Đà Nẵng: Chuyển đổi số từ việc cấp giấy đi đường có mã QR

Sở Thông tin và Truyền thông TP. Đà Nẵng cho biết, từ ngày 6/9, Thành phố kiểm soát người dân tham gia giao thông theo mẫu giấy đi đường có mã QR.Người dân có thể tự in giấy đi đường đã đăng ký để xuất trình khi qua chốt - Ảnh: VGP/Minh Trang

Theo đó, các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân được phép hoạt động theo quy định đăng ký giấy đi đường trực tuyến tại địa chỉ https://giaydiduong.danang.gov.vn. Cơ quan có thẩm quyền được phân công phê duyệt, cấp giấy đi đường có mã QR tại địa chỉ https://eticket.danang.gov.vn.

Sau khi được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt, cấp giấy đi đường có mã QR, các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân sử dụng tài khoản đã đăng ký để tự in giấy đi đường và gửi cho người sử dụng.

Tất cả các bước đăng ký, phê duyệt, cấp giấy và nhận giấy đều được thực hiện trực tuyến. Thành phố dựa trên dữ liệu để kiểm tra, xử lý các hành vi đăng ký, cấp và sử dụng không đúng giấy đi đường.

Anh Phan Văn Lực, trú tại quận Ngũ Hành Sơn, chủ doanh nghiệp chuyên về hàng đông lạnh, cho biết: “Ngay từ khi Sở Thông tin và Truyền thông phổ biến về giấy đi đường, công ty của tôi đã đăng ký ngay trong tối 5/9. Việc kê khai rất nhanh gọn, chỉ trong 2 phút đã hoàn thành. Những ngày này, nhân viên của công ty có thể thuận lợi đi qua các chốt, không có bất cập gì xảy ra”.

“Việc cấp giấy đi đường có mã QR tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp rất nhiều. Chúng tôi không còn phải lên tận phường xin giấy xác nhận, đối chiếu hồ sơ, mất nhiều thời gian chờ đợi như trước”, anh Lực cho hay.

Ông Phạm Trường Sơn, Trưởng Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng, cho biết: “Việc cấp giấy trực tuyến này thuận lợi hơn rất nhiều so với trước kia. Khi các doanh nghiệp gửi hồ sơ, chúng tôi sẽ kiểm tra lại, nếu đúng đơn vị mình quản lý, số người làm việc đúng thì sẽ duyệt, cấp giấy đi đường, quy trình này mất khoảng 2 phút. Còn các doanh nghiệp gửi thông tin không đầy đủ thì sẽ bị trả lại”.

Theo Phó Giám đốc Sở TT&TT Đà Nẵng Trần Ngọc Thạch, thẩm quyền cấp giấy đi đường có mã QR được phân cho nhiều sở, ngành, UBND các quận, huyện, phường, xã. Nếu hồ sơ đăng ký bảo đảm đúng tiêu chuẩn thì ít phút sau, hệ thống trực tuyến sẽ tự động gửi giấy đi đường theo mẫu cho người dân qua email.

[/b][b]
Đà Nẵng: Chuyển đổi số từ việc cấp giấy đi đường có mã QR


Rút ngắn thời gian kiểm tra qua các chốt

Ghi nhận tại một số điểm chốt, việc triển khai mẫu giấy đi đường mới giúp giảm bớt thời gian chờ đợi cho người dân.

Khi qua chốt, người dân chỉ cần xuất trình giấy đi đường hoặc mở sẵn ứng dụng eTicket-DaNang có mã QR được cấp để lực lượng chức năng quét mã, kiểm tra, mỗi lượt mất khoảng 5 giây. Việc cấp giấy đi đường mới giúp tránh được ùn tắc tại các chốt khi thủ tục kiểm tra nhanh gọn, hạn chế tiếp xúc.

Anh Nguyễn Chí Tài, một nhân viên giao hàng, cho biết: “Lúc trước, khi sử dụng mẫu giấy đi đường cũ, lực lượng kiểm tra mất nhiều thời gian hơn khi phải đối chiếu thông tin từ căn cước công dân. Còn với giấy đi đường mới, chỉ cần quét mã là hiển thị toàn bộ thông tin của tôi qua máy của cán bộ trực chốt nên thủ tục nhanh gọn, mỗi chốt mất 3 đến 5 giây và hạn chế được việc tiếp xúc”.

Theo Sở TT&TT Đà Nẵng, để kịp cấp giấy đi đường mới cho người dân và doanh nghiệp, ngành chức năng đã huy động toàn bộ cán bộ làm thêm giờ từ ngày 4/9. Theo thống kê, đến ngày 10/9, toàn thành phố tiếp nhận 31.019 đơn vị đăng ký, trong đó đã phê duyệt 8.892 đơn vị và từ chối 15.323 đơn vị, tỉ lệ xử lý đạt 78,07%. Tổng số giấy đi đường có mã QR đã phê duyệt là 134.146 giấy, số giấy đã phát hành là 117.346, tỉ lệ 87,48%.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng cho biết, việc cấp giấy đi đường đã được Thành phố tổ chức khoa học, chặt chẽ, thuận tiện, được người dân và dư luận đánh giá cao. Thành phố sẵn sàng chia sẻ bản quyền phần mềm cấp giấy đi đường cho các địa phương có nhu cầu.

Hiện Sở TT&TT Đà Nẵng đang triển khai cho tỉnh Khánh Hòa và hỗ trợ tỉnh Quảng Bình ứng dụng giấy đi đường có mã QR.


Nguồn: baochinhphu.vn

TIN LIÊN QUAN

HP sẽ sản xuất giấy in riêng để bảo vệ rừng xanh?HP bảo vệ môi trường

HP Inc có một sáng kiến ​​mới để đảm bảo rằng giấy in của chính họ không thúc đẩy nạn

12 Sở GTVT thí điểm đổi giấy phép lái xe trực tuyến mức độ 4

Giờ đây, nhiệm vụ cung cấp, quản lý, vận hành hiệu quả các dịch vụ công trực tuyến DVCTT mức độ 4 trên môi trường mạng đã trở thành nhiệm vụ chính trị quan trọng, quan tâm thường xuyên, bắt buộc đối với các cấp bộ, ngành, tỉnh, thành phố, địa

Phần mềm cấp mã QR Code luồng xanh mới hoạt động ra sao?

Sau 3 ngày áp dụng phần mềm tự động cấp mã QR Code luồng xanh, đã có hơn 45.000 xe được cấp...

Các nhà cung cấp thiết bị 5G cho Huawei sẽ bị hạn chế tại Mỹ

Cụ thể, các sản phẩm 'không được sử dụng' hoặc 'không ở trong bất kỳ thiết bị 5G nào' của Mỹ cũng bị cấm bán cho Huawei. Nói cách khác, mặt hàng đó sẽ bị cấm bán cho Huawei ngay cả khi nó không liên quan gì đến hoạt động của 5G trong thiết bị điện

Facebook giới thiệu đơn vị thời gian mới với tên Flick

Theo Facebook và Oculus, Flick là 'đơn vị thời gian nhỏ nhất LỚN HƠN nano giây', và nó sẽ bằng 1 / 705.600.000 giây. Để bạn dễ hình dung thì 1 nano giây là 1 / 1.000.000.000 giây, nhưng vậy 1 Flick = 1.41723356 nano giây.

Sẽ thêm “dây buộc” cho doanh nghiệp xuất, nhập khẩu phần mềm?

Theo dự thảo nói trên, để xuất khẩu, nhập khẩu sản phẩm phần mềm qua hải quan, người nhập khẩu phần mềm thực hiện thủ tục hải quan đối với hàng hóa xuất, nhập khẩu theo quy định.

'Thuốc độc', 'thuốc giải' cho tài khoản Facebook giá 2-3 triệu tại VN

Mất từ 2-3 triệu đồng, người ta đã có thể khiến một tài khoản Facebook biến mất. Thủ đoạn này thường được dùng để 'thanh trừng' đối thủ trong kinh doanh hoặc trả thù cá nhân.

Trục điện tử kết nối doanh nghiệp ERP Store vừa ra mắt ngày 8/8/2018 tại Hà Nội

Doanh nghiệp chỉ cần mã số thuế và USB token chữ ký số là có thể bắt đầu sử dụng. Mỗi doanh nghiệp sẽ được cấp 4 tài khoản tương ứng với 4 vài trò: người soạn thảo (người sẽ khởi tạo ra các văn bản, hợp đồng), văn thư (người sẽ duyệt văn bản trước

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách kích hoạt Facetime trên các thiết bị của Apple

Facetime là ứng dụng gọi thoại, gọi video miễn phí dành riêng cho các thiết bị của Apple qua internet (sử dụng Wifi hoặc 3G/4G). Vì là ứng dụng độc quyền của Apple nên chỉ có thể sử dụng Facetime và gọi Facetime đến

Những mẹo dùng Zoom cực hay để bạn học online dễ dàng hơn

Hiện nay, Zoom là ứng dụng được sử dụng phổ biến nhất để tổ chức các buổi học trực tuyến nhờ dễ cài đặt, dễ sử dụng với hầu hết các đối tượng người dùng và sở hữu nhiều tính năng tiện lợi.

Nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng pin laptop sạc không vào, báo lỗi "Plugged in not charging"

Bạn có bao giờ gặp phải tình trạng muốn sạc pin laptop mà không vào, báo hiện lỗi 'Plugged in not charging' trên màn hình chưa? Khi đó bạn xử lý thế nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục để không

6 số liệu thống kê quan trọng của Facebook bất kì Marketer nào cũng cần quan tâm

Dưới đây là 6 chỉ số quan trọng mà bạn cần theo dõi để biết được hiệu quả hoạt động của trang Facebook, tại sao bạn cần chúng cũng như có thể tìm thấy chúng ở đâu.

7 tính năng thú vị trên Android có thể bạn đã bỏ lỡ trong quá trình sử dụng

Những bạn hay có thói quen kiểm tra cập nhật ứng dụng thường xuyên thì việc thêm lối tắt ứng dụng của tôi ra màn hình chính là điều cần thiết, chi tiết như sau.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mở hộp và đánh giá nhanh KEF Porsche Design Space One: Một chiếc tai nghe chống ồn chủ động đẹp

Khi nhắc đến các thương hiệu âm thanh có uy tín, KEF có thể không phải là cái tên đầu tiên xuất hiện trong suy nghĩ của nhiều nhiều mà đa phần sẽ là Bose, là Sony vì họ có một loạt các sản phẩm phù hợp cho nhiều đối

Đánh giá Vivo NEX: sản phẩm tốt nhất của Vivo tại thời điểm này

Năm 2018, các nhà sản xuất điện thoại thông minh đang tìm kiếm lời giải cho một cuộc đua để thiết kế một chiếc smartphone thực sự nhỏ gọn. Đối với Vivo, họ đã tìm ra một giải pháp để thực hiện điều đó - cơ chế module

So sánh thời lượng pin iPhone 13 Pro Max và Galaxy S21 Ultra: Chiến thắng thuộc về ai?

Thay vì đọ cấu hình, một test so sánh thời lượng pin iPhone 13 Pro Max và Galaxy S21 Ultra đã được thực hiện. Với dung lượng pin lớn hơn liệu Galaxy S21 Ultra có chiến đánh bại được đối iPhone 13 Pro Max hay không? Hãy