mô hình này cho Whole Foods, họ đã nói rằng khách hàng sẽ quyết định mô hình Amazon Go sẽ lớn mạnh như thế nào.
Khi được hỏi, Puerini đã từ chối trả lời số lượng khách hàng quay trở lại, cũng như số người sử dụng cửa hàng. Thay vào đó, Puerini chỉ ra việc thay đổi vai trò của người thu ngân truyền thống sang công việc lưu kho hay nấu ăn.
Các giám đốc điều hành cũng tuyên bố hiện tại họ không có kế hoạch yêu cầu khách hàng có tài khoản Amazon Prime để mua sắm tại cửa hàng.
Quỳnh Hoa/Advertising Vietnam
Nguồn: Adweek