Ninh Bình cung cấp 100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 trước thời hạn

Đồng thời, đây là một nhiệm vụ chính trị quan trọng góp phần quan trọng xây dựng, vận hành hiệu quả nền hành chính công, chính quyền điện tử (CQĐT) hướng tới chính quyền số tại địa phương; góp phần quan trọng vào tiến trình chuyển đổi số (CĐS) quốc gia, phát triển Chính phủ số kiến tạo, toàn diện.

Điểm nhấn trong tiến trình xây dựng CQĐT, chính quyền số địa phương

Tính đến ngày 10/9, Ninh Bình đã cung cấp 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 4 trên Cổng dịch vụ công và hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh tại địa chỉ http://dichvucong.ninhbinh.gov.vn.

Hiện nay, tổng số DVCTT mức độ 4 được cung cấp là 1.226 dịch vụ, trong đó có 1.002 dịch vụ cấp tỉnh; 151 dịch vụ cấp huyện; 55 dịch vụ cấp xã; 18 dịch vụ của bảo hiểm  xã hội (BHXH) và Công an tỉnh.

Để đạt được những kết quả tích cực trên, Ninh Bình đã thực hiện nghiêm túc các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo từ Bộ TT&TT, đồng thời vào tháng 5/2021, tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 62/KH-UBND về việc triển khai cung cấp 100% DVCTT có đủ điều kiện ở mức độ 4 và tích hợp 100% DVCTT mức độ 3, 4 đáp ứng yêu cầu với Cổng dịch vụ công Quốc gia năm 2021.

Ninh Bình cung cấp 100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 trước thời hạn

Việc cung cấp 100% DVCTT mức độ 4, cũng được coi là giải pháp giúp Ninh Bình phòng, chống dịch bệnh COVID-19 hiệu quả.

Cùng với đó, là sự chỉ đạo quyết liệt của Tỉnh ủy, UBND tỉnh; sự vào cuộc quyết liệt của lãnh đạo các sở, ngành, địa phương; sự phối hợp chặt chẽ của tỉnh Ninh Bình với Bộ TT&TT (Cục Tin học hóa); đóng góp của các chuyên gia, nỗ lực các cán bộ kỹ thuật từ trung ương đến tỉnh, huyện, xã và các doanh nghiệp (DN) công nghệ trong và ngoài tỉnh.

Việc hoàn thành việc cung cấp DVCTT mức độ 4 là một trong những chỉ tiêu cơ bản đầu tiên và quan trọng thuộc mục tiêu 'Cung cấp dịch vụ chất lượng phục vụ xã hội' của Chiến lược phát triển Chính phủ điện tử hướng tới Chính phủ số giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030 được phê duyệt tại Quyết định số 942/QĐ-TTg ngày 15/6/2021 của Thủ tướng Chính phủ.

Tăng cường theo dõi trực tuyến tình hình cung cấp thông tin, DVCTT mức độ 4

Có thể nói, việc Ninh Bình cung cấp 100% DVCTT mức độ 4 đã giúp người dân, DN trên địa bàn tỉnh thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường mạng mọi lúc, mọi nơi, không phân biệt khoảng cách địa lý, tiết kiệm thời gian, chi phí, bảo vệ môi trường, phòng chống dịch bệnh, loại bỏ khó khăn do đi lại từ vùng sâu vùng xa đến trụ sở cơ quan hành chính. Bên cạnh đó, cũng giúp minh bạch hóa triệt để quá trình xử lý hồ sơ của cơ quan hành chính nhà nước, tránh phiền hà cho người dân và DN; tăng hiệu suất kinh tế, thúc đẩy sự phát triển toàn diện, bền vững cho địa phương.

Được biết, trước khi cung cấp 100% DVCTT mức độ 4, Ninh Bình cũng đã triển khai nhiều biện pháp và nguồn lực để thúc đẩy số lượng hồ sơ trực tuyến mức độ 4 trong giải quyết TTHC. Tuy nhiên, tỷ lệ hồ sơ trực tuyến mức độ 4 từ đầu năm 2021 đến ngày 30/8/2021 mới đạt khoảng 15%, tập trung vào một số lĩnh vực: Chứng thực, Đường bộ, Xúc tiến thương mại…

Để phát huy hiệu quả của các DVCTT mức độ 4 đã cung cấp, trong thời gian tới, tỉnh Ninh Bình tiếp tục chỉ đạo các cơ quan triển khai các giải pháp tuyên truyền, hướng dẫn, khuyến khích người dân và DN tăng cường sử dụng các DVCTT mức độ 4; coi đây là một trong những biện pháp góp phần phòng, chống dịch bệnh COVID-19 hiệu quả trên địa bàn tỉnh; rà soát, lựa chọn các DVCTT mức độ 4 đưa vào danh sách không tiếp nhận hồ sơ trực tiếp; tập trung nghiên cứu các cơ chế, chính sách khuyến khích tăng tỷ lệ hồ sơ trực tuyến mức độ 4 của tỉnh; khuyến khích các ngân hàng mở rộng việc cung cấp tài khoản thanh toán trực tuyến cho người dân, DN.

Với vai trò là đầu mối triển khai, báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ này, Sở TT&TT tỉnh Ninh Bình cho biết, thời gian tới đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Cục Tin học hóa (Bộ TT&TT) để tăng cường kết nối, khai thác hiệu quả dữ liệu từ các cơ sở dữ liệu quốc gia thông qua Nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu quốc gia để giảm thiểu yêu cầu giấy tờ khi người dân, DN thực hiện DVCTT.

Đồng thời, đảm bảo việc kết nối liên thông với hệ thống thu thập, đánh giá việc sử dụng thông tin và DVCTT (hệ thống EMC) để theo dõi trực tuyến tình hình cung cấp thông tin, DVCTT trên địa bàn tỉnh; phối hợp với Cục Kiểm soát TTHC - Văn phòng Chính phủ để lựa chọn, đưa 100% dịch vụ có đủ điều kiện lên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, từ đó có các biện pháp thúc đẩy kịp thời, phát huy hiệu quả của các DVCTT mức độ 4 đã cung cấp.

Để phát triển Chính phủ điện tử hướng tới Chính phủ số trong giai đoạn mới, việc cung cấp DVCTT vẫn là nhiệm vụ được ưu tiên hàng đầu. Do vậy, Bộ TT&TT đề nghị các bộ, ngành, địa phương: Tiếp tục triển khai quyết liệt và có hiệu quả các giải pháp để đạt được mục tiêu cung cấp 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 4 trong năm 2021.

Đối với các dịch vụ công không đủ điều kiện đưa lên trực tuyến mức độ 4, cần ứng dụng triệt để các giải pháp kỹ thuật nhằm đưa tối đa các hoạt động cung cấp dịch vụ công lên môi trường mạng, từ quá trình nộp, tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính cho đến trả kết quả tới người dân, doanh nghiệp.

Trong thời gian qua, các bộ, ngành, địa phương đã triển khai cung cấp DVCTT mức độ 4 để phục vụ người dân, doanh nghiệp tốt hơn./.

TIN LIÊN QUAN

Bắc Ninh: Đẩy mạnh nhiều giải pháp xây dựng chính quyền điện tử hiện đại

Trong 6 tháng đầu năm, tỉnh Bắc Ninh đã tập trung chỉ đạo triển khai đồng bộ, toàn diện công tác cải cách hành chính, nhằm rút ngắn thời gian thực hiện thủ tục hành chính TTHC, đổi mới hoạt động, nâng cao hiệu quả hoạt động Trung tâm Hành chính

12 Sở GTVT thí điểm đổi giấy phép lái xe trực tuyến mức độ 4

Giờ đây, nhiệm vụ cung cấp, quản lý, vận hành hiệu quả các dịch vụ công trực tuyến DVCTT mức độ 4 trên môi trường mạng đã trở thành nhiệm vụ chính trị quan trọng, quan tâm thường xuyên, bắt buộc đối với các cấp bộ, ngành, tỉnh, thành phố, địa

Cần tiếp tục vượt qua rào cản để chuyển đổi số thành công

Trong hơn một năm triển khai Chiến lược chuyển đổi số CĐS quốc gia, các bộ, ngành, địa phương đã nỗ lực xây dựng đề án CĐS cấp bộ/ngành, cấp tỉnh và thúc đẩy triển khai. Tuy nhiên, vẫn còn một số thách thức cần được giải quyết để thúc đẩy quá trình

TP. Hồ Chí Minh giảm 50% lệ phí dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4

Việc giảm lệ phí nhằm khuyến khích, hỗ trợ, tạo mọi điều kiện cho mọi người dân khi tham gia thực hiện các thủ tục hành chính TTHC trên môi trường mạng, nhất là tại thời điểm khó khăn vì đại dịch bệnh Covid-19 và đảm bảo tuân thủ nghiêm việc giãn

Dịch vụ đô thị thông minh hỗ trợ Bình Phước trong công tác phòng, chống Covid-19

Sau gần hai năm hợp tác với Tập đoàn VNPT để xây dựng đô thị thông minh ĐTTM, Bình Phước đã có những thay đổi mạnh mẽ và đang hướng tới trở thành ĐTTM lớn nhất khu vực Đông Nam Bộ.

Hết năm 2021, Thừa Thiên - Huế đảm bảo cung cấp 100% DVCTT đủ điều kiện ở mức độ 4

Hiện nay, với các đơn vị, địa phương ngoài việc thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đảm bảo sức khỏe, ổn định cuộc sống nhân dân thì việc tăng cường cho người dân tiếp cận dễ dàng, sử dụng hiệu quả các

Bưu điện Hà Nội linh hoạt phương thức chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 9, 10/2021

Được sự đồng ý của UBND TP. Hà Nội, Bưu điện TP. Hà Nội phối hợp với Bảo hiểm xã hội BHXH thành phố có phương án chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH trên địa bàn thành phố kỳ tháng 9, 10/2021 linh hoạt, phù hợp với quy định phòng chống dịch của mỗi địa

Hơn 3000 người gia hạn thành công thẻ BHYT trực tuyến qua mạng lưới Bưu điện

Theo thống kê, Bưu điện Việt Nam BĐVN Vietnam Post đã thực hiện tiếp nhận và giúp gia hạn thành công thẻ bảo hiểm y tế BHYT theo hình thức trực tuyến cho hơn 3000 trường hợp.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn xem TV trực tuyến trên VTV Play chỉ với 8 bước đơn giản

VTV Play là một ứng dụng xem TV trực tuyến của Đài Truyền hình Việt Nam (VTV), cho phép người dùng xem trực tiếp các chương trình truyền hình, phim, show truyền hình, thể thao và nhiều nội dung khác trên điện thoại di

Hướng dẫn cách tra cứu số tài khoản thu BHXH bằng Zalo cực nhanh chóng

Bạn có thể đóng Bảo hiểm xã hội thông qua tài khoản ngân hàng. Và trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tra cứu số tài khoản thu BHXH bằng Zalo...

Hướng dẫn cách khắc phục hiện tượng iPhone không bắt được wifi

Chế độ chế độ máy bay hay còn gọi là Airplane - dùng để ngắt toàn bộ kết nối đến và đi từ iPhone trên các chuyến bay, nhằm tránh việc làm nhiễu radar cũng như quá trình liên lạc của hãng hàng không trên máy bay nhưng

Pin iPhone 6s dùng được bao lâu?

Nếu bạn đang băn khoăn về thời lượng pin của chiếc iPhone 6s liệu có đáp ứng nhu cầu sử dụng của bạn hay không. Hôm nay, chúng tôi sẽ phần nào giải đáp.

Một số nguyên nhân khiến máy tính Windows của bạn ngày càng ì ạch

Sau một thời gian sử dụng, chắc chắn máy tính của bạn sẽ dần chạy chậm hơn. Ví dụ như, khi bạn cố mở một trang web sẽ thấy xuất hiện lỗi 'not responding ' hoặc khi bạn cần đọc một email thì nó lại hiển thị rất chậm.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá QNAP TAS-268 – Hỗ trợ đa phương tiện, mở rộng đến 20TB

QNAP TAS-268 không chỉ hướng đến môi trường SOHO (small office home office) cần kiểm soát, tập trung hóa dữ liệu mà còn phù hợp cả với nhu cầu sử dụng khác nhau trong gia đình....

Đánh giá nhanh Samsung DeX Pad: Có sáng tạo, có thay đổi nhưng vẫn chưa đủ

Cùng với Galaxy S9/ S9+ Samsung cũng giới thiệu chiếc DeX thế hệ mới để kết nối điện thoại với màn hình lớn phục vụ công việc, lần này Samsung đã thay đổi hoàn toàn thiết kế của DeX cũ.

Đánh giá Mazda CX-5 2019: Thiết kế đẹp, nhiều công nghệ và trải nghiệm lái thể thao

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc crossover cỡ nhỏ, Mazda CX-5 2019 là lựa chọn không tồi nhờ thiết kế đẹp, nhiều công nghệ và trải nghiệm lái thể thao.