Chi tiết cách sửa lỗi video bị lag trong PowerPoint

Theo mặc định PPT hỗ trợ rất nhiều định dạng media bao gồm: .asf, .avi, .mp4, .mpg, .wmv, .mp3, .wma, .wav, .au hoặc m4A. Vì vậy trước khi chèn hoặc nhúng tệp video vào bản trình chiếu, hãy đảm bảo tệp media nguồn thuộc một trong các định dạng mà PPT hỗ trợ. 

Nếu bạn đã chèn bất kỳ tệp media nào có phần mở rộng như .mp4 và khi trình chiếu tệp video đó bị giật, lag thì trước tiên hãy xóa tệp đó và thử chèn lại tệp đó một lần nữa để kiểm tra xem tệp video đó có hoạt động hay không. Nếu khi chèn vào vẫn bị lỗi như vậy, trong khi chạy độc lập thì tệp video đó vẫn phát bình thường. Vậy thì chỉ có thể giải quyết theo một trong các giải pháp dưới đây. 

Trong bài này, FPTshop sẽ cùng các bạn tìm hiểu một số cách khác nhau để giải quyết vấn đề trễ video trong các bản trình chiếu PPT. Trước khi tiếp tục với các cách sửa lỗi, hãy đảm bảo trình điều khiển video của bạn được cập nhật.

Cách 1: Tối ưu hóa tệp media 

Bước 1. Mở bản trình bày PPT gặp sự cố video bị lag. Truy cập vào menu File > Info trong menu xổ xuống.

Bước 2. Bấm nút Compress Media ở khung bên trái. Trong menu xổ xuống, chọn tùy chọn Full HD (1080p). Nếu bạn đang sử dụng các phiên bản cũ hơn của Office 2010 - Office 2016, hãy chọn tùy chọn Presentation Quality.


Chi tiết cách sửa lỗi video bị lag trong PowerPoint

Bước 3. Thao tác này sẽ nén tệp media mà bạn đã chèn vào bản trình chiếu PPT. Khi quá trình hoàn tất, một bảng thông báo sẽ hiển thị cho biết đã hoàn tất quá trình nén và dung lượng tệp media đã được giảm (“Compression Complete. You have saved X.X MB”).


Bước 4. Bây giờ bạn có thể kiểm tra xem vấn đề video lag trong bản trình chiếu PPT đã được khắc phục chưa. Nếu sự cố vẫn tiếp tục, hãy chuyển sang giải pháp tiếp theo.  

Cách 2: Vô hiệu hóa tăng tốc đồ họa phần cứng

Bước 1. Mở bản trình bày PPT gặp sự cố video bị lag. Truy cập vào menu File > Options trong menu xổ xuống.


Bước 2. Trong cửa sổ PowerPoint Options hiển thị, kích chọn mục Advanced ở khung bên trái. 


Bước 3. Ở bên phải, cuộn xuống phía dưới đến mục Display rồi kích vào tùy chọn Disable Slide Show hardware graphics acceleration để vô hiệu hóa tính năng tăng tốc đồ họa phần cứng

Bước 4. Bấm nút OK để hoàn tất và áp dụng thay đổi.

Bây giờ bạn thử phát video trong bản trình chiếu và kiểm tra xem sự cố đã được giải quyết chưa. 

Cách 3: Chèn video qua trình phát video nhúng

Trong hầu hết các trường hợp việc nhúng trực tiếp các tệp video vào trong các bản trình chiếu, giúp người dùng dễ dàng chia sẻ với những người dùng khác. Nhưng nếu cả hai cách trên vẫn không khắc phục được hiện tượng video lag trong bản trình chiếu, vậy thì đây sẽ là cách giải quyết tốt nhất. 

Bước 1. Mở bản trình bày PPT gặp sự cố video bị lag. Truy cập vào menu File > Options trong menu xổ xuống.

Bước 2. Trong cửa sổ PowerPoint Options hiển thị, kích chọn mục Customize Ribbon ở khung bên trái. 


Bước 3. Ở khung bên phải ngoài cùng, dưới mục Customize Ribbon, đảm bảo tùy chọn Main Tabs được chọn, sau đó kích tùy chọn Developer rồi bấm nút OK.

Bước 4. Bây giờ quay trở lại giao diện của bản trình chiếu PPT, bạn sẽ thấy xuất hiện thêm một thẻ mới là Developer.


Bước 5. Kích chọn thẻ Developer, sau đó bấm nút More Controls thuộc nhóm tính năng Controls.


Bước 6. Trong danh sách các tùy chọn hiển thị, kích chọn Windows Media Player và bấm nút OK.

Bước 7. Bây giờ bạn kích giữ chuột trái vào vùng trống của slide cần chèn rồi kéo từ góc trên cùng bên trái xuống góc dưới bên phải. Một khung màu đen tương ứng sẽ được chèn vào vị trí bạn chọn, từ đây bạn cũng có thể điều chỉnh kích thước của khung phát video trong bản trình chiếu PPT giống như với hình ảnh chèn vào.  


 

Bước 8. Tiếp theo kích chuột phải vào khung trình phát đa phương tiện được chèn vào và chọn tùy chọn Properties Sheet … trong menu xổ xuống.


Bước 9. Trong cửa sổ Properties hiển thị, kích vào nút ba chấm tại mục (Custom).


Bước 10. Chọn thẻ General trong hộp thoại mới hiển thị, sau đó bấm nút Browse… ở bên phải mục File Name or dưới mục Source.

Bước 11. Chuyển đến vị trí chứa tệp video muốn liên kết vào bản trình chiếu. Kích chọn tên tệp video sẽ được chèn và bấm nút Open.

Bước 12. Quay trở lại cửa sổ Windows Media Player Properties, trong hộp thoại thả xuống bên cạnh mục Select a mode hãy chọn tùy chọn Full(default), hoặc tùy chọn nào bạn cần.


Bước 13. Ở dưới cùng bên trái tại mục Playback options, bạn có thể chọn các tùy chọn Autostart (tự khởi động), Stretch to fit (kéo để vừa) hoặc Play full screen (phát toàn màn hình).

Bước 14. Cuối cùng bấm nút OK và đóng cửa sổ Properties. 

Bây giờ chuyển đến chế độ trình chiếu và xem video vừa chèn vào khi phát có gặp bất kỳ sự cố giật lag nào hay không. Về cơ bản tùy chọn này không chèn tệp video vào trong bản trình chiếu thay vào đó chỉ nhúng liên kết vào, do đó sẽ không gặp sự cố này.

Tuy nhiên nếu chia sẻ bản trình chiếu PPT này với những người khác bạn phải copy cả tệp video nguồn cho họ và người nhận cũng phải thực hiện tương tự để nhúng lại video vào bản trình chiếu, vì lúc đó đường dẫn đến vị trí tệp video đích đã thay đổi.

TIN LIÊN QUAN

Chi tiết cách chèn phụ đề vào video trên iPhone cực đơn giản

Là người dùng iPhone lâu năm, nhưng chắc bạn chưa biết đến tính năng thú vị này trên iPhone. Khi bạn xem những nội dung video trong các ứng dụng được Apple hỗ trợ, bạn có thể bật phụ đề và chú thích chi tiết của Video đó nếu có sẵn.

Cách chèn video vào PowerPoint nhanh chóng

Để có sức truyền đạt hơn đối với người nghe thì PowerPoint cho phép bạn chèn thêm những video để bài giảng của bạn thêm hấp dẫn và sinh động hơn, nhiều bạn không biết chèn video như thế nào bạn có thể tham khảo qua bài hướng dẫn dưới đây của

Hướng dẫn chèn chữ vào video trên iPhone

Chèn chữ vào video là một trong những tác vụ chỉnh sửa video cơ bản. Và bạn có thể thực hiện điều này với ứng dụng iMovie trên iPhone.

Chèn video từ Youtube vào PowerPoint 2013

Đã bao lần bạn muốn chèn một đoạn video vào PowerPoint để trình diễn nhưng cách làm lại quá phức tạp? Giờ đây PowerPoint 2013 đã cho phép chèn thẳng video từ Youtube vào PowerPoint.TCN sẽ hướng dẫn bạn cách chèn video vào PowerPoint 2013 thật đơn

Hướng dẫn chèn lời bài hát vào ảnh bằng PicsArt một cách nhanh chóng

Hướng dẫn bạn cách chèn lời bài hát vào ảnh bằng PicsArt một cách đơn giản. Giúp bạn làm nổi bật thêm bức ảnh của mình trong mắt người khác và cũng có thể dùng để tạo điểm nhấn riêng. Click xem ngay nhé!

Chèn hiệu ứng trước khi gửi ảnh, video Facebook Messenger

Khi chụp/quay phim trên Facebook Messenger, người dùng nhiều nơi trên thế giới, trong đó có Việt Nam có thể chèn thêm các hiệu ứng, sticker và các khung ảnh độc đáo trước khi gửi ảnh/video.

Hướng dẫn lấy mã nhúng video Facebook

Cách lấy mã nhúng, code nhúng video Facebook để chèn vào website đã thay đổi khá nhiều cùng với những lần cập nhật của Facebook. Nếu bạn chưa biết làm cách nào để nhúng video Facebook vào website thì hãy đọc bài hướng dẫn này nhé!

Cách chèn chữ vào hình ảnh trong PowerPoint

Để làm rõ hoặc làm nội bật nội dung hình ảnh trên Powerpoint, chúng ta có thể chèn thêm chữ viết với nhiều kiểu tạo chữ nghệ thuật khác nhau.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn làm vô lăng chơi Alpha 8 và các game đua xe khác bằng bìa carton

Nếu bạn là fan của Alpha 8 hay Alpha Nitro thì chắc chắn chơi game với vô lăng sẽ mang đến những trải nghiệm rất 'thực tế' và thú vị. Mới đây, kênh Youtube The Q đã có video hướng dẫn cách làm tay cầm để chơi những tựa

Cách download video trên youtube về máy tính đơn giản nhất

Download video trên Youtube không được hỗ trợ trực tiếp từ youtube nên người sử dụng muốn download video từ youtube phải sử dụng công cụ từ nhà phát triển thứ 3. Hôm nay sẽ giới thiệu cho bạn một số công cụ...

Cách tùy biến thanh status bar trên iOS không cần jailbreak

Như chúng ta đã biết, cách thông dụng nhất khi muốn tùy biến thanh status bar trên iOS chính là jailbreak máy và cài đặt một số tweak tinh chỉnh hệ thống như Zeppelin, StatusModifier hay CustomStatusBar. Tuy nhiên, vẫn

Tuỳ biến giao diện mặc định của thư mục ứng dụng trên thiết bị iOS

Cụ thể hơn, tinh chỉnh CoolFolder sẽ cung cấp cho người dùng một số thiết lập giúp tùy biến lại giao diện của thư mục ứng dụng trên thiết bị iOS, bạn có thể loại bỏ nền, thay đổi màu viền hoặc tùy chỉnh độ cong viền

Khôi phục dữ liệu đã xoá trên thiết bị iOS dễ dàng với phần mềm iMyFone D-Back

Nếu bạn lỡ xoá nhầm file và đang cần khôi phục dữ liệu đã mất trên iPhone, iPad thì đây là một tin tuyệt vời cho bạn, TCN sẽ giới thiệu tới bạn phần mềm chuyên dụng cho việc khôi phục dữ liệu cho hệ điều hành iOS –

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Xperia XZ: Lấy nét nhanh, màu sắc tốt, camera selfie đẹp

Sony Xperia XZ được xem là thiết bị di động chụp hình tốt nhất của dòng Xperia XZ, thực hư ra sao hãy cùng theo dõi bài viết này để biết thêm chi tiết.

Mở hộp Realme 8s 5G: Smartphone sở hữu pin 5000 mAh, màn hình 90Hz

Realme 8s 5G là chiếc smartphone tầm trung mới nhất của hãng công nghệ Realme. Mời bạn cùng chúng tôi mở hộp Realme 8s 5G để xem chiếc smartphone này có phải là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn không nhé. Nhìn trên