Rào cản nào khi áp dụng công nghệ Blockchain tại Việt Nam

'Cộng đồng blockchain tại Việt Nam đã phát triển mạnh mẽ trong 5 năm qua. Tuy nhiên, việc sử dụng công nghệ blockchain vẫn còn nhiều hạn chế' theo ông Nguyễn Mạnh Cường, Phó Giám đốc Cơ quan Bộ Khoa học và Công nghệ khu vực phía Nam.

Hiện tại, blockchain chủ yếu được ứng dụng trong lĩnh vực tài chính, đặc biệt là tài sản kỹ thuật số và tiền tệ kỹ thuật số. Ông lưu ý các doanh nghiệp không nên tập trung quá nhiều vào một lĩnh vực (tài chính) mà bỏ qua các ứng dụng tiềm năng khác như truy xuất nguồn gốc trong nông nghiệp hay logistics.

Bộ Khoa học và Công nghệ đã hỗ trợ phát triển ứng dụng công nghệ blockchain trong các lĩnh vực kinh tế - xã hội, trong đó ưu tiên thí điểm cho các doanh nghiệp triển khai các dự án blockchain khả thi, mang lại lợi ích cho xã hội.


Các hoạt động nghiên cứu, ứng dụng khoa học và công nghệ mới sẽ tạo đà cho sự phát triển của nền kinh tế số, góp phần phục hồi nhanh nền kinh tế và tạo đà tăng trưởng vượt bậc trong những năm tới, ông Cường nói.

Trước sự bùng nổ của công nghệ toàn cầu và khả năng nắm bắt các xu hướng mới, nhiều ứng dụng blockchain đã được triển khai tại các doanh nghiệp.

Ngân hàng MB và Vietcombank đã công bố ứng dụng blockchain trong các giao dịch tài chính và chuỗi cung ứng. Ông nói thêm, ngành nông nghiệp cũng đang thử nghiệm blockchain.

Tuy nhiên, ngoài một số dự án blockchain và tiền điện tử nổi tiếng của Việt Nam như Axie Infinity, Coin98, Kyber Network, TomoChain và KardiaChain thu hút vốn đầu tư nước ngoài, hầu hết các ứng dụng blockchain tại thị trường Việt Nam vẫn chưa đạt được thành công vượt trội, Phó giám đốc cho biết.

Ông Vũ Anh Thuận, Tổng thư ký Hội Tin học TP.HCM cho biết, vấn đề phát triển nguồn nhân lực luôn được quan tâm hàng đầu, bên cạnh những rào cản pháp lý hạn chế nguồn nhân lực phát triển blockchain ở Việt Nam.

Nhiều chuyên gia cũng lưu ý rằng hạ tầng kỹ thuật là rào cản không nhỏ trong việc triển khai ứng dụng blockchain trong doanh nghiệp.

Doanh nghiệp có thể lựa chọn từ các nền tảng blockchain có sẵn để tạo ra các giải pháp kinh doanh hiệu quả theo mô hình của mình mà không cần đầu tư vào cơ sở hạ tầng kỹ thuật ban đầu gây tốn kém và phức tạp.

Từ khoá : Blockchain

TIN LIÊN QUAN

Thị trường tiềm năng đưa Blockchain Việt vươn ra thế giới

Trong khi đại đa số vẫn còn mơ hồ về Blockchain thì KardiaChain đã có chiến lược trong việc phát hiện thị trường tiềm năng, đưa Blockchain Việt vươn ra thế giới.

Ứng dụng blockchain trong chuỗi cung ứng để hỗ trợ nông dân Úc

Tiếp cận tài chính là cần thiết đối với các doanh nghiệp DN nhỏ đang tìm cách ứng dụng những công nghệ hiện đại trong hoạt động sản xuất kinh doanh, đặc biệt là trong chuỗi cung ứng. So với các DN lớn, các DN nhỏ và vừa SMB thường gặp hạn chế về

Cơ quan bưu chính Nga triển khai công nghệ blockchain trong theo dõi bưu kiện

Hệ thống theo dõi bưu kiện dựa trên công nghệ blockchain sẽ giúp bưu chính Nga tiết kiệm thời gian và nhân lực.

Trước ‘miếng bánh’ Blockchain, Google đã nhập cuộc

Google hiện đang nghiên cứu công nghệ liên quan tới blockchain nhằm hỗ trợ mảng kinh doanh điện toán đám mây của mình và ngăn ngừa sự cạnh tranh từ những startup mới nổi sử dụng những công nghệ mới đang được thổi phồng một cách mạnh mẽ. Theo nguồn

LINE mở rộng và phát triển thị trường công nghệ Việt Nam

Tại tuần lễ Blockchain Việt Nam (diễn ra từ ngày 07 đến hết ngày 08 tháng 3 năm 2018), LINE đã có những nhận định về công nghệ Blockchain, cũng như tiềm năng phát triển của công nghệ này tại Việt Nam. Không dừng lại ở đó, LINE còn đưa ra đánh giá

Samsung nghiên cứu sử dụng công nghệ blockchain trong hoạt động vận chuyển

Theo trang Bloomberg dẫn nguồn tin từ sếp blockchain tại Samsung SDS Co. Song Kwang-woo cho biết, hiện doanh nghiệp này đang tập trung nghiên cứu về hệ thống sổ cái blockchain nhằm theo dõi các chuyến vận chuyển hàng toàn cầu trị giá hàng chục tỉ

Khi AI không chỉ là chụp xóa phông và Blockchain không chỉ là Bitcoin

Bitcoin, nhưng thực chất Blockchain chính là công nghệ nền tảng để sinh ra Bitcoin cũng như các loại tiền tệ ảo khác.

HTC Exodus: Chiếc điện thoại blockchain đầu tiên của HTC

Exodus sẽ được tích hợp các loại ví điẹn tử lưu trữ tiền mã hoá và các phần cứng bảo mật đặc biệt. HTC dự tính sẽ tạo ra một mạng lưới blockchain nội bộ bằng smartphone Exodus để người dùng trao đổi tiền mã hoá an toàn hơn. HTC đang xem xét cho

THỦ THUẬT HAY

CV 'GQ Style' ấn tượng đã giúp anh chàng này tuyển thẳng mà không cần phỏng vấn

Nếu muốn gây được sự chú ý của nhà tuyển dụng, hãy tìm hiểu kỹ về công ty bạn muốn được nhận vào làm, đầu tư thời gian để thiết kế ra bản CV ấn tượng sao cho có thể khiến bạn trở nên nổi trội hơn so với các ứng viên

Phiên bản tùy chỉnh nhỏ gọn của Windows 11 được phát hành

Windows 95 chiếm ít hơn 100 MB khi cài đặt. Tuy nhiên, một bản cài đặt Windows 11 sạch sẽ cần khoảng 20 GB. Không ai nghi ngờ rằng phần mềm sẽ cần nhiều dữ liệu hơn khi công nghệ tiến lên phía trước, nhưng nhiều người

Hướng dẫn cách chặn xóa, cài, mua ứng dụng App Store

App Store là kho ứng dụng dành riêng cho các thiết bị sử dụng hệ điều hành iOS, tại đây chúng ta có thể tìm kiếm tất cả những gì mình cần, dù chúng là miễn phí hay phải mất phí để có thể sử dụng.

Cách thay đổi con trỏ chuột trên Windows 11 với nhiều hình thù lạ mắt

Con trỏ chuột được sử dụng hàng ngày trên máy tính. Và trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tùy biến con trỏ chuột trên Windows 11 cực kỳ đẹp mắt

Music Visualizer: Ứng dụng biến thanh điều hướng thành 1 trình phát nhạc đẹp mắt

Có thể nói rằng, Music Visualizer sẽ mang đến cho bạn một cảm giác mới mẻ khi thưởng thức những bản nhạc yêu thích trên chiếc smartphone của mình. Các giai điệu thông thường chỉ được nghe bằng tai giờ đây sẽ hiển thị

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh TECNO WX4 và Nokia 2: Bạn chọn sản phẩm nào trong giá 2 triệu?

Cùng là thiết bị giá rẻ tuy nhiên hai nhà sản xuất lại có cách lựa chọn chất liệu hoàn toàn khác nhau. Nếu như TECNO WX4 toàn bộ được cấu thành từ nhựa với phong cách tạo hình nguyên khối.

Đánh giá nhanh Lenovo Miix 310: Thiết kế nhỏ gọn, làm việc và giải trí nhẹ nhàng

Lenovo Miix 310 có mức giá phải chăng, giúp người dùng dễ tiếp cận hơn. Đây được xem là bản nâng cấp lớn của đàn anh Miix 3 về cả thiết kế lẫn phần cứng.

Nên mua iPhone 12 mini hay iPhone SE 2020: Lựa chọn nào phù hợp nhất?

Thử đặt iPhone SE 2020 và iPhone 12 Mini lên bàn cân thử xem đâu mới là phiên bản phù hợp với nhu cầu sử dụng và khả năng tài chính của bạn nhất.