Thu phí tự động không dừng trên cao tốc TP.HCM-Long Thành-Dầu Giây từ ngày 21/8

Thu phí tự động không dừng trên cao tốc TP.HCM-Long Thành-Dầu Giây từ ngày 21/8

Tính từ đầu năm đến ngày 15/8/2017, đã có 9,36 triệu lượt phương tiện lưu thông an toàn trên tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, tăng 20% so với cùng kỳ năm trước.
Tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây là tuyến giao thông huyết mạch thuộc tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam do VEC đầu tư, quản lý khai thác. Từ khi đưa vào khai thác, tuyến đường đã hỗ trợ đắc lực cho việc tăng tốc vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.
Trong thông tin phát ra ngày 17/8/2017, VEC cho biết, triển khai mở rộng dịch vụ thu phí cầu đường tự động không dừng theo chỉ đạo của Bộ GTVT, thời gian qua, VEC đã phối hợp với đơn vị Tư vấn nghiên cứu và dần hoàn thiện quy trình thu phí tự động không dừng (ETC) sử dụng bộ thiết bị OBU tích hợp 3 công nghệ: Passive DSRC, Active DSRC và RFID trên cùng một hệ thống.
Đây là một trong những giải pháp được VEC áp dụng nhằm giảm thiểu ùn tắc giao thông, tạo thêm nhiều thuận lợi cho khách hàng khi lưu thông trên các tuyến đường cao tốc do VEC đầu tư, quản lý khai thác.

Trạm thu phí Long Phước, 1 trong 3 trạm thu phí của hệ thống thu phí tự động không dừng trên tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.
Trên toàn tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây bố trí 8 cửa thu phí tự động không dừng (ETC) tại 3 trạm thu phí: trạm Long Phước (1 cửa vào, 1 cửa ra); trạm Quốc lộ 51 gồm 4 phân trạm (2 phân trạm đầu vào; 2 phân trạm đầu ra), mỗi phân trạm bố trí 1 cửa ETC; trạm Dầu Giây (1 cửa vào, 1 cửa ra).
VEC cho biết, việc triển khai thu phí tự động không dừng trên các tuyến cao tốc mang lại nhiều tiện ích cho cả cơ quan quản lý nhà nước, chủ đầu tư, đơn vị vận hành khai thác trên tuyến và đặc biệt là khách hàng.
Cụ thể, hệ thống này đi vào hoạt động, sẽ giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và tiết giảm chi phí nhiên liệu do không phải dừng lại trước trạm thu phí để mua vé hay nhận vé/thẻ, thanh toán tiền; cho phép khách hàng quản lý lịch sử các giao dịch của phương tiện tại các trạm thu phí thông qua các hóa đơn khi khách hàng có yêu cầu xuất hóa đơn.
Khách hàng còn có thể linh động trong chuyển đổi từ hình thức thu phí tự động không dừng-ETC sang hình thức thu phí bán tự động-MTC; đồng thời đảm bảo khả năng tích hợp với các hình thức thanh toán dịch vụ khác.
Với các cơ quan quản lý, hệ thống tạo thuận tiện trong thực hiện giám sát hoạt động của Chủ đầu tư, đặc biệt là giám sát nguồn thu, tạo sự minh bạch, công bằng trong hoạt động đầu tư; có thể dễ dàng trích xuất các số liệu phục vụ công tác quản lý, quy hoạch...; cơ bản giải quyết được tình trạng ùn tắc trên các tuyến quốc lộ nói chung và đường cao tốc nói riêng, tạo dư luận xã hội tốt.
Ngoài ra, do công tác quản lý, giám sát dễ dàng và thuận tiện hơn nên có thể thực hiện việc tinh giản nhân lực, hình thành bộ máy quản lý nhỏ gọn và hiệu quả.
VEC lưu ý các khách hàng, khi vào trạm thu phí, phương tiện phải giảm tốc độ trước khi vào cổng trạm (không được giảm nhỏ hơn hoặc bằng 20km/h trước khi vào cổng trạm bởi điều này có thể dẫn tới tai nạn nếu barrier không mở do một số lỗi hoặc hoạt động sai lệch); kiểm tra sự hiển thị của thiết bị hiển thị tại cổng trạm và ở đó barrier là đóng hay mở giai đoạn chạy qua cổng trạm. Việc không kiểm tra sự hiển thị của thiết bị hiển thị tại cổng trạm thu phí và ở đó barrier là đóng hay mở có thể dẫn tới tai nạn nếu barrier không mở do một số lỗi hoặc hoạt động sai lệch.
Tháo OBU khi đang chạy hoặc khi gần cổng trạm thu phí có thể dẫn tới việc OBU không thể giao tiếp với ăng ten, người điều khiển phương tiện không chú ý, gây tai nạn; không chạy quá gần xe khác. Việc điều khiển phương tiện quá gần một xe khác có thể dẫn tới va chạm nếu những xe khác dừng đột ngột.
Cũng theo lưu ý của VEC, khách hàng không lái xe chạy ngược cổng trạm. Việc lái xe chạy ngược có thể gây nên sự va chạm với xe chạy bên cạnh; không sử dụng OBU nếu OBU bị hỏng hóc hoặc lỗi.
Sau khi ra khỏi trạm thu phí, khách hàng tháo thẻ IC-card ra khỏi OBU; giữ thẻ an toàn; OBU có thể được tháo khỏi đế gắn (nếu cần thiết).
Riêng với OBU, VEC đề nghị khách hàng không được tự ý tháo rời hay chỉnh sửa OBU; không cho chất lạ, tạp chất, nước, dầu hoặc các chất lỏng dễ bay hơi vào OBU vì có thể gây cháy nổ, điện giật hỏng hóc; cũng như không tác động lực mạnh vào OBU.
Trong các tuyến cao tốc VEC đầu tư và đã đưa vào khai thác, TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây là tuyến cao tốc thứ 3 áp dụng hình thức thu phí sử dụng thẻ thông minh IC-card công nghệ nhận dạng tần số vô tuyến (RFID), và là tuyến cao tốc thứ 2, sau cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình, triển khai thu phí tự động không dừng (ETC) sử dụng công nghệ thẻ thông minh IC-card kết hợp thiết bị thu phí chuyên dùng OBU gắn trên phương tiện.

TIN LIÊN QUAN

12 Sở GTVT thí điểm đổi giấy phép lái xe trực tuyến mức độ 4

Giờ đây, nhiệm vụ cung cấp, quản lý, vận hành hiệu quả các dịch vụ công trực tuyến DVCTT mức độ 4 trên môi trường mạng đã trở thành nhiệm vụ chính trị quan trọng, quan tâm thường xuyên, bắt buộc đối với các cấp bộ, ngành, tỉnh, thành phố, địa

MoMo trở thành đối tác đầu tiên phân phối vé trực tuyến cho hãng xe khách Phương Trang

Cú bắt tay này giúp kết nối thương hiệu Phương Trang đến với 23 triệu người cùng của MoMo. Bên cạnh dịch vụ mua vé trực tuyến tiện lợi, từ ngày 22/03 - 31/05/2021, MoMo và Phương Trang tung ra nhiều ưu đãi hấp dẫn lên đến 200.000 đồng, dành cho

Dịch vụ công trực tuyến: nhiều Bộ, ngành đẩy mạnh lên mức độ 4 trong năm nay

Với mục tiêu đưa Dịch vụ công trực tuyến trở thành nhiệm vụ hàng đầu để phát triển Chính phủ điện tử, hướng tới Chính phủ số, nhiều Bộ ngành, địa phương trên cả nước đang nỗ lực đưa các Dịch vụ công trực tuyến đủ điều kiện lên mức độ 4 ngay trong

Lễ kỷ niệm Quốc khánh 2/9 được kết nối trực tuyến tới tuyến xã/phường trên cả nước

Trong bối cảnh nhiều tỉnh/thành đang thực hiện giãn cách xã hội, lần đầu tiên, Lễ kỷ niệm Quốc khánh 2/9 được tổ chức trực tuyến vào 9h ngày 01/9/2021 với điểm cầu chính tại Văn phòng Chính phủ VPCP và kết nối tới 195 điểm cầu trong nước và quốc tế.

Đà Nẵng: Chuyển đổi số từ việc cấp giấy đi đường có mã QR

Việc áp dụng giấy đi đường có mã QR là một sáng kiến chuyển đổi số trong mùa dịch được người dân TP. Đà Nẵng đồng tình, dư luận đánh giá cao, bảo đảm các biện pháp phòng, chống dịch.

Ninh Bình cung cấp 100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 trước thời hạn

Với sự quyết tâm, nỗ lực, Ninh Bình giờ đây đã thuộc nhóm các địa phương đi đầu hoàn thành chỉ tiêu cung cấp dịch vụ công trực tuyến DVCTT mức độ 4 trước thời hạn.

Thủ tướng chỉ thị triển khai giải pháp tổ chức dạy học an toàn, bảo đảm chất lượng giáo dục, đào tạo ứng phó với đại dịch COVID-19

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 24/CT-TTg về việc đẩy mạnh triển khai các nhiệm vụ, giải pháp tổ chức dạy học an toàn, bảo đảm chương trình và mục tiêu chất lượng giáo dục, đào tạo ứng phó với đại dịch COVID-19.

TP. Hồ Chí Minh giảm 50% lệ phí dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4

Việc giảm lệ phí nhằm khuyến khích, hỗ trợ, tạo mọi điều kiện cho mọi người dân khi tham gia thực hiện các thủ tục hành chính TTHC trên môi trường mạng, nhất là tại thời điểm khó khăn vì đại dịch bệnh Covid-19 và đảm bảo tuân thủ nghiêm việc giãn

THỦ THUẬT HAY

Top Web khảo sát kiếm tiền Online, VinaResearch, InfoQ VN, ViewFruit

Khảo sát trực tuyến hiện nay cũng được đánh giá là một hình thức kiếm tiền mang lại hiệu quả cao, đã có rất nhiều website khảo sát kiếm tiền thành công trong lĩnh vực này, nếu bạn đang ấp ủ ý định muốn xây dựng một

5 mẹo tăng tốc smartphone Samsung giúp “đánh bay” hiện tượng giật lag, bạn đã thử chưa?

Nếu bạn đang sử dụng điện thoại Samsung và gặp một vài vấn đề về hiện tượng giật lag thì bài viết này là dành cho bạn. Hãy thử áp dụng các mẹo tăng tốc smartphone Samsung sau đây để cải thiện chiếc “dế yêu” của mình

Cách chặn video phản cảm, không phù hợp với trẻ nhỏ trên YouTube

Thời gian gần đây, trên YouTube xuất hiện khá nhiều video chứa hình ảnh nhạy cảm, hở hang, bạo lực nhưng lại có nội dung dành cho trẻ em. Với những nhân vật hoạt hình nổi tiếng như: Người nhện, Bạch tuyết, Công chúa

Tính năng Timeline đã dần xuất hiện trong các bản build Windows 10 Redstone 4(insider preview )

Mặc dù đã không thể 'chung bước' cùng Windows 10 Fall Creators Update như những gì hãng đã vạch ra từ đầu, tính năng này đã dần xuất hiện trên các bản build Insider Preview của Windows 10 Redstone 4.

Tại sao bạn cần mua một chiếc màn hình di động?

Tại sao nên mua màn hình di động? Đối với những ai chưa biết về loại sản phẩm màn hình này, thì nó đang dần trở thành một xu hướng dành cho những người thường xuyên phải di chuyển, mà vẫn muốn có một không gian màn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Thiết kế của Galaxy J8: Phần nào mang lại sự lựa chọn mới mẻ và đột phá hơn

Các smartphone dòng J ngày càng tạo được ấn tượng mạnh với người dùng bởi thiết kế được chăm chút tỉ mỉ và nhiều thay đổi phù hợp xu hướng hiện nay. Có thể nói trong những mẫu smartphone tầm trung năm nay, Galaxy J8

Đánh giá Galaxy TabPro S: Máy tính bảng tốt nhất của Samsung

So với thiết kế màn hình xoay 360 độ của một số thiết bị lai khác, ưu điểm của thiết kế dạng đế cắm sẽ tối ưu khi sử dụng như một máy tính bảng...

Trên tay POCO C3: Helio G35, pin 5000mAh, 3 camera sau, giá từ 2.4 triệu

POCO C3 là smartphone giá rẻ nhất của thương hiệu trên thị trường. Tuy nhiên, điện thoại vẫn sở hữu khá nhiều tính năng hấp dẫn như màn hình lớn, pin khủng và chip xử lý tập trung vào chơi game.