Campuchia bắt hàng trăm đối tượng trong đường dây lừa đảo qua mạng

Campuchia bắt hàng trăm đối tượng trong đường dây lừa đảo qua mạng

Ảnh minh họa. (Nguồn: iStock)
Cảnh sát Campuchia ngày 17/8 cho biết riêng trong tháng 8, lực lượng chức năng nước này bắt giữ gần 400 người Trung Quốc bị tình nghi tham gia đường dây lừa đảo qua mạng nhằm vào các nạn nhân ở Trung Quốc.
Đây là một phần trong chiến dịch truy quét tại khu vực trong bối cảnh Trung Quốc đang nỗ lực ngăn chặn nạn lừa đảo qua điện thoại và mạng Internet khiến nước này bị thiệt hại hàng tỷ USD.
Các đối tượng đã giả danh là quan chức để lừa đảo các nạn nhân đang bị vướng vào các vấn đề pháp lý.
Trong ngày 16/8, cảnh sát Campuchia thông báo đã bắt giữ 225 người Trung Quốc, trong đó có 25 phụ nữ, tại thủ đô Phnom Penh.
Trước đó, giới chức nhập cư xác nhận đã bắt giữ 151 người Trung Quốc và 3 người Đài Loan (Trung Quốc) vào ngày 2/8 tại các tỉnh Siem Reap và Banteay Meanchey.
Phó Cục trưởng Cục cảnh sát chống khủng bố Thou Saroeun nêu rõ các đối tượng trên bị tình nghi sử dụng các cuộc gọi qua mạng Internet để lên kế hoạch tống tiền. Cảnh sát đang tiến hành điều tra vụ việc.
Trong những năm gần đây, Campuchia đã trục xuất hơn 600 người quốc tịch Trung Quốc và Đài Loan về nước do tình nghi lừa đảo qua mạng.
Tháng 7 vừa qua, Campuchia đã trục xuất 105 nghi phạm người Trung Quốc và Đài Loan về nước. Tháng trước, Indonesia cũng bắt giữ hơn 150 người Trung Quốc bị cáo buộc tống tiền các nạn nhân với số tiền lên tới 450 triệu USD./.

TIN LIÊN QUAN

Nhà mạng Metfone cam kết đóng góp xây dựng xã hội kết nối ở Campuchia

Theo Thời báo Khmer khmertimeskh, nhà mạng Metfone của Viettel tại Campuchia đã bắt tay vào thực hiện sứ mệnh đóng góp xây dựng xã hội số kết nối cho Campuchia với việc tạo ra nhiều sản phẩm và giải pháp công nghệ hơn.

Người dùng Việt Nam có thể phải chờ iPhone X chính hãng tới cuối tháng 12 hoặc tháng 1/2018

Đây là một thông tin khá bất ngờ khi những tin đồn cho biết iPhone X chính hãng Việt Nam sẽ bị dời lịch sang cuối tháng 12 hoặc tệ nhất là đầu tháng 1.

Chào đón SEA Games 32: Hướng dẫn xem miễn phí trên điện thoại mọi lúc, mọi nơi

Đại hội thể thao Đông Nam Á (SEA Games) lần thứ 32 sắp diễn ra tại Campuchia. Đây là một sự kiện thể thao quan trọng và được mong đợi của khu vực Đông Nam Á. Để cổ vũ cho các vận động viên trong suốt thời gian diễn ra giải đấu, bạn có thể sử dụng

Trực tiếp U22 Việt Nam vs U22 Campuchia, bảng B SEA Games 29, tại đây

15h chiều nay (17/8), U22 Việt Nam sẽ tiếp tục ra sân thi đấu với U22 Campuchia ở bảng B SEA Games 29. Khán giả chúng ta có thể xem trực tiếp trên truyền hình hoặc trên mạng, YouTube.

Cáp quang biển Liên Á gặp sự cố, dung lượng kết nối Internet của Viettel giảm 20%

Ngày 10/1/2018, tuyến cáp quang biển Liên Á gặp sự cố khiến dung lượng kết nối Internet của Viettel từ Việt Nam đi Singapore, Hong Kong và Mỹ bị sụt giảm khoảng 20%, nhưng Viettel tuyên bố vẫn đảm bảo chất lượng dịch vụ Internet cho khách hàng.

AIPA-42 thông qua nhiều nghị quyết về kỹ thuật số bao trùm

Đại hội đồng ĐHĐ AIPA-42 với chủ đề Phát triển quan hệ hợp tác nghị viện trong lĩnh vực kỹ thuật số bao trùm hướng tới Cộng đồng ASEAN năm 2025 đã chính thức bế mạc sau 3 ngày làm việc.

Trung Quốc siết chặt hơn hoạt động kiểm duyệt truy cập Internet

Trung Quốc đang siết chặt kiểm duyệt Internet hơn, khi nước này mới ra quy định yêu cầu người dùng khi đưa ra bất kỳ bình luận trực tuyến sẽ phải đăng ký tên thật của họ.

Người Việt giành giải Nhì cuộc thi thử thách sức chịu đựng và tinh thần thép nhất châu Á

Thí sinh Luân Từ Lạng của Việt Nam đã trở thành niềm tự hào cho quốc gia mình khi là nhà Á Quân tại Cuộc thi Mediacorp Subaru Car Challenge.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách tắt quảng cáo trên iPhone với Adblock Mobile

Adblock Mobile là một ứng dụng chặn quảng cáo hiệu quả trên iPhone, giúp bạn loại bỏ quảng cáo phiền phức khi lướt web hay sử dụng ứng dụng. Dưới đây là hướng dẫn cách tắt quảng cáo trên iPhone với Adblock Mobile

Apple ra mắt iOS 17: Loạt cải tiến và tính năng mới đáng chú ý

Apple dự kiến sẽ giới thiệu iOS 17 trong sự kiện WWDC diễn ra vào tháng 6 năm nay. Theo nhận định của nhà phân tích Mark Gurman, phiên bản cập nhật mới không chỉ hướng tới khắc phục lỗi mà còn bao gồm một loạt tính năng

[WP] Ẩn tất cả tệp tin quan trọng bằng ứng dụng thông minh

Để tránh người khác mượn điện thoại tò mò vào xem những dữ liệu cá nhân hình ảnh riêng tư, thì trong bài viết này mình muốn chia sẻ với các bạn...

Cách đổi mật khẩu VssID miễn phí qua Cổng Dịch vụ công BHXH Việt Nam

Bạn có thể đổi lại mật khẩu VssID miễn phí qua Cổng Dịch vụ công BHXH Việt Nam, không cần phải tốn phí 1000 đồng như trước đó. Sau đây cách đổi mật khẩu VssID miễn phí...

Cách replay video YouTube trên máy tính hoặc ứng dụng di động

Trước đây, người dùng chỉ có thể replay video YouTube trên trình duyệt web của máy tính. Tuy nhiên, YouTube phiên bản ứng dụng di động cũng đã hỗ trợ tính năng này thông qua các bản cập nhật mới nhất.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Asus MB169AC: Màn hình nhẹ, tiết kiệm điện, chất lượng hiển thị cao, giá đắt

Asus MB16AC là dòng màn hình di động cao nhất của Asus ở thời điểm hiện tại, nên không có gì ngạc nhiên khi nó mang thương hiệu ZenScreen, có thiết kế viền siêu mỏng, nặng 780g, dày 8mm

5 điểm nổi bật trên Xiaomi 11T 5G khiến đối thủ phải dè chừng

Xiaomi 11T 5G tuy không phải smartphone cao cấp nhưng lại sở hữu những tính năng cao cấp, mức giá mềm và cấu hình mạnh mẽ. Các đối thủ cùng phân khúc giá phải dè chừng với 5 điểm nổi bật trên Xiaomi 11T 5G. Đây chính

Đánh giá pin Meizu MX6: Viên pin 3.060 mAh cho kết quả sử dụng quá bất ngờ

Với 3.060 mAh, liệu Meizu MX6 có đủ để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng? Hãy cùng tìm lời giải đáp cho câu hỏi trên ngay trong bài viết này.