Thương hiệu hạng sang cũng bán hàng trên mạng

Người dùng có thể mua những sản phẩm giá hàng chục nghìn USD trên mạng thay vì phải ra cửa hàng chính hãng như trước đây.

Bloomberg News dẫn từ trang tin Internet Retailer, hãng đồng hồ danh tiếng Thụy Sỹ Vacheron Constantin đã quyết định hợp tác cùng website Hodinkee (Mỹ) chỉ bán các mẫu đồng hồ đặc biệt Cornes de Vache 1955 trên mạng. Mỗi sản phẩm của phiên bản giới hạn này có giá lên đến 45.000 USD và lần đầu tiên trong lịch sử 260 năm, thương hiệu Vacheron Constatin bán độc quyền đồng hồ thông qua Internet.

Vacheron Constantin không phải là thương hiệu hạng sang duy nhất chuyển hướng sang thương mại điện tử. Cách đây vài năm, khi nói đến mua sản phẩm cao cấp, người ta thường hình dung đến mua trực tiếp ở những cửa hàng sang trọng. Giờ đây, khách hàng có thể đặt mua hàng những hãng thời trang hàng đầu Hermes, Luis Vuitton Chanel, Burberry, Jimmy Choo hay Net-A-Porter ngay trên mạng.

 

Thương hiệu hạng sang cũng bán hàng trên mạng

 

Tờ Luxury Daily cho rằng việc chuyển đổi qua môi trường kinh doanh kỹ thuật số không dễ dàng. Tiếp cận khách hàng giàu có không chỉ đơn thuần giới thiệu sản phẩm mà phải cung cấp nhiều dịch vụ riêng biệt tương xứng với vị thế của họ. Khi bán hàng trực tuyến, việc triển khai những dịch vụ này khó khăn hơn nhiều.

Việc lúc nào hàng cũng sẵn có để bán khiến người mua mất đi cảm giác đây là một thương hiệu cao cấp. Bên cạnh đó là vấn đề đảm bảo chất lượng sản phẩm và an ninh khi giao nhận món hàng có giá trị cao lên đến hàng chục nghìn USD. Vì thế có đến 40% các thương hiệu cao cấp không bán sản phẩm trực tuyến.

Nhưng Luxury Daily cũng nhìn nhận, theo thời gian, khách hàng hạng sang dần thay đổi theo xu hướng kỹ thuật số, tận hưởng sự tiện lợi khi họ có thể mua hàng bất cứ ở đâu chỉ qua website.

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn tờ eMarketer, Maria del Carmen Fernández González - Giám đốc Điều hành Tiếp thị và Thương mại điện tử công ty Infinitum Ecommerce cho biết, độ tuổi trung bình của giới nhà giàu đã giảm từ 48 xuống 34 tuổi. Đây là những người trẻ yêu thích công nghệ, dễ thích nghi với quá trình giao dịch trên mạng.

Độ tuổi trung bình của giới nhà giàu đã giảm từ 48 xuống 34 tuổi. Đây là những người trẻ yêu thích công nghệ, dễ thích nghi với quá trình giao dịch trên mạng.

Việc đưa thương hiệu sang trọng vào lĩnh vực thương mại điện tử không thể rập khuôn mà cần có những nghiên cứu kỹ để chuyển tải đầy đủ hình ảnh truyền thống, lịch sử thương hiệu, sản phẩm cao cấp lên website của họ.

Tờ Digiday cho rằng, để làm được điều này cần xây dựng một câu chuyện hấp dẫn với nội dung xuyên suốt quá trình hình thành của thương hiệu. Từng sản phẩm sẽ lồng ghép vào mạch truyện một cách khéo léo. Kèm theo đó là việc cung cấp những lựa chọn cá nhân độc quyền, sự khác biệt về dịch vụ khách hàng, miễn phí vận chuyển, chính sách đổi trả cùng nhiều tùy chọn đặc biệt khác.

Hãng tư vấn McKinsey & Company dự đoán doanh số bán hàng trực tuyến các mặt hàng xa xỉ sẽ tăng gấp ba lần trong 10 năm tới. Đến năm 2025, thị phần trực tuyến sẽ chiếm khoảng 18% trong tổng doanh thu sản phẩm cao cấp. Tuy nhiên, việc chuyển đổi sang kinh doanh trên mạng sẽ tùy thuộc vào đặc thù của từng công ty và sản phẩm mà họ tung ra thị trường chứ không phải là xu thế chung của toàn ngành.

TIN LIÊN QUAN

Louis Vuitton mở trang mua sắm online ở Trung Quốc

Đại gia hàng xa xỉ muốn tận dụng đà hồi phục tại thị trường tiêu thụ hàng cao cấp lớn nhất thế giới.

Louis Vuitton, Hermès và câu chuyện marketing hàng hiệu đích thực

Ngày nay, người ta luôn tìm kiếm authenticity – hiểu nôm na là bản sắc/nguyên bản – từ nghệ thuật đến kinh doanh. Khi các nhãn hàng mới mọc ra ngày càng nhiều, khách hàng sẽ bị thu hút và muốn gắn bó với những gì đích thực, trong sản phẩm, thương

Louis Vuitton mở trang mua sắm trực tuyến ở Trung Quốc

Thương hiệu đình đám Louis Vuitton mở trang bán hàng online tại Trung Quốc để tận dụng thị trường tiêu thụ hàng cao cấp lớn nhất thế giới.

Louis Vuitton mở website thương mại điện tử tại Trung Quốc

Thương hiệu thời trang Pháp Louis Vuitton, một bộ phận của tập đoàn hàng xa xỉ lừng danh LVMH, hôm 21/6 tuyên bố đã đưa vào vận hành website thương mại điện tử của hãng này tại...

Làm tiếp thị cũng phải “sang chảnh” từ chiến lược Marketing của Hermès

Trên thị trường thời trang cao cấp trên thế giới có rất nhiều nhãn hiệu lớn cạnh tranh nhau để chiếm lấy một vị trí thượng tôn. Có lẽ trong những tên tuổi đó Hermès là một cái tên “máu mặt” đủ sức cạnh tranh với các thương hiệu cao cấp còn lại,

Các bí quyết để kinh doanh online hiệu quả

Môi trường kinh doanh trực tuyến nhiều cơ hội nhưng cũng đầy rủi ro. Để kinh doanh online hiệu quả phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, trong đó có việc giữ uy tín, không phụ thuộc vào trang rao vặt, xây dựng website, tận dụng SEO và khai thác mạng xã

Kinh doanh đồ Handmade Online một cách đơn giản nhất

Với sự phát triển của công nghệ và mạng internet trên toàn cầu thì bên cạnh cửa hàng truyền thống, hoạt động kinh doanh đồ handmade online thông qua website, các trang rao vặt, mạng xã hội,… đã trở thành một xu thế tất yếu và không thể thiếu với bất

Chiến lược marketing của Louis Vuitton là gì?

Louis Vuitton được thành lập vào năm 1854, bởi Louis Vuitton, con của một người thợ mộc. Ông đã là người đặt nền móng đầu tiên cho thương hiệu tầm cỡ này chỉ bằng việc sản xuất vali, túi xách du lịch cho giới thượng lưu thời bấy giờ. Đến nay, Louis

THỦ THUẬT HAY

TOP 5 ứng dụng giúp bạn có một tấm ảnh hoặc video lung linh

Snow là một ứng dụng tạo tin nhắn video được sử dụng bởi hơn 200 triệu người trên toàn thế giới. Khi sử dụng ứng dụng này, bạn có thể gửi những sticker vui nhộn trong video cho những người bạn của bạn.

Cách đơn giản giúp bảo mật thông tin tốt hơn trên máy tính Mac

Thông thường, người dùng thường có thói quen cài đặt các chương trình diệt virus trên máy tính Mac như một trong những biện pháp cơ bản nhằm bảo vệ dữ liệu cá nhân. Tuy nhiên, cách làm này không hiệu quả và không bảo

Giao diện Đẳng cấp với Porto - Responsive HTML5 Template v3.7

Đúng với cái tên của nó, Porto là một mẫu giao diện đứng số 1 trong cửa hàng bán giao diện Themeforest về lượng người mua. Thiết kế đẹp mắt không có quá nhiều chi tiết rườm rà, đây quả thực là một mẫu website dành cho

Hướng dẫn cách trải nghiệm trước phiên bản Facebook Lite dành cho iOS

Về cơ bản thì Facebook Lite trên iOS không khác nhiều so với phiên bản dành cho smartphone Android, được thiết kế dưới dạng thu nhỏ từ ứng dụng gốc nhằm giúp cho người dùng trải nghiệm mạng xã hội này tốt hợn, đặc biệt

Cách đưa nhiều ảnh vào một tập tin PDF trên Windows 10

Giả sử bạn muốn chia sẻ nhiều ảnh với bạn bè. Nếu muốn chuyển nhiều file ảnh sang PDF để họ có thể xem và tải tất cả ảnh chỉ trong một lần, đây là cách.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá bàn phím cơ Ozone Strike Battle: Sói đội lốt cô bé quàng khăn đỏ

Chỉ với 2,2 triệu đồng, bạn đã sở hữu cho mình một bàn phím cơ sử dụng switch của Cherry MX với mặt trên sử dụng ốp kim loại đẹp mắt.

Ngoại thất xe Hyundai Kona 2018 thế hệ hoàn toàn mới có gì nổi bật?

Đánh giá ngoại thất xe Hyundai Kona 2018 thế hệ hoàn toàn mới: Hyundai KONA 2018 sở hữu một thiết kế khá ấn tượng và có những điểm “lạ”. Ví dụ như hệ thống đèn được bố trí khác biệt nhiều so với truyền thống. Đèn LED

Thử nghiệm thời lượng pin Bphone 2017: sử dụng hỗn hợp hơn 19 tiếng, sạc rất nhanh

Thực tế thử nghiệm thì viên pin 3.000 mAh của Bphone 2017 chỉ giúp chiếc máy này hoạt động được gần 1 ngày chứ không phải 2 ngày như những gì nhà sản xuất công bố. Kết quả sau quá trình test cho thấy máy có thể on