Nhà mạng Metfone cam kết đóng góp xây dựng xã hội kết nối ở Campuchia

Theo Metfone, sứ mệnh của nhà mạng này là hướng đến xây dựng cơ sở hạ tầng số bao gồm hạ tầng mạng viễn thông, hạ tầng IDC với công nghệ mới hiện đại nhất, xây dựng hệ thống thanh toán điện tử trên diện rộng, cung cấp các giải pháp CNTT và viễn thông cho các cơ quan chính phủ, bộ ngành, doanh nghiệp và hộ gia đình Campuchia.

Nhà mạng Metfone cam kết đóng góp xây dựng xã hội kết nối ở Campuchia

Các trụ cột xã hội số Campuchia

Ông Nhong Dinthan, Phó Tổng giám đốc Metfone, cho biết trong năm nay và những năm tới, Metfone sẽ nỗ lực gấp đôi để phát triển thêm nhiều sản phẩm, giải pháp, công nghệ số nhằm hình thành một xã hội số kết nối và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân Campuchia.

Cũng theo ông Nhong Dinthan, công nghệ số là thứ không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi người Campuchia hiện nay và Metfone, với tư cách là một công ty viễn thông hàng đầu, sẽ cung cấp tất cả những thứ cần thiết cho một xã hội số được kết nối.

'Và tại Metfone, sự sáng tạo giúp chúng tôi trong việc mở rộng ngày càng nhiều sản phẩm,' Phó Tổng giám đốc Metfone nói thêm.

Trong năm qua, Metfone đã làm việc với hai bộ chủ chốt của chính phủ Campuchia là Bộ Y tế và Bộ Giáo dục để cung cấp các giải pháp và công nghệ số nhằm cải thiện hai lĩnh vực này.

Metfone đã làm việc với Bộ Y tế Campuchia để triển khai giải pháp chuyển đổi số trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe (CSSK), nhằm tiến tới xây dựng một hệ sinh thái công nghệ y tế, thúc đẩy ngành Y tế ở Campuchia và phân phối bình đẳng các nguồn lực y tế, cải thiện các dịch vụ cung cấp cho người dân.

Bà Vandine (phải), Ngoại trưởng kiêm phát ngôn viên Bộ Y tế và ông Phùng Văn Cường, Tổng giám đốc Metfone ký biên bản ghi nhớ tại Bộ Y tế. (Ảnh: KT)

Cụ thể, Metfone và Bộ Y tế Campuchia đã thống nhất triển khai một ứng dụng cổng thông tin y tế kết nối chính phủ và Bộ Y tế với người dân để tư vấn về CSSK và cập nhật tình hình dịch bệnh trên toàn quốc.

Nhà mạng này cũng sẽ triển khai hạ tầng Internet và hệ thống hội nghị truyền hình cho 25 tỉnh/thành phố để vận hành các hệ thống CSSK nhờ Internet băng thông rộng và thông suốt.

Hai bên cũng triển khai hệ thống telehealth và các giải pháp số khác nhằm trang bị cho người dân kiến thức về CSSK cũng như các biện pháp phòng chống các bệnh phổ biến, triển khai đường dây nóng cho 25 tỉnh/thành phố để kết nối bác sĩ và các cơ sở y tế với những người dân cần hỗ trợ, đồng thời điều phối các hoạt động quyên góp thông qua các đầu số trong bối cảnh đại dịch COVID-19.

Metfone cũng đã làm việc với Bộ Giáo dục để triển khai hệ thống thông tin trường học (SIS) cho 3.000 trường học trên toàn quốc. Ngoài ra, Metfone đã và đang phát triển nhiều sản phẩm kỹ thuật số khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân trong các lĩnh vực giải trí.


Metfone hiện sở hữu hạ tầng mạng lớn nhất cả nước với hơn 11.000 trạm thu phát song (BTS), 23.000 km cáp quang, phủ khắp các khu dân cư và cung cấp dịch vụ cho gần 9 triệu người Campuchia.

Thành lập Hội đồng kinh tế và xã hội số quốc gia Campuchia

Cũng theo theo tờ Thời báo Khmer, Chính phủ Hoàng gia Campuchia đã thành lập Hội đồng Kinh tế và Xã hội số quốc gia với mục đích xây dựng nền tảng kinh tế số ở Campuchia. Cụ thể, nhà vua Norodom Sihamoni đã ký Sắc lệnh thành lập Uỷ ban này vào ngày 7/9.

Hội đồng này có các vai trò, trách nhiệm chính liên quan đến phát triển kinh tế và xã hội số, chẳng hạn như hình thành tầm nhìn, các nguyên tắc, định hướng, tư vấn, huy động nguồn lực tài chính, kỹ thuật, nhân lực, và thúc đẩy thực thi pháp luật.

Thủ tướng Hun Sen là Chủ tịch hội đồng. Hội đồng có một Phó Thủ tướng làm Phó Chủ tịch thường trực và 5 bộ trưởng gồm Bộ trưởng các Bộ: Nội vụ, Quốc phòng, Kinh tế và Tài chính, Công nghiệp - Khoa học - Công nghệ và Đổi mới và Bưu chính và Viễn thông là các Phó Chủ tịch Hội đồng.

Hội đồng còn có các bộ trưởng từ 20 bộ khác, một đại diện của Hội đồng Kinh tế tối cao quốc gia và Thống đốc Ngân hàng quốc gia Campuchia, là các thành viên.

Hội đồng được thành lập sau khi 'Khung chính sách xã hội và kinh tế số của Campuchia 2021-2035' chính thức ra mắt vào tháng 6 vừa qua.

Campuchia đã đặt ra tầm nhìn 'Xây dựng một nền kinh tế và xã hội số năng động bằng cách đặt nền tảng thúc đẩy sự phát triển và áp dụng kỹ thuật số trong tất cả các lĩnh vực xã hội, nhà nước, người dân và cộng đồng doanh nghiệp'./.

TIN LIÊN QUAN

Campuchia bắt hàng trăm đối tượng trong đường dây lừa đảo qua mạng

Cảnh sát Campuchia ngày 17/8 cho biết riêng trong tháng 8, lực lượng chức năng nước này bắt giữ gần 400 người Trung Quốc bị tình nghi tham gia đường dây lừa đảo qua mạng nhằm vào các nạn nhân ở Trung Quốc.

Người dùng Việt Nam có thể phải chờ iPhone X chính hãng tới cuối tháng 12 hoặc tháng 1/2018

Đây là một thông tin khá bất ngờ khi những tin đồn cho biết iPhone X chính hãng Việt Nam sẽ bị dời lịch sang cuối tháng 12 hoặc tệ nhất là đầu tháng 1.

Trực tiếp U22 Việt Nam vs U22 Campuchia, bảng B SEA Games 29, tại đây

15h chiều nay (17/8), U22 Việt Nam sẽ tiếp tục ra sân thi đấu với U22 Campuchia ở bảng B SEA Games 29. Khán giả chúng ta có thể xem trực tiếp trên truyền hình hoặc trên mạng, YouTube.

Sẽ sớm có chương trình “Sóng và máy tính cho em”, hỗ trợ học tập trực tuyến

Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa giao Bộ TTTT khẩn trương xây dựng và triển khai chương trình Sóng và máy tính cho em để kịp thời hỗ trợ việc học tập theo hình thức trực tuyến, thúc đẩy phát triển xã hội số.

AIPA-42 thông qua nhiều nghị quyết về kỹ thuật số bao trùm

Đại hội đồng ĐHĐ AIPA-42 với chủ đề Phát triển quan hệ hợp tác nghị viện trong lĩnh vực kỹ thuật số bao trùm hướng tới Cộng đồng ASEAN năm 2025 đã chính thức bế mạc sau 3 ngày làm việc.

Tại sao Việt Nam được dự đoán trở thành Trung tâm kỹ thuật số hàng đầu châu Á

Khi nói đến những ngành đã phát triển vượt bậc ở Việt Nam, bạn sẽ thấy rằng lĩnh vực Công nghệ thông tin là một trong những ngành phát triển nhanh nhất.

Tiền Giang: Cải cách hành chính và ứng dụng CNTT để phục vụ người dân tốt hơn

Trong những năm trở lại đây, Tiền Giang là một trong những tỉnh nằm trong tốp 10 của cả nước về chỉ số Sẵn sàng ứng dụng và Phát triển công nghệ thông tin và truyền thông ICT Index. Tiền Giang đã và đang từng bước hoàn thiện nền tảng xây

Đề xuất kết nối nhu cầu học sinh thiếu máy tính với người tặng qua sàn TMĐT bưu chính

Nhận định Sóng và máy tính cho em là chương trình nhân văn, chuyên gia Hiệp hội phát triển nguồn nhân lực Logistics Việt Nam cho rằng có thể dùng sàn TMĐT của Vietnam Post, Viettel Post để kết nối nhu cầu về máy tính phục vụ học trực tuyến.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách vô hiệu hóaTouchpad của Laptop

Đối với những dòng máy cao cấp xuất hiện trong khoảng thời gian vài năm trở lại đây. Tính năng Touchpad đã được các nhà thiết kế, sản xuất tích hợp sẵn trên bàn phím. Các bạn có thể ấn tổ hợp phím function + phím 'tắt

4 điều cần làm trước và sau khi 'lên đời' Android

Việc cập nhật hệ điều hành Android là điều vô cùng quan trọng, giúp bạn có thể trải nghiệm hệ điều hành mới nhất mỗi khi chúng chính thức ra mắt. Tuy nhiên, trước và sau khi “lên đời” cho thiết bị của mình, bạn sẽ cần

Hướng dẫn cách tắt tiếng khi chat trên Facebook

Những âm thanh thông báo trong khi chat luôn là vấn đề 'khó nói' với những người thường xuyên 'tranh thủ' online trên Facebook. Vậy làm sao để bỏ tiếng thông báo chat Facebook?

Cài đặt phiên bản UniKey 4.3 RC1 mới nhất

Phiên bản UniKey 4.3 RC1 này được phát hành ngày 23 tháng 6 năm 2018. Đây là bản cập nhật quan trọng giúp bạn dễ dàng kiểm tra phần mềm Unikey nguyên gốc, chưa chỉnh sửa. Bản cập nhật này cũng giúp sửa lỗi gõ tiếng

Hướng dẫn sử dụng hàng trăm tab trên Chrome mà không lo về RAM

The Great Suspender là một extension của Google Chrome, nó có tác dụng tạm dừng hoạt động của những tab đang được mở, những tab mà chúng ta 'quên' không dùng, hoặc chưa dùng tới.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Dù giống A3s nhưng Realme 2 vẫn có thể tỏa sáng được trong tầm giá

Nếu nói Realme 2 pro có ngôn ngữ thiết kế giống hệt với mẫu OPPO A3s thì quả không sai vì phần khung lẫn mặt trước kèm cảm giác cầm nắm của chiếc smartphone này không khác gì người anh em bên phía OPPO.

Trải nghiệm nhanh Acer Swift 3 2017, laptop đầu tiên trang bị CPU Intel thế hệ 8 tại Việt Nam

Vừa qua Intel đã chính thức giới thiệu dòng CPU Core i thế hệ thứ 8 cho laptop dưới tên gọi là Kaby Lake Refresh và rất nhanh sau đó Acer cũng đã giới thiệu phiên bản nâng cấp cho dòng Swift 3 của hãng trang bị chip xử

Trên tay Redmi Note 11 Pro+ 5G – Siêu phẩm mới nhà Xiaomi sạc nhanh 120W giá cực mềm

Trong bộ 3 Redmi Note 11 series vừa ra mắt, Redmi Note 11 Pro+ 5GB là bản cao cấp nhất. Máy sở hữu hàng loạt những tính năng ưu việt và đặc biệt có mức giá rất dễ chịu. Hôm nay, mời bạn cùng chúng tôi trên tay Redmi