Tại sao Việt Nam được dự đoán trở thành Trung tâm kỹ thuật số hàng đầu châu Á

Không còn nghi ngờ gì nữa, Đông Nam Á là một trong những khu vực phát triển nhanh nhất trên thế giới khi chúng ta nói về kinh tế và dân số. Nếu bạn nhìn vào một số nghiên cứu và nghiên cứu về chủ đề này, bạn sẽ thấy rằng hầu hết trong số họ nói rằng khu vực này sẽ phát triển nhanh nhất trong tương lai.

Như bạn đã biết, có rất nhiều quốc gia trong khu vực này, nhưng Việt Nam nổi bật giữa đám đông. Các dự báo về sự mở rộng kinh tế của đất nước này là đặc biệt. Nó sẽ tăng 30% trong vài năm tới, điều mà bạn sẽ không tìm thấy ở bất kỳ đâu trên thế giới.

Khi nói đến những ngành đã phát triển vượt bậc ở Việt Nam, bạn sẽ thấy rằng lĩnh vực Công nghệ thông tin là một trong những ngành phát triển nhanh nhất. Đương nhiên, có rất nhiều lý do tại sao đây là trường hợp. Hôm nay, chúng tôi muốn nói chi tiết hơn về tất cả những lý do này và giải thích tại sao Việt Nam sẽ trở thành một trung tâm kỹ thuật số lớn trong thời gian tới.

Môi trường vĩ mô ổn định

Trong ba thập kỷ qua, nền kinh tế Việt Nam đã có sự tăng trưởng đáng kể. Đất nước này có các đối tác từ khắp nơi trên thế giới và bạn sẽ tìm thấy các khoản đầu tư nước ngoài từ các quốc gia như Trung Quốc, Hoa Kỳ, Nga, Đức, v.v. Như chúng tôi đã nói, những khoản đầu tư này gần đây tập trung vào lĩnh vực công nghệ thông tin.

Đương nhiên, mức tăng trưởng này có được là nhờ tình hình môi trường vĩ mô ổn định. Nền kinh tế của đất nước không chỉ đang phát triển và nó đã thông qua luật pháp địa phương để hỗ trợ đầu tư nước ngoài, bản thân đất nước này còn là một trong những quốc gia an toàn nhất trong khu vực. Vì vậy, thực tế các nhà đầu tư nước ngoài sẽ không gặp khó khăn gì khi đến Việt Nam.

Tuy nhiên, cần phải nói rằng nền kinh tế không chỉ được hỗ trợ bởi đầu tư nước ngoài. Nhiều công ty địa phương đã trở nên hùng mạnh và giàu có đủ để mở rộng hoạt động kinh doanh của họ sang các nước láng giềng, chẳng hạn như Thái Lan hoặc Campuchia. Vì vậy, Việt Nam sắp trở thành một nền kinh tế lớn trong khu vực.

Dân số trẻ và có học thức

Trong số các yếu tố quan trọng nhất của đất nước là đất nước có dân số trẻ và có trình độ học vấn. Dân số của đất nước vào khoảng 104 triệu người và sẽ tiếp tục tăng trong tương lai. Ngoài ra, bạn có thể thấy rằng hầu hết dân số đều dưới 30 tuổi, điều này không có gì đặc biệt.

Bên cạnh đó, ngày càng có nhiều người Việt Nam được đào tạo trong lĩnh vực công việc này. Đương nhiên, có rất nhiều chi nhánh trong ngành CNTT và tất cả các chi nhánh này đều có những công nhân chất lượng cao từ đất nước này. Vì lý do đó, tất cả các dấu hiệu đều hướng đến sự phát triển của ngành công nghiệp trong nước.

Trong vài thập kỷ qua, chúng ta có thể thấy rằng nhiều người Việt Nam đã di cư sang Tây bán cầu hoặc Trung Quốc, nơi họ làm việc cho các công ty nước ngoài. Ngày nay, tình hình đã khác rất nhiều và bạn sẽ thấy phần lớn trong số họ ở lại đất nước, phát triển các công ty khởi nghiệp và giáo dục thế hệ trẻ.

Chuyển đổi kỹ thuật số

Chính quyền địa phương đã nhận thấy cơ hội mà họ có được trong ngành này và chúng ta có thể thấy rằng Việt Nam đã áp dụng một lượng lớn luật pháp để giúp ngành phát triển. Thậm chí, có một số tài liệu chiến lược khẳng định đây sẽ là chiến lược của đất nước trong tương lai.

Chẳng hạn, bạn có thể xem tài liệu do thủ tướng ký lại vào năm 2020, trong đó nói rằng cần mở rộng sự phát triển kỹ thuật số hơn nữa của đất nước. Một số mục tiêu đã được đặt ra và sẽ được thực hiện trong tương lai. Thời hạn để tất cả chúng được hoàn thành là vào năm 2030.

Đương nhiên, toàn bộ chương trình được phân loại thành một vài điểm. Do đó, giai đoạn đầu tiên sẽ được hoàn thành vào năm 2025. Đất nước này đã trải qua những thay đổi lớn trong hai năm đầu tiên của chương trình. Ngày càng có nhiều người được đào tạo trong lĩnh vực này và số lượng của họ sẽ tăng lên đáng kể trong tương lai.

Áp dụng kỹ thuật số trong thời kỳ COVID

Một trong những giai đoạn mà việc áp dụng kỹ thuật số trở nên quan trọng đáng kể là trong đại dịch COVID-19. Như bạn đã biết, giãn cách xã hội đã được ưu tiên trong hơn hai năm và nhu cầu về các giải pháp kỹ thuật số đã tăng lên trong thời gian đó. Hôm nay, bạn sẽ thấy rằng những giải pháp này đã thay đổi bộ mặt của đất nước.

Hầu hết người Việt Nam đều thông thạo công nghệ và không có ranh giới nào để họ phát triển công nghệ trong tương lai. Vì lý do đó, chúng ta có thể thấy rằng họ có thể tham gia vào nhiều công ty trong và ngoài nước, điều này sẽ thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của đất nước trong tương lai. Trớ trêu thay, việc khóa máy COVID-19 lại được ghi nhận cho bước nhảy vọt này.

Tương lai nắm giữ điều gì?

Mặc dù Việt Nam đã có những bước phát triển đáng kể trong thời gian gần đây, nhưng cần phải nói rằng còn khá sớm và còn rất nhiều dư địa để cải thiện. Tuy nhiên, tất cả các dấu hiệu cho thấy nó sẽ trở thành trung tâm kỹ thuật số lớn trong khu vực đã có sẵn. Điều duy nhất có thể ngăn điều này xảy ra là sự thiếu nhất quán.

Chúng tôi đã đề cập rằng vô số công ty có nguồn gốc từ trong nước. Vì vậy, chúng tôi không chỉ nói về một nơi thích hợp cho đầu tư nước ngoài. Do đó, chúng ta có thể thấy rằng người dân địa phương có thể tạo ra các công ty ổn định sẽ đóng vai trò quan trọng trong tương lai, trên phạm vi toàn cầu.

Về cơ bản, toàn bộ diện mạo Việt Nam đang thay đổi. Nó dần trở thành một quốc gia công nghiệp hóa, chủ yếu chuyên về ngành công nghệ thông tin. Tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương, Việt Nam đã bắt đầu khẳng định mình là nước đi đầu trong lĩnh vực gia công phần mềm với các công ty từ Singapore, Nhật Bản và Úc chuyển bộ phận CNTT của họ sang Việt Nam. Vì ngành này còn rất non trẻ nên chúng tôi không hiểu hết tiềm năng đằng sau nó. Vì lý do đó, việc dự đoán chính xác Việt Nam sẽ lớn đến mức nào là một vấn đề nan giải, nhưng các dấu hiệu đã có.

Tóm lại là, Việt Nam chắc chắn sẽ trở thành một trong những quốc gia mạnh nhất trong ngành CNTT toàn cầu trong thập kỷ tới. Trong bài viết này của chúng tôi, chúng tôi đã cung cấp cho bạn một số yếu tố chính giải thích tại sao điều này lại xảy ra. Không còn nghi ngờ gì nữa, không có dấu hiệu nào cho thấy xu hướng này sẽ dừng lại và chúng ta có thể mong đợi ngành công nghiệp địa phương sẽ trở nên cạnh tranh hơn nhiều trong tương lai.

TIN LIÊN QUAN

Facebook và Adjust: Ngành game Việt Nam phát triển nhanh thứ hai thế giới

Dựa trên bản đồ tốc độ tăng trưởng và xu hướng giữ chân người dùng trong năm 2020, báo cáo của Adjust cho thấy khả năng phục hồi của nền kinh tế dựa trên ứng dụng (app economy). Mức tăng trưởng mạnh nhất được ghi nhận tại khu vực châu Á-Thái Bình

Trung Quốc: Bộ CNTT thúc đẩy chiến lược phát triển Blockchain

Theo báo cáo, MIIT đã đề xuất một số biện pháp để đẩy nhanh việc thúc đẩy các ứng dụng blockchain trong nước trong một động thái để cung cấp sự 'phát triển lành mạnh và có trật tự của ngành công nghiệp.' Bộ nói rằng hệ sinh thái công nghệ

Đại học Hàn Quốc đang hợp tác với sàn giao dịch tiền điện tử Huobi trong lĩnh vực phát triển blockchain

Thỏa thuận giữa một trong những trường đại học danh giá nhất Hàn Quốc và Huobi Hàn Quốc đang kết nối nghiên cứu khoa học và công nghệ tiên tiến với các sản phẩm hữu ích cho ngành công nghiệp Blockchian.

Harvard: Một thập kỷ nữa, ngành công nghệ Trung Quốc sẽ vượt qua Mỹ

Tuyên bố trên là kết quả của cuộc nghiên cứu do giáo sư Graham Allison cùng các đồng sự tại trường chính sách công Kennedy thuộc đại học Harvard, Mỹ. Theo họ…

Trung Quốc giữ vị trí dẫn đầu về khả năng sẵn sàng ứng dụng 5G

Công ty nghiên cứu viễn thông toàn cầu Analysys Mason chỉ ra rằng Trung Quốc giữ vị trí dẫn đầu về khả năng sẵn sàng ứng dụng 5G, trước cả Hàn Quốc và Hoa Kỳ.

Trung Quốc đầu tư 2,1 tỷ USD xây dựng trung tâm nghiên cứu trí tuệ nhân tạo

NDĐT - Ngày 3-1, Chính phủ Trung Quốc công bố kế hoạch xây dựng một khu trung tâm nghiên cứu và phát triển trí tuệ nhân tạo (AI), bước tiến quan trọng trong nỗ lực đưa Trung Quốc trở thành cường quốc trong lĩnh vực này vào năm 2025.

Rào cản nào khi áp dụng công nghệ Blockchain tại Việt Nam

Hiện tại, blockchain chủ yếu được ứng dụng trong lĩnh vực tài chính, đặc biệt là tài sản kỹ thuật số và tiền tệ kỹ thuật số. Ông lưu ý các doanh nghiệp không nên tập trung quá nhiều vào một lĩnh vực (tài chính) mà bỏ qua các ứng dụng tiềm năng khác

7 chỉ đạo của Thủ tướng về CNTT và tình hình thực hiện

Để CNTT trở thành nền tảng của phương thức phát triển mới, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã đề ra các nhiệm vụ cho các bộ, ngành, địa phương và cộng đồng doanh nghiệp, chuyên gia, nhà nghiên cứu cùng triển khai.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cài đặt Windows 10 Technical Preview

Microsoft đã chính thức tung ra Windows 10 Technical Preview, người dùng có thể dễ dàng tải về và cài đặt cho máy ảo hoặc máy thật tùy ý.

Hướng dẫn cài đặt iOS 10 cho iPhone, iPad nhanh nhất, dễ nhất

iOS 10 đã chính thức được phát hành cho iPhone, iPad. Bài viết dưới đây hướng dẫn cách tải và cài đặt một cách nhanh chóng.

Cách dùng tính năng Không làm phiền khi lái xe trên iOS 11

Trên iOS 11 có tính năng mới Do Not Disturb While Driving, không làm phiền khi người dùng đang lái xe để chặn mọi thông báo đến.

Cách phục chế ảnh đen trắng sang ảnh màu miễn phí bằng Image Colorizer

Image Colorizer được biết tới là công cụ tối ưu nhất giúp chỉnh màu đẹp cho ảnh cũ, tô màu ảnh trắng đen. Để có những bức ảnh mới đầy màu sắc so với ảnh cũ, thì các bạn có thể sử dụng tool Image Colorizer. Cùng với

Today Weather - Ứng dụng dự báo thời tiết đẹp mắt, sử dụng đơn giản

Điểm nhấn của app này chính là khả năng hoạt động mượt mà, cung cấp chính xác tình trạng thời tiết ở mọi nơi trên toàn thế giới. Với background màu đen Today Weather rất phù hợp với những máy có màn hình AMOLED.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung Chromebook Pro. Bạn có nên bỏ tiền mua ?

Samsung Galaxy Chromebook được tung ra thị trường với 2 màu rất nổi bật và đẹp mắt đó là màu Mercury Grey (xám) và màu Fiesta RED (đỏ). Vì là sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp đồng thời tích hợp nhiều tính năng hiện đại

Đánh giá nhanh điện thoại OPPO F1s

Giá rẻ với chất lượng hoàn thiện cao, thiết kế đẹp và cấu hình đủ dùng chính là những điểm nhấn của sản phẩm F1s của OPPO.

Đánh giá chi tiết Nokia 2 - Smartphone "nồi đồng cối đá, pin khủng"

Máy không quá nổi bật về thông số cấu hình nhưng nếu so với mức giá chưa đến 2.5 triệu đồng thì đây vẫn là sự lựa chọn đáng dành cho những ai đang có nhu cầu mua thêm 1 chiếc điện thoại dự phòng pin tốt hay đối với